Du lịch sang Singapore - Sentosa

Tìm hiểu 1 số thông tin quan trọng khi du lịch sang Singapore

Du lịch sang Singapore là niềm ao ước của biết bao nhiêu tâm hồn yêu du lịch để khám phá 5 châu 4 bể. Trải qua một mùa đại dịch kéo dài, hòn đảo cũng đã và đang đón chào hàng triệu khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới. Chứng tỏ sức nóng của du lịch Singapore chưa bao giờ hạ nhiệt. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá Singapore, bạn có thể tham khảo những thông tin được cập nhật mới nhất dưới đây. 

GIỚI THIỆU VỀ QUỐC ĐẢO SƯ TỬ – DU LỊCH SANG SINGAPORE

Singapore là một hòn đảo nhỏ tại Đông Nam á, diện tích của quốc gia này chỉ lớn hơn Phú Quốc một chút. Người ta thường nhớ đến Singapore với dạng thù hình của một viên kim cương và những lịch sử nổi tiếng cho ra đời cái tên “quốc đảo sư tử”. 

Trải qua một quá trình phát triển lâu dài từ một làng chài nhỏ bé, Singapore đã vươn lên trở thành một cường quốc du lịch bậc nhất của Châu Á. Với sự du nhập của nhiều văn hóa khác nhau, những nét truyền thống mới lạ và những công trình kiến trúc bậc nhất càng làm cho Singapore trở nên khác biệt. 

Du lịch sang Singapore - Thành phố đảo Singapore
Du khách có thể ngắm nhìn sự hiện đại của thành phố trên cao.

Một đặc điểm nổi bật của Singapore góp phần thu hút hàng triệu khách du lịch ở mọi thời điểm trong năm đó chính là khí hậu. Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa tương tự như ở Việt Nam do có vị trí địa lý nằm gần xích đạo. Nhờ lợi thế về khí hậu mà du lịch Singapore đã phát triển nay còn vượt bậc hơn nữa. 

>>> Xem thêm: Top 5 cẩm nang du lịch đảo Singapore cho người đi lần đầu

DU LỊCH SANG SINGAPORE CÓ CẦN VISA KHÔNG? 

Việt Nam là một trong những nước được miễn visa khi du lịch kể từ ngày 10/11/2003 theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân cả 2 nước Singapore và Việt Nam. Theo nguồn thông tin chính thức của Bộ Ngoại Giao Việt Nam thì vẫn có một số điều kiện đi kèm khi công dân du lịch sang Singapore:

  • Được miễn xuất trình visa khi nhập cảnh tại Singapore đối với trường hợp du lịch ngắn hạn (< 30 ngày). 
  • Đối với trường hợp tạm trú tại Singapore dài hạn (> 30 ngày), bạn sẽ phải làm thủ tục xin cấp visa theo đúng quy định đề ra. 

Tuy nhiên, việc miễn visa khi du lịch ngắn ngày không đồng nghĩa với việc bạn có thể nhập cảnh một cách dễ dàng. Singapore là một nước có an ninh rất gắt gao nên bạn phải lưu ý thêm những điều sau đây: 

  • Chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ tùy thân, thông tin bắt buộc khi du lịch Singapore. 
  • Trang phục khi nhập cảnh phải lịch sự và kín đáo, đặc biệt là đối với du khách nữ. Khi đã thành công vào Singapore, bạn có thể tự do mặc những trang bị thoải mái đi khám phá thành phố. 
  • Khi du lịch sang Singapore, bạn phải nắm giữ ít nhất 400 SGD (Đô la Singapore) và không được đem số tiền mặt hơn 15 triệu đồng. Trong trường hợp các loại thẻ tín dụng thì bạn có thể giữ bình thường.
Du lịch sang Singapore - Thủ tục và giấy tờ cần thiết
Những thông tin giấy tờ quan trọng cần phải biết khi bạn du lịch Singapore.

