Du lịch Singapore nên ăn gì - Toàn cảnh thành phố Singapore

Du lịch Singapore nên ăn gì – Một số món ăn không thể bỏ qua

Singapore luôn là một địa điểm du lịch hấp dẫn với các tín đồ đam mê trải nghiệm trên toàn thế giới. Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy và hào nhoáng của một đất nước hiện đại, Singapore còn lôi cuốn khách du lịch bởi nền ẩm thực đa dạng pha trộn nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Hoa, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và các nước Phương Tây. Đi du lịch Singapore nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu những món ăn không thể bỏ lỡ tại quốc đảo Sư tử. 

DU LỊCH SINGAPORE NÊN ĂN GÌ? – NHỮNG TRUNG TÂM ẨM THỰC KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN SINGAPORE

Nếu du khách đi du lịch với hình thức tiết kiệm, những trung tâm ẩm thực chính là lựa chọn đúng đắn nhất. Không phải chỉ nhà hàng mới đầy đủ những món ăn đặc sản, du khách vẫn có thể tận hưởng đa dạng ẩm thực từ mọi miền khác nhau với giá rất phù hợp khi đến những quán ăn ngon ở Singapore trong các khu chợ ẩm thực lớn.

Du lịch Singapore nên ăn gì? – Một số địa điểm ăn uống ở Singapore du khách có thể tham khảo dưới đây. 

Golden Mile Food Centre

Du lịch Singapore nên ăn gì - Trung tâm ẩm thực Golden Mile
Khu trung tâm ẩm thực Golden Mile tại Singapore là một địa điểm ẩm thực nổi tiếng.

Du lịch Singapore nên ăn gì? Trung tâm Golden Mile là một khu ẩm thực nổi tiếng khi những món ăn đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ. Nơi đây sẽ làm cho trải nghiệm của quý khách càng thêm đa dạng, phong phú. Ngoài ra, Golden Mile là một địa điểm không thể thiếu trong những tour du lịch giá tốt bởi chi phí món ăn tại các hàng quán không hề đắt. 

>>> Xem thêm: Khám phá lịch trình khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat – Du lịch Singapore nên ăn gì?

Du khách sẽ không thất vọng khi đến khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat, nơi đây chứa đựng những gian hàng ẩm thực trải dài thậm chí khi cách xa 300m vẫn có thể nghe mùi thơm của những món ăn. Ngoài ra, khu ẩm thực mở cửa 24/24 nên du khách có thể tha hồ khám phá từng ngóc ngách của khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat này.

Du lịch Singapore nên ăn gì - Lau Pa Sat
Lau Pa Sat – Khu chợ ẩm thực không thể bỏ qua khi du lịch Singapore.

Tại Lau Pa Sat, du khách không thể bỏ qua những món ăn tráng miệng bởi đây chính là thế mạnh đặc trưng làm nên tên tuổi của khu ẩm thực này. Du khách có thể trải nghiệm chè Cendol, một loại chè nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực của Singapore. Loại chè này bao gồm đậu đỏ, xi rô, nước cốt dừa, đá bào và sẽ tuyệt vời hơn khi rắc thêm một ít bột quế làm cho món chè càng thêm hấp dẫn. 

Bên cạnh đó, du khách có thể đến những gian hàng đồ ăn Trung Hoa được chế biến theo phong cách người địa phương nơi đây và khám phá thêm những món ăn truyền thống của Singapore.

>>> Xem thêm: Tips du lịch Singapore giá rẻ năm 2023 mà du khách cần biết

Trung tâm ẩm thực nổi tiếng Chomp Chomp – Du lịch Singapore nên ăn gì?

Từ lâu, nơi đây đã là một khu ẩm thực nổi tiếng với những món ăn địa phương hết sức dân dã và truyền thống. Sẽ rất dễ để tìm hiểu tất tần tật về Singapore có đặc sản gì khi ghé qua nơi đây. Một điều đặc biệt ở trung tâm ẩm thực Chomp Chomp là du khách sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh những nhân vật nổi tiếng được đóng trong khung ảnh và treo đầy ắp trên tường để đánh dấu kỷ niệm thời gian họ ghé qua nơi đây.

Du lịch Singapore nên ăn gì - Khu ẩm thực Chomp Chomp
Du khách khám phá trung tâm ẩm thực truyền thống Chomp Chomp của Singapore.

Chomp Chomp đặc biệt sôi động khi trời đêm buông xuống. Du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc như cá đuối nướng, cánh gà nướng, bò bía, mì Phúc Kiến,… và rất nhiều món với giá đồ ăn ở Singapore tại khu ẩm thực này rất rẻ. 

