Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Khám phá quốc đảo Sư tử

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc 2023 cần lưu ý gì?

Du lịch Singapore là điều ao ước của biết bao nhiêu tín đồ đam mê xê dịch. Nếu du khách đang lên kế hoạch khám phá thành phố đảo thì đừng bỏ qua kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc dưới bài viết này. Những ngày hè sắp tới sẽ là khoảng thời gian lý tưởng cho du khách chu du khám phá đảo quốc Sư tử và học hỏi mọi điều về nền văn hóa thú vị nơi đây.

KHOẢNG THỜI GIAN ĐẸP NHẤT ĐỂ KHÁM PHÁ ĐẢO QUỐC SƯ TỬ

Thời tiết, khí hậu tại Singapore như thế nào?

Với đặc điểm khí hậu nhiệt đới gió mùa và nắng quanh năm với nhiệt độ trung bình là 27 độ C, Singapore có nhiều điểm tương đồng về thời tiết với Việt Nam. Do đó, thời tiết tại Singapore sẽ không gây ảnh hưởng nhiều cho chuyến đi của du khách Việt. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore ưu đãi gì? – Tips du lịch tiết kiệm 2023

Nên đi du lịch Singapore vào mùa nào theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc?

Theo những kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc thì thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo là vào tháng 6, 7 và 8, tức là vào mùa hè. Tuy thời tiết những ngày hè khá nóng nhưng bù lại du khách sẽ không gặp những cơn mưa rào bất chợt cản trở các hoạt động tham quan xung quanh thành phố. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại, mua sắm,… bắt đầu có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực lớn vào mùa hè. Nếu du khách là một tín đồ nghiện shopping thì đây chắc chắn là thời điểm vàng để đi du lịch đảo.

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Vịnh Merlion
Du khách có thể đến Singapore bất kỳ thời điểm nào trong năm nếu muốn.

Nếu du khách là một tín đồ ẩm thực và có tình yêu mãnh liệt với những món ăn ngon thì tháng 4 chính là thời điểm lý tưởng. Các chương trình ẩm thực, lễ hội ẩm thực bắt đầu diễn ra sôi nổi thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm vào dịp này. Vậy nên, du khách có thể du lịch Singapore vào tháng 4. 

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về giá vé đi du lịch Singapore năm 2023

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – THỦ TỤC KHI ĐI DU LỊCH ĐẢO

Có cần phải cách ly khi đến Singapore không? – Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc

Trường hợp du khách đã được tiêm phòng đầy đủ

Trường hợp du khách và những người thân trong gia đình đã được tiêm chủng đầy đủ khi đến Singapore thì chỉ cần thực hiện khai báo qua ứng dụng PC-COVID. Du khách lưu ý nên chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh trước khi thực hiện khai báo. Bên cạnh đó, 3 ngày trước khi bắt đầu chuyến đi, du khách cần chuẩn bị tờ khai nhập cảnh và khai báo y tế trực tuyến qua trang web Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore.

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Thác Jewel
Du khách có thể thực hiện khai báo trực tuyến thay vì xét nghiệm PCR tại sân bay.

Trường hợp du khách chưa được tiêm phòng đầy đủ

Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc, du khách không cần thực hiện cách ly 7 ngày khi đến đảo quốc Sư tử hay thực hiện xét nghiệm PCR kể từ ngày 29/08/2022. Tuy nhiên, du khách cần đảm bảo những thông tin kèm theo sau đây:

– Du khách phải mua bảo hiểm du lịch Singapore và trong đó bao gồm bảo hiểm Covid-19 với giá trị ít nhất là 30.000 SGD (Đô la Singapore).

– Du khách đảm bảo thực hiện xét nghiệm ART hay PCR và có kết quả âm tính với Covid-19.

– Du khách bắt buộc nộp tờ khai nhập cảnh (SG Arrival Card) và khai báo y tế trực tuyến như trên. 

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Khung cảnh bên ngoài sân bay Changi
Changi được vinh danh là một trong những sân bay tốt nhất trên thế giới.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – 1 số lưu ý cơ bản

Đi du lịch Singapore có cần chuẩn bị Visa không?

Đối với những du khách du lịch ngắn ngày (dưới 30 ngày) thì không cần chuẩn bị visa theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc. Do Việt Nam và Singapore đã ký kết hiệp định miễn thị thực cho công dân giữa hai nước. Tuy nhiên, đối với những du khách có dự định cư trú hoặc du lịch dài hạn (trên 30 ngày) tại đảo quốc thì buộc phải chuẩn bị visa du lịch Singapore.

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Thành phố Singapore
Du khách du lịch ngắn hạn cần chuẩn bị thêm thẻ thông hành Air Travel Pass khi đến đảo quốc Sư tử. 

Một số giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Singapore

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, du khách cần phải chuẩn bị những thông tin giấy tờ cá nhân để khai báo cho hải quan tại sân bay Changi. Nếu du khách muốn được cho phép nhập cảnh thì không nên bỏ qua những giấy tờ được liệt kê dưới đây.

