Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Vịnh Merlion

Khám phá lịch trình khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Singapore được xem là một nơi đáng sống nhất trên thế giới và những ai đã đến nơi đây 1 lần cũng ao ước được sinh sống tại đất nước xinh đẹp này. Nếu bạn đang lên kế hoạch trải nghiệm đất nước hiện đại nhất Đông Nam Á này thì không thể bỏ qua hành trình du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá tất tần tật Singapore chỉ trong 48 giờ tại quốc đảo.

DU LỊCH SINGAPORE 2 NGÀY 1 ĐÊM – CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI DU LỊCH SINGAPORE

Hộ chiếu

Một giấy tờ quan trọng không thể thiếu khi du lịch bất kỳ nơi đâu trên thế giới chính là hộ chiếu. Nếu du khách muốn an toàn nhập cảnh tại sân bay Changi, Singapore thì hộ chiếu là thông tin bắt buộc. Có giấy tờ hộ chiếu vẫn chưa đủ, du khách phải đảm bảo thời hạn của hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng tính từ thời điểm nhập cảnh tại sân bay. 

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Hộ chiếu
Hộ chiếu là giấy tờ bắt buộc khi du lịch sang Singapore.

Visa 

Hiện nay khi đi du lịch Singapore tự túc hay tour, du khách không cần phải xuất trình visa cho hải quan. Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh giữa 2 nước Việt Nam và Singapore, công dân Việt Nam không bắt buộc có visa khi khám phá đảo quốc Sư tử. Tuy nhiên, vẫn có một số điều kiện đi kèm mà công dân Việt Nam nên lưu ý: 

  • Công dân Việt Nam du lịch tại Singapore được miễn Visa khi đi du lịch đảo dưới 30 ngày. 
  • Đối với trường hợp công dân Việt Nam tạm trú khoảng thời gian trên 30 ngày, du khách bắt buộc xuất trình Visa đầy đủ theo đúng quy định đề ra. 

>>> Xem thêm: Giá tour du lịch Singapore và Malaysia trọn gói bao nhiêu?

Những giấy tờ khác 

  • Thông tin đặt phòng khách sạn: Đây là thủ tục quan trọng để hải quan chắc chắn thời gian bạn cư trú tại Singapore khớp với thông tin bạn đưa ra. Thời gian lưu trú của du khách càng ngắn thì mức độ dễ được nhập cảnh sẽ cao hơn.
  • Lịch trình du lịch, tham quan tại quốc đảo.
  • Vé máy bay khứ hồi khi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm.
  • Tờ khai nhập cảnh tại sân bay Changi. 
  • Tiền mặt và các loại thẻ tín dụng: Du khách sẽ phải cần chứng minh tài chính với hải quan. Điều kiện du khách phải mang ít nhất 500 USD để được nhập cảnh. Ngoài ra, khi du lịch nước ngoài du khách không được đem quá 5.000 USD (tương ứng với 15 triệu đồng) tiền mặt, đối với các loại thẻ tín dụng thì không giới hạn. 
Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Những thông tin quan trọng
Những thông tin, giấy tờ khác mà du khách nên xuất trình tại sân bay.

>>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu du lịch Singapore mua quà gì trước khi về nước

DU LỊCH SINGAPORE 2 NGÀY 1 ĐÊM – LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ ĐẢO QUỐC SƯ TỬ 

Du khách có thể đặt câu hỏi “Làm thế nào có thể khám phá đảo quốc Sư tử chỉ trong vỏn vẹn 48h?” Không dễ dàng gì để khám phá mọi điều thú vị tại Singapore, ấy vậy mà câu trả lời lại là có thể. Vậy cùng tìm hiểu lịch trình thú vị mà du khách sẽ trải qua khi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm nhé.

Nên ở đâu khi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Nếu du khách có tài chính tốt và muốn du lịch Singapore theo xu hướng nghỉ dưỡng thì có thể lựa chọn những khách sạn sang trọng như Marina Bay Sands, Pan Pacific Singapore, Mandarin Oriental Singapore,… Với phong cách hiện đại cùng tầm nhìn tuyệt đẹp, du khách sẽ có những trải nghiệm không thể quên tại nơi đây.

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Mandarin Oriental Singapore
View tuyệt đẹp nhìn ra Marina Bay Sands và vịnh Merlion khi du khách lựa chọn Mandarin Oriental Singapore.

Ngược lại, nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí du lịch Singapore tự túc thì có thể lựa chọn homestay thay thế. Những homestay ở những khu Chinatown, Little India, Clarke Quay,… rất được lòng khách du lịch bởi chi phí trong giá du lịch Singapore trọn gói sẽ rẻ hơn khách sạn, chất lượng tốt và có thể tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng xung quanh. 

