chi phí du lịch Singapore tự túc

Chi phí du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm cần bao nhiêu tiền?

“Đảo quốc sư tử” Singapore được biết đến là quốc gia có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á. Song với tốc độ tăng trưởng vượt bậc cùng bầu không khí sạch nhất thế giới và cảnh quan tuyệt đẹp. Singapore luôn là điểm đến thu hút người đam mê du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Vậy chi phí du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm cần bao nhiêu tiền?
Hãy cùng dulichsingapore01.com cập nhập những thông tin cần thiết về chi phí du lịch Singapore tự túc 2023 để có một chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

1. GIÁ VÉ MÁY BAY TỪ VIỆT NAM ĐẾN SINGAPORE

Trước tiên, chi phí du lịch Singapore tự túc phải kể đến là giá vé máy bay. Nếu bạn muốn khởi hành đi từ Việt Nam đến Singapore thì việc sử dụng phương tiện di chuyển máy bay là bắt buộc, thay vì có thể đi đường bộ như khi du lịch tại các nước Campuchia, Thái Lan.

Vào mùa cao điểm du lịch outbound, chi phí vé máy bay có thể tăng cao đột biến. Vì thế, bạn nên săn khuyến mãi hoặc đặt vé trước vài tháng, book càng sớm giá vé sẽ càng rẻ, dao động từ 2.700.000 VNĐ/chuyến khứ hồi. Điều này giúp bạn tiết kiệm một khoản khá tốt cho chi phí du lịch Singapore tự túc của bạn. Trung bình mất khoảng hơn 3 tiếng để bay từ Việt Nam đến Singapore. Bạn có thể tham khảo qua các hãng hàng không như: VietJet Air, Vietnam Airlines, Scoot, Jetstar Pacific Airlines,…

Chi phí du lịch Singapore tự túc - giá vé máy bay.
Giá vé máy bay tham khảo. Ảnh: kimngan.

Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

2. CHI PHÍ THUÊ DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI SINGAPORE

Tùy vào nhu cầu của mỗi đối tượng khác nhau mà lựa chọn địa điểm nghỉ qua đêm khác nhau. Giá phòng bạn phải chi trả cho một đêm lưu trú tại Singapore khá cao. Đa phần, khách du lịch Việt Nam khi tới Singapore thường lựa chọn ở khu Chinatown vì gần những khu chợ tấp nập, nhiều hàng quán, điểm ăn uống đa dạng cho khách hàng lựa chọn với mức giá phải chăng. Đặc biệt, China Town còn có nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá bình dân.

Chi phí du lịch Singapore tự túc - giá dịch vụ lưu trú
Dịch vụ lưu trú với nhiều sự lựa chọn dành cho du khách. Ảnh: kimngan.

Bạn cũng có thể lựa chọn ở tập thể với tầm giá khoảng 400.000 – 600.000 VNĐ/đêm. Nếu muốn một căn phòng tiện nghi hơn, bạn có thể đặt khách sạn 2 – 3 sao trở lên, có đầy đủ các thiết bị như điều hòa, tivi và có phòng riêng. Mức giá sẽ rơi vào khoảng 700.000 – 1.000.000 VNĐ/đêm. Dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm loại hình khách sạn sang trọng và cao cấp hơn. Mức giá phòng sẽ dao động là 1.300.000 – 2.000.000 VNĐ/đêm.

3. CHI PHÍ ĂN UỐNG TẠI SINGAPORE MẮC HAY RẺ?

Chi phí du lịch Singapore tự túc bao gồm cả việc bạn phải chi trả cho các bữa ăn tại thành phố này. Với sự cộng hưởng của nền văn hóa đa sắc tộc và hội tụ nhiều tinh hoa di sản, Singapore đã cho ra đời hàng ngàn món ăn đặc sắc, mỗi loại đều mang hương vị độc đáo khó phai trong lòng thực khách. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ,…

Với tầm giá bình dân, du khách cũng có thể khám phá ẩm thực của “Đảo quốc sư tử” xinh đẹp này thông qua các quầy bán thức ăn hai bên đường, giá chưa tới 100.000 VNĐ/món. Một sự lựa chọn khác tại các nhà hàng cao cấp hơn một chút, mức giá bạn sẽ phải trả lên tới hơn 300.000 VNĐ cho một bữa ăn.