>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu du lịch Singapore mua quà gì trước khi về nước

Newton Food Centre

Du lịch Singapore nên ăn gì? – Trung tâm ẩm thực Newton là một trong 10 khu ăn uống nổi tiếng nhất tại Singapore. Sau đại dịch Covid-19, nơi đây bắt đầu tấp nập khách du lịch và khách địa phương qua lại. Không chỉ được thưởng thức những món ăn hải sản độc đáo, du khách còn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các nhà lữ hành và người dân hiền hòa nơi đây. 

Du lịch Singapore nên ăn gì - New Food Centre
New Food Centre luôn tấp nập khách du lịch mỗi ngày.

Khu chợ đêm Chinatown

Khu chợ đêm Chinatown có thể nói là một trong những địa điểm luôn thu hút đông đảo khách du lịch nhất từ trước đến nay. Chinatown có rất nhiều khu ẩm thực lớn nhỏ như Chinatown Food Street, Old Airport Road Food Centre, Ponggol Nasi Lemak Centre, Tanjong Pagar,… và những địa điểm du lịch văn hóa như Bảo tàng Trung tâm Di sản Chinatown, Chùa Phật Nha, Khu sắc tộc Phố Tàu,…

Du lịch Singapore nên ăn gì - Chinatown
Khu chợ đêm nổi tiếng Chinatown luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch.

>>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Singapore 2023 từ Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Phố Katong – Du lịch Singapore nên ăn gì?

Khu phố Katong là một trong những khu phố cổ nổi tiếng của người dân Peranakan tại thành phố Singapore và là một địa điểm ăn uống tại quốc đảo vô cùng nổi tiếng. Ngoài việc khám phá những giá trị văn hóa cổ xưa, du khách còn được thưởng thức một nền ẩm thực hoàn toàn mới lạ. Khu phố Katong còn nằm gần khách sạn Grand Mercure rất tiện lợi để du khách có thể ghé qua nơi đây vui chơi và thưởng thức ẩm thực.

Du lịch Singapore nên ăn gì - Khu ẩm thực Katong
Katong là khu phố ẩm thực pha trộn văn hóa Trung Hoa và Mã Lai tại Singapore.

DU LỊCH SINGAPORE NÊN ĂN GÌ? – TOP NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN DU KHÁCH NÊN TRẢI NGHIỆM

Singapore là một đất nước pha trộn nhiều màu sắc, vẻ đẹp văn hóa khác nhau làm cho nơi đây trở nên rất khác biệt. Bên cạnh đó, sự khác biệt này còn được thể hiện qua nền ẩm thực đa dạng, phong phú mà bất kỳ du khách nào đến nơi đây cũng bị mê hoặc. Dưới đây là những món ăn nổi tiếng du khách nên thử khi du lịch Singapore. 

Cua sốt ớt và cua sốt tiêu 

Du lịch Singapore nên ăn gì? – Cua sốt ớt Singapore có nguồn gốc từ một chiếc xe đẩy bán đồ ăn dạo vào những năm 1956 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Người làm ra món này đã mở một nhà hàng lấy tên Palm Beach và bắt đầu thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức. Vị chua của nước sốt kết hợp với bị béo của trứng làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Du khách có thể đến khu ẩm thực Geylang để trải nghiệm món ăn truyền thống này. 

Du lịch Singapore nên ăn gì - Cua sốt ớt
Cua sốt ớt là món ăn đặc sản của người dân Singapore.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6 ngày 5 đêm

Cháo ếch

Du lịch Singapore nên ăn gì? Cháo ếch là một trong những niềm tự hào của nền văn hóa ẩm thực đảo quốc khi món ăn này được truyền bá đến nhiều quốc gia khác nhau và trong đó có Việt Nam. Một thố cháo trắng dẻo mịn kết hợp với thịt ếch kho với đầu hành và các hỗn hợp gia vị khác nhau làm cho món ăn càng thêm thơm ngon, cuốn hút. 

Du lịch Singapore nên ăn gì - Cháo ếch Singapore
Du khách thưởng thức một trong những món ăn phổ biến tại Singapore.

Thịt xiên nướng 

Du lịch Singapore nên ăn gì? – Thịt xiên nướng vinh dự đạt vị trí 14 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNNGo bình chọn và trở thành món ăn không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch Singapore. Thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà và khi nướng lên rất thơm. Tuy nhiên, điểm đặc sắc của món này chính là phần nước sốt được làm từ nước thịt khi nướng trộn chung với đậu phộng và hành tây, được ăn kèm với các loại rau củ quả khác nhau.

