Du lịch Singapore tháng 12 - Thành phố đảo Sư tử

Một số điểm đến du lịch Singapore tháng 12 2023 cho du khách

Một điều mà các tín đồ du lịch không nên bỏ qua đó chính là chuyến du ngoạn đảo quốc dịp cuối năm. Du lịch Singapore tháng 12 chắc chắn là một trong những thời điểm đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất bởi không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi đây. Liệu du khách đang đặt nghi vấn “Tháng 12 có gì mà thu hút nhiều nhà lữ hành đến thế?” Hãy cùng khám phá điều đặc biệt tại đảo quốc Sư tử chỉ có ở tháng 12.

THỜI TIẾT KHI DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12 NHƯ THẾ NÀO?

Singapore được xem là một lãnh thổ đặc biệt trên bản đồ thế giới khi bao quanh nơi đây chỉ toàn là biển. Với khoảng cách 137km từ xích đạo, Singapore sở hữu nền khí hậu có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam như kiểu thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa quanh năm. Vì vậy, thời tiết Singapore không khó để du khách có thể thích nghi khi đi du lịch Singapore tháng 12.

Du lịch Singapore tháng 12 - Thời tiết tại Singapore
Thời tiết Singapore rất dễ để du khách ngoại quốc có thể thích nghi khi đến đây.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 của năm sau, Singapore thường đón chào rất nhiều cơn mưa. Tuy nhiên, mùa mưa tại đảo quốc sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chuyến du ngoạn vòng quanh của du khách. Nhờ mùa mưa mà thời tiết tháng 12 tại Singapore rất mát mẻ và có một chút se lạnh, du khách sẽ cảm thấy thích thú hơn là những ngày nắng nóng oi bức. Như vậy, du lịch Singapore mùa nào đẹp nhất thì chỉ có thể là mùa đông.

Du lịch Singapore tháng 12 - Biểu đồ thời tiết tại Singapore
Thời tiết Singapore tháng 12 du khách có thể tham khảo.

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Singapore Malaysia tự túc 2023 cho du khách

HÀNH LÝ DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12

Du khách nên chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch Singapore tháng 12 như thế nào? Với thời tiết được dự đoán mưa nhiều thì hành lý của du khách chắc chắn phải có dù để có thể ngắm cảnh đẹp Singapore tháng 12 một cách trọn vẹn nhất. Du lịch tháng 12 mặc gì? Du khách nên chuẩn một số bộ quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt để thoải mái du ngoạn đó đây và một số vật dụng đi kèm thêm như kính râm, kem chống nắng, mũ,…

Du lịch Singapore tháng 12 - Hành lý du lịch Singapore
Hành lý đi du lịch Singapore của du khách nên chuẩn bị đơn giản, gọn nhẹ.

Lưu ý khi nhập cảnh tại sân bay Changi, du khách nên ăn mặc lịch sự nhất có thể để tạo ấn tượng tốt với hải quan. Khi đã nhập cảnh thành công thì du khách có thể thoải mái ăn vận phong cách, theo những style của bản thân.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

NHỮNG LỄ HỘI ĐẶC SẮC DIỄN RA KHI DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12

Hari Raya Haji – Lễ hội Tế Thần của đạo Hồi

Lễ hội Hari Raya Haji diễn ra hàng năm nhằm tưởng nhớ đức tin tuyệt đối của nhà tiên tri Ibrahim vào Thượng Đế. Lễ hội Tế Thành kéo dài trong 3 ngày, nam giới trong đạo Hồi sẽ đến các đền thờ để lắng nghe các bài giảng kinh và cùng nhau cầu nguyện theo tập tục. 

Du lịch Singapore tháng 12 - Lễ hội Hari Raya Haji
Du khám khám phá một nét văn hóa thú vị của người Singapore qua Hari Raya Haji.

