Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Các điểm tham quan nổi tiếng

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì năm 2023

Điểm đến hàng đầu của các tín đồ du lịch tại Châu Á không thể không kể đến Singapore và Malaysia. Hai quốc gia này luôn thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến đi mà lại không biết du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì thì hãy tham khảo nguồn thông tin chi tiết dưới đây. 

VÉ MÁY BAY KHI DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì? – Du khách có thể lựa chọn mua vé máy bay ở bất kỳ thời điểm nào tùy thích. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, du khách nên mua vé máy bay của những hãng có đường bay thẳng đến Singapore. Sau đó, du khách có thể đến Malaysia bằng xe buýt bởi hai quốc gia này có vị trí liền kề với nhau. 

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Vé máy bay
Du khách săn giá vé máy bay khuyến mãi để du lịch Singapore Malaysia.

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không đi Malaysia với mức giá phải chăng. Du khách có thể đặt mua tại một số hãng như: Air Asea, Vietjet Air, Malindo Air,… Một số hãng hàng không bay thẳng đến Singapore như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jetstar,… Để tiết kiệm chi phí du lịch Singapore Malaysia tự túc, du khách nên tranh thủ săn vé trước từ 2 – 3 tháng và đặt lịch trình đi Malaysia trước tiên.

>>> Xem thêm: Top những địa điểm nên đến khi du lịch Singapore 3 ngày 2023

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI NHẬP CẢNH?

Theo nguồn thông tin mới nhất thì kể từ ngày 01/04/2022, Singapore bắt đầu mở cửa đón mọi khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới mà không cần phải thực hiện cách ly ngắn hạn. Bên cạnh đó, những quy định xét nghiệm cũng được nới lỏng hơn và hành lang du lịch cho khách du lịch đã tiêm chủng cũng chính thức được bãi bỏ. 

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Thông tin y tế
Du khách cung cấp những thông tin y tế cho hải quan tại sân bay Changi.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì? – Tương tự với Malaysia, khi du khách đến sân bay Kuala Lumpur thì sẽ được chào đón rất nồng nhiệt. Các cửa khẩu tại biên giới cũng được mở lại hoàn toàn, du khách không cần thực hiện cách ly khi vào Malaysia. Tuy nhiên, nếu du khách muốn du lịch Malaysia tự túc thì cần phải chuẩn bị thêm những thông tin dưới đây:

  • Đối với du khách đã được tiêm chỉnh thì phải chuẩn bị chứng nhận tiêm chỉnh, tờ khai nhập cảnh và khai báo y tế online thông qua web Cơ quan Xuất Nhập Cảnh Singapore trước 3 ngày.
  • Đối với những du khách chưa được tiêm chủng đầy đủ thì phải đảm bảo mua bảo hiểm Covid-19, thực hiện xét nghiệm PCR hoặc ART trước 2 ngày và khai báo online tương tự như trên.
Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Khai báo y tế online
Du khách thực hiện khai báo y tế thông qua ứng dụng của Cơ quan Xuất Nhập Cảnh Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 cần chuẩn bị những gì và những thông tin thay đổi khi nhập cảnh

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG ĐỒ DÙNG GÌ?

Để có một chuyến đi tự túc trọn vẹn đòi hỏi du khách phải có một kế hoạch chi tiết cho hành trình của mình. Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì ngoài giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân cũng đóng vai trò rất quan trọng. Tốt nhất du khách nên trang bị những bộ trang phục thoải mái, vải thấm hút tốt, mũ, kính râm, ô dù cho những ngày mưa tầm tã,… 

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Những vật dụng cần thiết
Du khách chuẩn bị thêm kem chống nắng để thoải mái du lịch vào buổi trưa.

Tuy nhiên, khi nhập cảnh tại sân bay, du khách nên lưu ý không ăn mặc quá hở hang nếu không muốn bị hải quan giữ lại và không được vào đảo quốc. Còn khi đã được hải quan thông qua, du khách có thể ăn mặc tùy thích theo phong cách của mình.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu 1 số thông tin quan trọng khi du lịch sang Singapore

NHỮNG CHI PHÍ CƠ BẢN KHI DU LỊCH SINGAPORE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì? – Một số mức chi phí du khách sẽ bỏ ra khi du lịch Malaysia 4 ngày dự trù bao gồm:

  • Chi phí vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Singapore hoặc Malaysia.
  • Chi phí lưu trúc tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Nếu du khách du lịch theo hình thức tiết kiệm thì homestay sẽ là lựa chọn an toàn và tối ưu nhất.
  • Chi phí ăn uống khi tham gia tour đi singapore 4 ngày 3 đêm. Thay vì thưởng thức ở những nhà hàng đắt đỏ, du khách có thể trải nghiệm đa dạng ẩm thực tại các khu chợ nổi tiếng của Singapore và Malaysia.
  • Chi phí mua sắm khi du lịch. Để không chi tiêu quá đà, du khách nên đi vào những thời điểm có nhiều ưu đãi, khuyến mãi trong năm để tiết kiệm chi phí.
  • Chi phí để tham quan các địa điểm nổi tiếng.
Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Chi phí du lịch
Một số chi phí căn bản du khách thường bỏ ra khi du lịch Singapore và Malaysia.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì? – Để tiết kiệm tối đa chi phí đi tour singapore – malaysia saigontourist, du khách nên sử dụng những phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm MRT, xe buýt, xe đạp và hạn chế đi taxi vì nó rất tốn kém. Ước tính khi đi tour singapore – malaysia 4 ngày 3 đêm, du khách sẽ chi khoảng 7.500.000 – 12.000.000 VND/ người.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Tàu điện ngầm MRT
Ga tàu điện ngầm rất gần các điểm du lịch nổi tiếng nên du khách có thể sử dụng để tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore bao nhiêu tiền – Chi tiết cụ thể từ A – Z

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ? CÁCH THỨC ĐỔI TIỀN KHI DU LỊCH 2 NƯỚC

Sau khi đã chuẩn bị tất tần tật cho chuyến đi, tiếp đến du khách cần đổi tiền để phục vụ khi ở Singapore và Malaysia. Hiện nay, đồng Ringgits (MYR) là đồng tiền lưu hành chính thức tại Malaysia với 1 MYR = 5.618 VND. Du khách có thể đổi tiền tại các quầy đổi tiền ở IOI CITY Mall, hay trung tâm mua sắm Alamanda, Berjaya Times Square,… 

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Tiền mặt
Du khách nên đổi tiền tại Việt Nam để không bị giảm trị giá tiền.

Đối với Singapore thì đồng tiền đang lưu hành hiện đó chính là SGD (Đô la Singapore) với 1 SGD = 16.700 VND. Du khách có thể đổi tiền tại People’s Park Complex, The Arcade, Lucky Plâz, Mustafa Centre,… Tuy nhiên, du khách nên đổi tiền ở trong để tránh làm giảm trị giá của đồng tiền Việt.

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm cần bao nhiêu tiền? 

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ VÀ NÊN ĐI VÀO MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Singapore và Malaysia có vị trí giáp liền nhau nên du khách dễ dàng di chuyển qua lại giữa hai nước khi du lịch. Thời tiết của hai quốc gia cũng có rất nhiều điểm tương đồng với Việt Nam nên không quá khó để du khách Việt thích nghi khi đến đây. Tuy nhiên, để có một trải nghiệm đáng nhớ tại hai nước thì du khách nên đến tham quan vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 4 trong năm.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Singapore và Malaysia
Du khách có thể đến tham quan hai nước bất cứ thời thời điểm nào trong năm.

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ VÀ MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH

  • Du khách nên lên kế hoạch sớm và đặt phòng khách sạn từ trước 2 – 3 tháng, tránh trường hợp cháy hàng vào những tháng cao điểm. 
  • Trước khi bắt đầu hành trình, du khách nên đổi sẵn một ít tiền sang Đô la Singapore và Ringgit. Bên cạnh đó, nếu du khách vẫn chưa có thẻ tín dụng quốc tế thì nên đăng ký để tránh có một số địa điểm du lịch không thanh toán bằng tiền mặt. 
  • Khi mua sắm tại đảo quốc Sư tử, du khách nên xin giấy hoàn thuế để nhận lại số tiền thuế khi ra sân bay làm thủ tục xuất cảnh.
  • Tại Singapore và Malaysia, mặt trời bắt đầu lặn khá trễ nên có khi 8 – 9 giờ trời mới tối thật sự. 
  • Nếu những quầy hàng tại Malaysia không bán giá niêm yết, du khách nên trả giá để tránh người bán báo giá quá cao.
  • An ninh tại Malaysia không đảm bảo, du khách nên cẩn thận không mang đồ tư trang đắt tiền khi tham quan xung quanh.
  • Du khách nên giữ vệ sinh công cộng dù ở bất kỳ quốc gia nào.
  • Biết tiếng Anh là một lợi thế cho du khách khi du lịch cả hai nước Singapore và Malaysia.
Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Malaysia
Một số lưu ý du khách nên xem xét khi du lịch 2 nước.

>>> Xem thêm: Cách xin visa du lịch Singapore và 1 số thông tin cần lưu ý

DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA TẠI NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG NÀO?

Cả hai nước Singapore và Malaysia đều có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu đây là lần đầu du khách đến với hai quốc gia này thì dưới đây là một số gợi ý tham khảo du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì và đi đâu cho bạn.

Những điểm đến tại Singapore – Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì?

