Du lịch Singapore có cần visa không - Thành phố Singapore

Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Singapore có cần Visa không

Mặc dù đảo quốc Sư tử chỉ có diện tích 718,3 km2 và vỏn vẹn bằng với đảo Phú Quốc của Việt Nam nhưng nơi đây có nền công nghiệp du lịch, kinh tế phát triển nhất Đông Nam Á. Đối với du khách Việt Nam, Singapore là một điểm đến ấn tượng với vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn gìn giữ những nét đẹp của thiên nhiên xung quanh, làm cho nơi đây trở nên đặc biệt hơn nữa. 

Để du lịch tại quốc đảo, du khách cần phải tìm hiểu du lịch Singapore có cần Visa không. Dưới đây là tất tần tật thông tin giấy tờ du khách nên lưu ý khi nhập cảnh tại sân bay Changi.

CHUYẾN HÀNH TRÌNH DU LỊCH SINGAPORE CÓ CẦN VISA KHÔNG?

Du lịch Singapore có cần visa không? – Visa là giấy tờ thường bắt buộc khi du lịch ngoại quốc. Tuy nhiên, Việt Nam và Singapore đã ký kết hiệp định miễn thị thực cho công dân hai nước nên du khách không cần chuẩn bị Visa khi tham gia tour du lịch Singapore. Singapore miễn visa cho những nước nào? Công dân thuộc liên minh Châu Âu, Mỹ, Na Uy, Hàn Quốc,… còn được miễn visa đến 90 ngày.

Tuy nhiên, việc miễn thị thực này cũng kèm theo một số điều kiện như sau:

  • Đối với công dân Việt Nam du lịch ngắn ngày tạo đảo quốc Sư tử (< 30 ngày) thì không cần bổ sung visa du lịch. Tuy nhiên, theo quy định mới cho công dân Việt Nam khi đến Singapore là phải có thẻ thông hành Air Travel Pass.
  • Đối với công dân Việt Nam cư trú trên 30 ngày tại đảo quốc Sư tử thì việc tìm hiểu cách xin visa du lịch Singapore là điều rất quan trọng. 
Du lịch Singapore có cần visa không - Visa du lịch Singapore
Du khách tìm hiểu có cần chuẩn bị visa du lịch Singapore hay không.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore bằng du thuyền chất lượng đạt chuẩn 5 sao

Du lịch Singapore có cần visa không? – Việc được miễn visa du lịch Singapore không đồng nghĩa với việc du khách có thể dễ dàng nhập cảnh. Du khách nên trang bị cho bản thân những kiến thức nhất định để được nhập cảnh thành công tại sân bay Singapore.

ĐỊA CHỈ XIN VISA DU LỊCH ĐẢO QUỐC – DU LỊCH SINGAPORE CÓ CẦN VISA KHÔNG?

Du lịch Singapore có cần Visa không? – Sau khi đã lên kế hoạch cho chuyến hành trình tại quốc đảo, du khách có để đến những địa chỉ sau để bắt đầu đăng ký xin visa du lịch Singapore.

  • Lãnh sự quán tại Hà Nội:
    • Điện thoại: +84 24 3823 5092.
    • Thời gian làm việc hành chính: Từ thứ 2 đến thứ 6, 09:00 – 11:30 (trừ Lễ).
    • Địa chỉ xin visa: số 41 – 43 đường Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh: 
    • Điện thoại: +84 28 3822 5174.
    • Thời gian làm việc hành chính: Từ thứ 2 đến thứ 6, 09:00 – 11:30 (trừ Lễ).
    • Địa chỉ xin visa: Tầng 8 tại Saigon Centre, đường số 65 Lê Lợi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Du lịch Singapore có cần visa không - Cách xin visa
Du khách tìm hiểu cách xin visa nếu du lịch đảo quốc dài hạn.

Thông thường, thời gian xét duyệt hồ sơ để du khách đi du lịch Singapore thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. Do đó, du khách nên tìm hiểu thêm về thời hạn của visa du lịch Singapore để đăng ký đúng thời điểm. Nếu mục đích của du khách đến visa là du lịch thì visa sẽ kéo dài tối thiểu 3 tháng với điều kiện chỉ được nhập cảnh một lần.

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Singapore Malaysia tự túc 2023 cho du khách

NHỮNG GIẤY TỜ QUAN TRỌNG PHẢI CÓ KHI NHẬP CẢNH – DU LỊCH SINGAPORE CÓ CẦN VISA KHÔNG?

Sau đại dịch Covid-19, người dân có xu hướng du lịch đến nhiều địa điểm khác nhau, kể cả trong và ngoài nước sau những ngày tháng cách ly tù túng. Khách du lịch mong muốn được đặt chân đến nhiều vùng đất mới, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng cùng với con người tại những nơi ấy. 