Du lịch Singapore nên ăn gì - Thịt xiên nướng
Thịt xiên nướng nằm trong top những món ăn ngon nhất thế giới. 

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tất tần tật khi đi du lịch Singapore 1 ngày

Bánh mì Kaya Toast

Du lịch Singapore ăn gì? – Kaya Toast là một món ăn sáng ở Singapore và được phục vụ hầu hết ở các cửa hàng. Điều làm món ăn này trở nên đặc biệt chính là loại mứt truyền thống làm từ dừa và trứng phủ bên trên lớp sandwich khiến cho món ăn càng thêm thơm ngon. Du khách có thể thưởng thức một phần bánh mì Kaya Toast thơm ngon vào mỗi buổi sáng sớm trước khi bắt đầu chuyến hành trình khám phá quốc đảo. 

Du lịch Singapore nên ăn gì - Kaya Toast
Kaya Toast – Món ăn phổ biến du khách nên thưởng thức khi du lịch sang Singapore.

Trà sữa Teh Tarik – Du lịch Singapore nên ăn gì?

Teh Tarik còn được gọi với các tên trà kéo tại Singapore, đây là món trà có nguồn gốc từ Ấn Độ và được du nhập sang đảo quốc. Lý do Teh Tarik còn được gọi là trà kéo vì trà và sữa được người bán rót qua lại giữa hai chiếc ly lớn rất điêu luyện, có thể kéo dài tới 1m. Teh Tarik chỉ gồm các nguyên liệu đơn giản như trà, sữa và một ít đường để không vơi đi mùi trà quá nhiều.

Du lịch Singapore nên ăn gì - Teh Tarik
Thức uống phổ biến của người Ấn nay đã có mặt tại Singapore.

>>> Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore mà bạn cần biết

Salad Rojak 

Du lịch Singapore nên ăn gì? – Salad Rojak có nguồn gốc từ Malaysia và mang ý nghĩa “Sự pha trộn đa dạng”. Món ăn được chế biến từ nhiều loại rau củ như dưa leo, củ sắn, các loại rau thơm và xoài,… kết hợp cùng nước sốt thanh mát làm cho món ăn trở nên thanh mát. Salad Rojak đã trở thành món ăn phổ biến thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình của người dân Singapore. 

Du lịch Singapore nên ăn gì - Salad Rojak
Du khách thưởng thức món Salad Rojak khi đến Singapore.

Cà ri đầu cá

Nghe đến cái tên cũng đã khiến du khách muốn thưởng thức ngay lập tức rồi. Đây là món ăn cực kỳ phổ biến tại Singapore vì hầu hết khách du lịch đều đến đảo quốc để thưởng thức món ăn này. Phần đầu cá của món ăn rất nhiều thịt và được hầm với phần nước dùng làm từ mắm tôm, ớt đỏ, mù tạt, sả, hành tây, cà chua, đậu bắp và không thể thiếu bột cà ri. Đây là món ăn cực hấp dẫn trả lời cho câu hỏi du lịch Singapore nên ăn gì?

Du lịch Singapore nên ăn gì - Cà ri đầu cá
Cà ri đầu cá là món ăn luôn được lòng khách du lịch.

>>> Xem thêm: Giá tour du lịch Singapore và Malaysia trọn gói bao nhiêu?

Laksa

Du lịch Singapore nên ăn gì? – Du khách không thể bỏ qua Laksa, món ăn cuối cùng được đề xuất cho quý khách khi du lịch đảo quốc Sư tử. Phần nước dùng cay đỏ của Laksa được chế biến từ nước cốt dừa, tôm khô và phủ lên trên là các loại hải sản khác nhau như sò, tôm, chả cá,… Món ăn này đặc biệt được ăn bằng muỗng bởi sợi mì là những lát cắt ngắn và dày. Du khách có thể trải nghiệm món ăn này tại một trong các khu chợ ẩm thực tại Chinatown.

Du lịch Singapore nên ăn gì - Laksa
Laksa là một món ăn truyền thống của người dân nơi đây.

Những thông tin trên đã giúp du khách biết du lịch Singapore nên ăn gì chưa? Nép sau vẻ ngoài lộng lẫy, tráng lệ của thành phố Singapore là một nền ẩm thực đa dạng, phong phú mà du khách không thể trải nghiệm hết chỉ trong một lần. Để khám phá thêm nhiều điều thú vị, độc đáo tại Singapore du khách có thể ghé qua dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn về đảo quốc Sư tử.

Từ khóa liên quan: Giá đồ An ở Singapore, Món an truyền thống của Singapore, Đồ an ở Singapore có đắt không, An sáng ở Singapore.