Du lịch Singapore từ a đến z - Những điểm du lịch nổi tiếng

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore từ a đến z năm 2023

Vốn có nguồn gốc từ một làng chài nhỏ bé ven biển, Singapore giờ đây đã lớn mạnh và trở thành cường quốc du lịch có nền kinh tế phát triển hàng đầu. Tuy diện tích chỉ bằng huyện Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh nhưng lại chứa đựng rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí bậc nhất không thể khám phá hết chỉ trong một chuyến đi. Bài viết sẽ cung cấp tất tần tật du lịch Singapore từ a đến z góp phần giúp cho trải nghiệm của du khách được trọn vẹn hơn bao giờ hết.

TỔNG QUAN VỀ QUỐC ĐẢO SINGAPORE

Singapore gần đây nhất được vinh dự trong top 10 quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên toàn thế giới trong nhiều năm liên tiếp. Nơi đây mang vẻ đẹp của một nền văn hóa đa dạng do sự du nhập của nhiều quốc gia như: Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ả Rập,… và một số nước phương Tây.

Du lịch Singapore từ a đến z - Singapore
Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông tại Singapore sẽ làm du khách choáng ngợp.

Tuy đảo quốc Sư tử chỉ là một quốc gia nhỏ nhưng là niềm tự hào của cả Đông Nam Á. Nơi đây không chỉ cung cấp cho du khách những địa điểm du lịch bật nhất mà còn quan tâm đến thiên nhiên, môi trường xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh đó, du lịch Singapore từ a đến z không thể bỏ qua nền ẩm thực đặc sắc nơi đây. 

Đảo quốc luôn đón chào hàng triệu khách du lịch mỗi năm và trong số đó là những người đã đến đây rất nhiều lần. Chứng tỏ sức hút của Singapore chưa bao giờ hạ nhiệt qua năm tháng. Đảo quốc Sư tử hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Singapore tự túc của du khách.

Du lịch Singapore từ a đến z - Gardens By The Bay
Du khách luôn lựa chọn du lịch quốc đảo dù đã trải nghiệm nhiều lần.

>>> Xem thêm: Vi vu khám phá du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm trọn gói

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP TRONG DU LỊCH SINGAPORE TỪ A ĐẾN Z

Vị trí của Singapore – Du lịch Singapore từ a đến z

Nếu đây là lần đầu tiên du khách đến với đảo quốc Sư tử thì có lẽ bạn đang đặt câu hỏi tại sao một đất nước nhỏ bé lại có thể trở thành cường quốc kinh tế và đạt được rất nhiều thành công như hiện tại. Singapore thực chất là một thành phố đảo nhiệt đới tại Đông Nam Á, nằm tại cực Nam của bán đảo Malaysia. Nhìn từ bản đồ, du khách có thể thấy rõ rệt Singapore nằm giữa hai nước Indonesia và Malaysia. 

Du lịch Singapore từ a đến z - Vị trí địa lý
Singapore là nơi sinh sống của 4 cộng đồng người như người Hoa, Indo, Malay, Ấn Độ và Châu Âu.

Do vị trí địa lý nằm gần xích đạo nên thời tiết Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Có rất nhiều điểm tương đồng về khí hậu, văn hóa, con người giữa Việt Nam và Singapore nên nơi đây luôn thu hút nhiều tín đồ du lịch đến từ đất Việt. Do đó, thị trường Việt Nam chính là mục tiêu mà Singapore luôn hướng đến.

>>> Xem thêm: Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

Du lịch Singapore từ a đến z nên đi vào tháng mấy?

Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch đảo quốc Sư tử là từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau. Khoảng đầu và cuối năm tại Singapore có rất nhiều sự kiện, lễ hội đặc biệt du khách có thể khám phá những nét đẹp tiềm ẩn nơi đây. Bên cạnh đó, đây cũng là lúc diễn ra nhiều đợt khuyến mãi, ưu đãi nhất trong năm.