Du lịch Singapore có cần visa không? Khâu thủ tục giấy tờ thường xuyên làm du khách nản chí bởi rất nhiều các loại thông tin khác nhau và nếu thiếu thì sẽ khó được vào đảo quốc. Dưới đây là các thông tin giấy tờ quan trọng du lịch quốc đảo du khách nên lưu ý để được cho phép nhập cảnh tại nơi đây.

Du lịch Singapore có cần visa không - Tòa nhà giỏ Singapore
Du khách nên lưu ý các thông tin nhập cảnh tại sân bay Changi để chuẩn bị thật hoàn chỉnh.

>>> Xem thêm: Vi vu khám phá du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm trọn gói

Hộ chiếu – Du lịch Singapore có cần visa không?

Du lịch Singapore có cần hộ chiếu không? Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc phải có khi xuất ngoại ra nước ngoài. Hộ chiếu còn được xem như giấy thông hành đến các quốc gia trên thế giới do đó du khách không thể quên việc chuẩn bị hộ chiếu khi du lịch Singapore. 

Du lịch Singapore có cần visa không - Hộ chiếu
Hộ chiếu là thông tin bắt buộc nếu du khách muốn vào đảo quốc Sư tử.

Bên cạnh đó, du khách cần nên lưu ý thêm về điều kiện để được nhập cảnh Singapore. Hộ chiếu của du khách bắt buộc phải có giá trị tối thiểu 6 tháng tính từ thời điểm nhập cảnh tại sân bay Changi nếu không hải quan sẽ không cho phép quý khách vào quốc đảo. 

>>> Xem thêm: Tour du lịch Singapore 3N2D – Khám phá đảo quốc thiên đường

Vé máy bay – Du lịch Singapore có cần visa không? 

Để phục vụ cho quá trình kiểm tra của hải quan khi du lịch Singapore có cần visa không, du khách phải chuẩn bị thêm thông tin bổ sung là vé máy bay khứ hồi. Xứng đáng với biệt danh “Quốc gia an toàn nhất trên thế giới” nên việc nhập cảnh tại đảo quốc rất nghiêm ngặt cho dù nơi đây mở cửa đón hàng triệu khách du lịch hàng năm. 

Du lịch Singapore có cần visa không - Vé máy bay
Du khách trình xuất thông tin vé máy bay khứ hồi cho hải quan.

Vé máy bay khứ hồi sẽ là bằng chứng quan trọng chứng minh thời gian bạn cư trú tại đảo quốc Sư tử có trùng khớp với những gì bạn khai báo hay không. Khi biết chắc chắn mục đích của bạn tại Singapore, hải quan sẽ cho phép bạn nhập cảnh vào nơi đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore Indonesia Malaysia liên tuyến 1 hành trình

Thông tin phòng khách sạn – Du lịch Singapore có cần visa không?

Thông tin xác nhận đặt phòng khách sạn của du khách tại Singapore sẽ là giấy tờ quan trọng để biết rõ du khách không lưu trú bất hợp pháp tại nơi đây. Đồng thời cũng từ thông tin này, hải quan có thể xác minh liệu nó có trùng khớp với thời gian trên vé máy bay hay không nhằm đảm bảo du khách đến Singapore với mục đích tốt.

Thông tin tờ khai nhập cảnh – Du lịch Singapore có cần visa không?

Đi Singapore cần giấy tờ gì? – Trên chuyến bay, du khách sẽ được phát một tờ thông tin để điền ngay lập tức. Khi xuống máy bay, du khách sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian và việc nhập cảnh cũng dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Du lịch Singapore có cần visa không - Tờ khai nhập cảnh
Du khách cần phải điền tờ khai nhập cảnh và cung cấp cho hải quan.

Lịch trình du lịch – Du lịch Singapore có cần visa không?

Để kiểm soát hành trình của du khách tại Singapore, hải quan cũng yêu cầu du khách phải khai báo rõ thông tin du lịch tại nơi đây, tránh trường hợp lưu trú không hợp pháp.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore cần những gì và những điều cần lưu ý

Thẻ tín dụng và tiền mặt – Du lịch Singapore có cần visa không?

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì? – Du khách phải chứng minh khả năng tài chính của mình trước khi được nhập cảnh vào Singapore. Điều kiện tối thiểu là du khách phải nắm giữ ít nhất 400 SGD (Đô la Singapore). Bên cạnh đó, khi xuất ngoại du khách không được đem theo tiền mặt quá 15.000.000 VNĐ, các trường hợp là thẻ tín dụng thì có thể mang theo thoải mái.

Du lịch Singapore có cần visa không - Thẻ tín dụng và tiền mặt
Du khách phải chứng minh khả năng tài chính cho hải quan tại sân bay Changi.