>>> Xem thêm: Cách xin visa du lịch Singapore và 1 số thông tin cần lưu ý

YÊU CẦU TIÊM CHỦNG VẮC – XIN ĐỐI VỚI KHÁCH DU LỊCH NHƯ THẾ NÀO? 

Đi Singapore có bị cách ly không? – Du lịch sang Singapore

Theo ông John Gregory Conceicao, Giám đốc điều hành của Tổng cục Du lịch Singapore tại Đông Nam Á cho biết Việt Nam là 1 thị trường du lịch quan trọng của Singapore. Kể từ ngày 01/04/2022, Singapore bãi bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách Việt Nam và những quốc gia khác khi du lịch tại quốc đảo sư tử. Đây là những bước đầu của những chương trình Singapore mở cửa du lịch nhằm khai màn cho một mùa du lịch mới. 

Một số thông tin tiêm chủng bạn cần biết – Du lịch sang Singapore

Đối với những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ thì cần chuẩn bị những thông tin sau trước khi khởi hành: 

  • Chứng nhận tiêm chủng. 
  • Nộp tờ khai nhập cảnh và khai báo y tế trực tuyến thông qua trang web Cơ quan Xuất Nhập cảnh Singapore (ICA) 3 ngày trước khi khởi hành. 

Ngược lại, đối với những du khách không được tiêm chủng đầy đủ thì: 

  • Du khách phải đảm bảo mua bảo hiểm cho Covid-19, với giá trị lên đến 30.000 SGD. 
  • Thực hiện xét nghiệm PCR hoặc ART 2 ngày trước khi khởi hành. 
  • Nộp tờ khai nhập cảnh và khai báo trực tuyến tương tự như trên. 

>>> Xem thêm: Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

DU LỊCH SANG SINGAPORE CÓ GÌ? 

Nếu bạn đang nghĩ du lịch sang Singapore rất “nhàm chán” và “không có gì hấp dẫn” thì bạn đã sai hoàn toàn. Mặc dù Singapore bị giới hạn về mặt địa lý và tài nguyên thiên nhiên, đây vẫn là điểm dừng chân đầy ao ước của biết bao tâm hồn du lịch ngoài kia. 

Hãy cùng dạo quanh một số địa điểm đặc trưng của Singapore dưới đây. 

Những địa điểm nổi tiếng bạn phải ghé thăm 1 lần trong đời 

Nếu bạn đã lựa chọn Singapore là một trong những điểm đến đầu tiên khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch thì không thể bỏ qua những địa điểm vàng sau đây: 

  • Gardens By The Bay
Du lịch sang Singapore - Gardens By The Bay
Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn sự lộng lẫy của khu vườn khi tham quan Gardens By The Bay.

Bạn có thể trải nghiệm không gian xanh ấn tượng và những ngôi nhà kính được đầu tư và xây dựng tỉ mỉ. Cảm giác tươi mát mà không gian mang lại cùng với kiến trúc cao đồ sộ sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó tả. 

  • Marina Bay Sands 
Du lịch sang Singapore - Marina Bay Sands
Cơ hội để du khách có thể chìm đắm trong vẻ đẹp hiện đại của Marina Bay Sands về đêm.

Sự hiện đại, tối tân của Singapore được khắc họa rõ nét tại Marina Bay Sands. Sân thượng của khách sạn được thiết kế như một chiếc du thuyền đang lơ lửng trên không và đặt trên 3 tòa nhà chọc trời. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn thành phố Singapore về đêm và có cơ hội ngắm nhìn Gardens By The Bay lung linh từ sân thượng. 

  • Đảo Sentosa 

Du lịch sang Singapore thì không thể bỏ qua hòn đảo này, cách trung tâm thành phố 15 phút lái xe. Sentosa nổi tiếng với những khu vui chơi rộng lớn và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch tại nơi đây. 