Gardens By The Bay

Gardens By The Bay nhưng một khu vườn xanh giữa lòng thành phố xa hoa, lộng lẫy. Không gian sống động xung quanh cùng với những nhà kính được đầu tư xây dựng với quy mô lớn, nơi đây sẽ mang đến những trải nghiệm trên cả tuyệt vời cho du khách. 

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Floral Fantasy
Floral Fantasy là một địa điểm check in không thể bỏ qua.

Ngoài ra, Gardens By The Bay còn có những điểm check in không thể không ghé qua như công viên Fort Canning, thác nước khổng lồ Cloud Forest, các siêu cây Supertree Grove,… Nếu du khách muốn ngắm nhìn cận cảnh các Supertree Grove, quý khách có thể đến OCBC Skyway để đi dạo và ngắm khung cảnh từ trên cao.

>>> Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore mà bạn cần biết

SkyHelix Sentosa Singapore

Để có một tầm nhìn 360 độ tuyệt đẹp ra hòn đảo Sentosa và cả Greater Southern Waterfront, du khách hãy đến với SkyHelix Sentosa. Nó được lấy cảm hứng từ hình mẫu của con thuyền Gondola ngoài đời với một đài quan sát xoắn ốc, lơ lửng trên độ cao 79 mét. Đây là một trải nghiệm đáng có khi du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - SkyHelix Sentosa Singapore
Du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh Sentosa ở độ cao 79 mét.

The Original DUCKtours Singapore

Một hoạt động phổ biến từng nhận nhiều giải thưởng danh giá chính là thuyền lội nước ngắm cảnh tại Singapore. Du khách sẽ có khoảng 1 giờ vi vu trên thuyền dọc theo quận Civic đến tham quan bến cảng và qua các điểm du lịch nổi tiếng như bức tượng Sư tử biển Merlion và khu nghỉ dưỡng cao cấp Marina Bay Sands.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - The Original DUCKtours Singapore
Du khách tham gia hoạt động thuyền lội nước ngắm cảnh chỉ có tại Singapore.

Một số điểm đến nổi tiếng tại đảo quốc du khách có thể tham khảo khi du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì:

  • Thủy cung S.E.A Aquarium.
  • Jewel Changi Singapore.
  • Haji Lane Singapore.
  • Sở thú Singapore.
  • Night Safari Singapore.
  • River Wonders Singapore.
  • Vườn Chim Jurong Singapore.
  • Dolphin Island Singapore.
  • Sungei Buloh Singapore.
  • Bảo tàng Rùa Singapore,…

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 7 được ưa chuộng đến thế?

Những điểm đến tại Malaysia – Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì?

Đảo Penang

Đến với Malaysia thì không thể không dừng chân tại một địa điểm xinh đẹp đó là đảo Penang. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì Malaysia bởi sự phong phú trong ẩm thực cùng với những địa điểm văn hóa thú vị. Do đó, rất nhiều khách du lịch đã chọn đảo Penang là điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Đảo Penang
Đảo Penang nằm ở eo biển Malacca thuộc miền Tây của Malaysia.

Melaka

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì và nên đi đâu? – Điểm đến tiếp theo tại Malaysia chính là Melaka, tọa lạc giữa tuyến đường biển tấp nập giữa 2 quốc gia Ấn Độ và Trung Quốc. Với phong cách thiết kế kiến trúc độc đáo, nền văn hóa truyền thống lâu đời cùng với ẩm thực đa dạng, phong phú, thành phố Melaka xứng đáng là điểm du lịch đáng tham quan tại quốc gia này.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Thành phố Melaka
Thành phố Melaka từng chịu sự cai trị giữa các quốc gia như Hà Lan, Bồ Đào Nha và Ấn Độ.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

Núi Kinabalu 

Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đặt chân đến đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á, đỉnh núi Kinabalu. Với chiều cao đáng kinh ngạc 4095 mét, ngọn núi này được bao bọc bởi những đám mây khiến cho du khách càng thêm muốn khám phá đỉnh núi thơ mộng này. Chiêm ngưỡng cận cảnh đỉnh núi và ngắm nhìn đất nước Malaysia từ trên cao sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong suốt chuyến hành trình du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì.

Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì - Núi Kinabalu
Du khách có thể làm giàu trải nghiệm du lịch của mình khi phiêu lưu trên đỉnh núi Kinabalu.

Hi vọng khi bỏ túi những thông tin trên, du khách đã biết cơ bản du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì. Để cùng đồng hành và hỗ trợ du khách trong mỗi chuyến đi, dulichsingapore1.com sẽ luôn cập nhật và cung cấp thêm nhiều thông tin mới mỗi ngày. Nếu du khách muốn được tư vấn rõ hơn về lộ trình du lịch thì có thể liên hệ 1900 3398 để biết thêm chi tiết nhé.