Bảo hiểm khi du lịch – Du lịch Singapore có cần visa không?

Ngoài du lịch Singapore có cần visa không thì bảo hiểm du lịch cũng được quan tâm không kém. Khi đáp máy bay tại sân bay, du khách cũng cần phải xuất trình bảo hiểm du lịch cho cơ quan hải quan. Bảo hiểm du lịch là loại giấy tờ rất quan trọng mà du khách nên có khi du lịch nước ngoài bởi vì đây là loại hình bảo hiểm chi trả cho những tổn thất phát sinh trong chuyến đi như:

  • Những tai nạn cá nhân tình cờ trong chuyến du lịch. 
  • Sự hỗ trợ của y tế tại nước ngoài. 
  • Chịu trách nhiệm khi du khách bị thất lạc hành lý.
  • Hỗ trợ khi trễ chuyến bay,…
Du lịch Singapore có cần visa không - Bảo hiểm du lịch
Du khách nên mua gói bảo hiểm du lịch khi du lịch sang nước ngoài.

Tuy bảo hiểm du lịch không phải là giấy tờ bắt buộc nhưng theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì du khách nên mua để phòng ngừa những vấn đề phát sinh khi xuất ngoại.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

Những lưu ý khi du lịch Singapore có cần visa không 

  • Thời gian du khách lưu trú tại Singapore càng ngắn thì tỷ lệ nhập cảnh thành công cũng cao hơn.
  • Nếu du khách thiếu một trong số các thông tin để chứng minh sự minh bạch khi đến đảo quốc Sư tử thì việc bị hải quan từ chối nhập cảnh là điều có thể xảy ra.
  • Đi Singapore có bị cách ly không? Câu trả lời là không nhưng du khách phải có thông tin khai báo tiêm chủng và giấy xét nghiệm đầy đủ. 
  • Nếu du khách đăng ký các gói tour du lịch Singapore thì phải có các thông tin xác nhận của tổ chức hoặc công ty du lịch.
Du lịch Singapore có cần visa không - Một số lưu ý khi du lịch
Những lưu ý du khách nên tìm hiểu trước khi vào sân bay Changi.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên đi đâu – Top địa điểm du lịch năm 2023

DU LỊCH SINGAPORE CÓ CẦN VISA KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN GHI NHỚ KHI DU LỊCH ĐẢO QUỐC SƯ TỬ

  • Để tiết kiệm chi phí du lịch Singapore có cần visa không, du khách nên bắt đầu săn vé máy bay trước thời điểm đi từ 3 – 4 tháng. Sẽ có một số khoảng thời gian trong năm các hãng hàng không bắt đầu khuyến mãi vé máy bay nên du khách có thể tận dụng cơ hội này để giảm chi phí du lịch. 
  • Nếu du khách không biết du lịch Singapore có cần visa không hoặc cách xin như thế nào thì có thể tham vấn các công ty du lịch uy tín tại Việt Nam.
  • Để có thể an toàn nhập cảnh tại sân bay Singapore, du khách phải đảm bảo bản thân ăn mặc lịch sự nhất có thể. Việt Nam là một trong những nước mà hải quan Singapore sẽ khá nghiêm ngặt hơn so với các quốc gia khác nên du khách không nên ăn mặc quá hở hang, màu mè.
  • Du khách an tâm vì ẩm thực Singapore sẽ không làm quý khách thất vọng nên không cần mang thực phẩm tươi sống để tự chế biến. Nếu bị phát hiện thì du khách sẽ bị tịch thu toàn bộ cũng như đóng chi phí phạt cho hải quan.
  • Nếu du khách đã thành công nhập cảnh vào đảo quốc Sư tử thì phải tránh thực hiện các hành vi cấm tại nơi đây như cho bồ câu ăn, hút thuốc hay xả rác bừa bãi hoặc nhai kẹo singum. Nếu bị phát hiện, du khách sẽ phải chi một khoảng tiền phạt lớn hơn cả chi phí du lịch Singapore.
Du lịch Singapore có cần visa không - Một số điều cấm
Du khách không được thực hiện những hành vi cấm khi du lịch tại quốc đảo.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore giá rẻ địa điểm tham quan đẹp nhất 2023

Qua những thông tin được cung cấp ở trên, có lẽ du khách đã biết rõ du lịch Singapore có cần visa không. Hơn thế nữa, du khách còn lưu ý thêm được nhiều điều để chuẩn bị kỹ càng khi bắt đầu chuyến hành trình đến với đảo quốc Sư tử. Nếu du khách muốn cập nhật thêm những thay đổi tại nơi đây thì có thể nghiên cứu thông tin tại dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để biết thêm chi tiết.