Du lịch Singapore từ a đến z - Vật dụng cần thiết
Du khách nên trang bị ô, mũ, kem chống nắng, kính râm,… khi đi du lịch Singapore.

Từ tháng 2 đến 4 thì thời tiết rất nắng nóng, ít độ ẩm dễ gây hại cho da. Ngược lại từ tháng 12 đến 1 thì nhiều cơn mưa sẽ xuất hiện tại thành phố đảo. Tuy thời tiết có nhiều biến động nhưng vẫn không ảnh hưởng đến chuyến đi du lịch Singapore từ a đến z của du khách. 

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi du lịch đến Singapore 2023

Du lịch Singapore từ a đến z có cần chuẩn bị visa không?

Du lịch Singapore có cần visa không? – Năm 2003, Hiệp định miễn thị thực đối với người dân Singapore và Việt Nam chính thức được đưa vào áp dụng. Do đó, khi làm thủ tục du lịch Singapore, du khách không nhất thiết phải cung cấp thẻ visa cho hải quan trong trường hợp lưu trú tại đảo quốc dưới 30 ngày. Ngược lại, nếu du khách cư trú tại nơi đây hơn 1 tháng thì buộc phải xuất trình thẻ visa.

Du lịch Singapore từ a đến z - Visa du lịch
Du khách du lịch ngắn hạn tại Singapore thì không cần chuẩn bị visa.

Tuy nhiên, không cần xuất trình thẻ visa không đồng nghĩa du khách có thể thuận lợi nhập cảnh. Du khách cần chuẩn bị các giấy tờ bắt buộc và cố gắng ăn mặc lịch sự nhất có thể tại sân bay Changi nếu muốn được nhập cảnh an toàn. Những quy định nghiêm ngặt này chứng minh Singapore là một quốc gia rất an toàn.

>>> Xem thêm: Cách xin visa du lịch Singapore và 1 số thông tin cần lưu ý

CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI DU LỊCH SINGAPORE TỪ A ĐẾN Z

Do diện tích quốc đảo Sư tử chỉ rộng bằng đảo Phú Quốc nên khoảng cách giữa các địa điểm du lịch rất gần. Du khách có thể di chuyển qua lại giữa các điểm du lịch bằng hệ thống giao thông công cộng tân tiến của Singapore để tiết kiệm du lịch Singapore bao nhiêu tiền. Dưới đây là những phương tiện giao thông thường được sử dụng khi du lịch Singapore từ a đến z.

Đi bằng tàu điện ngầm MRT

Phương tiện hiệu quả nhất khi du lịch Singapore từ a đến z chính là tàu điện ngầm MRT. Hầu hết các điểm du lịch đều rất gần ga tàu điện ngầm nên du khách có thể sử dụng phương tiện này bất cứ lúc nào. Để có thể tiết kiệm chi phí khi du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm tự túc, du khách nên sở hữu thẻ Singapore Tourist Pass (STP). Du khách chỉ cần nạp sẵn tiền và sẽ được đi không giới hạn.

Du lịch Singapore từ a đến z - Tàu điện ngầm MRT
Tàu điện ngầm MRT là phương tiện giao thông gần các địa điểm du lịch.

>>> Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore mà bạn cần biết

Đi bằng xe bus

Một phương tiện rất phổ biến đối với du khách đó chính là xe buýt, nhanh chóng và tiết kiệm không kém gì tàu điện ngầm MRT. Một lợi ích khi du khách di chuyển qua lại bằng xe buýt đó chính là bạn được nhìn ngắm khung cảnh xanh tươi và kiến trúc thượng tầng hiện đại xung quanh. Mạng lưới xe buýt có ở khắp tuyến đường và thường xuyên đi qua các địa điểm nổi tiếng của Singapore. Du khách có thể sử dụng phương tiện này khi du lịch Singapore từ a đến z.

