Du lịch Singapore mã lai - Thành phố Singapore

Tất tần tật về du lịch Singapore Mã Lai 2023 cho du khách

Singapore và Malaysia là hai quốc gia nằm ở Đông Nam Á, có nền kinh tế phát triển và ngành du lịch được đầu tư mạnh mẽ. Cả hai quốc gia đều có những điểm đến đa văn hóa như Malacca, Bukit Tinggi hoặc Penang ở Malaysia và Little India, Arab Street, hay Sri Mariamman Temple ở Singapore. Du khách cũng có thể tham quan các khu phố đêm với những gian hàng đồ thủ công và ẩm thực đường phố,… Du khách có thể tìm hiểu những điểm nổi bật khi du lịch Singapore Mã Lai qua những thông tin dưới đây.

SƠ LƯỢC VỀ DU LỊCH SINGAPORE MÃ LAI

Singapore – Du lịch Singapore Mã Lai

Singapore là một quốc gia nằm ở phía Nam bán đảo Malaysia, tiếp giáp với Johor ở phía Bắc và Riau của Indonesia ở phía Nam. Được biết đến là một trong những đất nước hiện đại và sạch nhất trên thế giới, Singapore đã đưa ra nhiều chính sách khuyến khích việc xây dựng các khu vực xanh và tăng cường sự nghiêm ngặt trong việc thực thi luật pháp. 

Du lịch Singapore mã lai - Đô thị tại đảo quốc Sư tử
Singapore luôn là quốc gia mơ ước của biết bao tín đồ du lịch khi được sống tại nơi đây.

Nhờ các biện pháp này, Singapore trở thành một thành phố với môi trường sống và làm việc thuận lợi, đem lại nhiều cơ hội phát triển cho cả người dân và du khách.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore bao nhiêu tiền – Chi tiết cụ thể từ A – Z

Malaysia – Du lịch Singapore Mã Lai

Malaysia là một trong những quốc gia ở Đông Nam Á có nền văn hóa đa dạng do sự du nhập của nhiều dân tộc khác nhau sinh sống tại đây. Ngoài ra, cảnh quan thiên nhiên tại Malaysia rất xinh đẹp, hấp dẫn và khí hậu lại dễ chịu. Do đó, rất nhiều du khách quan tâm đến việc du lịch Singapore Mã Lai cùng một lúc để khám phá và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, thú vị tại nơi đây.

Du lịch Singapore mã lai - Malaysia
Malaysia là một quốc gia liền kề với quốc đảo Singapore nên rất thuận tiện cho du khách đi lại giữa hai nước.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ KHI DU LỊCH SINGAPORE MÃ LAI

Một số điểm đến hấp dẫn tại Singapore

Merlion Park

Công viên Merlion là một trong những địa điểm check-in nổi tiếng khi du lịch Singapore mã lai, được rất nhiều du khách truyền tai nhau và tìm đến khi du lịch tại đất nước này. Tại công viên, du khách sẽ được ngắm nhìn biểu tượng của Singapore với chiều cao lên tới 8,7m và nặng khoảng 70 tấn. Bức tượng này là linh vật đại diện cho khát vọng của đất nước về một cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc.

Du lịch Singapore mã lai - Merlion Park
Merlion – Bức tượng sư tử biển là biểu tượng cho nền du lịch phát triển tại Singapore.

Trong tour Singapore – Malaysia giá rẻ, công viên Merlion còn là nơi du khách có thể tận hưởng cảnh quan ấn tượng của thành phố, với những tòa cao ốc chọc trời bên bờ vịnh Marina và không gian xanh mát. Đây là một địa điểm tham quan miễn phí và rất thu hút đông đảo du khách đến đây để tham quan, check-in và chụp những bức ảnh độc đáo.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore bằng du thuyền chất lượng đạt chuẩn 5 sao

Marina Bay Sands

Điểm đến tiếp theo khi du lịch Singapore – Malaysia giá rẻ chính là Marina Bay Sands, một công trình kiến trúc ấn tượng và đại diện cho sự xa hoa, hiện đại của đảo quốc Sư tử. Nó bao gồm nhiều khu phức hợp rộng lớn với các tiện ích và dịch vụ sa hoa như khách sạn sang trọng, trung tâm mua sắm cao cấp, hồ bơi vô cực, quán bar và sòng bạc. 

