Du lịch Singapore 1 ngày - Gardens By The Bay

Trải nghiệm tất tần tật khi đi du lịch Singapore 1 ngày

Nếu bạn chỉ có thời gian du lịch Singapore 1 ngày, làm hết nào để bạn tận dụng khoảng thời gian ít ỏi này để khám phá Singapore? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ lập ra một lộ trình đơn giản nhất để giúp bạn có thể trải nghiệm du lịch Singapore một cách trọn vẹn nhé. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁM PHÁ NHIỀU ĐỊA ĐIỂM KHÁC NHAU KHI DU LỊCH SINGAPORE 1 NGÀY?

Do những hạn chế về mặt thời gian nên khách du lịch thường có xu hướng chọn hình thức du lịch Singapore tự túc trong 1 ngày. Điều này sẽ giúp du khách có thể tiết kiệm nhiều chi phí và tự chủ hơn so với việc đi tour du lịch Singapore 1 ngày.

Trong khoảng thời gian 24 tiếng tại Singapore, du khách có thể chọn khám phá những địa điểm nổi tiếng như Marina Bay Sands, ghé thăm thiên đường mua sắm Orchard Road hay giải trí tại các night-club ở Clarke Quay về đêm. Bên cạnh đó, du khách không thể không thưởng thức những món ăn ở những khu chợ ẩm thực nổi tiếng như Chinatown và nhiều địa điểm hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore có gì hấp dẫn mà phải trải nghiệm 1 lần

LỘ TRÌNH DU LỊCH SINGAPORE 1 NGÀY ĐẦY ĐỦ NHẤT

Khi đáp máy bay đến Singapore thì đã là tối muộn, du khách nên bắt taxi và di chuyển đến khách sạn hay homestay đã đặt từ trước. Nếu du khách chỉ có 24 giờ khám phá Singapore thì homestay nên là lựa chọn hàng đầu bởi chi phí rẻ và được đánh giá ngang bằng với những khách sạn 2 đến 3 sao tại Việt Nam. 

Buổi sáng tại thành phố đảo – Du lịch Singapore 1 ngày 

Thưởng thức bữa ăn sáng tại Toast Box – Du lịch Singapore 1 ngày

Để bắt đầu du lịch Singapore 1 ngày, trước tiên du khách cần phải nạp năng lượng cho bản thân. Một món ăn sáng được ưa chuộng tại Singapore mà du khách nên trải nghiệm đó chính là kaya toast, tại Toast Box ở 133 New Bridge. Đặc biệt, du khách chỉ mất khoảng 5,9 SGD cho một set kaya toast gồm bánh mì kaya, trứng và một ly cà phê. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Kaya toast
Du khách thưởng thức bữa ăn kaya toast – một đặc sản của Singapore.

Khi di chuyển đến những địa điểm tiếp theo, du khách có thể sử dụng tàu điện ngầm MRT. Hệ thống tàu điện ngầm có ở khắp nơi nên đây là hình thức di chuyển nhanh và rất tiết kiệm. Du khách chỉ mất khoảng 4 SGD (~70.000 đồng) cho mỗi chuyến đi. 

>>> Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore mà bạn cần biết

Ngắm cảnh và check-in tại Marina Bay Sands và Gardens By The Bay

Nổi tiếng là khách sạn hiện đại bật nhất, Marina Bay Sands luôn là nơi must-go nếu du khách du lịch tại Singapore. Khu nghỉ dưỡng này từng là một hồ nước lớn, được biết ngày xưa nó cũng là một đầm lầy nhưng bây giờ nơi đây đã phát triển thành một trung tâm hành chính thương mại, khách sạn cao cấp và là nguồn kinh tế du lịch trọng điểm tại Singapore. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Thành phố đảo Singapore
Du khách ngắm nhìn thành phố Singapore phồn vinh từ Marina Bay Sands.

Marina Bay Sands có gì mà một buổi sáng không thể tham quan hết? Du khách không chỉ được trải nghiệm sự hiện đại của khách sạn mà còn được ngắm nhìn thành phố Singapore phồn vinh trên sân thượng. Được thiết kế như một chiếc du thuyền lơ lửng trên không và đặt trên 3 tòa nhà chọc trời, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố đảo gói gọn trong một buổi sáng. 

