những điều cần biết khi du lịch đến Singapore

Những điều cần biết khi du lịch đến Singapore 2023

Singapore – đảo quốc sư tử là một trong những đất nước nhỏ nhất thế giới nhưng lại có nền kinh tế và hệ thống cơ sở vật chất phát triển đáng kinh ngạc. Sự đan xen hài hòa của những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc đã thu hút rất nhiều người lựa chọn du lịch đến Singapore. Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi du lịch Singapore.

1. CÁC BƯỚC ĐỂ CÓ THỂ DU LỊCH ĐẾN SINGAPORE

Bước 1: Kiểm tra hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng

Hộ chiếu là một giấy tờ bắt buộc để bạn có thể di chuyển sang nước ngoài và Singapore cũng không ngoại lệ. Vì vậy, bạn cần có hộ chiếu và chắc chắn rằng hộ chiếu của mình còn hạn ít nhất 6 tháng để có thể đi du lịch đến Singapore.

du lịch đến Singapore - hộ chiếu
Cần có Hộ chiếu để xuất/nhập ngoại

Bước 2: Mua vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không mà bạn yêu thích.

Hiện nay hầu hết các hãng hàng không của Việt Nam đều có chuyến bay đến Singapore nên việc mua vé máy bay là vô cùng đơn giản và giá vé máy bay cũng giao động trong khoảng 3 triệu/người cho vé khứ hồi. Bạn nên mua vé máy bay sớm để có thể săn được vé máy bay giá rẻ cho chuyến đi du lịch Việt Nam đến Singapore của mình.

Sau đây là một số hãng hàng không phổ biến có chuyến bay đi Singapore: Singapore Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airway, Scoot, Jetstar,…

du lịch đến Singapore - vé máy bay đi Singapore
Vé máy bay đi Singapore giá rẻ

Bước 3: Khai báo tờ khai nhập cảnh Singapore

Nếu như trước đây bạn phải khai báo tờ khai nhập cảnh bằng giấy viết thì hiện nay Singapore đã bỏ hình thức đó và việc bạn cần làm là khai trên trang web: https://eservices.ica.gov.sg/sg/sgarrivalcard/ rồi làm theo hướng dẫn là xong. Hãy nhớ khai báo 3 ngày trước khi bạn lên máy bay nhé.

Bước 4: Giờ thì chuẩn bị đồ dùng cần thiết và ra sân bay đi du lịch đến Singapore thôi

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và một số thông tin cần biết

2. CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI DU LỊCH ĐẾN SINGAPORE?

2.1. Những thứ cần xếp vào vali

Nếu bạn đang băn khoăn về việc không biết nên xếp gì vào vali để vừa không thừa lại vừa không bị thiếu đồ đạc khi đi du lich den Singapore thì sau đây là một vài gợi ý dành riêng cho bạn nhé.

2.1.1. Ổ điện chuyển đổi 3 chấu

Ổ cắm điện ở Singapore được sử dụng phổ biến là ổ 3 chấu vuông, vì vậy bạn cần phải chuẩn bị trước một ổ điện chuyển đổi 3 chấu để sạc và sử dụng thiết bị điện của mình. Ngoài ra, Singapore sử dụng nguồn điện 220 – 245W tương tự như ở Việt Nam nên bạn hãy yên tâm khi mang theo các thiết bị điện tử tới đây du lịch.

du lịch đến Singapore - ổ chuyển đổi 3 chấu
Ổ chuyển đổi 3 chấu chân vuông

2.1.2. Một đôi giày thoải mái

Khi đi du lịch đến Singapore, ngoài việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng hoặc taxi thì bạn phải đi bộ khá nhiều, vậy nên hãy mang cho mình một đôi giày thoải mái, mềm mại nhất để đảm bảo chân của bạn không bị đau. Bạn có thể mang thêm một đôi dép để tiện đi lại.

du lịch đến Singapore-giày thoải mái
Cần một đôi giày thể thao thoải mái

2.1.3. Bình nước

Bình nước và nước trong các cửa hàng ở Singapore khá là đắt nên để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch đến Singapore thì bạn nên chuẩn bị một bình nước nhỏ mang theo. Ở Singapore thì nước ở các vòi nước công cộng đã được lọc sạch và bạn có thể hứng trực tiếp để uống.

