Du lịch Singapore mua qua gi - Sân bay Changi

Cùng tìm hiểu du lịch Singapore mua quà gì trước khi về nước

Singapore – Một trong những điểm dừng chân thú vị và lý tưởng rất được lòng của các tín đồ yêu du lịch. Kết thúc những cuộc hành trình tại đảo quốc, ngoài những trải nghiệm tuyệt vời và hấp dẫn, chắc hẳn ai cũng muốn mua quà lưu niệm về cho gia đình và bạn bè. Vậy du lịch Singapore mua quà gì? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây.

DU LỊCH SINGAPORE MUA QUÀ GÌ? – ĐỒ LƯU NIỆM TẠI SINGAPORE

Singapore không chỉ nổi tiếng là một nơi đáng sống nhất trên thế giới mà còn là một “thiên đường mua sắm” đối với hội yêu xê dịch. Khám phá du lịch Singapore tự túc hay theo tour, du khách không thể bỏ qua những món quà lưu niệm sau đây.

Món quà lưu niệm hình Merlion (Sư tử biển) – Du lịch Singapore mua quà gì?

Đi du lịch Singapore mua gì? – Nếu đã là một tín đồ du lịch quốc đảo thì không thể bỏ qua món đồ này. Merlion với đầu sư tử và đuôi cá là một linh vật nổi tiếng tượng trưng cho biểu tượng du lịch của Singapore. Du khách có thể thấy mô hình Sư tử biển ở bất cứ nơi đâu vì người dân quan niệm Merlion sẽ mang đến những vận may trong buôn bán và giúp họ làm ăn thuận lợi hơn.

Du lịch Singapore mua qua gì - Biểu tượng du lịch Singapore
Biểu tượng du lịch Singapore được chế tác thành quà lưu niệm cho du khách.

>>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Singapore 2023 từ Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Quần áo, phụ kiện thời trang – Du lịch Singapore mua quà gì?

Singapore đích thực là một thiên đường mua sắm không thể bỏ qua đối với các tín đồ nghiện shopping. Quần áo và phụ kiện được bày bán khắp nơi từ trung tâm mua sắm lớn đến những quầy hàng nhỏ tại các khu chợ. Hầu hết các mặt hàng rất chất lượng và đa dạng mẫu mã cho du khách tha hồ chọn lựa. Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đều có mặt tại Singapore. 

Du lịch Singapore mua quà gì - Đại lộ thời trang Orchard
Đại lộ thời trang Orchard du khách không thể bỏ qua khi đến Singapore.

Một gợi ý nhỏ cho du khách đi du lịch Singapore vào những ngày hè của tháng 6,7 và 8 là đây là thời điểm đại hạ giá. Du khách có thể mua được rất nhiều sản phẩm nổi tiếng của Singapore với khuyến mãi có thể lên đến 70% và chất lượng của những mặt hàng thì khỏi phải bàn.

Du lịch Singapore mua quà gì? – Nếu du khách muốn tìm kiếm những nhãn hàng phổ biến với giá cả phải chăng thì có thể ghé thăm những cửa hàng sau:

  • Bossini
  • Forever21
  • Giordano
  • Fox

Và một số cửa hàng phổ thông khác trên đường đi.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

Gợi ý một số trung tâm mua quà lưu niệm nổi tiếng tại Singapore – Du lịch Singapore mua quà gì?

Mustafa Centre

Mustafa Centre là trung tâm mua sắm đồ lưu niệm nổi tiếng nhất Singapore tọa lạc tại khu vực trung tâm của Little India. Xung quanh Mustafa còn có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng du khách có thể ghé tham quan như đền Sri Veeramakaliamman, chợ Tekka Wet, Temple of 1000 Lights,… 

Du lịch Singapore mua qua gì - Mustafa
Du khách mua quà lưu niệm tại trung tâm mua sắm Mustafa.

Mua gì ở Singapore rẻ? – Một số món đồ du khách có thể mua tại Mustafa Centre như: dầu gió Tiger Balm, dầu gió Eagle Brand, móc chìa khóa Merlion, quả cầu tuyết, khung tranh treo tường, đồng xu,… Với mức giá chỉ dao động từ 2 SGD đến 20 SGD rất phù hợp với hình thức du lịch tiết kiệm của du khách. 