Chi phí du lịch Singapore tự túc - chi phí ăn uống.
Những món không thể bỏ lỡ khi du lịch tại Singapore. Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Những món ăn ngon ở Chomp Chomp

4. PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI KHI DU LỊCH TỰ TÚC TẠI SINGAPORE

Một trong những điều đáng tự hào của đất nước Singapore và cũng thuận lợi cho du khách khi tới quốc gia này chính là không cần suy nghĩ về việc phải di chuyển quanh thành phố như thế nào. Bởi hệ thống phương tiện giao thông của Singapore rất hiện đại và phát triển. Một số loại phương tiện phổ biến như: Xe bus, taxi và MRT (tàu điện ngầm),…

Xe bus

Việc di chuyển bằng xe bus rất phổ biến tại Singapore vì có nhiều trạm dừng hơn so với tàu điện ngầm và chi phí rẻ hơn taxi phù hợp với nhiều đối tượng. Mỗi chuyến đi sẽ mất khoảng 1,40-2,50 SGD (24.000 – 43.000 VNĐ). Nếu muốn tiết kiệm chi phí du lịch Singapore tự túc, khách hàng có thể mua và sử dụng thẻ EZ Link hoặc Singapore Tourist Pass. Bạn hãy chủ động chuẩn bị tiền lẻ, tiền xu để mua vé khi đi xe bus ở Singapore.

MRT (tàu điện ngầm)

Đây là loại phương tiện được ưa chuộng và phổ biến nhất tại Singapore. Người dân địa phương cũng như du khách sử dụng MRT nhiều nhất vì thời gian di chuyển ngắn, giá rẻ và tiện lợi. Phần lớn các tàu điện trong thành phố cũng được bố trí gần các địa điểm tham quan. Các chuyến đi MRT sẽ có giá khoảng 4 SGD (~70.000 VNĐ).

Chi phí du lịch Singapore tự túc - hệ thống MRT.
Hệ thống MRT hiện đại và tiện lợi. Nguồn: Sưu tầm.

Tương tự xe bus nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Singapore tự túc thì hãy chuẩn bị thẻ EZ Link Singapore trong các ngày du lịch tại đây và thẻ này không giới hạn (giá khoảng 200.000 VNĐ). MRT còn được chia ra thành các line màu sắc khác nhau, tên của đường line cũng là tên của tuyến đi. Bạn nên mua bản đồ MRT ngay tại trạm MRT hoặc sân bay để dễ dàng sắp xếp các tuyến đường cùng màu nhằm tối ưu thời gian cũng như chi phí.

Taxi

Taxi là phương tiện khá thuận tiện và thoải mái. Tuy nhiên, giá taxi di chuyển trong thành phố lại đắt đỏ. Phụ thuộc vào khoảng cách từ điểm đón đến nơi bạn muốn đến. Bạn có thể đặt Uber hoặc Grab khi đến Singapore. Nếu bạn book taxi từ 12 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau mức phí sẽ tăng thêm 50% trên tổng chi phí chuyến đi. Cước phí taxi sẽ rơi vào khoảng 2,8 SGD (~50.000 VNĐ) cho 1 km đầu tiên và sau đó khoảng 0,22 SGD (4.000 VNĐ) cho khoảng 350 – 400 mét tiếp theo tùy theo mỗi hãng taxi khác nhau.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 điểm đến nổi bật nhất năm

5. GIÁ VÉ THAM QUAN CÁC ĐỊA ĐIỂM TẠI SINGAPORE

Khi đi du lịch tại Singapore không thể không kể đến giá vé của các điểm tham quan. Giá vé tham quan cũng bao gồm trong chi phí du lịch Singapore tự túc. Vốn là quốc gia sở hữu các địa điểm vui chơi lý thú, các công viên giải trí hiện đại kết hợp với vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Hầu hết, các điểm tham quan này đều tốn phí mua vé vào cổng. Chính vì vậy, chi phí du lịch Singapore tự túc cũng phụ thuộc vào số lượng điểm đến trong chuyến hành trình của bạn.

Chi phí du lịch Singapore tự túc - địa điểm tham quan.
Tại “Đảo quốc sư tử” có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Ảnh: kimngan.

Cùng tham khảo bảng giá các địa điểm tham quan ở Singapore 2023 để lên kế hoạch, lịch trình vui chơi hợp lý nhé.