Du lịch Singapore mã lai - Marina Bay Sands
Marina Bay Sands là khu phức hợp đắt đỏ và đẳng cấp nhất trên thế giới.

Điểm nhấn nổi bật của Marina Bay Sands là hồ bơi nằm ở độ cao 57 tầng, cung cấp một cái nhìn tuyệt đẹp về toàn cảnh Singapore. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng và được khách du lịch khắp thế giới biết đến và mong muốn ghé thăm khi du lịch Singapore Mã Lai.

Đảo Sentosa

Một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Singapore Mã Lai chính là Sentosa. Nơi đây có vẻ đẹp thơ mộng và hấp dẫn, với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, sân golf và các điểm giải trí mạo hiểm. Điểm nổi bật của đảo Sentosa là những bãi biển đẹp và đặc trưng như Palawan, Siloso và Tanjong. Tại đây, bạn có thể thỏa thích vui chơi và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ cùng gia đình, bạn bè.

Du lịch Singapore mã lai - Sentosa
Sentosa có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị như câu cá, lặn biển, trượt tuyết nước và các công viên giải trí lớn,…

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Singapore Malaysia tự túc 2023 cho du khách

Cầu Helix

Helix là cây cầu tuyệt đẹp nối giữa Singapore Flyer và vịnh Marina, với kiến trúc độc đáo mang hình dạng xoắn ốc giống như DNA. Địa điểm này là điểm check-in nổi tiếng khi du lịch Singapore Mã Lai, thu hút du khách đến để chiêm ngưỡng cảnh quan và chụp hình sống ảo đầy nghệ thuật.

Du lịch Singapore mã lai - Cầu Helix
Du khách không nên bỏ qua địa điểm check-in ấn tượng tại Singapore.

Nếu bạn đến vào ban ngày, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ kiến trúc đầy nghệ thuật của cây cầu và cảnh quang xung quanh. Ngoài ra, du khách nên thử ghé vào buổi tối để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, rực rỡ của các màu ánh sáng tại cầu Helix. Những ban công hình bầu dục trên cầu cũng sẽ cung cấp cho du khách những góc chụp sáng tạo và tuyệt vời mà không gây phiền hà cho bất kỳ ai khác.

>>> Xem thêm: Vi vu khám phá du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm trọn gói

Một số điểm đến hấp dẫn tại Malaysia

Penang

Penang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng khi du lịch Singapore Mã Lai. Hòn đảo này nằm ở phía Tây Bắc của Malaysia và có hơn 1,2 triệu dân số với nhiều sắc tộc khác nhau, bao gồm 60% người gốc Hoa, người Mã Lai và người Ấn Độ. Nhờ sự đa dạng về sắc tộc nên truyền thống văn hóa và ẩm thực tại Penang rất đa dạng và phong phú. Du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc văn hóa đa dạng cùng với những món ăn đường phố hấp dẫn tại Malaysia.

Du lịch Singapore mã lai - Penang
Penang còn được gọi với cái tên là “Trân Châu Phương Đông” của Malaysia.

Penang là sự kết hợp giữa những công trình cổ kính và những tòa cao ốc hiện đại. Một số điểm đến ấn tượng tại Penang bao gồm khu phố cổ Georgetown, đền thờ Kek Lok Si và ngọn đồi Penang, du khách có thể ghé tham quan khi đi du lịch Malaysia – Singapore trọn gói.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore Indonesia Malaysia liên tuyến 1 hành trình

Melaka

Thành phố Melaka (Malacca) tại Malaysia được gọi là “Venice của Châu Á” bởi sự kết hợp đa dạng và độc đáo của các công trình kiến trúc tôn giáo, văn hoá mang đậm nét của nhiều khu vực Á Âu. Nơi đây từng là thuộc địa của dân nhập cư đến từ Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan và Trung Quốc vào những thế kỷ thứ 15. 

