Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Singapore và Malaysia

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – 1 số lưu ý cơ bản

Một mùa hè mới sắp đến, cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch đến đảo quốc Sư tử và Malaysia. Các chuyến du lịch theo tour cũng nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Nếu du khách muốn du lịch tự túc thì không nên bỏ qua những lưu ý đi du lịch Singapore Malaysia được cung cấp dưới đây. Các điều lệ, thông tin giấy tờ, địa điểm lịch,… sẽ được liệt kê giúp cho du khách có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị nhất.

TẠI SAO QUỐC ĐẢO LẠI THU HÚT KHÁCH DU LỊCH?

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Cuộc sống ở Singapore rất an toàn vì nhiều siêu thị và gian hàng không cài đặt thiết bị kiểm soát an ninh. Người mua hàng có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm trong và ngoài siêu thị, mang đến quầy thanh toán khi đã mua đủ. Mặc dù không có hệ thống báo động nếu người mua quên thanh toán nhưng ý thức tự giác của người dân rất cao và chưa bao giờ thấy ai quên trả tiền.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Đảo quốc Sư tử
Du khách có thể an tâm vui chơi, du lịch mà không lo về vấn đề trộm cắp.

Ngoài ra, Singapore cũng được trang bị nhiều camera an ninh và pháp luật được thực thi nghiêm ngặt. Những bài báo thường xuyên đưa tin về những hành vi phạm pháp và hình phạt cụ thể cho những trường hợp có hành động trái pháp luật. Điều này cho thấy mức độ người dân Singapore tuân thủ các điều luật và kỷ luật rất cao.

Bên cạnh đó, Singapore còn cung cấp cho khách du lịch đa dạng các địa điểm vui chơi, tham quan, giải trí,… Diện tích chỉ gần bằng với đảo Phú Quốc của Việt Nam nhưng nơi đây luôn mang đến những trải nghiệm du lịch đặc biệt, phong phú. Quý khách sẽ bị choáng ngợp trong lần đầu đến với đảo quốc. Những yếu tố này khiến Singapore trở thành địa điểm du lịch hot nhất hàng năm.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Bảo tàng ArtScience
Singapore có những điểm du lịch nổi tiếng trên toàn cầu.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia năm 2023

MALAYSIA CÓ GÌ ĐẶC BIỆT MÀ LẠI HẤP DẪN KHÁCH DU LỊCH? 

Malaysia là một điểm đến du lịch nổi tiếng với tòa tháp đôi Petronas tại thủ đô Kuala Lumpur, được coi là biểu tượng của đất nước này. Malaysia được biết đến với hình ảnh hiện đại bậc nhất với những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại lớn cùng nền văn hóa đa dạng.

Khi đến thăm Kuala Lumpur hay các thành phố lớn khác của Malaysia, du khách sẽ cảm nhận được sự sôi động và năng động của nơi này. Hệ thống giao thông công cộng của Malaysia cũng rất đa dạng. Các tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe buýt, tàu hỏa,… có ở khắp mọi nơi cho phép du khách dễ dàng di chuyển trong thủ đô Kuala Lumpur cũng như đến các khu vực, địa điểm lân cận.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Malaysia
Malaysia là một đất nước láng giềng của đảo quốc Sư tử.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, hay dịch vụ đều được phân bố trên các con phố khắp nơi, vì vậy du khách có thể tìm thấy những điều cần thiết và giải trí bất cứ lúc nào. Tương tự với Singapore, Malaysia cũng có một nét văn hóa truyền thống đa dạng, ấn tượng do ảnh hưởng từ Ấn Độ, Trung Hoa, đạo Hồi,…

>>> Xem thêm: Nghiên cứu giá du lịch Singapore 5 ngày bao gồm chi phí gì?

NHỮNG LƯU Ý CƠ BẢN KHI ĐI DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA 

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Hành lý & hải quan

Khi ra khỏi Việt Nam, mỗi cá nhân chỉ được mang theo tối đa 5.000 USD hoặc 15.000.000 VND theo lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia và nếu vượt quá số lượng này thì phải khai báo nguồn gốc và mục đích sử dụng.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Hành lý
Du khách nên chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, tối ưu hóa đồ đạc để có thể đi du lịch thoải mái.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia khi nhập cảnh vào đảo, khách du lịch chỉ được mang theo tối đa một bao thuốc lá và không được phép mang theo bất kỳ loại rượu hay kẹo cao su nào. Trong khi đó, ở Malaysia, mỗi người được phép mang theo tối đa 1,5 lít rượu và 200 điếu thuốc lá. Tuy nhiên, du khách phải nên chú ý có những nơi công cộng không cho phép hút thuốc lá, nếu du khách vi phạm thì phải đóng phạt rất nặng, đặc biệt là ở Singapore.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Những điều cấm kỵ tại đảo quốc.
Singapore có rất nhiều luật cấm nên du khách phải lưu ý thật kỹ.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Ngoài ra, trong cả hai quốc gia này, nếu được phát hiện có bất kỳ lượng ma túy nào trong hành lý của bạn thì bạn có thể bị án tử hình. Những vật dụng nhọn như dao kéo và mỹ phẩm dạng lỏng phải được đóng gói kỹ càng và đưa vào hành lý ký gửi. Vào những nơi công cộng, sân bay hoặc trên máy bay, du khách không nên nói đùa về các vấn đề nhạy cảm liên quan đến an ninh hay hàng không.

