Du lịch Singapore và Malaysia - Thành phố Singapore

Du lịch Singapore và Malaysia – Một số điểm đến tuyệt đẹp

Singapore và Malaysia là hai quốc gia có ngành công nghiệp du lịch phát triển rất mạnh và là trọng điểm của trung tâm khu vực Đông Nam Á. Trong chuyến du lịch Singapore và Malaysia, du khách sẽ được tiếp cận với những cộng đồng đa sắc màu, đa văn hóa và những điểm đến lý tưởng nhất chỉ có tại hai quốc gia này. Hãy xách balo lên và bắt đầu khám phá hai vùng đất mới này, nơi đây hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. 

GIỚI THIỆU VỀ DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA

Đảo quốc Sư tử 

Singapore là một trong những quốc gia liền kề với Malaysia, tọa lạc tại phía Nam của bán đảo Malaysia, tiếp giáp với Johor về phía Bắc và Riau về phía Nam thuộc Indonesia. Quốc đảo Sư tử là vùng đất hiện đại và sạch nhất trên thế giới bởi những chính sách khuyến khích phủ xanh thành phố cũng như điều luật nghiêm khắc tại nơi đây.

Du lịch Singapore và Malaysia - Khung cảnh từ sân thượng Marina Bay Sands
Singapore là một đất nước đáng sống nhất trên thế giới.

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Singapore Malaysia tự túc 2023 cho du khách

Malaysia

Malaysia là một trong những nước có nền văn hóa đa dạng tại Đông Nam Á với nhiều dân tộc khác nhau đến đây sinh sống. Cảnh quan thiên nhiên ở đây rất cuốn hút và khí hậu khá dễ chịu, Malaysia còn liền kề với đảo quốc Sư tử nên hầu hết các khách du lịch đều chọn du lịch Singapore và Malaysia để khám phá cả hai nước trong một lần.

Du lịch Singapore và Malaysia - Malaysia
Malaysia là đất nước láng giềng với đảo quốc Sư tử.

NHỮNG THỦ TỤC NHẬP CẢNH KHI DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA

Kể từ 01/04/2022, Singapore chính thức mở cửa hoàn toàn tiếp đón toàn bộ khách du lịch trên toàn thế giới. Những quy định, yêu cầu cũng đã được nới lỏng và hành lang cho khách du lịch đã được tiêm chủng (Vaccinated Travel; Lane – VTL) cũng được xóa bỏ. Thay vào đó, khách du lịch có những thông tin, giấy tờ hợp lệ thì có thể an toàn vào đảo quốc Sư tử. 

Du lịch Singapore và Malaysia - Bãi bỏ lệnh cách ly khi du lịch
Khách du lịch không cần thực hiện cách ly khi đến đảo quốc Sư tử.

Tương tự với Malaysia, cửa khẩu tại nơi đây đã mở lại hoàn toàn và miễn cách ly với khách du lịch trên toàn thế giới. Tại Kuala Lumpur nơi du khách đáp máy bay, mọi người sẽ được chào đón rất nhiệt liệt khi đến Malaysia.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI ĐI DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA?

Chuẩn bị gì khi đến Singapore

Chuyến hành trình du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm tự túc của du khách sẽ tốn rất nhiều thời gian để nghiên cứu và lên kế hoạch cụ thể. Điều ưu tiên nhất khi du khách xuất ngoại đó chính là giấy tờ thông tin như hộ chiếu, visa, bảo hiểm du lịch, những tờ khai nhập cảnh, lịch trình tham quan,… để khai báo chính xác cho hải quan. 

Du lịch Singapore và Malaysia - Những vật dụng cần thiết
Du khách nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết để tránh cái nắng tại Singapore.

Bên cạnh đó, du khách nên chuẩn bị những bộ đồ thoáng mát để du lịch Singapore 2023 vì thời tiết có thể sẽ khá nắng nóng. Những món đồ cơ bản không thể thiếu du khách nên trang bị thêm là mũ, dù, kem chống nắng, kính râm,… để tránh tia cực tím cao mỗi buổi trưa. 

Chuẩn bị gì khi đến Malaysia 

Tương tự với Singapore, thời tiết tại Malaysia cũng có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam. Do đó, du khách nên ưu tiên những set đồ mỏng, nhẹ, thoáng mát và không quên chuẩn bị các món đồ bảo vệ da đi kèm. Tuy nhiên, Malaysia là một quốc gia Hồi Giáo nên du khách hạn chế mặc những bộ quá hở hang.

Du lịch Singapore và Malaysia - Thông tin giấy tờ quan trọng
Du khách nên đem theo các giấy tờ bên mình ở mọi thời điểm.

Một lưu ý nhỏ cho du khách khi đến Malaysia là không nên để hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng tại khách sạn bởi hầu hết phòng nào cũng sẽ có chìa khóa phụ. Du khách nên xoay túi ra phía trước để tránh mất đồ khi tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Malaysia.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore biển – Gợi ý bãi biển đẹp không nên bỏ lỡ

NÊN LÊN KẾ HOẠCH DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA TỰ TÚC VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Singapore và Malaysia là hai nước nằm ở khu vực Đông Nam Á, có nhiệt độ trung bình khoảng từ 21 – 31 độ như Việt Nam. Do đó, bất cứ lúc nào trong năm du khách Việt đều có thể ghé thăm vì thời tiết những nơi đây rất dễ để thích ứng. 

Du lịch Singapore và Malaysia - Vịnh Merlion
Thời điểm đầu năm sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nếu du khách muốn du lịch Singapore và Malaysia.

Tuy nhiên, nếu du khách mong muốn có một chuyến du lịch trọn vẹn hoặc được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại hai nước thì thời điểm từ tháng 2 – 4 là đẹp nhất. Trong khoảng thời gian này, có rất nhiều lễ hội diễn ra nên du khách có thể tìm hiểu trọn vẹn những nét riêng, vẻ đẹp trong nền văn hóa của cả hai nước.

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA NÊN MANG TIỀN GÌ?

Để thuận lợi trong suốt quá trình du lịch, du khách nên lưu ý về vấn đề tiền tệ ở hai nước. Trước khi đi du lịch Singapore và Malaysia, du khách nên đổi tiền tệ tại các ngân hàng lớn hoặc quầy chuyển đổi ngoại tệ tại các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Du lịch Singapore và Malaysia - Tiền mặt và thẻ tín dụng
Du khách lưu ý đổi tiền Việt Nam sang Singapore và Malaysia trước khi đi du lịch.

Đồng tiền chính thông hành tại Singapore là SGD (Đô la Singapore), 1 SGD bằng khoảng 17.000 VNĐ. Đối với Malaysia, đồng tiền chính được lưu hành là Ringgit (MYR), cả tiền giấy và xu. Giá quy đổi 1 MYR sẽ bằng với 5.300 VND. Ngoài ra, cả hai quốc gia này đều có thể thanh toán bằng USD nên du khách có thể linh động đổi tiền hơn khi du lịch.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên ăn gì – Một số món ăn không thể bỏ qua

CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN KHI DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA 

Phương tiện du lịch Singapore và Malaysia 

Phương tiện di chuyển chủ yếu khi du khách du lịch Singapore và Malaysia theo hình thức tour hay tự túc chỉ có thể là máy bay. Xuất phát từ Tân Sơn Nhất, du khách có thể chọn những hãng hàng không quốc tế như Vietnam Airlines hay Asia Airlines hoặc chọn hình thức tour du lịch Singapore Vietravel đều được.

Du lịch Singapore và Malaysia - Đường hàng không
Du khách di chuyển đến hai nước Singapore và Malaysia bằng đường hàng không.

Theo kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore 2023, quý khách nên bắt đầu săn vé máy bay trước khi đi du lịch Singapore và Malaysia trước khoảng từ 3 – 4 tháng. Một số thời điểm trong năm vé máy bay được khuyến mãi và du khách có thể tiết kiệm chi phí du lịch Singapore bao nhiêu tiền.

>>> Xem thêm: Tips du lịch Singapore giá rẻ năm 2023 mà du khách cần biết

Phương tiện di chuyển tại hai nước khi du lịch Singapore và Malaysia

Singapore là một đất nước phát triển nên hệ thống giao thông nơi đây cũng hiện đại không kém. Du khách có thể sử dụng tất tần tật từ tàu điện ngầm MRT, xe taxi, xe đạp để di chuyển đến những địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố đảo. Diện tích của Singapore chỉ bằng với đảo Phú Quốc nên thời gian di chuyển giữa các địa điểm du lịch Singapore không tốn quá nhiều thời gian.

Du lịch Singapore và Malaysia - Tàu điện ngầm MRT
Hệ thống giao thông tân tiến du khách có thể sử dụng khi du lịch Singapore.

Đối với trái tim của Đông Nam Á, Malaysia có hệ thống giao thông khá phức tạp và không ổn định. Du khách có thể chọn đi xe buýt hoặc tàu lửa khi du lịch. Lưu ý cho du khách là luôn giữ túi và tài sản an toàn để tránh bị đánh cắp.

>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu du lịch Singapore mua quà gì trước khi về nước

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA

Những địa điểm nổi tiếng tại Singapore

Khu phố Tàu 

Chinatown hay còn được du khách Việt gọi với cái tên khu phố Tàu, là một trong những địa điểm lưu trữ những giá trị di sản văn hóa và cả nền ẩm thực nổi tiếng của người Trung Hoa. Du khách có thể di chuyển đến đây bằng tàu điện ngầm MRT hay xe buýt đều tiện. 

Du lịch Singapore và Malaysia - Khu phố Tàu
Du khách nhất định phải đến khu phố Tàu tại Singapore.

Ghé thăm Chinatown, du khách sẽ thấy rất nhiều khu phố ẩm thực nhỏ trải dài vô tận. Cách 300m du khách đã có thể ngửi được mùi thơm ngào ngạt của những món ăn hấp dẫn nơi đây. 

