Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Tất tần tật về đảo quốc

Một số hướng dẫn du lịch Singapore tự túc 2023 cho du khách

Singapore là một thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại khu vực Đông Nam Á và là điểm đến mơ ước của biết bao nhiêu tín đồ du lịch. Từ những công trình kiến trúc hiện đại, khu vườn thực vật đồ sộ đến những khu phố sầm uất, Singapore luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm không nơi nào có được. Gửi đến những ai đang muốn khám phá đất nước thú vị này, bài viết sẽ hướng dẫn du lịch Singapore tự túc tất tần tật cho du khách. 

Hi vọng thông qua những thông tin dưới đây, du khách sẽ có một chuyến đi trọn vẹn tại quốc đảo.

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – ĐẾN THÀNH PHỐ ĐẢO NHƯ THẾ NÀO?

Vì Singapore và Việt Nam đều nằm trong khu vực Đông Nam Á nên du khách chỉ tốn khoảng 2 giờ bay để đến với thành phố đảo. Du khách nên ưu tiên xuất phát từ TP.HCM thay vì Đà Nẵng hoặc Hà Nội theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc vì thông thường giá vé máy bay sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, điều quan trọng khi du lịch Singapore tự túc là du khách nên đặt vé máy bay trước từ 3 – 4 tháng để săn được khuyến mãi. Nếu đặt vé quá sát ngày đi thì du khách có thể tốn chi phí gấp đôi.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Hãng hàng không Vietjet Air
Lựa chọn các hãng hàng không có đường bay thẳng đến Singapore sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

>>> Xem thêm: Nên đi đâu khi du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm 2023?

THỜI TIẾT LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH SINGAPORE

Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng quanh năm với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C và độ ẩm cao khoảng 84%. Việc thích nghi với thời tiết tại quốc đảo sẽ dễ dàng hơn với du khách Việt bởi nó có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam. Theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc, du khách nên đến đây vào những thời điểm tháng 6 đến tháng 8 hoặc sau dịp Giáng Sinh đến bắt đầu năm mới.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Thời tiết Singapore
Thời tiết đảo quốc cũng có nhiều biến động như ở Việt Nam. 

Vào những thời điểm này, thời tiết ở Singapore sẽ mát mẻ, dễ chịu, ít mưa, thuận tiện cho các hoạt động tham quan thành phố. Ngoài ra, du khách có thể tìm được nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50% hoặc mua hàng với giá gốc theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc. Nếu du khách muốn thưởng thức những món ăn đặc trưng của Singapore, đừng quên đến vào tháng 4 để tham gia những lễ hội ẩm thực hoành tráng diễn ra tại đây. 

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Lễ hội ẩm thực
Lễ hội ẩm thực tháng 4 là lễ hội thu hút nhiều du khách nhất trong năm.

Nếu du lịch thông thường thì du khách có thể đến Singapore bất cứ lúc nào trong năm. Lưu ý rằng, mùa khô ở Singapore kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8, còn mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng mưa trong mùa mưa, chỉ là khả năng mưa nhiều hơn. Vì thế, du khách hoàn toàn có thể yên tâm về việc đi lại theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc.

>>> Xem thêm: Gợi ý top món quà lưu niệm du lịch Singapore mua gì 2023

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – CHUẨN BỊ GÌ KHI NHẬP CẢNH?

Giấy tờ, thông tin – Hướng dẫn nhập cảnh Singapore

Để khám phá quốc đảo, du khách cần chuẩn bị các giấy tờ theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc khi nhập cảnh sau:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng trước khi đi.
  • Tiền đổi sang đồng Đô la Singapore.
  • Các giấy tờ liên quan đến chuyến đi như vé máy bay, thông tin đặt phòng khách sạn và lịch trình.
  • Nên sao chép chứng minh thư, hộ chiếu để phòng tránh trường hợp mất hành lý và liên hệ với đại sứ quán để giải quyết.

Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm nhập cảnh Singapore để thuận tiện trong quá trình thủ tục du lịch Singapore.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Thông tin nhập cảnh
Các thông tin hải quan yêu cầu du khách trình bày để kiểm tra.

>>> Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch Singapore tháng 6 2023 cho khách du lịch

Tiền tệ – Hướng dẫn nhập cảnh Singapore mới nhất

Tiền tệ được sử dụng tại Singapore là Đô la Singapore (SGD hoặc SGP) và bao gồm hai loại tiền giấy và tiền xu. 1 SGD tương đương với khoảng 17.650 VND và 1 USD tương đương với 1,34 SGD (tỷ giá này có thể thay đổi tùy theo thời điểm và nơi giao dịch).

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Tiền mặt
Du khách nên đổi tiền để du lịch Singapore được thuận tiện hơn.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc đối với tiền mặt – Khi đi du lịch Singapore, du khách nên đổi tiền SGD trước khi lên máy bay và mang cả tiền giấy, xu để dễ dàng trả tiền vé tàu. Du khách nên đổi tiền sang SGD tại các ngân hàng lớn ở Việt Nam để tránh làm mất giá đồng Việt. Hoặc nếu du khách muốn đổi tiền tại Singapore thì có thể đến một số địa điểm như People’s Park Complex tại số 1 đường Park Road, trung tâm Raffles Place, Mustafa Centre tại đường số 145 Syed Alwi,… 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì năm 2023

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY CHANGI NHƯ THẾ NÀO?

