du lịch Singapore có gì đặc biệt - khám phá trải nghiệm

Khám phá du lịch Singapore có gì đặc biệt hấp dẫn du khách?

Singapore nổi tiếng là một trung tâm tài chính toàn cầu và được biết đến là một điếm đến trong lành nhất thế giới. Hơn thế nữa, thành phố sư tử còn là nơi giao thoa của các nền văn hóa lớn: Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ. Do đó, Singapore thu hút du khách ghé thăm mỗi năm để nghỉ dưỡng và hưởng thụ không gian hiện đại, trong lành. Du lịch Singapore có gì đặc biệt hấp dẫn du khách? Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? Chơi gì ở Singapore?

Trong bài viết này sẽ giải đáp chi tiết những băn khoăn thắc mắc cho những ai chưa một lần đặt chân đến thành phố hiện đại này. Hãy cùng dulichsingapore1.com tìm hiểu xem du lịch Singapore có gì đặc biệt hấp dẫn du khách đến thế nhé!

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - địa điểm tham quan hấp dẫn
Du lịch Singapore có gì đặc biệt? Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền? Thông tin chi tiết

DU LỊCH SINGAPORE CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Là đất nước “bị” độc lập

Cột mốc 09/08/1965 là ngày cố thủ tướng Lý Quang Diệu tuyên bố Singapore tách khỏi liên bang Malaysia, thành lập nước cộng hòa. Thủ tướng Lý Quang Diệu đã khóc và nói về đất nước: “Singapore là quốc gia bị độc lập”.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - đất nước "bị" độc lập
Singapore là quốc gia “bị” độc lập. Ảnh: kimngan.

Tại thời điểm đó, người ta hoài nghi về một quốc gia nhỏ bé với diện tích chỉ 639,1km2 liệu có bền vững hay không? Thế nhưng đến hiện nay, đảo quốc sư tử đã thực sự vươn mình và phát triển không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn trên toàn thế giới. Theo số liệu thống kê năm 2020 thu nhập GDP bình quân đầu người của Singapore lên đến 95.603 USD/người và nền kinh tế xếp thứ 2 trên thế giới.

Địa điểm diễn ra cuộc gặp gỡ của lịch sử Mỹ – Triều

Vào ngày 12/06/2018, Singapore cũng là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 1 giữa Mỹ và Triều Tiên. Đây được xem là cuộc gặp gỡ lịch sử khởi đầu cho ước vọng hòa bình. Trong sự kiện này, tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng nhau thỏa hiệp những bước đi đầu tiên trên chặng đường đi tới kết thúc thời kỳ quan hệ đối địch.

Đây cũng là lý do làm cho du lịch Singapore có gì đặc biệt để du khách khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - Mỹ và Triều Tiên
Nơi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên. Ảnh: kimngan.

Quốc gia của những luật lệ

Du lịch Singapore có gì đặc biệt? Singapore là đất nước nổi tiếng với những luật lệ nghiêm khắc, chặt chẽ. Những hành vi vô hại tưởng chừng như rất bình thường tại Việt Nam nhưng khi đến quốc đảo sư tử bạn sẽ bị phạt tài chính hoặc có thể nghiêm trọng hơn. Bạn cần phải biết và hiểu những luật cấm tại Singapore trước khi đi du lịch để tránh những phiền toái không đáng có:

  • Không xả rác, không khạc nhổ (nộp phạt lên tới 300 SGD – 10.000 SGD hoặc làm dịch vụ công ích).
  • Không xả nước sau khi đi toilet (mức phạt 150 SGD – 500 SGD).
  • Không vứt bã, vỏ kẹo cao su nơi công cộng (phạt lên tới 1000 SGD).
  • Không hút thuốc lá nơi công cộng (mức phạt 800 SGD).
  • Không dùng thức ăn trên tàu điện ngầm (mức phạt 500 SGD).
  • Không cho chim bồ câu ăn ở nơi công cộng (mức phạt 500 SGD).
  • Không tự ý kết nối vào wifi của người khác (phạt lên đến 10.000 SGD).
Du lịch Singapore có gì đặc biệt - Luật lệ
Singapore với rất nhiều những luật lệ. Ảnh: kimngan.

