du lịch về Singapore - khám phá Singapore

Du lịch về Singapore – chiêm ngưỡng vẻ đẹp quốc đảo

Đến với Singapore xinh đẹp – một đất nước nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều giá trị du lịch to lớn. Đây là nơi hội tụ rất nhiều tinh hoa văn hóa cũng như ẩm thực của một số dân tộc trên thế giới. Bên cạnh đó, Singapore còn được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp xanh hiếm có – sắc xanh của cỏ cây, sắc xanh của biển cả. Hãy cùng Việt Nam Booking tìm hiểu du lịch về Singapore và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quốc đảo này.

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ SINGAPORE

1.1. Vị trí địa lý, tự nhiên của Singapore

du lịch về Singapore - bản đồ Singapore
Singapore là một hòn đảo hình viên kim cương.

Singapore là một thành phố nhỏ, nằm ở cuối bán đảo Malayan, giữa Malaysia và Indonesia. Tổng diện tích của Singapore là 919,9 km2, trong đó 728 km2 là diện tích đất liền. Diện tích này chỉ hơn thành phố Cần Giờ của Việt Nam một chút.

Lãnh thổ chính của Singapore là một hòn đảo hình viên kim cương, xung quanh được bao bọc bởi hơn 50 hòn đảo nhỏ. Đa số vùng rừng Singapore là rừng cây đất khô, có cây xanh quanh năm. Quốc đảo này đã tận dụng thành công địa hình này để phát triển du lịch về Singapore.

1.2. Khí Hậu

du lịch về Singapore - khí hậu
Khí hậu ở Singapore rất dễ chịu.

Singapore ở vị trí cận Xích đạo nên có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ quanh năm trung bình là 26.8 độ C, ít có sự thay đổi thời tiết. Độ ẩm trung bình ở Singapore khá cao: trung bình vào ban ngày là 84%, ban đêm là trên 90%.

Tháng 5 và tháng 6 là thời gian ấm nhất ở đây và lạnh nhất vào tháng 12 và tháng 1. Mùa lạnh ở đây có nhiều mưa nên các tour du lịch Singapore thường có nhiều vào tháng 5 và tháng 6.

>>> Xem thêm: Thời tiết ở Singapore thế nào? Mùa đẹp nhất để du lịch

1.3. Dân số Singapore

du lịch về Singapore - dân số
Singapore là nước có dân số đông.

Mật độ dân số Singapore năm 2021 là 8.099 người/km2 – đứng thứ 2 trên thế giới. Singapore được coi là một quốc gia của người nhập cư với nhiều dân tộc đa dạng như: người gốc Hoa, người Ấn Độ, người Mã Lai, người Âu – Mỹ,… Vậy nên người Singapore sử dụng nhiều ngôn ngữ giao tiếp, chủ yếu là 4 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Hoa và tiếng Tamil.

Bởi có sự đa dạng về dân tộc nên nếu bạn hỏi du lịch Singapore có gì thì chắc chắn câu trả lời sẽ là nền văn hóa phong phú và nhiều sự lựa chọn ẩm thực.

1.4. Kinh tế Singapore

du lịch về Singapore - kinh tế singapore
Singapore là nước có nền kinh tế phát triển nhất khu vực Đông Nam Á.

Singapore là nước có nền kinh tế công nghiệp phát triển và là quốc gia phát triển duy nhất trong khu vực Đông Nam Á. Quy mô nền kinh tế tính theo GDP CỦA Singapore đứng thứ 39 trên thế giới. Quốc đảo này được các chuyên gia đánh giá dù là nước có diện tích nhỏ nhưng vẫn được coi là cường quốc khu vực Đông Nam Á.

Vì là một trong những quốc gia phát triển như vậy nên nếu muốn tới đây, chắc chắn chi phí du lịch Singapore tự túc sẽ khá cao. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của chúng tôi thì bạn nên tham khảo một số giá tour du lịch Singapore sẽ có chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi du lịch đến Singapore 2023

2. DU LỊCH VỀ SINGAPORE ĂN GÌ? CHƠI Ở ĐÂU?

2.1. Du lịch về Singapore ăn gì?

Nếu bạn lựa chọn đi du lịch Singapore tự túc, bạn nên tìm hiểu trước xung quanh chỗ mình book khách sạn, chỗ mình đến tham quan có những món ăn gì đặc trưng để thưởng thức được chúng. 

Sau đây, chúng tôi đưa ra một số món ăn đặc trưng của Singapore để bạn tham khảo:

2.1.1. Món Wanton Mee (Mì Hoành Thánh)

Món mì này chịu ảnh hưởng của ẩm thực Hồng Kông, sau khi du nhập vào Singapore thì nó mang một hương vị pha trộn độc đáo và được xem là một trong những đặc sản ở Singapore.

Món Wanton Mee gồm có mì khô, thịt xá xíu, sủi cảo thịt, hành lá trộn chung với vài loại nước sốt riêng tạo nên hương vị đậm đà, rất bắt miệng. 

du lịch về Singapore - món Wanton Mee
Món Wanton Mee có hương vị hấp dẫn.

2.1.2. Bánh mì nướng Kaya

Du lịch về Singapore ăn sáng, bạn không thể bỏ lỡ món bánh mì nướng Kaya ăn cùng với trứng chần lòng đào. 

Món bánh mì này được nướng trong lò, sau đó cho mứt dạng lỏng, trứng hoặc nước cốt dừa lên bề mặt, người làm bánh sẽ kẹp thêm một lát bơ ở trong để tan chảy từ từ. Cuối cùng là chấm bánh mì vào lòng đỏ trứng đã chần rồi thưởng thức.

du lịch về Singapore - bánh Kaya
Món ăn sáng Kaya đặc trưng của Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên ăn gì – Một số món ăn không thể bỏ qua

2.1.3. Món thịt nướng Satay

Thịt nướng thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với bạn nhưng món thịt ở Singapore đặc biệt ở sốt ướp thịt Satay. Các loại thịt gà, thịt bò, thịt lợn được ước với Satay và trở thành món ăn nổi tiếng bày bán ở các quầy bán hàng rong. Món thịt nướng Satay được ăn kèm với bánh gạo, hành tây và dưa chuột.

du lịch về Singapore - thịt nướng Satay
Thịt nướng với Satay đặc biệt.

2.1.4. Cơm chiên Biryani 

Món cơm chiên Biryani là món có phong cách Hồi giáo Ấn Độ sử dụng loại gạo dài để nấu. Người ta cho thêm các loại thịt bò, gà cá vào cơm, ăn cùng cà ri và tương ớt. Các gia vị trong món cơm chiên Biryani bao gồm ớt, quế, lá cây đinh hương, bột nhục đậu khấu và lá nguyệt quế. 

Khi du lịch về Singapore nên thưởng thức thử món này vì nó có hương vị rất đặc biệt.

du lịch về Singapore - cơm chiên Biryani
Cơm chiên Biryani là món ăn của người Hồi giáo Ấn Độ.

2.1.5. Cơm vịt quay

Du lịch về Singapore hãy tìm và nếm thử hương vị món cơm vịt quay vì nó khác nhiều với món vịt quay ở Việt Nam đấy nhé! Món này phổ biến với những miếng vịt quay Hồng Kông, sử dụng rượu vang đỏ và rượu trắng để nướng thịt vịt. 

du lịch về Singapore - cơm vịt quay
Cơm vịt quay ở Singapore được chế biến đặc biệt.