Du lịch Singapore từ a đến z - Xe buýt
Du khách sở hữu thẻ EZ-Link để được đi xe buýt không giới hạn.

Đi bằng xe taxi

Vẫn có một số địa điểm tại Singapore mà xe buýt và tàu điện ngầm MRT không đến gần được, du khách có thể bắt taxi ở xung quanh các con đường. Tùy theo thời gian, khoảng cách, địa điểm mà giá của taxi cũng dao động khác nhau nên du khách nên hỏi cước phí trước khi lên xe. Taxi là loại hình giao thông không hề rẻ tại Singapore nên du khách nên cân nhắc kỹ lưỡng nếu muốn có một chuyến đi thật tiết kiệm.

Du lịch Singapore từ a đến z - Xe taxi
Du khách nên hỏi cước phí và lấy hóa đơn trước khi kết thúc chuyến đi.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu 1 số thông tin quan trọng khi du lịch sang Singapore

Đi bằng xe đạp Singapore – Du lịch Singapore từ a đến z

Nếu du khách muốn vi vu vòng quanh và ngắm nhìn khung cảnh đảo quốc xinh đẹp thì xe đạp là một lựa chọn tuyệt vời. Singapore có xây dựng mạng lưới đường dành cho người đi xe đạp khắp nơi để du khách có thể tự thuê xe. Bên cạnh đó, đảo quốc còn có các tour đạp xe dạo quanh thành phố du khách có thể đăng ký để rèn luyện sức khỏe và kết giao với bạn bè năm châu.

Du lịch Singapore từ a đến z - Xe đạp
Xe đạp là hình thức di chuyển quanh đảo quốc an toàn và thân thiện với môi trường.

NÊN ĂN GÌ KHI DU LỊCH SINGAPORE TỪ A ĐẾN Z

Hainanese chicken rice (Cơm gà Hải Nam)

Cơm gà Hải Nam còn được gọi là cơm gà Singapore. Món ăn này thường xuất hiện ở những khu ẩm thực, quán ăn bình dân và cả nhà hàng sang trọng nơi đây. Nếu du khách đang đi dạo xung quanh Chinatown và thấy những hàng quán treo những con gà thì chắc chắn sẽ có cơm gà Hải Nam. Thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng bình dân sẽ giúp du khách trải nghiệm đúng vị nguyên bản mà cơm gà Singapore mang lại.

Du lịch Singapore từ a đến z - Cơm gà Hải Nam
Du khách thưởng thức món ăn đặc sản của Singapore – Cơm gà Hải Nam.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên ăn gì – Một số món ăn không thể bỏ qua

Chili Crab (Cua sốt ớt)

Đứng đầu trong tất cả món ăn tại Singapore là cua sốt ớt. Khi du lịch Singapore Vietnam booking chắc chắn du khách sẽ được trải nghiệm món ăn nổi tiếng này. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nước sốt béo ngậy cùng vị cay nồng thấm vào từng thớ thịt cua sẽ làm cho du khách không thể quên hương vị tuyệt hảo này. Có thể nói, khách du lịch sẽ không bao giờ bỏ qua món ăn này khi du lịch Singapore từ a đến z.

Du lịch Singapore từ a đến z - Cua sốt ớt
Cua sốt ớt là một món ăn vĩ đại luôn có mặt ở hầu hết các nhà hàng tại Singapore.

Fish Head curry (Cà ri đầu cá)

Sự giao lưu và kết hợp giữa nền văn hóa ẩm thực Ấn Độ và Trung Quốc cho ra đời món ăn hấp dẫn này. Phần đầu cá có rất nhiều thịt được hầm trong nước cà ri với nhiều loại rau củ khác nhau như đậu bắp, cà tím. Món ăn có một chút cay nồng, béo ngậy sẽ làm tăng hương vị cho bữa ăn của du khách. Trong hành trình du lịch Singapore từ a đến z, du khách nhất định phải trải nghiệm món ăn này một lần.