– Hộ chiếu: Đây là loại giấy tờ quan trọng khi du khách muốn xuất ngoại đi du lịch. Du khách cần đảm bảo hộ chiếu vẫn còn thời hạn 6 tháng tính từ thời điểm nhập cảnh tại sân bay quốc tế Singapore.

– Vé máy bay: Hải quan cần nắm rõ thời điểm du khách sẽ rời khỏi quốc đảo có trùng khớp với lời khai hay không nhằm đảm bảo du khách đến đây với mục đích tốt. 

– Giấy đặt phòng khách sạn và lịch trình đi tham quan: Du khách nên chuẩn bị những thông tin này phòng trường hợp hải quan kiểm tra đột xuất theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc. Thông tin cần cung cấp rõ ngày đặt phòng và trả phòng cũng như những điểm đến tham quan khi du khách lưu trú tại quốc đảo.

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Tòa nhà giỏi Dimsum
Nếu du khách ở nhờ nhà người thân thì cũng phải khai báo rõ địa chỉ chính xác.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia năm 2023

Cần đổi tiền trước hay sau khi đến Singapore theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc?

Khi đến sân bay Singapore, quý khách cần chứng minh tài chính cho hải quan với điều kiện là có ít nhất 400 SGD. Ngoài ra, khi du khách xuất ngoại không được giữ số tiền mặt hơn 15 triệu đồng. Nếu là thẻ tín dụng thì quý khách có thể sử dụng bình thường. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, du khách nên đổi tiền mặt sang Đô la Singapore tại các ngân hàng Việt Nam. Nếu du khách đổi tiền tại đảo quốc Sư tử thì sẽ làm giảm giá trị của đồng tiền Việt Nam.

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Tiền mặt
Du khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng khi mua hàng hoặc di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

Bảo hiểm du lịch đảo quốc

Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc, bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ du khách trước những rủi ro bất ngờ hay những tổn hại về kinh tế, sức khỏe khi du lịch đảo quốc. Những rủi ro thường xuyên xảy ra khi du khách đi du lịch như mất hành lý, giấy tờ, trì hoãn chuyến bay,… Bên cạnh đó, nếu du khách đi du lịch thành phố đảo theo diện thẻ thông hành thì phải xuất trình bảo hiểm du lịch cho hải quan.

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch giúp đảm bảo du khách có một chuyến đi trọn vẹn.

>>> Xem thêm: Nghiên cứu giá du lịch Singapore 5 ngày bao gồm chi phí gì?

Cần chuẩn bị hành lý du lịch đảo thế nào?

Đến Singapore, du khách cần mang theo những bộ quần áo thoáng mát và cả mũ nón, kem chống nắng, kính râm, ô dù, mũ nón,… để có thể tham quan thoải mái dưới cái nóng và những cơn mưa bất chợt của đảo quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc trước đây, du khách cần trang bị thêm một ổ chuyển đổi giắc cắm vì người dân nơi đây chỉ sử dụng các ổ cắm 3 chấu. 

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Hành lý
Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ sẽ giúp du khách có một chuyến đi tuyệt vời.

Một lưu ý cho du khách về vấn đề trang phục, khi nhập cảnh tại sân bay Changi quý khách nên ăn vận lịch sự nhất có thể. Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ khách du lịch bị từ chối nhập cảnh cao. Do đó, du khách cần lưu ý để không bị từ chối vào thành phố đảo. Khi đã được chấp nhận, du khách có thể mặc những trang phục theo phong cách, cá tính riêng của mình theo những kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc.

Các câu hỏi thường gặp khi nhập cảnh

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, để thuận tiện cho quá trình trao đổi giữa quý khách và hải quan thì cần chuẩn bị những câu trả lời bằng tiếng Anh cho những câu hỏi dưới đây:

– Where will you stay? (Bạn sẽ ở đâu tại Singapore?)

– How long will you stay? (Bạn sẽ ở Singapore trong khoảng thời gian bao lâu?)

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Hải quan tại sân bay Changi
Hải quan sẽ thường xuyên đặt câu hỏi cho du khách khi đến Singapore.

>>> Xem thêm: Khám phá du lịch Singapore có gì đặc biệt hấp dẫn du khách?

