Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Điểm đến tại Singapore

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia năm 2023

Singapore và Malaysia là hai đất nước láng giềng luôn thu hút đông đảo khách du lịch đến đây mỗi năm. Rất dễ để du khách có một chuyến hành trình khám phá hai quốc gia chỉ trong một lần đi. Những kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia dưới đây sẽ giúp du khách trang bị đầy đủ và tất tần tật tại hai quốc gia này từ các danh lam thắng cảnh, địa điểm nổi tiếng, khu vui chơi giải trí bật nhất hay những khu mua sắm sầm uất,… nổi tiếng nhất nhì tại nơi đây.

KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA – MỘT SỐ ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN NẮM RÕ 

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia – Những thủ tục quan trọng

Thủ tục nhập cảnh tại sân bay đảo quốc Singapore

Singapore được xếp vào khối ASEAN nên du khách Việt Nam được miễn visa khi đến thăm đất nước này theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh 2003. Để nhập cảnh Singapore, du khách chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu (có thời hạn sử dụng tối thiểu 6 tháng), giấy tờ tùy thân, vé máy bay khứ hồi (trong trường hợp này là vé từ Malaysia về Việt Nam) để chứng minh quý khách không lưu trú bất hợp pháp tại đây. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Sân bay Changi
Việt Nam là một trong những nước gặp nhiều khó khăn khi nhập cảnh tại sân bay Changi.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia thì du khách cần cung cấp thêm các chứng từ xác nhận chỗ ở, chẳng hạn như thông tin khách sạn hoặc nhà người thân. Để dễ dàng được cho phép nhập cảnh thì việc biết nói tiếng Anh cũng là một lợi thế cho du khách.

>>> Xem thêm: Nên đi đâu khi du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm 2023?

Thủ tục nhập cảnh tại sân bay Malaysia

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia, nếu du khách di chuyển bằng xe bus từ quốc đảo sang Malaysia thì thủ tục nhập cảnh sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Du khách chỉ cần mang theo hộ chiếu, xác nhận chỗ ở, vé máy bay về Việt Nam và làm thủ tục vân tay là có thể nhập cảnh vào Malaysia.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Sân bay Malaysia
Du khách có thể dễ dàng đi du lịch Malaysia từ Singapore.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia – Di chuyển khi tham quan 

Máy bay

Để du lịch Singapore Malaysia, du khách cần đặt vé máy bay từ Việt Nam tới đảo quốc cho lượt đi và từ Malaysia về Việt Nam cho chuyến về. Giá vé máy bay sẽ thường cao hơn khi du khách bay đến Singapore, dù ở Hà Nội hay Sài Gòn. Để tìm giá vé hợp lý mà chất lượng lại tốt, du khách nên chọn hãng hàng không Vietnam Airlines hoặc AirAsia. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Singapore Airlines
Du khách nên chọn các hãng hàng không có đường bay thẳng đến Singapore.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia, du khách lưu ý nên săn vé trước từ 2 – 3 tháng. Do một số thời điểm trong năm, các hãng hàng không sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi lớn chỉ diễn ra vài lần. Nếu may mắn, du khách có thể đi du lịch Singapore Malaysia tự túc với chi phí rẻ nhất.

>>> Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch Singapore tháng 6 2023 cho khách du lịch

Di chuyển bằng xe bus khi đi từ Singapore qua Malaysia

Đối với các chuyến đi bằng xe buýt đến Malaysia thì điểm đến phổ biến nhất là Kuala Lumpur và Malacca. Mỗi ngày sẽ có khoảng 10 chuyến xe buýt di chuyển từ các trạm ở Singapore đến Kuala Lumpur, Malacca và ngược lại. Ước tính mỗi chuyến sẽ tốn khoảng từ 5 đến 6 tiếng tính luôn cả thời gian làm thủ tục nhập cảnh, check in. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Xe bus
Không quá khó để du khách có thể khám phá đất nước Malaysia này.

Giá vé cho mỗi chuyến xe buýt dao động từ 20 USD đến 40 USD. Theo kinh nghiệm đi du lịch Malaysia, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì du khách có thể chọn loại vé giá 20 USD từ những hãng uy tín như First Coach, Nice hay Delima,…

>>> Xem thêm: Gợi ý top món quà lưu niệm du lịch Singapore mua gì 2023

Các phương tiện tại thành phố Singapore

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia thì giá taxi ở Singapore khá cao nên sự lựa chọn tốt nhất để di chuyển qua lại giữa các điểm du lịch là bằng tàu điện ngầm MRT hoặc xe buýt. Với chi phí rẻ chỉ từ 4 – 5 SGD cho một lần, du khách có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí. Bên cạnh đó, du khách có thể mua SMRT với giá 12 SGD để được đi không giới hạn.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Hệ thống giao thông công cộng
Du khách hạn chế sử dụng xe taxi để đi lại bởi giá thành rất cao.

Thẻ SMRT rất tiện lợi, du khách có thể sử dụng nó để thanh toán khi đi tàu MRT, xe buýt và mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa. Nếu du khách lo lắng về việc nạp quá nhiều tiền mà không sử dụng hết trước khi đến Malaysia thì đừng lo lắng bởi quý khách có thể rút số tiền còn lại tại quầy dịch vụ.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì năm 2023

Các phương tiện giao thông tại Malaysia

Chi phí di chuyển ở Malaysia thường rẻ hơn so với ở Singapore nhưng giao thông ở đây lại phức tạp và kém an toàn. Nếu du khách muốn đi taxi thì nên hỏi giá trước vì tài xế thường đưa ra một mức giá cố định cho quãng đường di chuyển, dù cho xe có sử dụng đồng hồ tính tiền. Bên cạnh đó, du khách phải luôn cảnh giác và cất giữ đồ đạc an toàn nếu không muốn bị lấy cắp.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Phương tiện công cộng tại Malaysia
Du khách nên cẩn thận không mang tư trang đắt tiền khi sử dụng phương tiện công cộng tại Malaysia.

Nếu không chọn đi bằng xe bus thì tàu hỏa là phương tiện thuận tiện nhất theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia. Tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia có KL Central là trạm trung chuyển của các loại xe hiện hành nên du khách có thể đến đó để tìm thông tin về cách di chuyển cũng như hỏi thăm người dân xung quanh.

>>> Xem thêm: Một số điểm đến du lịch Singapore tháng 12 2023 cho du khách

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia – Chỗ ở, nơi lưu trú

Ở Singapore

Ở Singapore, giá phòng khách sạn thường rất đắt đỏ nên du khách có thể chọn cư trú tại homestay để tiết kiệm chi phí vì nó chỉ dao động vào khoảng 15 USD/ đêm. Ngoài ra, việc ở homestay hoặc dorm còn mang đến trải nghiệm thú vị bởi không gian được trang trí lạ mắt và sự xuất hiện nhiều du khách quốc tế.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Homestay tại Chinatown
Homestay tại Chinatown có chi phí rẻ nên du khách có thể chọn lưu trú tại đây.

Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến nhưng cần lưu ý tránh chọn dorm ở khu vực Geylang hay khu phố đèn đỏ, đặc biệt là đối với khách du lịch nữ. 

Đối với những du khách muốn có một tầm nhìn đẹp và nhu cầu riêng tư cao thì có thể chọn khách sạn tại Singapore. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore, khách sạn ở đây thường trong tình trạng cháy phòng nên du khách phải chuẩn bị đăng ký trước từ 2 – 3 tháng.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Marina Bay Sands
Marina Bay Sands là khu nghỉ dưỡng phức hợp lớn nhất đảo quốc Singapore.

Giá phòng khách sạn tại Singapore dao động thấp nhất khoảng 70 USD/ đêm đối với những khách sạn từ 2 – 3 sao và sẽ tăng dần lên 2000 USD/ đêm đối với khách sạn cao cấp, 5 sao.

>>> Xem thêm: Chi phí khi tự túc du lịch Singapore giá bao nhiêu năm 2023

Ở Malaysia

Khi đến Malaysia, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều khách sạn với chi phí hợp lý. Ngay cả những khách sạn chất lượng cao cũng chỉ tốn khoảng 50 USD/ đêm theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia. Nếu du khách muốn lưu trú tại những khu vực sầm uất, luôn náo nhiệt thì có thể cân nhắc ở gần bãi biển nổi tiếng Pantai Cenang, giá phòng chỉ dao động từ 500.000 – 600.000 VND/ đêm.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Malaysia
Malaysia rất phù hợp với du khách du lịch bụi bởi giá thành nơi đây có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam.

KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA – CÁC ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐI TRONG CHUYẾN HÀNH TRÌNH ĐẦU TIÊN

Các điểm đến không thể bỏ qua tại đảo quốc Sư tử

Khi đặt chân đến quốc đảo Sư tử, du khách nên khởi động chuyến hành trình của mình bằng những chuyến đi tham quan những công trình kiến trúc độc đáo, hiện đại và cao cấp nhất tại đây. Bên cạnh đó, du khách vẫn có thể chìm đắm vào không gian thiên nhiên tuyệt đẹp được xây dựng công phu, lạ mắt. Một số địa điểm còn được lọt vào danh sách những điểm đến đẹp nhất trên thế giới. Du khách có thể tham khảo một số địa danh nổi bật được liệt kê theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia dưới đây.

  • Công viên Merlion. 
  • Khu nghỉ dưỡng cao cấp Marina Bay Sands.
  • Gardens By The Bay.
  • Chinatown.
  • Little India.
  • Clarke Quay.
  • Singapore Flyer,…
Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Gardens By The Bay
Gardens By The Bay là một trong những địa điểm thiên nhiên đẹp nhất Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore và Malaysia – Một số điểm đến tuyệt đẹp

Các điểm đến không thể bỏ qua tại Malaysia

Không thua kém gì Singapore, Malaysia cũng là một đất nước du lịch luôn được săn đón bởi các tín đồ du lịch. Từ những công trình, tòa cao ốc bậc nhất đến những bãi biển xinh đẹp hay những ngôi đền cổ kính, du khách sẽ có cơ hội được khám phá những nét đẹp mới lạ chỉ có tại Malaysia.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia, du khách nên đến những địa danh sau:

  • Thủ đô Kuala Lumpur. 
  • Đảo Langkawi.
  • Bãi biển Penang.
  • Công viên Kinabalu.
  • Động Batu.
  • Cao nguyên Cameron,…
Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Cao nguyên Cameron
Cao nguyên Cameron sẽ là điểm đến khiến du khách siêu lòng.

