Tour du lịch Singapore hè 2023 - Khám phá đảo quốc mơ ước

Kinh nghiệm tham gia tour du lịch Singapore hè 2023 có gì?

Một mùa hè mới lại sắp đến, du khách đã chuẩn bị gì cho chuyến đi đảo quốc chưa? Nếu quý khách đang lên kế hoạch cho một tour du lịch Singapore hè 2023 thì không nên bỏ qua những thông tin thú vị dưới đây. Tất tần tật từ những địa điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng đến những lễ hội đặc sắc diễn ra vào những tháng hè sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm không thể nào quên được. 

THỜI TIẾT TẠI THÀNH PHỐ ĐẢO NHƯ THẾ NÀO? – TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023

Điều mà du khách quan tâm đầu tiên khi lên kế hoạch tour du lịch Singapore hè 2023 chính là thời tiết. Vào tháng 6, 7, 8 thường xuất hiện nhiều cơn mưa rào vào buổi chiều tối hoặc sáng sớm. Nhiệt độ trung bình ở đảo quốc những tháng hè thường cao hơn so với các tháng khác, vào khoảng 32 độ và chỉ số tia UV thường cao. 

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Vịnh Marina

Du khách có thể lựa chọn những ngày đầu hoặc cuối của mùa hè để đi du lịch vì thời tiết sẽ ổn định hơn.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore, sẽ không thích hợp khi đi dạo xung quanh thành phố đảo vào khung giờ trưa vì thời tiết sẽ trở nên khá nóng bức, đặc biệt là từ 12h đến 14h chiều. Tuy nhiên, vào buổi tối sẽ là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động vui chơi hoặc tham quan vòng quanh thành phố đảo, vì lúc này nền nhiệt độ đã giảm và mát mẻ hơn.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

CÓ NÊN ĐI TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023?

Thời tiết tại Singapore có rất nhiều điểm tương đồng với khí hậu tại Việt Nam. Vì vậy, du khách có thể thích nghi ngay lập tức khi du lịch bất kỳ thời điểm nào trong năm. Ngoài ra, thời điểm hè tại Singapore là lúc học sinh không cần phải đến trường nên các điểm tham quan sẽ bắt đầu khuyến mãi giá vé nhằm thu hút du khách địa phương lẫn quốc tế. 

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Tòa nhà giỏ và Gardens By The Bay

Du khách nên đi du lịch Singapore vào mùa hè.

Bên cạnh đó, hầu hết những lễ hội đặc biệt thường tập trung vào tháng 6, 7, 8. Do đó, du khách sẽ có cơ hội khám phá nền văn hóa đa dạng cũng như học hỏi những tục lệ đặc biệt của người dân nơi đây trong tour Singapore. Một điều đặc biệt diễn ra trong tour du lịch Singapore hè 2023 chính là các đợt khuyến mãi lớn từ các trung tâm, đại lộ mua sắm nổi tiếng. Nếu du khách là một tín đồ shopping thì có lẽ đây chính là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 7 được ưa chuộng đến thế?

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI ĐI TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023?

Để có một chuyến tham quan trọn vẹn, du khách cần trang bị cho bản thân những vật dụng cần thiết dưới đây nhằm chống chọi với cái nắng tại Singapore như: Kính râm, kem chống nắng, nón mũ, trang phục thoáng mát, gọn nhẹ, dù, ô,… Ngoài ra, nếu du khách có dự định tắm biển khi đi tour du lịch Singapore hè 2023 thì đừng quên mang theo đồ bơi, kính bơi nhằm tránh các khoản chi phí thuê đồ tại nơi đây.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Bãi biển

Các bãi biển tại Singapore luôn gây bão với những điểm check in tuyệt đẹp.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

NÊN Ở ĐÂU KHI ĐI TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023?