Những đồ vật không được mang theo theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Khi du lịch Singapore, du khách cần nắm rõ các quy tắc ứng xử ở những nơi công cộng và không được tùy tiện phát ngôn về những vấn đề nhạy cảm. Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc – Dưới đây là những điều du khách nên lưu ý khi giao tiếp hoặc bắt chuyện với người dân địa phương xung quanh:

  1. Không bàn luận về vấn đề chính trị, tôn giáo, chủng tộc tại Singapore.
  2. Không chúc phát tài với người dân Singapore vì mọi người sẽ xem đây là lời diễu cợt, sỉ nhục với đất nước này.
  3. Không thực hiện những hành vi khạc nhổ, cho chim bồ câu ăn hoặc hút thuốc,… tại những nơi công cộng. Nếu bị bắt, du khách sẽ phải chịu phí phạt rất nặng.
  4. Đặc biệt là phải luôn giữ vệ sinh công cộng. Hành động vứt rác bừa bãi sẽ có thể bị phạt lên đến 1.000 USD nếu du khách bị phát hiện.
Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Điều cấm tại Singapore
Du khách lưu ý không nên vi phạm những điều cấm tại Singapore.

>>> Xem thêm: Một số hướng dẫn du lịch Singapore tự túc 2023 cho du khách

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC – TUYỆT CHIÊU TIẾT KIỆM CHI PHÍ VÉ MÁY BAY

Thông thường, chi phí để mua vé máy bay đến Singapore là không hề rẻ. Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc, du khách phải bắt đầu nghiên cứu vé máy bay trước từ 2 – 3 tháng, hạn chế mua vé cận ngày đi. Du khách sẽ có nhiều cơ hội mua các vé máy bay khuyến mãi đến Singapore và tiêu tốn chỉ từ 1.000.000 – 2.000.000 triệu. 

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Orchard Road
Vào một số thời điểm trong năm các hãng hàng không sẽ có rất nhiều đợt khuyến mãi cho du khách.

Ngoài ra, du khách có thể thường xuyên truy cập vào trang bán vé trực tiếp của các hãng hàng không sau đây như Scoot, Bamboo Airways, Vietjet Air và đăng ký nhận thông báo về những chương trình khuyến mãi. Một cách khác là du khách có thể liên hệ các đại lý bán vé gần khu vực để cập nhật các thông tin vé ưu đãi từ những hãng hàng không.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về du lịch Singapore Mã Lai 2023 cho du khách

DU LỊCH SANG SINGAPORE CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? – KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC

Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi tại sao Singapore luôn là quốc gia lý tưởng mà mọi người điều mong ước được đến đây một lần. Dù đảo quốc Sư tử chỉ có diện tích vỏn vẹn bằng Phú Quốc nhưng lại giàu kiến trúc thượng tầng hiện đại, điểm đến du lịch nổi tiếng toàn cầu cùng nền văn hóa đặc sắc không nơi nào có được. Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore, dưới đây là một số gợi ý cho du khách đi du lịch đảo trong thời gian sắp đến.

– Gardens By The Bay.

– Marina Bay Sands.

– Singapore Flyer.

– Bảo tàng ArtScience.

– Đảo Sentosa.

– Bảo tàng Lịch sử tự nhiên.

– Wings of Time.

– Parliament House,…

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Các địa điểm du lịch
Những địa điểm nổi tiếng tại thành phố đảo du khách nên đến tham quan một lần trong đời.

>>> Xem thêm: Nên đi đâu khi du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm 2023?

DU LỊCH SANG SINGAPORE NÊN ĂN GÌ? – KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC

Để tiết kiệm thêm một phần chi phí, du khách không nhất thiết phải đến các nhà hàng sang trọng để thưởng thức những món ăn đặc sản Singapore. Đảo quốc rất giàu khu ẩm thực nổi tiếng với những món ăn đặc sắc pha trộn nhiều nền ẩm thực, văn hóa khác nhau. Vì thế, du khách không tiêu tốn quá nhiều chi phí để có thể thưởng thức tất tần tật các món ngon theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc.

Gợi ý một số món ăn không thể bỏ qua khi du lịch đảo cho du khách như:

– Cua sốt ớt.

– Cơm gà Hải Nam.

– Laska.

– Cà ri đầu cá.

– Cháo ếch Singapore.

– Canh trà sườn.

– Carrot Cake,…

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Ẩm thực Singapore
Những món ăn truyền thống của người dân địa phương du khách có thể trải nghiệm.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc, nếu du khách đang băn khoăn không biết những khu ẩm thực nổi tiếng Singapore tên gì, ở đâu thì hãy xem những gợi ý dưới đây:

– Khu ẩm thực Lau Pa Sat.

– Khu ẩm thực Chinatown.

– Khu ẩm thực Little India.

– Khu ẩm thực Clarke Quay.

– Newton Food Centre.

– Khu chợ Geylang Serai.

– East Coast Lagoon Food Village,…

Kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc - Các khu chợ ẩm thực
Một số khu chợ truyền thống Singapore du khách có thể tham khảo.

>>> Xem thêm: Cẩm nang đi du lịch Singapore tháng 6 2023 cho khách du lịch

Từ những kinh nghiệm đi du lịch Singapore tự túc được đúc kết trên đây, hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ các thông tin khám phá đảo cho du khách. Nếu còn những vấn đề thắc mắc, du khách có thể nghiên cứu thêm tại dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để được hỗ trợ trực tiếp.