Du lịch Singapore mua gì - Top những địa điểm nổi tiếng Singapore

Gợi ý top món quà lưu niệm du lịch Singapore mua gì 2023

Singapore – một trong những điểm đến thú vị và đáng mơ ước rất được lòng những người yêu thích khám phá và du lịch. Kết thúc chuyến du lịch xứ đảo, ngoài những trải nghiệm tuyệt vời thì chắc hẳn ai cũng muốn mua vài món quà lưu niệm về cho gia đình, bạn bè và người thân xung quanh. Vậy đi du lịch Singapore mua gì? Du khách có thể kiểm tra một số gợi ý được liệt kê dưới đây.

MỘT SỐ ĐỒ LƯU NIỆM DU LỊCH SINGAPORE MUA GÌ

Singapore không chỉ được mệnh danh là nơi đáng sống nhất trên thế giới mà còn là “thiên đường mua sắm bậc nhất” cho những tín đồ yêu thích du lịch và shopping. Khi khám phá Singapore theo hình thức tự túc hay theo đoàn du lịch, du khách cũng không nên bỏ qua những món quà lưu niệm được liệt kê dưới đây. 

Quà lưu niệm biểu tượng du lịch Singapore – Merlion

Bức tượng Sư tử biển Merlion với đầu sư tử, mình cá đã là một hình ảnh “bất hủ” khi nhắc đến Singapore. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi biểu tượng này trở thành một vật kỷ niệm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Singapore mua gì. Tất nhiên, đây là món quà lưu niệm lấy cảm hứng từ sư tử biển chứ không phải toàn bộ Merlion. 

Du lịch Singapore mua gì - Biểu tượng du lịch Singapore
Quà lưu niệm biểu tượng Merlion rất phổ biến tại đảo quốc.

Bên cạnh đó, Merlion không chỉ là biểu tượng của văn hóa dân tộc mà còn được người Singapore coi là biểu tượng tâm linh có thể mang lại may mắn trong sự nghiệp. Thiết kế hình tượng Merlion đa dạng trên các sản phẩm như áo thun, thú nhồi bông, mô hình… hay đồ gia dụng như hộp giấy, hộp tăm. Những món quà có hình tượng Merlion được xem là sản phẩm nổi tiếng của Singapore.

>>> Xem thêm: Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

Du lịch Singapore mua gì? – Quần áo thời trang

Khi đến Singapore, du khách có thể mua quần áo thời trang ở các khu chợ, trung tâm thương mại hay các cửa hàng quần áo lớn như Giordano, Baleno, Bossini, Esprit, Forever21, G2000, BYSI,… và các thương hiệu nổi tiếng khác có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trên đường phố Singapore. Nhưng nếu quý khách muốn mua những sản phẩm có thương hiệu và chất lượng cao hơn thì có thể đến siêu thị hoặc đại lộ thời trang Orchard,…

Du lịch Singapore mua gì - Đại lộ thời trang Orchard
Đại lộ thời trang Orchard là điểm mua sắm lớn nhất xứ đảo.

Mua gì ở Singapore rẻ? – Một lời khuyên nhỏ cho khách du lịch muốn đến Singapore vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm có chương trình giảm giá lớn. Du khách có thể mua được nhiều sản phẩm nổi tiếng của Singapore với giá giảm đến 70%, đồng thời chất lượng của các sản phẩm này cũng rất đáng tin cậy.

Du lịch Singapore mua gì - Thời điểm tháng 6, 7 và 8
Để tiết kiệm chi phí du lịch đảo du khách có thể đến Singapore vào những thời điểm đại hạ giá.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

Du lịch Singapore mua gì? – Một số phụ kiện thời trang

Một lựa chọn khác khi du lịch Singapore mua gì là các sản phẩm giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang. Du khách có thể đến Bugis Junction hoặc Vivo City để tìm kiếm các sản phẩm phụ kiện thời trang đang được ưa chuộng với giá cả rất phải chăng. Nếu du khách muốn mua các sản phẩm giày dép, kính mắt, túi xách chất lượng cao, có thể tham khảo các thương hiệu nổi tiếng như Charles and Keith, Hush Puppy, Bata hoặc Aldo,…

Du lịch Singapore mua gì - Bugis Junction
Du khách nên tham khảo những địa điểm mua sắm nổi tiếng với giá cả phải chăng trước khi đi du lịch.

Du khách yên tâm vì những mặt hàng tại đảo quốc Sư tử luôn chất lượng và đa dạng mẫu mã. Do đó, du khách có thể mua tùy thích các món đồ lưu niệm để đem về làm quà cho bạn bè Việt Nam.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

Du lịch Singapore mua gì? – Các loại nước hoa mỹ phẩm

Để mua nước hoa với giá rẻ, du khách có thể ghé thăm các khu tầng hầm của các trung tâm mua sắm lớn. Tại đây, giá nước hoa thường rẻ hơn so với ở Việt Nam từ 400.000 – 500.000 VND và hàng hóa đảm bảo chất lượng và chính hãng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da hay Scrub tại cửa hàng The Body Shop. 

Du lịch Singapore mua gì - Vivo City
Du khách nên tranh thủ mua những lọ nước hoa nơi đây bởi giá cả rất phải chăng mà còn chất lượng cao.

Đây là nơi cung cấp đầy đủ các sản phẩm mà bạn có thể mua để làm quà tặng cho bạn bè và người thân khi du lịch Singapore mua gì.

Du lịch Singapore mua gì? – Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng

Khu phố Chinatown tại Singapore có Trung tâm Thủ công Mỹ nghệ, nơi du khách có thể tìm thấy những món đồ độc đáo và tinh xảo nhất để mua làm quà. Tại đây, du khách có thể lựa chọn từ đồ trang trí chạm ngọc, tượng đồng, đồ tạc gỗ và các sản phẩm gốm sứ đầy tinh tế. Những món quà này sẽ mang lại ý nghĩa đặc biệt và không thể bỏ qua khi du lịch Singapore mua quà gì.

Du lịch Singapore mua gì - Sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Du khách có thể mua những món thủ công mỹ nghệ tinh xảo khi đến Chinatown.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên đi đâu – Top địa điểm du lịch năm 2023

Du lịch Singapore mua gì? – Dầu gió Singapore

Dầu gió Singapore là một trong những sản phẩm nổi tiếng và chất lượng trên toàn cầu. Nó có nhiều công dụng trong việc phòng và điều trị một số bệnh liên quan đến xương khớp và các triệu chứng của cảm lạnh thường xuất hiện ở người cao tuổi. Hơn nữa, mùi hương của dầu gió Singapore khá dễ chịu, không quá nồng như mùi của dầu gió ở Việt Nam. Bạn có thể mua để sử dụng trong gia đình hoặc tặng làm quà cho bạn bè và người thân đều được.

Du lịch Singapore mua gì - Dầu gió
Du khách có thể mua dầu gió Singapore để làm quà biếu ông bà.

GỢI Ý MỘT SỐ MÓN ĐẶC SẢN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH SINGAPORE MUA GÌ

Lạp xưởng Singapore – Du lịch Singapore mua gì?

Món đặc sản đầu tiên du khách nên mua để làm quà lưu niệm khi du lịch Singapore nên mua gì chính là lạp xưởng. Khi bước vào các khu chợ, du khách sẽ bị ấn tượng bởi hàng trăm dây lạp xưởng được treo từ quầy này sang quầy khác. Đây là một món đặc sản rất được khách du lịch ưa chuộng bởi khả năng bảo quản và vận chuyển của nó. Bên cạnh đó, các quầy hàng còn bán nhiều loại thực phẩm khô khác như khô gà nguyên con, khô heo nguyên miếng, xúc xích,… Du khách có thể tham khảo và mua thêm.

Du lịch Singapore mua gì - Lạp xưởng Singapore
Lạp xưởng là món đặc sản nổi tiếng tại đảo quốc Sư tử.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên ăn gì – Một số món ăn không thể bỏ qua

Hồng sấy – Du lịch Singapore mua gì?

Đi du lịch Singapore nên mua gì? – Tương tự như lạp xưởng ở Singapore, hồng sấy khô cũng là món quà được ưa chuộng khi du khách trở về vì dễ dàng vận chuyển và có giá cả hợp lý. Hương vị của hồng sấy ở đây tương đối giống với đặc sản của Đà Lạt. Khi ghé thăm các cửa hàng bán hồng sấy, bạn chắc chắn sẽ muốn mua ngay vì mùi thơm của nó cực kỳ hấp dẫn.

Du lịch Singapore mua gì - Hồng sấy khô
Hồng sấy khô là món ăn khai vị phổ biến của người địa phương Singapore.

Bak Kwa – Du lịch Singapore mua gì?

Thịt khô Bak Kwa là một trong những món được ưa thích nhất của khách du lịch khi đến Singapore. Được làm từ thịt bò, heo hoặc gà và được tẩm ướp với các gia vị thích hợp, món đặc sản này khiến du khách không thể nào cưỡng lại được. Để thưởng thức và mua làm quà biếu khi trở về nước, du khách có thể ghé thăm Bee Cheng Hiang – một cửa hàng bán Bak Kwa lâu đời nhất tại Singapore. Thịt khô Bak Kwa cũng là một trong những gợi ý cho câu hỏi về việc du lịch Singapore mua gì?

Du lịch Singapore mua gì - Bak Kwa
Khi du lịch đến Singapore, món thịt khô Bak Kwa là một trong những món ăn không thể thiếu mà du khách nên thưởng thức.

>>> Xem thêm: Tips du lịch Singapore giá rẻ năm 2023 mà du khách cần biết

KHÔNG THỂ BỎ QUA CÁC LOẠI BÁNH KẸO NỔI TIẾNG KHI DU LỊCH SINGAPORE MUA GÌ?

Kaya – Bánh kẹo Singapore

Mứt Kaya là một loại mứt phổ biến được làm từ trứng và sữa dừa, khi được phối hợp với bánh mì sẽ tạo thành một món ăn ngon miệng. Người dân Singapore thường sử dụng mứt Kaya để ăn sáng hoặc dùng làm một món ăn nhẹ trong ngày. Du khách có thể tìm mua loại mứt này tại Yakun Kaya Toast Family Cafe, nơi được biết đến như là địa điểm mua mứt Kaya phổ biến ở Singapore.

Du lịch Singapore mua gì - Mứt Kaya
Du khách có thể mua mứt kaya làm quà tặng cho người thân xung quanh khi về nước.

Bánh quy Laksa – Du lịch Singapore mua gì?

Bánh quy Laksa là một loại bánh kẹo ngon ở Singapore. Nó có nhiều loại khác nhau, trong đó Prima Taste Laksa Sauce Mix và PrimaDeli Laksa cookies là hai loại bánh quy Laksa bán chạy nhất hiện tại ở quốc đảo. Với hỗn hợp của nước sốt Laksa, vị sữa dừa và các gia vị khác, bánh quy trở nên đặc biệt và đầy hương vị hơn bao giờ hết. Sau khi thử một lần, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy hấp dẫn và muốn mua ngay lập tức.

Du lịch Singapore mua gì - Bánh quy Laksa
Du khách nhất định phải mua bánh quy Laksa khi đi du lịch đảo.

>>> Xem thêm: Khám phá lịch trình khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Bánh tổ Nian Gao – Du lịch Singapore mua gì?

Bánh tổ Nian Gao là một trong các loại bánh ngon ở Singapore. Nó đã trở thành một trong những loại bánh truyền thống và được đưa vào từ nền văn hóa Trung Hoa. Trong tâm lý của người dân Singapore, bánh Nian Gao thể hiện sự gắn kết gia đình và liên tục phát triển. Với thành phần chính là bột nếp và các thành phần khác như đường và gừng, bánh có hương vị cay ngọt vừa phải. Đây là một món đặc sản ý nghĩa mà du khách có thể mua để tặng cho gia đình và người thân khi tham quan Singapore.

Du lịch Singapore mua gì - Bánh tổ Nian Gao
Bánh tổ Nian Gao là một trong những loại bánh truyền thống tại quốc đảo.

Snack Irvins Salted Egg Yolk – Du lịch Singapore mua gì?

Irvins Salted Egg Yolk là một loại snack đang gây sốt trong cộng đồng cư dân Singapore, khiến ai ai cũng mê mẩn. Snack này được làm từ da cá hoặc khoai tây với công thức đặc biệt kết hợp với trứng muối. Nó có hai loại snack là khoai tây trứng muối và thứ hai là da cá trứng muối. Một khi đã thưởng thức xong gói snack đầu tiên, thì rất khó cưỡng lại sự quyến rũ của gói thứ hai, đặc biệt là món da cá trứng muối. Du khách có thể trải nghiệm loại snack mới lạ này khi du lịch Singapore mua gì.

Du lịch Singapore mua gì - Snack Irvins Salted Egg Yolk
Đại đa số khách du lịch đến Singapore đều mua loại snack nổi tiếng này.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore chi phí đầy đủ chi tiết nhất 2023

Thiên đường kẹo ngọt tại Candylicious – Du lịch Singapore mua gì?

Candylicious là một nơi tuyệt vời dành cho những người yêu thích kẹo, với hầu hết các thương hiệu kẹo đều có mặt ở đây. Bất kỳ ai yêu thích đồ ngọt đều sẽ đến địa điểm lý tưởng này để có thể thỏa sức lựa chọn. Đi shopping ở đây cũng rất thú vị, giống như ăn đồ buffet vậy. Bạn có thể dạo quanh hàng trăm loại kẹo sắc màu, đủ mọi loại và mùi vị, và mua theo gram. Mua về làm quà hoặc thỏa mãn đam mê đồ ngọt của chính mình đều rất tuyệt vời.

Du lịch Singapore mua gì - Candylicious
Candylicious là một trong những thiên đường kẹo ngọt lớn nhất nhì Singapore.

DU LỊCH SINGAPORE MUA QUÀ GÌ? – MỘT SỐ MÓN QUÀ LƯU NIỆM TẠI SÂN BAY CHANGI

Nên mua gì ở sân bay Singapore? – Sau khi hoàn thành chuyến du lịch tại đảo quốc Singapore, du khách sẽ trở về sân bay Changi để bay về nước. Tại đây, trước khi lên máy bay, du khách có thể tham quan khung cảnh hiện đại và kiến trúc hạ tầng đồ sộ của sân bay Singapore. Đồng thời, quý khách cũng có thể mua các sản phẩm lưu niệm như bánh bông lan lá dứa, những con thú nhồi bông giống như đười ươi Orangutan, món sốt Laksa, mỹ phẩm, đồ trang sức và nhiều sản phẩm khác.

Du lịch Singapore mua gì - Sân bay Changi
Du khách có thể mua sắm thêm một số món quà lưu niệm tại sân bay Changi.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Singapore 3N2D – Khám phá đảo quốc thiên đường

Sau khi đã biết thêm những gợi ý về đồ lưu niệm khi đi du lịch Singapore mua gì, du khách có thể có trong đầu những sản phẩm cần mua và mang về làm quà tặng cho người thân. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những điểm đặc trưng của Singapore, du khách có thể truy cập vào trang web dulichsingapore1.com hoặc liên hệ số điện thoại 1900 3398 để cập nhật nhiều thông tin chi tiết hơn.