Chinatown

Địa điểm mua quà lưu niệm tiếp theo chính là khu phố Tàu Chinatown. Ghé thăm nơi đây du khách còn sở hữu được những món quà lưu niệm của nền văn hóa Trung Hoa với các loại đồ cổ, quần áo truyền thống của người Hoa, thảo dược, tranh thêu, khăn lụa, móc chìa khóa, những món đồ thủ công mỹ nghệ,… Mức giá có thể khác nhau ở từng cửa hàng nhưng nhìn chung du khách chỉ tốn từ 3 SGD đến 30 SGD khi mua quà lưu niệm tại đây.

Du lịch Singapore mua quà gì - Chinatown
Chinatown – Thiên đường quà lưu niệm của người Hoa du khách không thể bỏ qua.

Ngoài ra, xung quanh Chinatown còn có một số địa điểm nổi tiếng du khách có thể ghé qua và tìm hiểu nền văn hóa của người Hoa như đền Sri Mariamman, trung tâm Di sản phố Tàu, khu ẩm thực phố Tàu, trung tâm Hawker Maxwell, đền Buddha Tooth Relic,…

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch 3 nước Singapore Malaysia Thailand 6 ngày 5 đêm

Bugis Street 

Nằm tại đường số 3 New Bugis Street Singapore, đây là nơi mua đồ lưu niệm thứ 3 trong danh sách đề xuất. Những món đồ thời trang bình dân được bán rất nhiều tại nơi đây như áo phông, mũ, giày, ốp điện thoại, đồng hồ, trang sức,… Với giá rơi vào khoảng từ 3 SGD đến 25 SGD. Ngoài ra, du khách có thể mặc cả ở một số quầy hàng tại Bugis Street.

Du lịch Singapore mua quà gì - Bugis Street
Du khách mua hàng tại đường Bugis nổi tiếng tại Singapore.

DU LỊCH SINGAPORE MUA QUÀ GÌ? – TOP 5 MÓN ĐẶC SẢN KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH SINGAPORE

Lạp xưởng Singapore – Du lịch Singapore mua quà gì?

Đi du lịch Singapore nên mua gì ngoài đồ lưu niệm? – Món đặc sản đầu tiên nhất định phải mua làm quà đó chính là lạp xưởng. Bước vào những giang hàng, du khách sẽ bị ấn tượng trước hàng trăm dây lạp xưởng được treo từ quầy này đến quầy khác. Món đặc sản này để bảo quản và vận chuyển nên rất được lòng khách du lịch. Ngoài ra, các quầy hàng còn bán nhiều thực phẩm khô khác như khô gà nguyên con, khô heo nguyên miếng, xúc xích,… Du khách có thể tham khảo và mua thêm.

Du lịch Singapore mua quà gì - Lạp xưởng Singapore
Đặc sản Singapore du khách phải mua làm quà khi du lịch nơi đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 cần chuẩn bị những gì và những thông tin thay đổi khi nhập cảnh

Hồng sấy dẻo – Du lịch Singapore mua quà gì?

Tương tự như lạp xưởng Singapore, hồng sấy dẻo rất dễ vận chuyển mà giá cả lại phải chăng nên rất được ưa chuộng làm quà biếu khi về nước. Vị hồng sấy ở đây khá giống với đặc sản tại Đà Lạt. Khi bước vào những cửa hàng bán hồng sấy đảm bảo bạn sẽ rút ví ngay lập tức vì mùi thơm của nó không thể cưỡng lại được.

Du lịch Singapore mua quà gì - Hồng sấy dẻo
Du khách có thể mua hồng sấy dẻo làm quà lưu niệm cho gia đình, bạn bè. 

Giá hồng sấy tại Singapore rơi vào khoảng 250.000 VNĐ/ kg rất phù hợp với du khách du lịch tiết kiệm tại quốc đảo.

Thịt khô Bak Kwa – Du lịch Singapore mua quà gì?

Thịt khô Bak Kwa là một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất bởi khách du lịch tại Singapore. Được làm từ thịt bò, thịt heo hoặc thịt gà và tẩm ướp gia vị vừa miệng khiến cho du khách phải đứng ngồi không yên trước đặc sản lạ mắt này. Du khách có thể đến Bee Cheng Hiang, một cửa hàng bán Bak Kwa lâu đời nhất tại Singapore để thưởng thức món ăn và mua làm quà biếu khi bay về nước. Thịt khô Bak Kwa cũng chính là món ăn trả lời cho câu hỏi du lịch Singapore mua quà gì?

Du lịch Singapore mua quà gì - Thịt khô Bak Kwa
Thịt khô Bak Kwa – Món đặc sản nổi tiếng luôn bán chạy nhất đảo quốc.

>>> Xem thêm: Trải nghiệm tất tần tật khi đi du lịch Singapore 1 ngày

Một số loại bánh kẹo Singapore nổi tiếng – Du lịch Singapore mua quà gì?

Mứt Kaya – Du lịch Singapore mua quà gì?

Mứt Kaya là loại mứt nổi tiếng được làm từ trứng và nước cốt dừa, kết hợp cùng với bánh mì sẽ rất ngon miệng. Người dân Singapore thường sử dụng mứt Kaya để ăn sáng hoặc dùng làm những điểm tâm nhẹ trong ngày. Du khách có thể mua loại mứt này tại địa chỉ Yakun Kaya Toast Family Cafe, địa điểm nổi tiếng khi mua Kaya.

Du lịch Singapore mua quà gì - Mứt Kaya
Mứt Kaya được đóng hộp kỹ càng cho du khách khi đem về nước.

Bánh quy Laksa – Bánh kẹo ngon ở Singapore

Bánh quy Laksa có rất nhiều loại và một trong số đó là Prima Taste Laksa Sauce Mix, PrimaDeli Laksa cookies bán chạy nhất trên thế giới. Với thành phần là nước sốt Laksa, vị của sữa dừa và hỗn hợp gia vị khác làm cho bánh quy trở nên đặc biệt và hảo hạng hơn bao giờ hết. Đảm bảo khi nếm thử 1 lần, du khách sẽ không suy nghĩ mà rút ví mua ngay lập tức. 

Du lịch Singapore mua quà gì - Bánh quy Laksa
Bánh quy Laksa, loại bánh mà du khách sẽ say mê khi nếm thử lần đầu tiên.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu 1 số thông tin quan trọng khi du lịch sang Singapore

Bánh tổ Nian Gao – Các loại bánh ngon ở Singapore

Bánh tổ Nian Gao trở thành loại bánh truyền thống tại Singapore do sự du nhập của nền văn hóa Trung Hoa. Trong đời sống tin thần của con người Singapore, loại bánh này đại diện cho sự gắn kết các thành viên trong gia đình và không ngừng phát triển. Bột nếp là thành phần chính của Nian Gao và những thành phần khác như đường và gừng tạo cho bánh có độ cay, ngọt vừa phải. Du lịch Singapore mua quà gì? – Đây là món ăn đặc sản ý nghĩa mà du khách có thể mua về tặng cho gia đình, người thân của mình.

Du lịch Singapore mua quà gì - Bánh tổ Nian Gao
Du khách mua loại bánh Trung Hoa phổ biến tại Singapore để biếu gia đình.

DU LỊCH SINGAPORE MUA QUÀ GÌ? – MỘT SỐ MÓN QUÀ LƯU NIỆM CÓ THỂ MUA TẠI SÂN BAY CHANGI

Nên mua gì ở sân bay Singapore? Sau khi kết thúc chuyến hành trình du lịch tại đảo quốc sư tử, du khách sẽ bắt đầu đến sân bay Changi và quay trở về nước. Trước khi bay, du khách có thể đi dạo vòng quanh ngắm khung cảnh sân bay Singapore hiện đại cùng với kiến trúc hạ tầng đồ sộ. Bên cạnh đó, du khách vẫn có thể mua thêm một vài món quà lưu niệm trước khi lên máy bay như:

  • Bánh bông lan lá dứa. 
  • Những con thú nhồi bông như đười ươi Orang Utan. 
  • Món sốt Laksa được bán ở các cửa hàng trong sân bay.
  • Mỹ phẩm.
  • Đồ trang sức,…

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 7 được ưa chuộng đến thế?

Sau những chia sẻ du lịch Singapore mua quà gì, du khách chắc hẳn đã suy nghĩ trong đầu những mặt hàng phải nhanh chóng ghé qua và rinh về cho người thân. Du khách có thể tham khảo thêm nhiều điểm đặc sắc của Singapore tại dulichsingapore1.com hoặc liên hệ 1900 3398 để nắm thêm thật nhiều thông tin chi tiết nhé.