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Clarke Quay
Homestay tại Clarke Quay là nơi cư trú lý tưởng khi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm.

>>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Singapore 2023 từ Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Ngày đầu tiên tại Singapore nên đi đâu? – Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm 

Vườn bách thảo Singapore – Tour du lịch Singapore 2023

Vườn bách thảo Singapore được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố đảo” và được UNESCO công nhận là một trong những Di sản thế giới. Sau một chuyến bay dài mệt mỏi, nơi đây chính là điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm của du khách. Tận hưởng sự yên bình, tĩnh lặng của thiên nhiên giúp cho du khách có thể thoải mái thư giãn và khám phá trọn vẹn vườn bách thảo.

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Vườn bách thảo Singapore
Vườn bách thảo Singapore là khu vườn có tuổi thọ lâu đời nhất tại quốc đảo.

Dempsey Hill – Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Địa điểm tiếp theo trong ngày đầu tiên của du khách khi đi tour Singapore 2 ngày 1 đêm hoặc tự túc là đồi Dempsey. Nơi đây không quá phổ biến đối với khách du lịch nhưng đáng để ghé qua trong chuyến đi của du khách. 

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Dempsey Hill
Dempsey Hill – Địa điểm có trong chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm.

Đồi Dempsey khi trước là một đồn điền chuyên trồng trọt hạt nhục đậu khấu vào những năm 1850. Một khoảng thời gian sau khi được tái tạo, tu sửa, xây dựng lại thì nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch tại Singapore. Ngoài việc tham quan vòng quanh, du khách có thể ghé qua một số nhà hàng và tận hưởng bữa ăn thật ngon tại đây.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

Vịnh Merlion – Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Kết thúc hành trình ngày đầu tiên, du khách có lẽ đã thấm mệt với cuộc phiêu lưu của mình. Sẽ thật tuyệt vời khi du khách bắt đầu một buổi chiều mát mẻ bằng một ly nước ép tại những tiệm cà phê xung quanh vịnh và ngắm nhìn vẻ đẹp của Marina Bay Sands về đêm. 

Dạo quanh vịnh Merlion, du khách có thể lưu giữ nhiều tấm hình kỉ niệm khi đi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm với những background xịn sò như bức tượng Sư tử biển Merlion, vòng quay Singapore Flyer và khách sạn Marina Bay Sands. Bên cạnh đó, du khách có thể ghé qua bảo tàng ArtScience gần đó và tham gia các chương trình triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật khoa học, công nghệ nổi tiếng.

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Bảo tàng ArtScience
Triển lãm công nghệ nổi tiếng đón khách du lịch mỗi ngày tại Singapore.

Những địa điểm hấp dẫn ngày thứ 2 du lịch Singapore. 

Civic District (Khu trung tâm Hành chính nổi tiếng tại Singapore)

Civic District nằm gần đại lộ thời trang Orchard nên du khách có thể ghé ngang khu mua sắm để tậu những món hàng chất lượng và sau đó đến tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Civic District. Chuyến du lịch của du khách sẽ không được trọn vẹn khi bỏ qua địa điểm này, nơi đây chính là sự khởi đầu cho nền văn minh hiện đại bậc nhất của Singapore hiện nay. 

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Civic District
Khu trung tâm Hành chính là tinh hoa quy hoạch của con người Singapore.

Tour du lịch Singapore 2023 của du khách không thể thiếu đi địa điểm này. Đến với Civic District, du khách sẽ có cơ hội ghé qua Tòa nhà Quốc Hội cũ (Old Parliament House), bảo tàng Các nền Văn minh Châu Á (Asian Civilisations Museum), nhà hát Victoria Theatre, Concert Hall,… Và còn nhiều địa điểm khác mà du khách phải dành cả ngày mới trải nghiệm hết.

>>> Xem thêm: Chi phí đi du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm trọn gói hết bao nhiêu tiền?

Khu phố tàu (Chinatown) – Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Sau khi đã tham quan tất tần tật tại Civic District, du khách có thể dành nửa ngày để vi vu sang địa điểm tiếp theo trong lịch trình du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm chính là Chinatown. Sự hài hòa giữa nét văn hóa của người Hoa và pha trộn một chút hiện đại của Singapore làm cho không gian nơi đây trở nên rất lôi cuốn. Du khách có thể đi dạo quanh thành phố và check in tại các con đường nhỏ hẹp đầy màu sắc văn hóa người Hoa. 