>>> Xem thêm: Khám phá du lịch Singapore có gì đặc biệt hấp dẫn du khách?

Lưu ý khi đi du lịch singapore malaysia – tiền tệ tại hai nước

Tiền tệ sử dụng tại Singapore là Đô la Singapore (Singapore Dollar), viết tắt là SGD, được chia thành 100 cents. Du khách cần chú ý không nhầm lẫn giữa Đô la Singapore và Đô la Mỹ khi mua hàng để tránh thiệt thòi. Ở Malaysia, đồng tiền được sử dụng là Ringgit Malaysia và thẻ tín dụng chỉ được chấp nhận ở các thành phố lớn và một số tỉnh nông thôn. Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Du khách nên đổi tiền Ringgit Malaysia tại sân bay hoặc ngân hàng.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Tiền tệ
Để không làm giảm giá đồng Việt, du khách nên đổi tiền trước khi đi du lịch tại các ngân hàng trong nước.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Khi đi mua sắm ở hai quốc gia này, du khách nên so sánh giá cả ở các siêu thị khác nhau. Thường thì sẽ có sự chênh lệch giá khá lớn giữa các mặt hàng, vì vậy hãy mang theo một chiếc máy tính nhỏ để dễ dàng tính toán giá cả.

>>> Xem thêm: Một số hướng dẫn du lịch Singapore tự túc 2023 cho du khách

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia mang đồ gì?

Thời tiết ở Malaysia – Singapore khá tương đồng với Việt Nam, do đó du khách cần chuẩn bị quần áo nhẹ, thoải mái, tiện lợi, áo khoác chống nắng và giày đế thấp. Khách du lịch nên mang theo các dụng cụ cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội, sữa tắm,… bởi vì một số khách sạn không cung cấp những thứ này. Quý khách cũng cần nhớ xin danh thiếp của khách sạn để tránh lạc đường và có thể gọi taxi về khách sạn.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Quần áo khi đi du lịch
Những bộ quần áo gọn nhẹ, thoáng mát sẽ phù hợp với khí trời tại Malaysia và Singapore.

Du lịch là cách để du khách khám phá vẻ đẹp, văn hóa và ẩm thực của các quốc gia. Tuy nhiên, một số du khách sẽ không quen thuộc với những món ăn tại Singapore hay Malaysia bởi hai quốc gia này du nhập rất nhiều nền văn hóa khác nhau. Vì vậy, du khách có thể mang theo vài gói mì hoặc thực phẩm phòng tránh cho trường hợp khẩn cấp theo lưu ý khi đi du lịch Singapore và Malaysia.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về du lịch Singapore Mã Lai 2023 cho du khách

NÊN Ở ĐÂU KHI DU LỊCH ĐẾN SINGAPORE VÀ MALAYSIA?

Để phục vụ cho nhu cầu du lịch của khách du lịch nước ngoài cũng như trong nước, hệ thống khách sạn tại Singapore và Malaysia luôn được cải tiến và phát triển khá mạnh. Việc tìm nơi nghỉ ngơi là rất quan trọng trong kế hoạch du lịch của du khách. Để đặt phòng khách sạn giá rẻ, du khách cần phải lên kế hoạch sớm và tìm hiểu thông tin để có thể đặt phòng khách sạn giá tốt, đặc biệt là khi các điểm đến tham quan du lịch có thể cách xa nhau. 

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Khách sạn, Homestay
Các homestay có chi phí lưu trú phải chăng nên du khách có thể lựa chọn.

Một số khách sạn, nhà nghỉ du khách có thể cân nhắc trong lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia như: 

– Khách sạn Supreme.

– Khách sạn Cititel Mid Valley.

– Khách sạn The Pod – Boutique Capsule.

– Khách sạn Marina Mandarin Singapore.

– Sky Hotel Bukit Bintan.

– Khách sạn Wolo Bukit Bintang,… và vô số khách sạn khác. 

>>> Xem thêm: Nên đi đâu khi du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm 2023?

LƯU Ý ĐI DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA – MỘT SỐ CHI PHÍ CƠ BẢN 

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Singapore Malaysia tự túc, bạn cần tính toán các chi phí cơ bản sau:

– Giá vé máy bay khứ hồi.

– Chi phí cho dịch vụ lưu trú.

– Chi phí ăn uống và mua sắm.

– Chi phí di chuyển.

– Giá vé tham quan điểm đến: tùy thuộc vào từng địa điểm mà bạn sẽ phải trả phí hoặc không.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Gardens By The Bay
Gardens By The Bay là địa điểm check in đẹp nhất tại quốc đảo Sư tử.

Trước khi lên kế hoạch, bạn nên xem xét tình hình tài chính của mình để tránh chi tiêu quá đà. Có thể tìm kiếm các chương trình khuyến mãi vé máy bay của các hãng hàng không để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, sử dụng tàu điện ngầm và xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm hơn so với taxi.

Dựa trên kinh nghiệm du lịch tự túc 4 ngày 3 đêm, ước tính chi phí tối thiểu là khoảng 7.500.000 VND/ người. Theo những lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia, nếu muốn có chuyến đi dài hơn và thoải mái hơn, du khách nên dự trù khoảng 9 – 12.000.000 VND/ người.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Twin Tower
Du khách nhất định phải check in cùng Twin Tower khi đến Malaysia.

>>> Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch Singapore tháng 6 2023 cho khách du lịch

LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA – MÙA NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT TRONG NĂM? 

Bởi vì cả Singapore và Malaysia đều nằm trong khu vực nhiệt đới, vì vậy khí hậu của hai quốc gia này nóng ẩm quanh năm. Để tránh mùa gió mạnh và đám đông vào các ngày lễ (Tết Nguyên Đán, Giáng sinh và Năm mới), thì những tháng tốt nhất để du lịch là tháng 11, tháng 2 hoặc tháng 3.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Lễ hội ánh sáng tại Singapore
Du khách khám phá lễ hội ánh sáng độc đáo nhất tại thành phố đảo.

Đặc biệt trong lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia, những thời điểm tháng 6, 7, 8 là lúc các trung tâm thương mại, khu mua sắm bắt đầu giảm giá tất tần tật các mặt hàng khác nhau. Nếu là một tín đồ shopping thực thụ, du khách không nên bỏ qua cơ hội hấp dẫn này. Bên cạnh đó, những thời điểm cuối năm tại Malaysia và Singapore thường diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa lớn. Du khách có thể học hỏi sâu hơn về nền văn hóa đa dạng tại hai quốc gia này.

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Lễ hội Ánh sáng Deepavali
Du khách tham gia lễ hội Ánh sáng Deepavali tại Malaysia.

>>> Xem thêm: Gợi ý top món quà lưu niệm du lịch Singapore mua gì 2023

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ KHÔNG GHÉ QUA KHI ĐẾN SINGAPORE VÀ MALAYSIA

Singapore – Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia

Đã đặt chân đến đảo quốc thì không thể không ghé qua các địa danh nổi tiếng. Singapore đại diện cho hình ảnh của sự hiện đại, lối kiến trúc đa dạng, độc đáo, các điểm đến nổi tiếng được ghi danh trong kỷ lục Guiness,… Sẽ thật uổng phí nếu du khách đến tham quan những địa điểm trong lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia dưới đây.

– Gardens By The Bay.

– Singapore Flyer.

– Đảo Sentosa.

– Bảo tàng ArtScience.

– Bảo tàng lịch sử tự nhiên Singapore.

– Marina Bay Sands.

– Đại lộ Orchard Road.

– Chinatown. Little India, Clarke Quay,…

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Clarke Quay
Clarke Quay là địa điểm vui chơi thu hút nhiều du khách nước ngoài nhất Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore và Malaysia cần chuẩn bị những gì năm 2023

Malaysia – Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia

Không thua kém thành phố đảo, Malaysia cũng nổi bật với những công trình, kiến trúc hiện đại, xa hoa. Nơi đây còn chứa đựng những bãi biển tuyệt đẹp luôn nằm trong danh sách nhất định phải đến của khách du lịch. Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – Để có một trải nghiệm không thể chê vào đâu, du khách phải đến những địa danh sau:

– Kuala Lumpur.

– Twin Tower.

– Bãi biển Penang.

– Cao nguyên Cameron.

– Động Batu.

– Đảo Langkawi.

– Công viên quốc gia Kinabalu,…

Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia - Cao nguyên Cameron
Cao nguyên Cameron là địa điểm du lịch thơ mộng nhất Malaysia.

>>> Xem thêm: Một số điểm đến du lịch Singapore tháng 12 2023 cho du khách

Với những chia sẻ lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia trên đây, du khách chắc chắn đã hình dung được chuyến đi của mình sắp tới. Tuy nhiên, những thông tin trên đây chỉ ở mức cơ bản, du khách có thể nghiên cứu thêm tại dulichsingapore1.com về các cập nhật mới nhất tại hai nước. Mọi thắc mắc du khách có thể trực tiếp liên hệ 1900 3398 để được hỗ trợ ngay lập tức.