Buổi sáng tại Singapore rất mát mẻ và thoáng đãng, du khách có thể đi dạo vòng quanh Marina Bay Sands để tham quan những địa điểm khác như: Bảo tàng trái sầu riêng, Gardens By The Bay, Merlion Park,… Đặc biệt, du khách có thể nhìn cận cảnh bức tượng Merlion – biểu tượng du lịch của Singapore và check-in cùng linh vật từ cây cầu nối liền vào vịnh để lấy được toàn cảnh phun nước từ bức tượng sư tử. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Bức tượng Merlion
Du khách check in cùng biểu tượng du lịch của Singapore.

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

Buổi chiều tại thành phố đảo – Du lịch Singapore 1 ngày 

Ăn trưa tại Smith Street – Khu ẩm thực nổi tiếng nhất Chinatown

Nếu bạn đã cảm thấy đói bụng sau một buổi sáng đi bộ vòng quanh Marina Bay Sands, bạn có thể nuông chiều bản thân bằng những món ăn đường phố pha trộn nhiều văn hóa khác nhau tại Smith Street. Đến với khu ẩm thực này, bạn sẽ bị mùi thơm của các món ăn từ những hàng quán thu hút đến mức muốn ăn cả khu phố. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Smith Street
Du khách thưởng thức nhiều món ăn pha trộn những nền văn hóa khác nhau tại Smith Street.

Chỉ với 12 SGD, du khách có thể tặng cho bản thân một tô mì vịt quay mà có thể 3 người ăn mới hết. 

Khám phá khu Little India (tiểu Ấn) – Du lịch Singapore 1 ngày

Sau khi đã kết thúc một bữa ăn trưa thơm ngon, địa điểm tiếp theo mà du khách nên đến chính là khu Tiểu Ấn. Du khách chỉ cần đi bộ ra trạm tàu điện ngầm MRT và đi tới điểm đến (ước tính mất khoảng 15 phút đi tàu). Tương tự như Chinatown, khu T

iểu Ấn là nơi pha trộn nhiều màu sắc nhất của thành phố và địa điểm du lịch trả lời cho câu hỏi chơi gì ở Singapore 1 ngày.

Du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên vì 2 bên đường là những tòa nhà rực rỡ sắc màu cùng với nhiều quầy hàng mang đậm bản sắc của người Ấn như quầy quần áo, thổ cẩm, vải, vàng bạc,…

Du lịch Singapore 1 ngày - Khu Tiểu Ấn
Du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nền văn hóa Ấn khi đến Little India.

Trên đường đi, du khách có thể rẻ qua một số địa điểm khác tại Little India để check-in như trung tâm Tekka, đền Sri Veeramakaliamman (141 Serangoon), tranh tường tại ngõ Belilios và đền Sri Srinivasa Perumal (397 Serangoon).

Du khách sẽ không mất quá nhiều thời gian tại khu Tiểu Ấn, địa điểm tiếp theo trong lộ trình du lịch Singapore 1 ngày được đề xuất cho du khách chính là Kampong Glam. 

>>> Xem thêm: Cách xin visa du lịch Singapore và 1 số thông tin cần lưu ý

Khám phá văn hóa của Malaysia tại Kampong Glam

Du khách phải đi bộ khoảng 20 phút từ đền Sri Veeramakaliamman để đến Masjid Sultan, một nhà thờ hồi giáo từ thế kỷ 19. Nhà thờ nổi bật với mái vòm vàng đồ sộ, tọa lạc giữa những tòa nhà với nhiều kiến trúc khác nhau của Singapore. Nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm checkin không thể bỏ qua tại quốc đảo sư tử.

Du lịch Singapore 1 ngày - Masjid Sultan
Du khách tham quan và khám phá kiến trúc của nhà thờ Masjid Sultan.

