Biểu tượng du lịch Singapore Merlion Park

Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

Rất nhiều quốc gia có nhiều biểu tượng đại diện cho nền văn hóa, văn minh lâu đời của đất nước như Đền Angkor của Campuchia, Tháp Eiffel của Pháp,… Nhưng một trong những biểu tượng không thể bỏ qua khi là một người yêu du lịch chính hiệu đó chính là bức tượng nhân sư Merlion – biểu tượng du lịch của Singapore. Đây là một địa điểm nổi tiếng luôn thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

SỰ HÌNH THÀNH CỦA MERLION – BIỂU TƯỢNG DU LỊCH CỦA SINGAPORE

Merlion là một biểu tượng mang tính thần thoại tượng trưng cho lịch sử của đất nước Singapore. Bức tượng luôn là tâm điểm thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng để khám phá bề dày lịch sử của đảo quốc có hình dạng như một viên kim cương này. 

Câu chuyện về Merlion

Vào thế kỷ 11 sau Công Nguyên, đất nước Singapore bấy giờ có tên là Singapure. Singa có nghĩa là Sư tử và Pure có nghĩa là thành phố, cả hai đều xuất phát từ tiếng Phạn và thể hiện sự xuất phát điểm của Singapore là một làng chài ven biển nhỏ bé. 

Phần thân là thân cá của Merlion tượng trưng cho điểm khởi đầu không nổi bật của Singapore khi chỉ là một làng chài ven biển, có tên là Temasek (nghĩa là “thị trấn biển” trong tiếng Java). Lịch sử này cũng phản ánh sự khiêm nhường, tần tảo và quý trọng trong công việc của người Singapore. 

Phần đầu tượng trưng cho con sư tử trong cái tên Singa của Singapore. Do chính Hoàng tử Sang Nila Utama phát hiện sau khi trở về Singapure. Sư tử đại diện cho sức mạnh, sự mạnh mẽ và lòng khát khao được vươn lên của người dân, cổ vũ họ để vượt qua muôn vàn khó khăn phía trước. 

Biểu tượng du lịch của Singapore - Truyền thuyết về Merlion
Truyền thuyết sư tử biển Merlion của Singapore

>>>Xem thêm: Top 5 cẩm nang du lịch đảo Singapore cho người đi lần đầu

Sự hình thành và quá trình di chuyển tượng Merlion

Biểu tượng Singapore được đúc và tạc bởi một thợ điêu khắc địa phương có tên là Lim Nang Sen. Sau đó, được khánh thành tại cửa sông của đất nước bởi Thủ tướng Lý Quang Diệu vào ngày 15 tháng 9 năm 1972 và trở thành biểu tượng du lịch của Singapore

Bức tượng Merlion lớn nhất nặng hơn 70 tấn và đạt độ cao 8,6 mét được đặt tại công viên Merlion Park. Da của bức tượng được tạo thành từ những chiếc đĩa sứ trắng, đúc bằng xi măng Fondue và mắt là hai tách trà nhỏ màu đỏ. 

Ban đầu, tượng Merlion lớn và nhỏ nằm tại cửa sông của Singapore, nằm đối diện khu đi bộ nổi tiếng Elizabeth Walk. Nhưng vào năm 1997, khi cầu Esplanade được xây dựng thành công đã che khuất bức tượng từ bờ sông. Đến năm 2002, bức tượng đã được di dời cách vị trí ban đầu 120m, chính là trong công viên Merlion (Merlion Park), biểu tượng du lịch của Singapore hiện nay.

>>>Xem thêm: Tour Singapore Tết lịch trình khám phá Đảo quốc Sư tử

Ý nghĩa vị trí bức tượng

Bức tượng đầu tiên được khánh thành tại cửa sông Singapore, cũng chính đầu nguồn của đất nước, mang ý nghĩa chào đón khách du lịch đến với đảo quốc sư tử. 

Biểu tượng du lịch của Singapore được đặt tại vị trí nhìn ra hướng đông – hướng được tin là đem lại sự phồn vinh và phát triển bền vững cho đất nước lẫn con người Singapore. 

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG BIỂU TƯỢNG DU LỊCH CỦA SINGAPORE

Tượng Merlion nổi tiếng nhất đặt tại công viên Merlion Park 

Merlion Park hay còn gọi là công viên Sư tử biển, rộng 2.500m và là nơi bức tượng được di dời. Bức tượng con Merlion Cub cũng được đặt tại công viên, có chiều cao hai mét nặng ba tấn và cách bức tượng lớn khoảng 28m. Đây là điểm tham quan nổi tiếng nhất mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn ghé thăm. 

Đối với những ai yêu thích check in, sống ảo không thể bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này. Nơi đây mở cửa miễn phí cho khách du lịch quanh năm. Công viên được cải tạo có nhiều quán cà phê, nhà hàng nổi tiếng và những cửa hàng lưu niệm. Cây cầu nối liền vào vịnh chính là điểm chụp hình đẹp nhất để lấy được toàn cảnh phun nước từ miệng của biểu tượng du lịch của Singapore.

Biểu tượng du lịch của Singapore - Merlion Park
Check in cùng biểu tượng du lịch của Singapore trên cây cầu nối vào vịnh

>>>Xem thêm: Những kinh nghiệm du lịch Singapore không nên bỏ lỡ

Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố phồn vinh. Bạn có thể tận hưởng ly cà phê trên vịnh Marina và ngắm nhìn biểu tượng du lịch Singapore trong khung cảnh lộng lẫy về đêm. Ngoài ra, khách du lịch có thể chiêm hưởng chương trình biểu diễn nổi bật diễn ra hai lần mỗi đêm của Marina Bay Sands khi ghé thăm.

Biểu tượng du lịch của Singapore - Merlion Park về đêm
Merlion Park lung linh về đêm

Tượng Merlion được đặt tại đảo Sentosa

Tính đến thời điểm hiện tại, biểu tượng du lịch của Singapore tại Sentosa sắp tròn 28 năm tuổi chào đón khách tham quan. Bức tượng được xây vào năm 1995 với chi phí lên đến 8 triệu SGD (Đô la Singapore). Tuy chỉ là tượng mô phỏng của bức tượng gốc Merlion tại Merlion Park nhưng vẫn tạo được sự ấn tượng đối với du khách. 

Biểu tượng du lịch của Singapore - Santosa
Khám phá biểu tượng Merlion Park tại Santosa

Sentosa là nơi duy nhất du khách có thể khám phá bức tượng ở cự ly gần. Du khách phải mua vé để chiêm ngưỡng bức tượng, với 7,5 SGD và 6,2 SGD lần lượt cho người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội đi lên tầng thứ 12 là miệng của bức tượng để ngắm nhìn toàn cảnh đảo Sentosa tuyệt đẹp. 

Tượng Merlion tại công viên Faber Mount – Bức tranh thiên nhiên đắt giá của Singapore

Ngọn đồi Faber Mount là đỉnh núi cao nhất tại miền Trung Singapore với chiều cao khoảng 105m và nối tiền với đảo Santosa. Được đặt theo tên của người kỹ sư nổi tiếng Charlesm Edward Faber và là một trong những ngọn núi lâu đời nhất của khu liên hợp Jewel Box. 

Bức tượng nhân sư Merlion được đặt tại Faber Point, nơi nổi tiếng với bức tranh tường lịch sử trên những tấm bảng đồng. Do không phải là Merlion thật nên thường được gọi với cái tên Merlin và có chiều cao khoảng 3 mét. Merlin được Tổng cục Du lịch Singapore chính thức công nhận biểu tượng du lịch của Singapore cùng với bốn Merlions khác.

Biểu tượng du lịch của Singapore - Công viên Fabor Mount
Bức tượng nhân sư nhỏ Merlin tại công viên Faber Mount

>>>Xem thêm: GARDENS BY THE BAY BIỂU TƯỢNG DU LỊCH SINGAPORE

Tượng Merlion đầy màu sắc tại Universal Studio, khu vui chơi giải trí bậc nhất Singapore  

Đây là một trong những điểm đến luôn tấp nập người. Universal Studio là khu vui chơi nổi tiếng với 7 không gian vui chơi lớn nhỏ mà du khách sẽ nghiện khi đến tham quan lần đầu tiên như: 

  • Khu Hollywood. 
  • Madagascar. 
  • Far Far Away. 
  • Ai Cập Cổ Đại (Ancient Egypt). 
  • The Lost World. 
  • Sci-Fi City. 
  • New York. 

Ngay tại cổng vào Universal Studio Singapore, du khách có thể thấy bức tượng Merlion tại lối vào và check in tại đây. Đây không phải là điểm để khách du lịch có thể chiêm ngưỡng nét đẹp hào nhoáng của biểu tượng du lịch của Singapore, nhưng vị trí của Merlion đã chứng minh được ý nghĩa sâu xa mà bức tượng gốc được đặt tại cửa sông Singapore. Hướng đến mục tiêu là chào đón tất cả khách du lịch đến với đất nước xinh đẹp này. 

Biểu tượng du lịch của Singapore - Universal Studio Singapore
Merlion đầy màu sắc tại lối vào khu vui chơi giải trí Universal Studio Singapore

Luôn có nhiều địa điểm tuyệt đẹp, tráng lệ trên thế giới để du khách có thể khám phá. Singapore chính là một trong những điểm đến tuyệt vời đó. Không quên dừng chân khám phá biểu tượng du lịch của Singapore cũng như những điều thú vị trong lịch sử đáng tự hào của người dân Singapore nhé. Mọi thông tin du lịch Singapore chi tiết có thể tham khảo thêm tại dulichsingapore1.com.

Liên hệ hotline 1900 3398 để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về địa điểm thú vị này hoặc để hiểu rõ hơn về các tour tại Singapore nhé.