2.2. Du lịch về Singapore chơi ở đâu?

Sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn về địa điểm du lịch Singapore trong chuyến du lịch về Singapore của mình:

2.2.1. Cùng trải nghiệm xem phim miễn phí ngoài trời tại các MovieMob

Vào mỗi tối cuối tuần, một số địa điểm ở Singapore sẽ có những “rạp chiếu” MovieMob ngoài trời cho tất cả mọi người cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc thảm và cùng bạn bè ngồi thư giãn vào buổi tối mát mẻ ở Singapore. Trải nghiệm này là miễn phí nên bạn có thể tiết kiệm được chi phí du lịch về Singapore.

du lịch về Singapore - xem phim tại các MovieMob
Trải nghiệm xem phim miễn phí ngoài trời tại các MovieMob.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore giá rẻ địa điểm tham quan đẹp nhất 2023

2.2.2. Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Chek Jawa

  • Giá vé: Miễn phí (phải đăng ký trước)
  • Địa chỉ: Chek Jawa Trail, Singapore

Du lịch về Singapore ở khu bảo tồn thiên nhiên Chek Jawa là một mũi đất và là tên của vùng đất ngập nước ở phía Đông Nam của đảo Pulau Ubin, Singapore. Nơi đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn, rất nhiều động – thực vật đa dạng. Vùng đầm lầy bao quanh bởi các bãi đá, bãi bồi và thảm cỏ dài bất tận.

Hãy đến đây để tận hưởng cảm giác yên bình, hòa mình vào thiên nhiên.

du lịch về Singapore - khu bảo tồn thiên nhiên Chek Jawa
Đây là khu bảo tồn duy nhất muốn tham quan phải đăng kí.

2.2.3. Tham quan sở thú đêm Night Safari Singapore

  • Giá vé: người lớn 49 SGD, trẻ em giá 33 SGD
  • Địa chỉ: tọa lạc tại số 80, đường Mandai Lake Singapore

Du lịch về Singapore sở thú đêm Night Safari Singapore là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn sẽ chứng kiến được cuộc sống của các loài động vật về đêm như thế nào, có khác với các hoạt động của chúng vào ban ngày hay không. 

du lịch về Singapore - sở thú đêm Night Safari Singapore
Chứng kiến cuộc sống của những loài thú về đêm ở sở thú đêm Night Safari Singapore.

2.2.4. Khu vui chơi Universal Studios Singapore

  • Giá vé: người lớn giá 79 SGD, trẻ em giá 59 SGD
  • Địa chỉ: tọa lạc tại Sentosa Gateway, đảo Sentosa, Singapore

Không cần phải đến nước Mỹ xa xôi, chỉ cần mua vé vào Universal là bạn đã có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh trong các bộ phim nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Universal Studios Singapore là một thế giới thu nhỏ với những câu chuyện thần tiên dành cho cả trẻ em và người lớn. Bên cạnh đó, những trò chơi ở đây cũng vô cùng thú vị đảm bảo bạn sẽ hài lòng và “rã rời” sau khi chơi. 

du lịch về Singapore - Universal Studios Singapore
Universal Studios Singapore là khu vui chơi nổi tiếng nhất Singapore.

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

2.2.5. Khám phá thủy cung S.E.A Aquarium 

  • Giá vé: người lớn 41 SGD, trẻ em và người lớn tuổi 29 SGD
  • Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Sentosa Island, Singapore 098269

Du lịch về Singapore nếu bạn là một người yêu thích hệ sinh thái biển và sắc xanh của nước biển thì nên đến thủy cung S.E.A Aquarium để được chiêm ngưỡng hơn 100.000 loài sinh vật biển khác nhau từ lớn tới nhỏ.

du lịch về Singapore- thủy cung S.E.A Aquarium
Thủy cung S.E.A Aquarium với hệ sinh thái biển đa dạng.

Hy vọng bài viết du lịch về singapore – chiêm ngưỡng vẻ đẹp quốc đảo sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Hãy cùng dulichsingapore1.com tìm hiểu nhiều điều thú vị về Singapore. Mọi thắc mắc vui lòng gọi điện đến số hotline: 1900 3398 để được hỗ trợ và tư vấn.

Từ khóa liên quan: du lich ve Singapore