Theo những lưu ý khi đi tour du lịch Singapore hè 2023, trung tâm Singapore thường trở nên rất nóng. Vì vậy, du khách nên lựa chọn homestay ở ngoại ô thay vì trung tâm thành phố. Du khách có thể chọn homestay, nhà nghỉ ở Chinatown hoặc Little India vì nó không chỉ rẻ mà cảnh quan cũng rất đẹp. Homestay tại Singapore được đánh giá rất cao và có thể sánh ngang với khách sạn từ 2 đến 3 sao ở Việt Nam.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Homestay

Các homestay tại Chinatown có vị trí gần các khu ẩm thực lớn và địa điểm văn hóa tham quan miễn phí.

Nếu du khách muốn lưu trú tại khách sạn khi đi tour du lịch Singapore hè 2023, có rất nhiều lựa chọn từ bình dân đến cao cấp tại Singapore. Một số khách sạn cao cấp được đề xuất như: Marina Bay Sands, Mandarin Oriental Singapore, khu nghỉ dưỡng Crockfords Tower, Khách sạn Ritz – Carlton đến các khách sạn tầm trung: Khu nghỉ dưỡng Pan Pacific Singapore, khách sạn Lloyds Inn, khách sạn Arianna Singapore; và khách sạn bình dân: Wangz Hotel Singapore, Footprints Hostel,…

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là khu nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại nhất tại đảo quốc Sư tử.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore ở khách sạn nào tiện lợi nhất?

SĂN KHUYẾN MÃI KHI ĐI TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023

Khi đi tour du lịch Singapore hè 2023, du khách có cơ hội săn sale vào những dịp giảm giá cực sốc tại các điểm bán lớn nhỏ trong thành phố. Các chương trình khuyến mãi đặc biệt có thể lên đến 70%, cho phép du khách mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá cực kỳ hấp dẫn và phù hợp với túi tiền.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Thời điểm khuyến mãi lớn tại Singapore

Tháng 6, 7, 8 là thời điểm đại hạ giá tất tần tật các mặt hàng từ cao cấp đến bình dân tại Singapore.

Du khách có thể tham quan các trung tâm thương mại, đại lộ thời trang và gian hàng truyền thống của Singapore để khám phá các mặt hàng đa dạng từ cổ điển đến hiện đại. Ngoài ra, du khách còn có thể tìm thấy các món đồ cổ tại các cửa hàng hoặc gian hàng đồ cổ tại đảo quốc Sư tử.

TRẢI NGHIỆM NHỮNG LỄ HỘI NỔI TIẾNG TRONG CHUYẾN TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023

Lễ hội ẩm thực

Lễ hội Ẩm thực Singapore thường diễn ra từ 12/07 đến hết ngày 28/07. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt trong năm nhằm tôn vinh, quảng bá nền văn hóa ẩm thực truyền thống và sự sáng tạo trong từng món ăn của người dân Singapore. Lễ hội luôn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách quốc tế đến vịnh Marina mỗi năm để khám phá bản sắc văn hóa của đất nước qua nền ẩm thực đặc trưng nơi đây.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Lễ hội ẩm thực

Lễ hội ẩm thực Singapore thường được tổ chức gần bờ vịnh Marina.

>>> Xem thêm: Khám phá lịch trình khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan là một sự kiện đặc biệt trong năm khi đi tour du lịch Singapore hè 2023. Đây là lễ hội truyền thống của người Trung Hoa sinh sống tại Singapore, được tổ chức nhằm tôn vinh và cầu nguyện cho các linh hồn đã khuất. Theo những giáo lý của Lão giáo, trong thời gian này “Cổng Địa Ngục” sẽ mở ra và linh hồn của người đã khuất sẽ được tự do về thăm gia đình và bạn bè.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Lễ Vu Lan

Du khách có cơ hội ngắm nhìn một bầu trời rực ánh đèn lồng khi tham gia lễ Vu Lan.