Sân bay quốc tế Singapore mang tên Changi có vị trí nằm khá xa trung tâm thành phố. Để di chuyển từ sân bay về trung tâm, du khách cần xác định được terminal của mình. Changi có tổng cộng 4 terminal, trong đó:

  • Nhà ga 1 thường được sử dụng cho các chuyến bay của hãng Jetstar.
  • Nhà ga 2 phục vụ cho các hãng hàng không nội địa Singapore như Singapore Air, Scoot,…
  • Nhà ga 3 phục vụ cho các hãng hàng không Malindo Air, Lion Air và một số chuyến bay của Singapore Air.
  • Nhà ga 4 phục vụ cho các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, AirAsia.
Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Sân bay Changi
Sân bay Changi là một trong những sân bay quốc tế hiện đại nhất tại quốc đảo.

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY VỀ TRUNG TÂM BẰNG TÀU ĐIỆN NGẦM

Để xác định hạ cánh tại sân bay nào, du khách có thể xem trên vé máy bay hoặc thẻ lên tàu (boarding pass) của mình. Nếu xuống ở nhà ga 1 hoặc 4, du khách cần sử dụng skytrain hoặc đi bộ để đến nhà ga 2 hoặc 3 bởi trạm MRT nằm giữa hai nhà ga này. Để di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT thì từ nhà ga 2 hoặc 3, du khách có thể đi theo bảng chỉ dẫn “Train to the City” để đến nhà ga dưới tầng hầm theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Tàu điện ngầm MRT
Tàu điện ngầm MRT là phương tiện di chuyển thông dụng và thường xuyên tại Singapore.

Tại trạm Changi Airport, tàu sẽ đi đến ga Tanah Merah. Khi đến ga này, du khách có thể chuyển tiếp để đi đến nhiều điểm khác trên hệ thống MRT. Chuyến tàu đầu tiên bắt đầu từ 5:31 sáng (từ thứ 2 đến thứ 7), và 5:59 sáng vào ngày Chủ Nhật và ngày lễ. Chuyến tàu cuối cùng sẽ kết thúc vào lúc 11:18 tối nên du khách phải canh thời gian nếu không muốn bị trễ chuyến tàu theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc.

>>> Xem thêm: Một số điểm đến du lịch Singapore tháng 12 2023 cho du khách

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY VỀ TRUNG TÂM BẰNG XE BUÝT

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc khi sử dụng xe buýt – Bến xe buýt tại sân bay Changi nằm ở tầng hầm của mỗi nhà ga. Xe buýt không dừng lại quá lâu tại mỗi nhà ga mà sẽ đi đón khách theo một vòng từ nhà ga 3 – 1 – 2 – 3. Để đi từ sân bay Changi đến khu công nghiệp Changi Business Park, du khách có thể tới nhà ga số 3 để đón xe buýt miễn phí. Hệ thống xe buýt tại đây hoạt động từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, trừ những ngày lễ và Tết.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Xe buýt
Đến Singapore, du khách có thể sử dụng xe buýt để đến các điểm tham quan.

Du khách có thể mua vé từng trạm hoặc nạp tiền vào thẻ EZ Link theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc để thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe buýt mà không cần dừng lại mua vé. Giá của một thẻ EZ Link khoảng 12 SGD (trong đó có 5 SGD là tiền cọc thẻ) và du khách có thể mua thẻ này tại sân bay hoặc bất kỳ nhà ga nào.

>>> Xem thêm: Chi phí khi tự túc du lịch Singapore giá bao nhiêu năm 2023

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – DI CHUYỂN TỪ SÂN BAY VỀ TRUNG TÂM BẰNG XE TAXI

Nếu du khách muốn di chuyển bằng taxi để tránh chen lấn thì có thể ra sảnh đón khách của nhà ga để tìm xe theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc. Thời gian di chuyển vào trung tâm khoảng 30 phút và chi phí từ 20 – 40 SGD tùy thuộc vào địa điểm và thời gian di chuyển. Nếu chọn đi vào buổi khuya, du khách sẽ phải trả thêm khoảng 5 – 10 SGD phụ phí.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Xe taxi
Di chuyển bằng taxi sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian hơn.