>>> Xem thêm: Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Singapore có cần Visa không

KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA – NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẮC KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Nền văn hóa ẩm thực tại Singapore

Singapore được biết đến với nền ẩm thực đa quốc gia đặc trưng. Sự hòa trộn giữa các nền văn hóa không chỉ phản ánh trong kiến trúc hiện đại và cổ điển mà còn trong nền ẩm thực độc đáo. Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều món ăn mang nhiều hương vị từ văn hóa của Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ và cả Peranakan. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Khu chợ ẩm thực
Để tiết kiệm chi phí du lịch Singapore, du khách có thể thưởng thức ẩm thực ở chợ thay vì nhà hàng.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore 2023, du khách nên trải những món ăn hấp dẫn dưới đây.

  • Cháo ếch.
  • Cua sốt ớt.
  • Laska.
  • Cà ri đầu cá.
  • Cơm gà Hải Nam.
  • Chui Kueh,…

Bên cạnh đó, du khách có thể đến các khu ẩm thực lớn tại khu phố Tàu, khu Tiểu Ấn,… bởi những địa điểm này có mức giá đồ ăn khá rẻ mà còn đa dạng các món ăn.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Singapore từ a đến z năm 2023

Nền văn hóa ẩm thực tại Malaysia

Malaysia nổi tiếng với các món ăn đậm tính văn hóa nơi đây. Những món ăn được chế biến, biến tấu nhiều phong cách khác nhau tạo trải nghiệm độc đáo và không thể quên cho du khách. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia, du khách có thể đến Nasi Lemak, Nasi Kandar, Ikan Bakar, Roti Canai, Assam Laksa,… để trải nghiệm các món ăn truyền thống.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Ẩm thực tại Malaysia
Du khách trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc ở những con đường tại Malaysia.

Dưới đây là danh sách các món ăn du khách nên thử khi du lịch Malaysia:

  • Mì xá xíu.
  • Bánh kép Murtabak.
  • Cua sốt chua ngọt.
  • Nasi Kerabu.
  • Curry Mee.
  • Sườn nướng Panggang.
  • Bak Kut Teh,…

KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE VÀ MALAYSIA – CÁC TRUNG TÂM ẨM THỰC 

Singapore – Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia

ION Orchard: Tại đây, du khách sẽ tìm thấy rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cùng với một loạt các quán ăn đường phố đa dạng, không gian bên trong được thiết kế đẹp mắt và ấn tượng.

VivoCity: Đây là khu trung tâm mua sắm hàng đầu tại Singapore với nhiều thương hiệu bán lẻ lớn và nhỏ trong nước cũng như quốc tế. Kiến trúc của nó lấy cảm hứng từ Nhật Bản và trải nghiệm mua sắm và ẩm thực tại đây sẽ khiến du khách không thể quên được.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Orchard Road
Du khách trải nghiệm mua sắm không giới hạn tại Orchard Road.

>>> Xem thêm: Hành trình du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch

Malaysia – Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia

Suria KLCC Malaysia: Đây là tòa tháp đôi nổi tiếng tại Malaysia, nằm ở trung tâm thành phố nhưng các chi phí tại đây lại rất hợp lý. Suria KLCC có đầy đủ các thương hiệu lớn và nhỏ, cùng với nhiều quán ăn và nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng từ nhiều quốc gia khác nhau. Đây là địa điểm chắc chắn sẽ khiến du khách mê mẩn và quên đường về.

Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia - Suria KLCC Malaysia
Tương tự như Singapore, Malaysia cũng có nhiều điểm mua sắm sang trọng, bậc nhất.

Pavilion Kuala Lumpur: Nằm trong số trung tâm thương mại nổi tiếng tại Malaysia, luôn thu hút sự chú ý của du khách bởi sự góp mặt của các thương hiệu lớn trên toàn thế giới tại đây. Ngoài ra, khu vực này cũng có nhiều hàng quán, nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng, cho phép du khách dễ dàng tìm thấy nơi nghỉ ngơi nhưng vẫn có thể thưởng thức đồ ăn ngon.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu 1 số địa điểm du lịch Singapore nên ở khu nào

Với những chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia, du khách đã có thêm nhiều thông tin quan trọng cho chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, dulichsingapore1.com sẽ luôn cập nhật thông tin mỗi ngày để du khách có thể tham khảo thêm. Nếu có những thắc mắc, du khách xin vui lòng liên hệ 1900 3398 để được hỗ trợ giải đáp.