Du lịch Singapore mã lai - Melaka
Melaka là địa điểm đáng đến nhất khi du lịch Malaysia.

Đến với chuyến du lịch Singapore Mã Lai, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trung tâm thành phố đảo được chia đôi bởi con sông Malacca nổi tiếng, phía Đông là thành phố cổ mang đậm nét văn hóa Châu Âu, phía Tây là khu sinh sống của những người nhập cư đến từ Trung Quốc. Vào năm 2008, Melaka đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những công trình kiến trúc ấn tượng.

Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là một thành phố hiện đại, đông dân cũng như một điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu thích mua sắm và khám phá các khu chợ, trung tâm thương mại sầm uất. Các địa điểm nổi tiếng tại Kuala Lumpur mà du khách nên tham quan bao gồm: Tháp đôi Petronas, Đền Thean Hou, Nhà thờ Hồi giáo Federal Territory, Vườn bách thảo Perdana,… Đây là những điểm check-in ưa thích được nhiều du khách đánh giá cao khi đi tour du lịch Singapore Malaysia từ TP.HCM.

Du lịch Singapore mã lai - Twin Tower
Tòa tháp đôi là điểm đến hiện đại bật nhất của Malaysia.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

Cao nguyên Cameron

Cao nguyên Cameron là một địa điểm du lịch Singapore Mã Lai phù hợp cho những người thích khám phá, tìm kiếm sự bình yên. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian xanh mát với những đồi chè và khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, những thung lũng hoa đầy màu sắc cũng là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích chụp ảnh và tận hưởng không gian cổ tích.

Du lịch Singapore mã lai - Cao nguyên Cameron
Cao nguyên Cameron là điểm du lịch thanh bình, xanh mát nổi tiếng tại Malaysia.

Những du khách thích mạo hiểm cũng có thể tìm thấy những điểm thú vị như đỉnh núi Gunung Brinchang, rừng rêu hay thác Robinson khi du lịch Singapore Mã Lai.

NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH SINGAPORE MÃ LAI

Những món ăn hấp dẫn tại Singapore

Cơm gà Hải Nam

Cơm gà Hải Nam là món ăn ngon đặc trưng của Singapore, được yêu thích bởi người dân địa phương. Món ăn bao gồm cơm ăn kèm với nước sốt gừng, sốt chanh ớt và tương đen ngọt. Thịt gà được luộc trong nước dùng cùng với các loại gia vị để tăng thêm hương vị. Sau khi thịt gà chín tới, nước dùng sẽ được dùng để nấu cơm với lá dứa và tỏi, khiến cho cơm có màu vàng nhạt và thơm ngon hơn. 

Du lịch Singapore mã lai - Cơm gà Hải Nam
Cơm gà Hải Nam luôn được khách du lịch đánh giá cao khi đến Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore giá rẻ địa điểm tham quan đẹp nhất 2023

Cháo ếch

Cháo ếch là món ăn đặc trưng của Singapore, được coi là niềm tự hào của văn hóa ẩm thực nơi đây và không thể không thưởng thức khi du lịch Singapore Mã Lai. Món ăn này được bán tại nhiều địa điểm, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là khu Geylang. Thường được phục vụ trong hai thố, một thố cháo trắng sánh dẻo và một thố thịt ếch kho với đầu hành, tiêu và hỗn hợp gia vị đậm đà, thơm cay. 

Du lịch Singapore mã lai - Cháo ếch Singapore
Cháo ếch là món ăn nổi tiếng của Singapore và được du nhập sang nhiều nước khác nhau.

Không chỉ là món ăn ngon, cháo ếch còn là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore và Malaysia 5 ngày 4 đêm.

Cà ri đầu cá

Món ăn cà ri đầu cá là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực Singapore. Đầu cá được chế biến kỹ lưỡng với nước dùng được nấu từ những nguyên liệu đậm đà, tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn. Phần nước dùng được làm từ cà ri, ớt đỏ, sả, mù tạt và hành tây, pha trộn cùng cà chua và đậu bắp. Các thực khách sành ăn thường sẽ thưởng thức cả phần thịt má và phần mắt cá béo ngậy của món ăn khi du lịch Singapore Mã Lai.

Du lịch Singapore mã lai - Cà ri đầu cá
Các du khách khi đến Singapore đều không bỏ qua món cà ri đầu cá.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore biển – Gợi ý bãi biển đẹp không nên bỏ lỡ

Những món ăn hấp dẫn tại Malaysia

Cua hấp chua ngọt

Fatty Crab là một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng tại Kuala Lumpur, đặc biệt phục vụ các món hải sản với giá cả phải chăng. Món cua hấp chua ngọt được coi là món ăn không thể bỏ qua khi đến đây. Điểm đặc biệt của Fatty Crab chính là độ tươi ngon của các loại hải sản, từ cá, tôm, cua đến các loại hải sản có vỏ. Đây là địa điểm ưa thích của những ai yêu thích hải sản, bao gồm cả người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài khi du lịch Singapore Mã Lai.

Du lịch Singapore mã lai - Cua sốt chua ngọt
Món cua hấp chua ngọt thường được ăn cùng với bánh bao da thơm ngon. 

Curry Mee

Nhà hàng Jia Li Mian Noodle House, nằm tại trung tâm Kuala Lumpur, là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức món Curry Mee khi du lịch Singapore Mã Lai – một món ăn đặc trưng của Penang nhưng cũng được phục vụ tại đây. Curry Mee còn được gọi là cà ri Laksa, là một món mì hoặc bún gạo nấu trong nước dừa cay, kết hợp với gà, đậu phụ, tôm, tiết lợn và cá. Đây là món ăn ưa chuộng nhất của người dân địa phương và cũng thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến đây.

Du lịch Singapore mã lai - Curry Mee
Cà ri Laksa thường được ăn kèm với lá bạc hà tươi tạo ra hương vị độc đáo, hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore chi phí đầy đủ chi tiết nhất 2023

Sườn nướng Rusuk Panggang

Bijan là một nhà hàng kiêm quán bar tại Kuala Lumpur chuyên phục vụ ẩm thực du lịch Singapore Mã Lai “chuẩn vị”. Đây là một địa điểm kết hợp giữa phong cách trang trí truyền thống và hiện đại, với không gian xanh mát và phong cách Kampung gần gũi. 

Du lịch Singapore mã lai - Sườn nướng Rusuk Panggang
Sườn nướng Rusuk Panggang là một món ăn luôn đắt hàng tại Malaysia.

Món nổi tiếng tại Bijan là Rusuk Panggang – sườn nướng kèm xà lách, được thưởng thức cùng với món bánh Pandan Cendol. Không gian tại đây thực sự tuyệt vời để thưởng thức những món ăn đặc trưng của Malaysia và tráng miệng bằng chocolate ngọt ngào.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore cần những gì và những điều cần lưu ý

Chuyến du lịch Singapore Mã Lai là một lựa chọn hấp dẫn cho khách du lịch vì những vẻ đẹp hiện đại và truyền thống đặc trưng của hai quốc gia này. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc xa hoa, đồng thời tận hưởng những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt. Để biết thêm thông tin, du khách có thể truy cập trang web dulichsingapore1.com hoặc liên hệ với số điện thoại 1900 3398 để khám phá nhiều điều mới lạ tại hai đất nước này.