Bên cạnh đó, một nghi lễ quan trọng nhất định phải diễn ra đó chính là “korban” hay còn được gọi là hiến tế. Các tín đồ Hồi Giáo sẽ mang các con vật sống như dê, bò, cừu non,… ra hiến tế bằng một nhát dao cứa nhanh vào cổ và bên dưới là tiếng cầu nguyện rì rầm của người dân. Phần thịt sau khi hiến tế sẽ được phân phát và chia cho người nghèo.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore cần những gì và những điều cần lưu ý

Khám phá Christmas Wonderland khi du lịch Singapore tháng 12

Một sự kiện nổi bật, tưng bừng diễn ra trong tháng 12 không thể không kể đến Christmas Wonderland. Đây là thời điểm đảo quốc nhộn nhịp nhất trong những ngày cuối năm. Sự kiện Christmas Wonderland được tổ chức tại khu phức hợp Gardens By The Bay. Khắp mọi nơi được trang trí bởi những ánh đèn lung linh, đầy màu sắc hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một buổi trình diễn ánh sáng vô cùng hoành tráng.

Du lịch Singapore tháng 12 - Christmas Wonderland
Christmas Wonderland là ngày hội giáng sinh lớn nhất tại Singapore.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội khám phá ngày Lễ Giáng Sinh Christmas Village diễn ra tại Shaw House Urban Plaza. Điểm khác biệt của Lễ hội này so với Christmas Wonderland là thời gian tổ chức dài hơn, từ 23/11 đến 26/12.

Tham gia Standard Chartered Singapore Marathon khi du lịch Singapore tháng 12

Sự kiện diễn ra từ ngày 5 – 6 tháng 12 nhằm chăm sóc sức khỏe thể chất của người dân những ngày cuối năm. Standard Chartered Singapore Marathon được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1982 và ngay lập tức thu hút hàng ngàn người ở mọi lứa tuổi khác nhau. 

Du lịch Singapore tháng 12 - Standard Chartered Singapore Marathon
Du khách tham gia Standard Chartered Marathon cùng những người dân nơi đây.

>>> Xem thêm: Tour du lịch Singapore 3N2D – Khám phá đảo quốc thiên đường

Chiêm ngưỡng Marina Bay Singapore Countdown vào 31 tháng 12

Du lịch Singapore tháng 12 nên đi đâu? – Du khách có thắc mắc năm mới tại Singapore có khác gì với Việt Nam không? Đến với chuyến du lịch Singapore tháng 12, du khách không những khám phá những địa điểm nổi tiếng tại quốc đảo mà còn cùng người dân nơi đây chào mừng năm mới. 

Du lịch Singapore tháng 12 - Marina Bay Singapore
Du khách cùng người dân địa phương đón năm mới bên Marina Bay Singapore.

Chắc chắn du khách không để bỏ lỡ sự kiện đếm ngược trước thềm năm mới tại Marina Bay Singapore và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ nơi đây. Bên cạnh đó, đây là sự kiện mở đường cho rất nhiều lễ hội sắp đến tại đảo quốc Sư tử.

DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12 NÊN ĐẾN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NÀO?

Merlion Park – Công viên Sư tử biển

Ở bất kỳ thời điểm nào trong năm công viên Merlion luôn tấp nập du khách trong và ngoài nước bởi đây là biểu tượng cho nền du lịch phát triển của Singapore. Đến với công viên Sư tử biển, du khách có thể tha hồ check in cùng bức tượng nổi tiếng có chiều cao lên đến 8,6 mét và tìm hiểu lịch sử hào hùng của linh vật này. 

Du lịch Singapore tháng 12 - Merlion
Du khách khám phá biểu tượng du lịch của Singapore.

Bức tượng được đặt ở vị trí có mặt hướng về biển Đông là hướng mang lại sự phồn thịnh cho đất nước và cũng như ghi nhớ hình ảnh khởi đầu của Singapore khi chỉ là một làng chài nhỏ ven biển.

>>> Xem thêm: Du lịch về Singapore – chiêm ngưỡng vẻ đẹp quốc đảo

Du lịch Singapore tháng 12 tại đảo Sentosa

Nhắc đến thiên đường du lịch của Singapore thì không thể bỏ qua đảo Sentosa, khu vực tụ hợp rất nhiều địa điểm ăn khách thu hút hàng triệu nhà lữ hành mỗi năm. Đây là địa điểm không thể thiếu trong chuyến du lịch Singapore tháng 12 của du khách.