Du lịch Singapore từ a đến z - Cà ri đầu cá
Một trong những món ăn đa văn hóa không thể bỏ qua là cà ri đầu cá.

>>> Xem thêm: Khám phá lịch trình khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Laksa (Bún nước dừa cay)

Laksa có rất nhiều phiên bản khác nhau nhưng Katong Laksa là món phổ biến và hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Sự kết hợp của nước cốt dừa thơm béo và một số loại hải sản như tôm, sò huyết, chả cá đơn giản nhưng luôn tạo ấn tượng với du khách lần đầu thưởng thức. 

Du lịch Singapore từ a đến z - Laksa
Laksa là món ăn có nguồn gốc từ những người nhập cư Peranakan.

Bak Kut Teh (Trà xương sườn)

Một món ăn thanh đạm, đầy dinh dưỡng du khách nên thưởng thức đó chính là trà xương sườn. Được nấu từ sườn heo và hầm với các loại thảo mộc khác nhau sẽ cung cấp cho du khách năng lượng cho những ngày tiếp theo khi du lịch Singapore từ a đến z.

Du lịch Singapore từ a đến z - Bak Kut Teh
Người địa phương Singapore thường dùng Bak Kut Teh vào mỗi bữa sáng.

>>> Xem thêm: Tips du lịch Singapore giá rẻ năm 2023 mà du khách cần biết

DU LỊCH SINGAPORE TỪ A ĐẾN Z CÓ GÌ CHƠI?

Marina Bay Sands

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Singapore, khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với số lượng hàng triệu khách du lịch đến đây mỗi năm. Nơi đây là tổ hợp các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, giải trí bậc nhất tại Singapore. 

Du lịch Singapore từ a đến z - Marina Bay Sands
Du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố đảo từ sân thượng của Marina Bay Sands.

Marina Bay Sands gồm 3 tòa tháp lớn được nối với nhau bởi sân thượng có hình dáng như một chiếc du thuyền trên không. Kể từ ngày ra mắt thế giới 2010, Marina Bay Sands đã thể hiện vị thế uy nghiêm, trang trọng và phong cách của một đất nước hàng đầu thế giới. Nơi đây luôn được đề xuất những nơi phải đến trong chuyến đi du lịch Singapore từ a đến z của du khách.

>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu du lịch Singapore mua quà gì trước khi về nước

Singapore Flyer

Du lịch Singapore từ a đến z – Nếu du khách vẫn chưa mãn nhãn với Marina Bay Sands thì hãy chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố đảo lung linh trên Singapore Flyer – vòng đu quay lớn nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Với độ cao 165m tính từ mặt đất, du khách còn có thể ngắm nhìn những địa điểm du lịch nổi tiếng khác và thậm chí một phần của Malaysia và Indonesia. 

Du lịch Singapore từ a đến z - Singapore Flyer
Singapore Flyer là vòng quay quan sát lớn nhất Châu Á.

Chinatown

Khu phố người Hoa là nơi tập trung đông đúc những người Trung Hoa di cư sang Singapore. Với sự pha trộn giữa những nét văn hóa Trung Hoa và Singapore đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Singapore từ a đến z của du khách. Dạo quanh Chinatown, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường đỏ rực, đầy ắp đèn lồng và giao lưu với người dân địa phương nơi đây.

Du lịch Singapore từ a đến z - Chinatown
Du khách khám phá nét văn hóa Trung Hoa tại đảo quốc hoa lệ.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore Indonesia Malaysia liên tuyến 1 hành trình

Trên đây là tất tần tật những thông tin về du lịch Singapore từ a đến z được liệt kê ra cho du khách. Để có một chuyến du lịch đảo đầy thú vị và trọn vẹn hơn nữa, du khách có thể nghiên cứu thêm tại dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để tham khảo các tour du lịch đảo hấp dẫn nhé.