Du khách có thể đến những khu vực trung tâm đảo quốc để tham gia Lễ Vu Lan để chiêm ngưỡng các hoạt động thắp hương và cầu nguyện của người mộ đạo. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng bầu trời rực vàng bởi những chiếc đèn lồng được thả lơ lửng trên không trung. Những chiếc đèn lồng này với ý nghĩa mang theo lời cầu nguyện tốt lành cho gia đình, sự may mắn,… của người dân địa phương nơi đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore biển – Gợi ý bãi biển đẹp không nên bỏ lỡ

Lễ hội đêm tại đảo quốc

Lễ hội đêm Singapore (Singapore Night Festival) là một trong những lễ hội đặc sắc trong tour du lịch Singapore hè 2023. Cứ hàng năm vào tháng 8, lễ hội diễn ra nhằm tôn vinh văn hóa và di sản của đất nước này. Đặc biệt khi màn đêm đến, các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc sẽ được trình diễn trên đường phố, tạo nên một không gian kỳ ảo và lạ mắt. Du khách có thể đến bảo tàng nghệ thuật Singapore (ArtScience) và bảo tàng Quốc gia để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tinh xảo này.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Lễ hội đêm Singapore

Lễ hội đem Singapore luôn được khách du lịch mong chờ nhiều nhất khi đến quốc đảo.

Ngoài ra, lễ hội còn có rất nhiều chương trình biểu diễn đường phố, do các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới trình diễn. Tất cả đều thể hiện sự sáng tạo và tài năng của các nghệ sĩ qua các tác phẩm âm nhạc do chính họ sáng tác. Du khách cũng có thể thưởng thức những tiết mục acoustic hoành tráng của các nghệ sĩ hàng đầu quốc gia trong chuyến tour du lịch Singapore hè 2023.

>>> Xem thêm: Tips du lịch Singapore giá rẻ năm 2023 mà du khách cần biết

Lễ Quốc Khánh

Tương tự như Việt Nam, lễ Quốc Khánh của Singapore cũng được đánh dấu bằng nhiều hoạt động văn hóa và lễ hội. Trong đó, lễ diễu hành Ngày Quốc Khánh vào ngày 9/8 là sự kiện chính. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn nhảy múa, hát ca hoành tráng và diễu binh đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, hàng loạt pháo hoa sẽ được bắn lên trên bầu trời đêm Marina Waterfront, tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn chào mừng Ngày Quốc Khánh của Singapore.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Lễ Quốc Khánh

Du khách có thể khám phá những điều mà người Singapore luôn tự hào thông qua ngày lễ Quốc Khánh.

Hari Raya Haji

Hari Raya Haji là một lễ hội kéo dài xuyên suốt 4 ngày, được tổ chức để kỷ niệm đức tin của nhà tiên tri Ibrahim vào Thượng Đế vĩ đại. Lễ hội này bắt nguồn từ câu chuyện Thượng Đế yêu cầu Ibrahim hy sinh con trai của ông làm vật tế. Ibrahim đã tuân theo mệnh lệnh này một cách vô điều kiện. Tuy nhiên, sau đó Thượng Đế đã ngăn chặn và cho phép ông sử dụng đàn cừu thay thế cho đứa con của mình.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Hari Raya Haji

Hari Raya Haji còn được gọi là lễ hội Tế Thần của người Singapore.

Vào ngày này, các tín đồ của Hari Raya Haji sẽ mặc đồ trang trọng và tập trung tại đền thờ cầu nguyện và nghe giảng đạo. Sau đó, họ sẽ đóng góp các vật phẩm như cừu, dê, bò để dâng lên Thượng Đế. Những con vật này sẽ được hiến tế bằng cách cứa nhanh vào cổ. Hành động này nhắc nhở về sự tình nguyện dâng con của Ibrahim, máu mủ ruột thịt của mình cho đức tin.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên đi đâu – Top địa điểm du lịch năm 2023

Tết Trung Thu

Khi đi tour du lịch Singapore hè 2023, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào Lễ hội Tết Trung Thu sôi động tại khu phố Tàu nổi tiếng (Chinatown). Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Chinatown được trang trí đầy màu sắc với những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ trên hầu hết các con đường. Du khách có thể tản bộ và chụp ảnh tại những đoạn đường đẹp nhất của lễ hội trong tour đi Singapore.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Tết Trung Thu

Lễ hội Trung Thu tại Singapore được trang trí đèn lồng ở mọi ngóc ngách của con đường. 