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Chinatown
Những địa điểm nổi tiếng tại Chinatown mà du khách không nên bỏ qua.

Tại khu phố Tàu, du khách còn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng khác như đền nổi tiếng như đền Sri Mariamman với 6 tầng, chùa Răng Phật nổi tiếng, bảo tàng Hộp âm nhạc Singapore và Grassroots Book Room,… 

Ngoài những địa điểm tham quan cả ngày cũng không hết tại khu phố Tàu, khu khách còn được thưởng thức đa dạng món ăn khác nhau tại các khu chợ ẩm thực lớn nhỏ nơi đây. Ngay cả khi du khách chưa bước vào gian hàng cũng có thể ngửi được mùi hương thơm ngon của các món ăn nổi tiếng như cơm gà Hải Nam, mì thịt bò, Satay và cả vịt quay,… Các món ăn rất thơm ngon và chi phí phù hợp với túi tiền của du khách, Chinatown là lựa chọn lý tưởng cho quý khách đi du lịch theo xu hướng tiết kiệm giá tour du lịch Singapore. 

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 8 lại là thời điểm lý tưởng?

Những món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm

Sự pha trộn nhiều màu sắc văn hóa khác nhau như Ấn, Malaysia, Hoa, Indonesia và cả các nước phương Tây làm cho ẩm thực nơi đây đa dạng và phong phú hơn bao giờ hết. Dưới đây là top những món ăn mà du khách phải nếm thử khi du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm.

Cà ri đầu cá

Món ăn Cà ri đầu cá có nguồn gốc từ nền văn hóa Ấn Độ và được chế biến theo khẩu vị của người Singapore. Lý do món ăn này được đặt tên như vậy vì chỉ sử dụng đầu cá để chế biến. Đầu cá được hầm chung với đậu bắp, cà tím và bột cà ri khiến cho du khách không thể cầm lòng được mà phải thưởng thức ngay.

Chi phí cho mỗi phần rơi vào khoảng 30 SGD (~513.000 VNĐ)

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Cà ri đầu cá
Món ăn truyền thống của người Singapore du khách nên trải nghiệm.

Bak Chor Mee 

Món mì Bak Chor Mee là một món ăn gia đình của người Singapore, được nấu với thịt bằm, gan heo, thịt viên và các loại chả cá. Du khách có thể pha một chút giấm để tạo độ sệt và chua nhất định. Đặc biệt, khi thưởng thức món ăn này thì không thể thiếu các loại sốt như tương ớt hoặc tương cà để ăn cùng.

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Mì thịt bằm
Mì thịt bằm – Món ăn truyền thống thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình của người Singapore.

>>> Xem thêm: Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

Orh Lua (Hàu chiên trứng)

Orh Lua có thể dễ dàng tìm thấy tại các khu ẩm thực như Chinatown, Golden Mile, Geylang Serai,… Và đây cũng là một món ăn phổ biến tại Singapore. Các chế biến món hàu chiên trứng không quá phức tạp và thường được ăn kèm với nước chấm giấm ớt, một loại sốt chỉ dành riêng cho món này.

Chi phí cho mỗi phần hàu chiên trứng chỉ nằm trong khoảng 58.000 VNĐ.

Cua sốt ớt/ sốt tiêu

Trong tour du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm của du khách không thể bỏ qua món ăn cua sốt ớt này. Đây là món ăn cực kỳ nổi tiếng tại đảo quốc Sư tử và là một trong những món ăn được yêu thích nhất nơi đây. Được chế biến với hai loại sốt cơ bản là sốt ớt chua cay, ngọt ngọt và sốt tiêu đen cay nồng, du khách có thể lựa chọn loại sốt ưa thích và thưởng thức món ăn này.

Du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm - Cua sốt ớt
Du khách không thể bỏ qua món cua sốt ớt khi du lịch Singapore.

Mỗi phần có giá rơi vào khoảng 40 SGD (684.000 VNĐ) phù hợp cho nhóm từ 2 – 3 người.

Như vậy, giá tour du lịch Singapore trọn gói của du khách chỉ dao động trong khoảng từ 4 – 5.000.000 VNĐ nếu du khách không tiêu tốn quá nhiều chi phí vào việc mua sắm.

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

Những thông tin trên đã cung cấp cho du khách đầy đủ lộ trình du lịch Singapore 2 ngày 1 đêm để chuẩn bị cho chuyến đi sắp đến. Ngoài ra, còn rất nhiều điều thú vị tại quốc đảo Sư tử mà du khách có thể tham khảo thêm tại dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để nắm rõ các thông tin chi tiết về tour du lịch Singapore.