Thông thường, du lịch tự túc Singapore 2023 khi đi bằng xe taxi sẽ tốn một khoản phí cao hơn tàu điện ngầm MRT và xe bus rất nhiều nên đây là phương tiện không phổ biến đối với du khách. Theo hướng dẫn du lịch Singapore, du khách vẫn nên chọn đi đến trung tâm Singapore bằng tàu điện ngầm hoặc xe buýt.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore và Malaysia – Một số điểm đến tuyệt đẹp

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – CẦN CHUẨN BỊ HÀNH LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Khi đi du lịch Singapore tự túc, du khách cần chuẩn bị những gì? Theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc thì bạn nên mang theo đầy đủ quần áo, giày dép, mũ nón, kem chống nắng, kính râm, thuốc men, sạc điện thoại, sim 4G, và một ổ chuyển đổi giắc cắm (adapter) bởi nơi đây thường sử dụng ổ cắm 3 chân nên sẽ không phù hợp với những thiết bị của du khách.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Hành lý du lịch
Du khách nên chuẩn bị những bộ đồ đơn giản, thoải mái để thuận tiện khi đi tham quan.

Khí hậu Singapore tương tự như ở Việt Nam, vì vậy du khách cần xem thời tiết và mang trang phục phù hợp. Đồng thời, du khách cũng có thể mang một số bộ áo dài để check in tại những ngôi chùa, đền đến những địa điểm du lịch nổi tiếng. 

>>> Xem thêm: Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Singapore có cần Visa không

NÊN Ở KHÁCH SẠN NÀO TẠI THÀNH PHỐ ĐẢO?

Khi đến Singapore, du khách nên lựa chọn những khu vực an toàn, chi phí phù hợp và có nhiều điểm đến hấp dẫn như Marina Bay Sands, Clarke Quay, Little India, Chinatown, Bugis Junction hay Orchard Road,… Đừng lo vì du khách có rất nhiều lựa chọn từ những khách sạn từ 2 – 3 sao đến cao cấp đều có mặt ở khắp mọi nơi. Nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa thì có thể chọn ở homestay theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc.

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Khách sạn
Siêu khách sạn xanh chỉ có tại đảo quốc Sư tử.

Gợi ý cho du khách những khu vực với những mức chi phí khác nhau như:

  • Các khu vực có giá cả phải chăng: Khu phố Chinatown, Bugis, Little India, Geylang (nên tránh khu phố đèn đỏ của Geylang nếu bạn mới đến đây lần đầu).
  • Các khu vực trung bình giá: Quận Civic, Bugis và Kampong Glam, Clarke Quay.
  • Các khu vực hạng sang: Khu nghỉ dưỡng Sentosa, khu Marina Bay Sands,…

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore từ a đến z năm 2023

HƯỚNG DẪN DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC TẠI ĐẢO QUỐC

Để tiết kiệm chi phí ăn uống khi du lịch tại quốc đảo Singapore, du khách có thể tìm đến các khu chợ và trung tâm ẩm thực nổi tiếng theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc. Tại đây, giá thành các món ăn rất phải chăng và du khách chỉ tốn từ 6 USD trở lên cho một ngày. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm đa dạng ẩm thực pha trộn giữa các nền văn hóa khác nhau tại Singapore. 

Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Khu chợ ẩm thực
Các khu chợ ẩm thực tại Singapore luôn thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế.

Một số địa điểm ẩm thực được gợi ý theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc cho du khách bao gồm: Trung tâm ẩm thực Golden Mile, khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat, trung tâm Chomp Chomp, ngôi làng ẩm thực East Coast, trung tâm ẩm thực Newton, chợ đêm, các khu ẩm thực tại Chinatown, khu chợ Geylang Serai và trung tâm Singapore Food Trail,…

>>> Xem thêm: Hành trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch

CÁC ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG TẠI ĐẢO QUỐC SƯ TỬ

Nổi tiếng là một đất nước có ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh mẽ, Singapore luôn thành công khi mang đến những trải nghiệm tuyệt vời tại từng điểm đến nơi đây. Điểm danh qua những địa điểm không thể bỏ sót theo hướng dẫn du lịch Singapore tự túc dưới đây:

  • Gardens By The Bay: Khu phức hợp thiên nhiên đẹp nhất Singapore.
  • Cầu Helix: Cây cầu có hình dạng của những phân tử ADN độc đáo.
  • Marina Bay Sands: Khu nghỉ dưỡng hiện đại, cao cấp nhất đảo quốc.
  • Singapore Flyer: Vòng quay đẹp nhất thế giới.
  • Đảo Sentosa: Địa điểm hội tụ những khu vui chơi giải trí lớn nhất trên thế giới,… 
Hướng dẫn du lịch Singapore tự túc - Địa điểm du lịch
Những địa điểm luôn tấp nập khách du lịch tại Singapore.

>>> Xem thêm: Top những địa điểm nên đến khi du lịch Singapore 3 ngày 2023

Bài viết đã cung cấp những hướng dẫn du lịch Singapore tự túc một cách chi tiết cho du khách. Để có một chuyến đi khám phá đảo quốc trọn vẹn, du khách cần cập nhật nhiều thông tin hơn nữa tại dulichsingapore1.com, trang web luôn chia sẻ những thông tin mới và đầy đủ nhất về Singapore. Bên cạnh đó, nếu du khách còn có nhiều thắc mắc cần được giải đáp ngay lập tức thì có thể liên hệ tại hotline 1900 3398.