TRẢI NGHIỆM NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐI TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023

Cá đuối Sambal

Từ xưa, cá đuối được xem là thực phẩm không ngon và rẻ tiền tại đảo quốc Sư tử. Nhưng đến thời điểm hiện tại, cá đuối Sambal đã trở thành một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng nơi đây. Món ăn được chế biến sạch sẽ và ướp trong sốt Sambal cùng ớt, hẹ, me, đường mía, nước ép Calamansi và cuốn cùng được nướng trong lá chuối. Rất nhiều khách du lịch khi đi Singapore chọn thưởng thức món ăn đặc biệt này nên các cửa hàng ẩm thực luôn tấp nập người.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Cá đuối Sambal

Du khách có thể trải nghiệm thử cá đuối Sambal khi đi tour du lịch Singapore hè 2023.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên ăn gì – Một số món ăn không thể bỏ qua

Laksa

Curry Laksa, hay gọi tắt là Laksa, là một trong những món ăn đặc trưng, rất phổ tiếng của Singapore và là sự pha trộn giữa hai nền văn hóa Trung Quốc và Malaysia. Curry Laksa được chế biến từ nước cốt dừa, bún, lát cá, bánh đậu xanh kết hợp với các loại hải sản như tôm, sò… Một tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua món ăn đặc sắc này khi đi tour du lịch Singapore hè 2023.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Curry Laksa

Curry Laksa là món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình tại thành phố đảo.

Canh trà sườn (Bak Kut Teh)

Bak Kut Teh thường có nghĩa là xương heo nấu trà, nhưng thực tế món ăn này không chứa trà. Đây là một món súp chế biến từ sườn heo và các loại thảo mộc khác  nhau được hầm lâu trong nước dùng. Bak Kut Teh có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Quốc và là một món ăn rất tốt cho sức khỏe. Du khách khi đi tour du lịch Singapore hè 2023 nên thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Canh trà sườn

Canh trà sườn là một món ăn bắt nguồn từ nền ẩm thực Trung Hoa.

>>> Xem thêm: Giá tour du lịch Singapore và Malaysia trọn gói bao nhiêu?

MỘT SỐ LƯU Ý CHO DU KHÁCH KHI THAM GIA TOUR DU LỊCH SINGAPORE HÈ 2023

Thứ nhất, vì thời tiết nắng nóng của Singapore kéo dài nên du khách tự trang bị một chai nước để có thể bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể khi đi tham quan xung quanh. Du khách có thể lấy nước miễn phí tại các vòi công cộng và nước tại đây đảm bảo có thể uống được.

Thứ hai, các hòn đảo xung quanh Singapore sẽ thường xuất hiện rất nhiều khói bụi độc hại do những cuộc đốt cháy quy mô lớn. Du khách nên mang theo khẩu trang để bảo vệ và phòng ngừa khói độc.

Thứ ba, một lời khuyên cho du khách là nên cập nhật thời tiết để tránh những ngày mưa gió ảnh hưởng đến chuyến tham quan.

Cuối cùng, du khách nên nghiên cứu chi phí vé máy bay càng sớm càng tốt để có thể săn được giá ưu đãi cũng như tiết kiệm giá du lịch singapore trọn gói.

Tour du lịch Singapore hè 2023 - Công viên phức hợp Gardens By The Bay

Một số lưu ý cho du khách chuẩn bị trước khi đi du lịch đảo quốc Sư tử.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6 ngày 5 đêm

Đến đây, du khách cũng đã nắm được phần lớn những điều đặc biệt cũng như lưu ý cho chuyến tour du lịch Singapore hè 2023 sắp tới. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa, du khách có thể tham khảo tại dulichsingapore1.com hoặc vui lòng liên hệ 1900 3398 để được giải đáp trực tiếp.