Một số địa điểm mà bạn phải ghé thăm tại Sentosa như: 

  • Thủy cung S.E.A Aquarium 
  • Công viên Mega Adventure Park và Faber Mount
  • Cáp treo Sky Network
  • Universal Studio 
  • Tượng sư tử biển Merlion
Du lịch sang Singapore - Đảo Sentosa
Du khách được thấy cận cảnh cổng chào khu vực đảo Sentosa tại Singapore.

>>> Xem thêm: Tour Singapore Malaysia Tết 2023 hành trình 2 nước đặc sắc

Những địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại Singapore 

Để tiết kiệm chi phí khi du lịch sang Singapore, bạn không nhất thiết phải vào những nhà hàng sang trọng để thưởng thức những món ăn đặc sản. Du khách có thể ghé thăm những khu chợ ẩm thực Singapore, giá những món ăn ở mức vừa phải mà du khách còn có thể thưởng thức được nhiều món ngon hơn. 

Một số gợi ý khu ẩm thực nổi tiếng tại Singapore bạn có thể cân nhắc khi du lịch:

  • Trung tâm ẩm thực Golden Mile
  • Khu chợ Lau Pa Sat
  • Trung tâm ẩm thực Chomp Chomp
  • East Coast Lagoon Food Village
  • Newton Food Centre 
  • Chợ đêm Chinatown
  • Khu chợ mới Geylang Serai
Du lịch sang Singapore - Newton Food Centre
Du khách nên trải nghiệm trung tâm ẩm thực nổi tiếng tại Singapore.

>>> Xem thêm: Một năm mới trọn vẹn cùng tour du lịch Singapore Tết 2023

Những khu mua sắm không thể bỏ qua tại Singapore – Du lịch Singapore có gì

Singapore được xem là một thiên đường mua sắm nổi tiếng. Đây là nơi mà các tín đồ mua sắm có thể chọn lựa và mua thả ga những sản phẩm, mặt hàng chất lượng cao cho dù đó là một món đồ bình dân. Sau đây là những địa điểm mua sắm thu hút giới trẻ khi du lịch sang Singapore:

  • Đại lộ Orchard
  • Anchorpoint
  • Mustafa Centre
  • Lucky Plaza
  • Bugis tại 3 New Street Bugis
Du lịch sang Singapore - Đại lộ thời trang Orchard
Đây là thiên đường cho những tín đồ mua sắm khi du lịch Singapore.

DU LỊCH SANG SINGAPORE – CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC

Hình thức du lịch Singapore tự túc đang dần trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là đối với giới trẻ. Du lịch tự túc mang lại cảm giác thoải mái hơn khi du khách có thể tự do đến những địa điểm tham quan mà mình yêu thích và không bị trói buộc với đoàn hay những người trong tour du lịch. Bên cạnh đó, so với giá tour du lịch Singapore thì tự túc sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. 

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore, chi phí du lịch tự túc sẽ nằm trong khoảng từ 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ khi du lịch ngắn hạn (từ 3 – 5 ngày) bao gồm các chi phí phát sinh như giấy tờ, làm visa, hộ chiếu,…

Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch tự túc trọn vẹn mà có thể tiết kiệm chi phí, bạn phải nghiên cứu thật kỹ những thông tin khi du lịch sang Singapore. Ngoài ra, bạn phải săn vé máy bay trước 3 – 4 tháng để mua được vé giá rẻ, nếu không bạn sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với đi tour. 

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

Để trải nghiệm du lịch sang Singapore một cách trọn vẹn thì du khách không thể bỏ qua những thông tin quan trọng này. Du khách có thể ghé thăm dulichsingapore1.com để cập thêm những thông tin cần thiết khác phục vụ cho hành trình du lịch Singapore của mình hoặc liên hệ hotline 1900 3398 để biết thêm chi tiết.

Từ khóa liên quan: du lịch Singapore, du lich sang Singapore