Du lịch Singapore tháng 12 - Đảo Sentosa
Đảo Sentosa chứa đựng rất nhiều khu vui chơi giải trí, bãi biển xinh đẹp cùng các khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn.

Những địa điểm nổi bật nhất tại Sentosa không thể bỏ qua công viên giải trí Universal Studio Singapore, thủy cung S.E.A Aquarium – nơi sinh sống của hàng trăm ngàn cá thể và một số địa điểm vui chơi như: Sentosa Nature Discovery, Mega Adventure Park, cáp treo Sky Network hay buổi biểu diễn nhạc nước Wings of Time,…

Du lịch Singapore tháng 12 trên Singapore Flyer

Đến với du lịch Singapore tháng 12, du khách không thể bỏ qua một chiếc view tuyệt đẹp ngắm nhìn thành phố đảo ở độ cao 165m (tương đương với 1 tòa nhà 42 tầng). Ngoài ra, Singapore Flyer hiện đang là vòng quay cao nhất trên thế giới. 

Du lịch Singapore tháng 12 - Singapore Flyer
Singapore Flyer là một điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố đảo.

Vị trí của vòng quay Singapore Flyer nằm ngay trung tâm vịnh Marina. Từ đây du khách có thể ngắm nhìn những địa điểm nổi tiếng như Marina Bay Sands, Gardens By The Bay, bảo tàng ArtScience và cả nhà hát Esplanade.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore ở khách sạn nào tiện lợi nhất?

Khám phá Sands Skypark Observation Deck

Du lịch Singapore tháng 12 – Một địa điểm khác ngoài Singapore Flyer mà du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố chính là đài quan sát Sands Skypark Observation Deck. Nằm ở tầng số 57 trên khách sạn Marina Bay Sands nổi tiếng, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đảo quốc về đêm dưới những ánh đèn lung linh huyền ảo dịp cuối năm.

Du lịch Singapore tháng 12 - Đài quan sát
Từ đài quan sát du khách có thể ngắm nhìn những địa điểm du lịch nổi tiếng Singapore.

DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12 NÊN MUA SẮM Ở NHỮNG NƠI NÀO?

Du lịch Singapore tháng 12 mua sắm ở đâu? – Tháng 12 không chỉ là thời điểm cầu du lịch các địa điểm nổi tiếng tăng lên mà còn về mua sắm. Khoảng thời gian cuối năm đặc biệt thu hút nhiều tín đồ shopping đến với đảo quốc Sư tử bởi mùa sale lớn được diễn ra cuối năm. Một số địa điểm mua sắm lớn khi du khách du lịch Singapore tháng 12 có thể tham khảo dưới đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore biển – Gợi ý bãi biển đẹp không nên bỏ lỡ

The Shoppes tại Marina Bay Sands

Khu mua sắm The Shoppes nằm trong khách sạn bậc nhất tại Singapore với chi phí xây dựng hơn 5 tỷ USD. Từ trung tâm mua sắm du khách có thể nhìn ra vịnh Marina xinh đẹp với những ánh đèn lấp lánh như pha lê. Rất nhiều nhãn hàng cao cấp như Dior, Louis Vuitton, Chanel,… và các nhãn hàng xa xỉ khác được đặt tại nơi đây. Có thể nói, The Shoppers chính là địa điểm mua sắm hấp dẫn nhất tại đảo quốc Sư tử.

Du lịch Singapore tháng 12 - The Shoppes
The Shoppes là nơi có gian hàng Louis Vuitton lớn nhất thế giới.