Tiếp theo, du khách có thể ghé thăm một nền văn hóa khác tại khu phố Ả Rập, nơi đây cũng thú vị không kém. Cách Masjid Sultan khoảng 80m, du khách được đi trên con đường đầy màu sắc và đẹp như tranh vẽ của nền văn hóa Trung Đông. Bạn có thể mua quà lưu niệm cho gia đình tại các cửa hàng, quầy buôn bán nhỏ xinh tại nơi đây. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Khu phố Ả Rập
Du khách ghé thăm khu phố Ả Rập tại Singapore.

Sau khi rời phố Ả Rập, du khách sẽ ghé qua một địa điểm cực nổi khác đã xuất hiện trên rất nhiều mặt báo đó chính là Haji Lane. Bởi phong cách, màu sắc và các hoa văn độc đáo của nó đã làm cho khu phố này khác biệt nay còn đặc biệt hơn. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Khám phá nền văn hóa Trung Đông
Du khách đến trải nghiệm một nền văn hóa mới tại Singapore.

Du khách sẽ không tốn bất kỳ chi phí du lịch Singapore tự túc khi ghé thăm những địa điểm trên, ngoại trừ khi du khách muốn mua quà lưu niệm về cho gia đình. Đối với giá tour du lịch Singapore, du khách sẽ phải tốn thêm một khoản phí nhưng đôi khi không thể khám phá hết những điều đặc biệt khi du lịch Singapore 1 ngày.

>>> Xem thêm: Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

Buổi tối tại thành phố đảo – Du lịch Singapore 1 ngày

Ăn uống và mua sắm tại đại lộ thời trang Orchard Road

Kết thúc một buổi trưa với nhiều địa điểm văn hóa nổi tiếng, du khách sẽ muốn tìm đến một nơi mát mẻ, trong lành sau cái nóng buổi trưa tại Singapore. Du khách tiếp tục bắt xe từ Bugis đến City Hall, kế tiếp là trạm Somerset và đi bộ 1 quãng ngắn thì sẽ đến được đại lộ Orchard. 

Nơi đây hội tụ rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng và cả những mặt hàng có giá tầm trung đến đắt đỏ. Vào những dịp đại giảm giá trong năm, du khách còn có thể mua được những món hàng chất lượng cao với giá sale đến 70%. 

Trước khi mua sắm, du khách có thể tạt qua ION Orchard Food Opera để tận hưởng bữa tối. Khu ẩm thực nằm ở chính trong trung tâm thương mại này. 

Du lịch Singapore 1 ngày - Orchard Road Food
Du khách thưởng thức bữa tối tại trung tâm thương mại Orchard.

Thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn phong cảnh tại vịnh Merlion 

Sau một ngày dài khám phá Singapore, du khách chắc hẳn muốn được thưởng thức những món đồ uống lành lạnh có giá vào khoảng 10 SGD – 20 SGD và ngồi bên bờ vịnh ngắm nhìn thành phố đảo Singapore lộng lẫy trên những ánh đèn màu. Du khách có thể chụp những tấm ảnh kỷ niệm trước khi bắt xe và trở về khách sạn. Kết thúc hành trình du lịch singapore 1 ngày.

Du lịch Singapore 1 ngày - Vịnh Merlion
Du khám đi dạo và ngắm nhìn vịnh Merlion về đêm.

>>>Xem thêm: Top 5 cẩm nang du lịch đảo Singapore cho người đi lần đầu

TỔNG KẾT DU LỊCH SINGAPORE 1 NGÀY

Sau khi tham khảo lộ trình được lập ra sẵn ở trên, du khách đã biết du lịch Singapore bao nhiêu tiền chưa? Được ghé thăm và trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và du khách không tốn kém tiền vé bao nhiêu. Nếu bạn không dành quá nhiều chi phí vào việc mua sắm, thì tổng chi phí du lịch một ngày của bạn có thể chưa đến 1 triệu luôn đấy. 

Hình thức du lịch Singapore 1 ngày cũng trở nên phổ biến gần đây. Đa số những người yêu thích du lịch nhưng cuộc sống lại rất bận rộn nên họ thường thỏa mãn đam mê của mình chỉ vỏn vẹn 1 ngày. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những thông tin khác, có thể ghé thăm dulichsingapore1.com hoặc liên hệ hotline 1900 3398 để biết thêm chi tiết.