du lịch đến Singapore-bình nước
Bình nước là thứ không thể thiếu

2.1.4. Quần áo phù hợp với thời tiết

Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ quanh năm sẽ giao động từ 23 – 28 độ C. Mùa mưa kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 và nhiệt độ dao động dưới 20 độ C. Bạn cần xem trước dự báo thời tiết và chọn mang theo quần áo phù hợp, tránh mang quá nhiều quần áo mà không dùng đến.

du lịch đến Singapore-quần áo
Chuẩn bị quần áo vừa đủ

2.2. Chuẩn bị đổi tiền Singapore

Đơn vị tiền tệ của Singapore là Đô la Singapore (SGD) và 1 SGD bằng 17.803,62 VND.

Bạn có thể đổi Đô la Singapore từ ngân hàng Việt Nam hoặc đem Đô la Mỹ sang Singapore để đổi tiền. Một lời khuyên dành cho bạn là không nên mang quá nhiều tiền mặt vì nó có thể xảy ra rủi ro, chỉ cần mang số tiền vừa đủ dùng và mang theo thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard là được.

du lịch đến Singapore-đổi tiền
Đổi tiền tại ngân hàng trước khi đi du lịch

>>> Xem thêm: Chuẩn bị gì khi du lịch Singapore?

3. VẤN ĐỀ DI CHUYỂN KHI DU LỊCH ĐẾN SINGAPORE

Có nhiều phương tiện để bạn có thể di chuyển tới các địa điểm khác nhau trong chuyến du lich den Singapore của mình như tàu điện MRT, xe bus, taxi, Grab. Tuy nhiên thì bạn nên sử dụng tàu điện MRT và xe bus để tiết kiệm chi phí cũng như có những trải nghiệm mới mẻ trong chuyến đi của mình.

du lịch đến Singapore-tàu điện MRT
Tàu điện MRT ở Singapore

Bạn cần mua thẻ EZ – Link ở quầy vé TransitLink tại các trạm MRT hoặc các cửa hàng 7 – Eleven để đi tàu điện MRT và xe bus. Giá của một thẻ EZ – Link là 10 SGD ( trong đó 5 SGD là tiền làm thẻ và 5 SGD là tiền vé trong thẻ). 

Còn một điều nữa là bạn có thể tìm đường đi bằng Google Maps rất dễ dàng và chính xác.

du lịch đến Singapore-thẻ EZ Link
Thẻ EZ – link để đi MRT, xe bus

4. DU LỊCH ĐẾN SINGAPORE ĂN GÌ, CHƠI Ở ĐÂU?

Để tiện cho việc đi lại tới các điểm ăn uống và đi chơi thì bạn nên lựa chọn khách sạn ở khu vực Orchard, Novena, Toa payoh,… là những khu trung tâm. 

du lịch đến Singapore-khu trung tâm
Khu vực trung tâm của Singapore

4.1 Các món đặc sản ở Singapore

Bạn tìm hiểu xem ở khu mình ở có gần MRT nào không, nếu có thì sẽ có rất nhiều đồ ăn để lựa chọn. Sau đây là một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch ở Singapore

4.1.1. Cháo ếch Geylang Lorong 

Đây là một trong những nơi có bán món cháo ếch Singapore ngon nhất. Nhà hàng này có công thức chế biến riêng biệt, thịt ếch thơm chắc, tẩm ướp gia vị vừa miệng tạo nên hương vị khó quên cho món ăn tại đây. 

Món này ăn vào ban đêm là một sự lựa chọn tuyệt vời và đó là lý do nhà hàng mở cửa từ 17h00 đến 3h30 sáng hôm sau. Nhà hàng này có địa chỉ tại số 323 đường Geylang, Singapore.

du lịch đến Singapore-cháo ếch Singapore
Cháo ếch Singapore của nhà hàng Geylang

4.1.2. Khu ẩm thực Newton

Nếu bạn là một tín đồ ăn đêm thì không thể bỏ qua khu newton Food Center – một khu ẩm thực lớn ở quận Newton, Singapore với gần 100 gian hàng tập trung tại đây có thể giúp bạn thỏa mãn cơn thèm đồ ăn. Đặc biệt là những món ăn đường phố có giá từ 4 SGD nhất định bạn nên thử. Điểm qua một số món ở đây:

R&B express: món cánh gà nướng, Bub Kee Oyster Omelette: Hàu sữa chiên trứng, cá đuối, cua chiên ớt,…

Khu ẩm thực Newton nằm ở vị trí số 500 Clemenceau Ave N Singapore. Giờ mở cửa từ 00:00h đến 2:00h sáng hôm sau. 

du lịch đến Singapore-khu ẩm thực Newton
khu ẩm thực Newton đông đúc du khách

4.1.3. Món Bak Kut Teh (trà xương sườn/ Súp xương sườn heo)

Đây là một món ăn đáng được thử khi đi du lịch đến Singapore. Nó được chế biến bằng xương heo ninh mềm kèm theo các gia vị như hạt tiêu, hoa hồi,… khiến món ăn có màu sắc giống như nước trà.

du lịch đến Singapore-món Bak Kut Teh
Món Bak Kut Teh với hương vị khó quên

4.1.4. cua sốt chua cay Chili crab

Đây là món ăn được xếp đầu tiên trong danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Singapore. Với hương vị thơm ngon, béo ngọt của cua hòa quyện với nước sốt cà chua trứng nóng hổi và vị cay cay của ớt sẵn sàng chinh phục bất kỳ vị khách nào. 

du lịch đến Singapore-cua sốt chua cay Chilicrab
Món cua sốt cay Chili crab đánh thức vị giác bất kì ai

4.2. Các địa điểm tham quan và check in sống ảo

4.2.1. Jewel ở Changi airport

Mọi người thường nghĩ sân bay chỉ là nơi để quá cảnh và nối chuyến, tuy nhiên Sân bay Changi của Singapore sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn về một sân bay. Đây là một công trình kiến trúc hình mái vòm có sự hòa quyện giữa nghệ thuật và thiên nhiên, được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. 

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước trong nhà cao nhất thế giới, Rain Vortex cao 40 mét và hòa mình vàp thiên nhiên xanh tươi giữa 2.000 thân cây ở Forest Valley.

du lịch đến Singapore-Jewel ở Changi airport
Công trình kiến trúc tuyệt vời Jewel ở Changi airport

4.2.2. Giếng trời ở Fort Canning

Giếng trời ở Fort Canning hứa hẹn sẽ là một địa điểm tham quan Check in “sống ảo” tuyệt vời cho giới trẻ. Đặc biệt nơi này có con đường hầm dưới lòng đất có những bậc cầu thang dẫn lên một vòm trời lớn.

du lịch đến Singapore-giếng trời ở Fort Canning
Giếng trời ở Fort Canning thơ mộng

4.2.3. Chinatown

Đây từng là nơi tập trung của những người Hoa nhập cư vào Singapore vì vậy nó mang nét đặc trưng của người Trung Hoa. Một điểm đặc biệt ở đây là có sự hòa quyện của đa dạng văn hóa kết hợp giữa cái mới và cái cũ. 

Khu vực tấp nập này tập trung những ngôi đền hàng trăm tuổi hay những quán rượu sành điệu rất đáng để trải nghiệm trong những chuyến du lịch đến Singapore.

du lịch đến Singapore-khu Chinatown
Chinatown – khu phố tàu nổi tiếng

4.2.4. Trung tâm mua sắm ION Orchard ở Orchard Road

Trung tâm này có hơn 300 cửa hàng bán lẻ khác nhau bán mọi thứ từ những món đồ giá rẻ chỉ khoảng 2 SGD đến những món xa xỉ, vì vậy nó phù hợp tất cả mọi người có nhu cầu mua sắm.

  • Địa chỉ: Số 2 Orchard Road, Singapore.
  • Giờ mở cửa: Hàng ngày 10:00 – 22:00
du lịch đến Singapore-Trung tâm mua sắm Ion Orchard ở Orchard Road
Trung tâm mua sắm ION Orchard ở Orchard Road lộng lẫy

>>>Xem thêm: Du lịch du thuyền Singapore và khám phá một số du thuyền siêu cấp 5 sao tại quốc đảo sư tử

Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho chuyến du lịch đến Singapore sắp tới của bạn. Hãy cùng singapore1.com trải nghiệm tất tần tật về Singapore nhé. Mọi thắc mắc bạn vui lòng gọi điện đến số hotline: 1900 3398 để được hỗ trợ và tư vấn.