Còn rất nhiều những điều luật “lạ” khác tại Singapore. Trên đây là một số những điều lệ cần lưu ý dành cho đối tượng khách du lịch.

>>> Xem thêm: Vi vu khám phá du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm trọn gói

Đất nước có sân bay tốt nhất thế giới

Tại quốc đảo sư tử Singapore chỉ có duy nhất sân bay Changi. Điều này cũng là một trong những lý do để trả lời cho câu hỏi du lịch Singapore có gì đặc biệt. Đây còn là sân bay được xếp hạng tốt nhất trên thế giới. Sân bay quốc tế Changi không chỉ là sân bay trung chuyển hàng hóa, phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Hơn thế nữa, nó còn là khu phức hợp lớn bao gồm các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, mua sắm phù hợp với nhiều đối tượng.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - sân bay Changi
Sân bay Changi được biết đến là sân bay tốt nhất thế giới. Ảnh: kimngan.

Singapore có hồ bơi vô cực trên không dài nhất hành tinh

Hồ bơi vô cực dài nhất hành tinh này nằm tại tầng cao nhất của khách sạn Marina Bay Sands với chiều rộng lên tới 150m. Hồ bơi này cũng là một trong những yếu tố để du khách quyết định trải nghiệm và giải đáp cho thắc mắc du lịch Singapore có gì đặc biệt? Hồ bơi vô cực trên không có diện tích lớn gấp 3 lần bể bơi của thế vận hội Olympic. Lối thiết kế kiến trúc tràn bờ độc đáo của hồ bơi sẽ làm cho bạn cảm giác như đang được hòa mình vào không gian đất trời.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - hồ bơi vô cực
Hồ bơi vô cực dài nhất hành tinh tại Singapore. Ảnh: kimngan.

Những yếu tố dulichsingapore1.com vừa kể trên phần nào đã làm sáng tỏ cho những câu hỏi băn khoăn của du khách là du lịch Singapore có gì đặc biệt?

>>> Xem thêm: Tour du lịch Singapore 3N2D – Khám phá đảo quốc thiên đường

DU LỊCH SINGAPORE CHƠI Ở ĐÂU?

Tiếp theo, chúng ta cùng nhau khám phá xem du lịch Singapore có gì đặc biệt, tham quan ở đâu và chơi những gì nhé:

Merlion Park

Du lịch Singapore có gì đặc biệt mà thu hút du khách nhiều như vậy? Chắc hẳn là những công trình kiến trúc độc đáo. Công viên sư tử biển là một trong những điểm đến mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đến Singapore. Đây cũng là địa điểm đặt hai bức tượng mình cá đầu sư tử trứ danh trên toàn thế giới. Nếu đã đặt chân tới đảo quốc sư tử, bạn nhớ đến Merlion Park để check – in với bức tượng này nhé!

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một công viên tự nhiên rộng lớn, đầy màu sắc tọa lạc tại khu vực vịnh Singapore. Trong đó nổi bật với khu vườn Supertree Grove với hơn 170,000 loại thực vật khác nhau. Những công trình này mang đến lối đi bộ trên không đầy ấn tượng, với những nhà kính hình vỏ sò ngoại cỡ tái hiện lại khí hậu của miền núi lạnh giá.

Gardens by the Bay là một trong những điểm đến hấp dẫn mà dulichsingapore1.com gợi ý cho bạn khi giải đáp cho câu hỏi du lịch Singapore có gì đặc biệt.

Vịnh Marina

Marina Bay Sands là khu phức hợp mật độ cao được sử dụng hỗn hợp bao gồm các công trình, dịch vụ như: Khách sạn, casino, khu mua sắm, nhà hàng,… Mức xây dựng vịnh Marina lên đến 5,7 tỷ USD. Marina Bay Sands thực sự không chỉ là một dự án xây dựng, mà còn là một mô hình thu nhỏ của một thành phố bắt nguồn từ văn hóa của Sigapore, khí hậu và cuộc sống đương đại của nó.

Đảo Sentosa

Trước đây Sentosa là một làng chài và căn cứ quân sự của Anh trong Thế chiến II. Sentosa (theo tiếng Mã Lai mang ý nghĩa là hòa bình và yên tĩnh). Hòn đảo này được chuyển thành một khu nghỉ mát bình dị vào năm 1972 cho người Singapore tận hưởng. Ngày nay, Sentosa đã trở thành một điểm đến giải trí hàng đầu chào đón cả du khách trong nước và quốc tế từ khắp nơi trên thế giới.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore biển – Gợi ý bãi biển đẹp không nên bỏ lỡ

Khu tiểu Ấn

Khu Tiểu Ấn ngày nay là một trong những quận sôi động nhất của Singapore với bề dày lịch sử hấp dẫn kéo dài từ thế kỷ XIX. Khi đi bộ qua khu phố nhộn nhịp này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nơi thờ cúng có kiến ​​trúc và nội thất tuyệt đẹp. Từ những cây cột kiểu Corinth của nhà thờ Hồi giáo Abdul Gafoor đến bức tượng Phật cao 15 mét trong đền thờ Ngàn Đèn. Bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực và mua sắm tại đây với mức giá khá phải chăng.

Thiên đường dành cho tín đồ mê shopping

Du lịch Singapore có gì đặc biệt chắc chắn không thể bỏ qua hoạt động mua sắm. Nguyên nhân để Singapore được mệnh danh là thiên đường mua sắm bởi lẽ quốc gia này hội tụ rất nhiều những nhãn hàng thời trang nổi tiếng từ bình dân đến cao cấp.

Ngoài ra, đảo quốc sư tử cũng xây dựng nhiều khu chợ và trung tâm thương mại hiện đại. Đặc biệt, bạn có thể tranh thủ đến đây vào mùa lễ hội Sale để săn cho mình những món đồ hiệu giá siêu hời. Gợi ý một số địa chỉ mua sắm dành cho bạn nào còn băn khoăn du lịch Singapore có gì đặc biệt như sau:

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - hoạt động mua sắm
Du lịch Singapore có gì đặc biệt với hoạt động mua sắm. Ảnh: kimngan.
  • ION Orchard Mall Singapore (địa chỉ tại 2 Orchard Turn, Singapore 238801)
  • The Shoppes at Marina Bay Sands (tọa lạc tại 10 Bayfront Ave, Singapore 018956)
  • Plaza Singapore Mall (tọa lạc tại 68 Orchard Rd, Singapore 238839)
  • Chinatown (nằm tại Outram, thuộc trung tâm thành phố Singapore)
  • Bugis Street (tọa lạc tại 3 New Bugis Street, Singapore 188867)
  • Joo Chiat Road (tọa lạc tại 451 Joo Chiat Road, Singapore 427664)

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 5 ngày – Khám phá Đảo quốc sư tử

DU LỊCH SINGAPORE CÓ ĐẶC SẢN GÌ?

Một trong những việc bạn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore có gì đặc biệt đó chính là bạn hãy thưởng thức nền ẩm thực đa sắc màu tại đây. Do Singapore là đất nước có nền văn hóa giao thoa giữa nhiều quốc gia. Chính vì thế mà ẩm thực tại đảo quốc sư tử cũng rất phong phú và đa dạng, mang đến cho thực khách những trải nghiệm cùng hương vị khó quên. Một số món ăn bạn nên dùng khi vi vu du lịch tại đây:

Khao man kai (Cơm gà Hải Nam)

Cơm gà Hải Nam là món ăn được biến tấu từ những người Hoa di cư đầu tiên đến từ tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, là một trong bốn món ăn quan trọng của Hải Nam có từ thời nhà Tần. Ngày nay, Khao man kai được biết đến là một trong món ăn quốc gia của Singapore. Món ăn gồm thịt gà luộc và cơm tẩm gia vị, ăn kèm với tương ớt và thường có dưa leo trang trí.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - cơm gà Hải Nam
Khao man kai. Ảnh: kimngan.

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy tiệm cơm gà Hải Nam tại Singapore ở hầu hết các khu ẩm thực và nhà hàng. Các biến thể của món cơm gà Hải Nam cũng có mặt trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là ở Malaysia và Thái Lan.

Bak Kut The (Trà sườn heo độc lạ)

Bak Kut The hay trà xương sườn heo là một món ăn sáng của người Trung Quốc phổ biến ở Singapore. Món ăn bao gồm sườn heo hầm với hỗn hợp các loại thảo mộc thơm và gia vị như tỏi, đinh hương, quế, hồi, hạt thì là và rau mùi. Bak kut teh thường được ăn với cơm trắng hấp, ban tiao (bột rán), nội tạng, rau và đậu hũ om. Nước tương nhạt hoặc đậm được dùng để làm nước chấm ăn kèm.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - bak kut the
Trà sườn heo độc lạ. Ảnh: kimngan.

Wanton Mee (Mì hoành thánh)

Wanton Mee là một món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông. Theo truyền thống được phục vụ trong một bát súp với mì trứng và bông cải xanh. Món ăn này hiện được lan truyền khắp châu Á, với các biến thể của Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia và thậm chí cả Philippines. Mì có thể được dùng trộn khô hoặc với súp đều rất ngon

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - mì hoành thánh
Wanton Mee – Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Giá tour du lịch Singapore và Malaysia trọn gói bao nhiêu?

Dim sum – điểm tâm Quảng Đông

Dim sum là một bữa ăn truyền thống mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người Trung Quốc. Một phần dim sum sẽ gồm có nhiều đĩa bánh bao nhỏ, ăn cùng các món ăn nhẹ khác và thưởng thức với chút trà nóng. Thông thường, món dim sum được dùng trong bữa ăn từ sáng sớm đến giờ ăn trưa. Các món dim sum bao gồm nhiều loại nhân khác nhau hải sản, thịt lợn, rau,… được chế biến theo nhiều cách như: Hấp, chiên hoặc nướng.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - Dim sum
Dim sum – điểm tâm sáng quen thuộc. Ảnh: kimngan.

Kaya Toast (Bánh mì nướng Kaya và trứng lòng đào)

Bạn muốn khám phá du lịch Singapore có gì đặc biệt? Hãy thử dùng bữa sáng với bánh mì nướng Kaya như người Singapore bản địa. Đây là món bánh mì nướng với bơ và kaya, một loại mứt làm từ trứng, đường, nước cốt dừa và lá dứa. Hương vị món ăn sẽ được nâng tầm khi ăn kèm với trứng luộc chín tới, cùng trà nóng hoặc cà phê đen.

Ngày nay, bánh mì nướng Kaya không chỉ được coi là món điểm tâm quốc dân mà còn là món ăn vặt phổ biến. Món ăn này giúp nhân viên văn phòng giải lao, giúp du khách tái tạo năng lượng sau hành tham quan mệt mỏi.

Du lịch Singapore có gì đặc biệt - kaya toast
Kaya Toast ăn kèm với trứng lòng đào là món điểm tâm truyền thống tại Singapore. Ảnh: kimngan.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian trải nghiệm một số món ăn nổi tiếng khác như: Cháo ếch Singapore, cua sốt ớt, cà ri đầu cá,…

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore bao nhiêu tiền – Chi tiết cụ thể từ A – Z

Trên đây  là một số thông tin chia sẻ phần nào để trả lời cho câu hỏi du lịch Singapore có gì đặc biệt từ dulichsingapore1.com. Nếu bạn cần được cung cấp thêm thông tin về Tour du lịch Singapore, chi phí du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu? Hay du lịch Singapore có gì đặc biệt? Đừng ngần ngại hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua tổng đài 1900 3398 để được tư vấn sớm nhất nhé!