VivoCity

Một trung tâm mua sắm phải ghé qua trong dịp du lịch Singapore tháng 12 này chính là trung tâm mua sắm VivoCity. Nơi đây không chỉ đơn thuần đem đến cho du khách những trải nghiệm mua sắm phong phú mà còn cung cấp nhiều điểm vui chơi thú vị. VivoCity sở hữu nhiều rạp chiếu phim lớn nhất ở thời điểm hiện tại và một số nhà hát, khu ẩm thực, nhà bơi khác,…

Du lịch Singapore tháng 12 - VivoCity
Trung tâm mua sắm VivoCity là một trong những điểm đến hàng đầu tại Singapore.

Tháng 12 tại VivoCity thường diễn ra các chương trình tuần lễ thời trang đình đám, buổi biểu diễn âm nhạc cực thu hút, hội chợ,… hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

>>> Xem thêm: Khám phá lịch trình khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Mandarin Gallery 

Du lịch Singapore tháng 12 tại trung tâm thương mại Mandarin Gallery sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá cho các mặt hàng cao cấp như Just Cavalli, D & G, Esprit, Emporio Armani,… Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm đa dạng ẩm thực từ nhiều nước khác nhau tại các nhà hàng nổi tiếng nơi đây như Thai Thai, Ma Maison Tonkatsu, Wild Honey, Suju Japanese.

Du lịch Singapore tháng 12 - Mandarin Gallery
Du khách thưởng thức đa dạng ẩm thực tại trung tâm thương mại Mandarin Gallery.

Bugis Junction

Bugis Junction là trung tâm thương mại tiếp theo được đề xuất trong chuyến du lịch Singapore tháng 12 này. Tọa lạc giữa Little India và vịnh Marina nên đây cũng là địa điểm dễ tìm thấy trong chuyến tour du lịch Singapore. Bugis Junction luôn được các tín đồ du lịch đánh giá cao về chất lượng các mặt hàng và mức độ bắt kịp xu hướng của họ. Hãy đến trung tâm Bugis Junction vào tháng 12 vì sẽ có nhiều ưu đãi đang chờ du khách.

Du lịch Singapore tháng 12 - Bugis Junction
Một địa điểm rất gần trung tâm thành phố đảo là trung tâm thương mại Bugis Junction.

>>> Xem thêm: Tips du lịch Singapore giá rẻ năm 2023 mà du khách cần biết

VẬY CÓ NÊN ĐI DU LỊCH SINGAPORE THÁNG 12 HAY KHÔNG?

Ưu điểm khi du lịch Singapore tháng 12

Thời điểm cuối năm Singapore diễn rất nhiều lễ hội và các chương trình sale cực lớn. Có thể nói, đây là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể thỏa đam mê mua sắm và cũng như khám phá nét văn hóa đa dạng của người dân nơi đây.

Khắp đường phố Singapore tháng 12 khoác lên mình những màu sắc lung linh, lấp lánh, du khách có thể check in tại những đoạn đường này. Bên cạnh đó, không quên hòa nhập vào những hoạt động địa phương, điều này sẽ giúp du khách có một cái nhìn tổng quan về sự hiếu khách của con người nơi đây.

Nhược điểm khi du lịch Singapore tháng 12

Thời tiết khi du lịch Singapore tháng 12 có thể sẽ gây nhiều khó khăn nhất định cho du khách trong quá trình đi vòng quanh đảo quốc. Do là thời điểm hút du lịch nên giá vé máy bay và các nhà hàng quán ăn đều tăng, du khách nên lưu ý nghiên cứu kỹ lưỡng trước từ 2 – 3 tháng để đảm bảo chuyến đi được trọn vẹn.

>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu du lịch Singapore mua quà gì trước khi về nước

Thông qua bài viết này, du khách đã được cung cấp các thông tin cơ bản như địa điểm nổi tiếng, những điểm mua sắm, thời tiết,… khi du lịch Singapore tháng 12. Để chuẩn bị cho chuyến đi vài ngày, du khách cần trang bị thêm nhiều kiến thức về vé máy bay giá rẻ, du lịch tự túc tiết kiệm qua dulichsingapore1.com. Bên cạnh đó, du khách có thể liên hệ 1900 3398 để biết thêm nhiều cập nhật mới về đảo quốc Sư tử.