Keong Saik

Keong Saik là một con đường với rất nhiều cửa hàng đồ cổ, quán ăn được thiết kế sáng sủa nhưng trông rất ấm cúng. Địa điểm ăn sáng nổi tiếng không thể bỏ qua tại Keong Saik là Tong Ah Eating House – quán cà phê truyền thống với hơn 80 năm lịch sử. Du khách có thể đến thưởng thức bữa sáng và trò chuyện cùng những người dân địa phương tại nơi đây. 

Du lịch Singapore và Malaysia - Keong Saik
Keong Saik là con đường với các căn nhà nhiều tầng, đa dạng sắc màu.

Một điều thú vị tại con đường này ngoài những cửa tiệm đó chính là trò chơi truy tìm kho báu. Du khách có thể mở một cuộc tìm kiếm diện rộng trên con đường để tập hợp đủ các bức tranh nằm rải rác khắp khu vực.

>>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Singapore 2023 từ Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Công viên Fort Canning 

Khám phá một nét đẹp thiên nhiên thú vị bên trong vẻ đẹp hào nhoáng của thành phố khi du lịch Singapore Saigontourist, du khách không thể bỏ qua nơi được gọi trái tim của đảo quốc. Đây là địa điểm check in đẹp nhất cho các tín đồ du lịch khi du lịch Singapore và Malaysia.

Du lịch Singapore và Malaysia - Fort Canning
Công viên Fort Canning tuyệt đẹp nằm trong khu phức hợp Gardens By The Bay.

Điều đặc biệt tại Fort Canning chính là nấc thang lên thiên đường với một khung cảnh thật đẹp, thơ mộng và hữu tình. Nơi đây miễn phí vé tham quan và mở cửa mỗi ngày nên du khách có thể đến tham quan bất cứ lúc nào.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

Những địa điểm nổi tiếng tại Malaysia

Đền Thean Hou

Đền Thean Hou là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đền Thean Hou được xây dựng dựa trên nguồn cảm hứng từ kiến trúc Trung Hoa và được xem là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Ngôi chùa là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Singapore và Malaysia.

Du lịch Singapore và Malaysia - Đền Thean Hou
Đền Thean Hou là ngôi đền người Hoa lớn nhất Đông Nam Á.

Ngôi chùa Thean Hou có tất cả 4 tầng chính. Tầng 1 là nơi buôn bán các quầy hàng lưu niệm và đồ ăn chay. Tầng 2 là địa điểm tổ chức tiệc cưới cho những người Trung Hoa tại Malaysia. Tầng 3 là địa điểm đăng ký làm tiệc cưới hỏi và tầng 4 là nơi thờ cúng ông bà, tổ tiên và diễn ra các hoạt động nghi lễ. Vào ban đêm, ngôi đền được bao quanh bởi những ánh đèn vàng lấp lánh, du khách có thể check in lưu giữ kỉ niệm khi đi du lịch.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6 ngày 5 đêm

Dinner in the sky

Dinner in the sky có nguồn gốc từ Bỉ vào năm 2007 và được đem đến nhiều nước khác nhau trên thế giới, trong đó có Malaysia. Chuyến đi du lịch Singapore và Malaysia của du khách sẽ ấn tượng hơn nữa khi thưởng thức bữa ăn tối ở độ cao 50m từ mặt đất. Du khách có thể dùng bữa lúc chiều hoàng hôn hoặc khung cảnh thành phố lấp lánh vào buổi đêm.

Du lịch Singapore và Malaysia - Dinner in the sky
Du khách tận hưởng bữa ăn độc lạ nhất ở độ cao hơn 50m tại Malaysia. 

Cao nguyên Cameron 

Cao nguyên Cameron nằm tại khu vực phía Tây Bắc của Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 200km. Cameron là địa điểm du lịch cổ nhất và nằm khép mình dưới dãy núi Titiwangsa. Cao nguyên như một khu vườn cổ tích với những cánh rừng trải dài, thác nước bạt ngàn và những đồi chè, hoa, vườn dâu được người dân nơi đây chăm sóc tuyệt đẹp.

Du lịch Singapore và Malaysia - Cao nguyên Cameron
Cao nguyên Cameron thơ mộng chỉ có tại Malaysia. 

Không thể bỏ qua một địa điểm đẹp như thế này khi du lịch Singapore và Malaysia. Du khách nên chọn những khoảng thời gian ít mưa và khô ráo để có thể khám phá tất tần tật vẻ đẹp hữu tình của nơi đây.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tất tần tật khi đi du lịch Singapore 1 ngày

Chuyến du lịch Singapore và Malaysia là một trong những chuyến đi hấp dẫn và được chọn nhiều nhất bởi khách du lịch. Từ những vẻ đẹp hiện đại sa hoa đến truyền thống cộng với những nét đẹp trù phú mà thiên nhiên mang lại, đây là một thế giới tuyệt vời mà ai cũng muốn khám phá và sinh sống. Chưa dừng lại ở đó, du khách còn có thể tìm hiểu nhiều hơn nữa tại dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để khám phá nhiều điều mới lạ tại hai đất nước này.