Địa điểm tham quanGiá vé người lớnGiá vé trẻ em
Gardens by the Bay Singapore500.000 VNĐ268.000 VNĐ
Universal Studio Singapore1.320.000 VNĐ963.000 VNĐ
Singapore Flyer589.000 VNĐ375.000 VNĐ
Jurong Bird Park345.000 VNĐ245.000 VNĐ
S.E.A. Aquarium675.000 VNĐ495.000 VNĐ
Show nhạc nước Marina Bay Sands178.000 VNĐ178.000 VNĐ
Merlion Walk178.000 VNĐ89.000 VNĐ
Fort Siloso142.000 VNĐ89.000 VNĐ
Bảng giá tham khảo

6. MỘT SỐ CHI PHÍ KHÁC KHI DU LỊCH SINGAPORE

Ngoài những chi phí du lịch Singapore tự túc kể trên, khi tới đây bạn cũng cần tốn một khoản phí chi trả cho các dịch vụ sau:

  • Lệ phí làm hộ chiếu: Khi đi du lịch ngắn ngày (dưới 30 ngày) tại Singapore thì cần phải có passport phổ thông là điều bắt buộc. Mất khoảng 200.000 VNĐ để làm hộ chiếu.
  • Phí mua sim 4G Singapore: Một chiếc sim 4G là cần thiết ở Singapore để bạn có thể kết nối mạng internet bất kỳ lúc nào, ở đâu khi bạn muốn liên lạc cho ai đó hoặc cần đến sự giúp đỡ. Giá mua sim sẽ khoảng 200.000 VNĐ.
  • Chi phí shopping: Đây là chi phí dường như phải có trong mỗi chuyến du lịch. Chi phí mua sắm này tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Thông thường sẽ tốn khoảng 1.000.000-3.000.000 VNĐ/người.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Singapore lần đầu cho mọi người

7. TỔNG CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 4 NGÀY 3 ĐÊM LÀ BAO NHIÊU?

Với dự tính những khoản bạn cần phải chi trả vừa nêu trên. Vậy chi phí du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm là bao nhiêu? Hãy cùng dulichsingapore1.com tổng kết nhé.

  • Tiền vé máy bay: Tối thiểu 2.000.000 VNĐ (khứ hồi).
  • Tiền làm hộ chiếu: 200.000 VNĐ.
  • Tiền mua sim 4G: 200.000 VNĐ.
  • Tiền lưu trú khách sạn: 400.000 VNĐ/đêm * 4 ngày = 1.600.000 VNĐ.
  • Tiền ăn uống: Tối thiểu 300.000 VNĐ/ngày * 4 ngày = 1.200.000 VNĐ.
  • Chi phí di chuyển tại Singapore: Sử dụng các phương tiện công cộng (tối ưu bằng cách dùng thẻ EZ Link) giá 200.000 VNĐ.
  • Tiền các điểm tham quan: 1.000.000 VNĐ (dự kiến tham quan được 2 – 3 điểm có tính phí).
  • Tiền mua sắm: Tùy nhu cầu của du khách đa phần từ 1.000.000 VNĐ.
  • Một số chi phí phát sinh ngoài dự kiến: 500.000 VNĐ.

=> Kết lại, chi phí du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm mà bạn cần chuẩn bị TỐI THIỂU 7.900.000 VNĐ/chuyến đi. Đó là số tiền tạm tính ít nhất bạn nên có cho một chuyến du lịch Singapore. Dĩ nhiên, con số này còn có sự chênh lệch dựa trên mức độ chi tiêu của mỗi người.

Chi phí du lịch Singapore tự túc - Singapore Zoo.
Singapore Zoo. Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore có gì đẹp? Khám phá đất nước Singapore

Hy vọng với những chia sẻ tất tần tật của dulichsingapore1.com về chi phí du lịch Singapore tự túc. Bạn có thể dự kiến được khoản tiền cần chi trả cho một chuyến đi 4 ngày 3 đêm tại đây. Singapore được mệnh danh là thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới. Vì thế, hãy chi tiêu thật hợp lý và tiết kiệm.

Nếu bạn còn lo lắng hay băn khoăn về chi phí du lịch Singapore tự túc bao nhiêu tiền? Hãy liên hệ 1900 3398 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhé!