du lịch Singapore cần những gì - du lịch Singapore

Du lịch Singapore cần những gì và những điều cần lưu ý

Nếu bạn sắp tự thưởng cho mình một chuyến đi đến Quốc đảo Sư tử Singapore thì không nên bỏ qua bài viết này nhé. Vì dưới đây sẽ là những chia sẻ của dulichsingapore1.com về du lịch Singapore cần những gì và những điều cần lưu ý khi đến với đất nước xinh đẹp này.

1. DU LỊCH SINGAPORE CẦN NHỮNG GÌ?

1.1 Du lịch Singapore cần những gì? – Những thủ tục cần thiết 

Du lịch Singapore cần những gì? Đi Singapore cần những giấy tờ gì? Để chuyến đi của bạn được diễn ra suôn sẻ nhất thì bạn nên chú ý những thủ tục sau để có thể thông quan dễ dàng:

  • Bạn phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất là 6 tháng

Đi Singapore có cần visa không? Du lịch tới Singapore hiện nay đã không còn cần dùng visa nữa, nhưng bạn cần phải có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng mới có thể nhập cảnh vào Singapore được. Vì vậy bạn nên kiểm tra hộ chiếu thật kỹ trước khi đặt vé máy bay.

du lịch Singapore cần những gì - passport
Hãy kiểm tra hộ chiếu của bạn trước khi đặt vé máy bay.
  • Vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay tới điểm tiếp theo

Hải quan Singapore sẽ yêu cầu bạn xuất trình vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay tới nước thứ 3 để biết chính xác thời gian bạn sẽ lưu trú tại đây. Đây cũng sẽ là cơ sở để chứng minh rằng bạn không có ý ở lại Singapore bất hợp pháp.

du lịch Singapore cần những gì - vé máy bay
Cần có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay tới nước thứ 3 để nhập cảnh.
  • Hộ chiếu vaccine

Đi Singapore có cần test Covid không? Đi Singapore có bị cách ly không? Theo luật mới sửa đổi của Singapore, bắt đầu từ ngày 26/4/2022 du khách đến Singapore không phải thực hiện tự cách ly tại nhà mà chỉ cần giấy chứng nhận tiêm vaccine hoặc hộ chiếu vaccine cũng như không yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành. Số mũi tiêm tối thiểu để được chấp nhận thông quan là 2 mũi. 

du lịch Singapore cần những gì - hộ chiếu vaccine
Xuất trình mã QR code xác nhận đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine.

Đối với trường hợp du khách chưa tiêm đủ số mũi tối thiểu thì cũng không cần phải thực hiện cách ly tại nhà sau khi vừa đến Singapore nữa. Thay vào đó du khách cần thực hiện xét nghiệm PCR hoặc ART 2 ngày trước khi khởi hành và xuất trình giấy xét nghiệm.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 cần chuẩn bị những gì và những thông tin thay đổi khi nhập cảnh

  • Xác nhận đặt phòng

Du lịch Singapore cần những gì? Khi đi du lịch Singapore tự túc, bạn cần phải tự đặt phòng trước, bên booking sẽ cung cấp cho bạn 1 bản xác nhận đặt phòng. Nếu hải quan hỏi, bạn chỉ cần đưa xác nhận đặt phòng của mình ra. Xác nhận đặt phòng này sẽ là căn cứ để bên hải quan xác định bạn sẽ ở đâu trong thời gian lưu trú và họ có thể dễ dàng kiểm soát.

  • Tờ khai nhập cảnh vào Singapore

Bạn sẽ được tiếp viên hàng không phát tờ giấy này trên máy bay và việc bạn cần làm là điền đúng và đầy đủ thông tin của mình. Đây là một trong những giấy tờ quan trọng nhất quyết định việc bạn có được nhập cảnh vào Singapore hay không. 

du lịch Singapore cần những gì - tờ khai nhập cảnh
Bạn cần điền đúng và đầy đủ thông tin trên tờ khai nhập cảnh.
  • Lịch trình chuyến đi

Không phải cứ đến Singapore là bạn có thể đi đến bất cứ đâu mình muốn. Có thể họ sẽ hỏi lịch trình tham quan của bạn để chắc rằng mục đích của bạn đến đây để du lịch chứ không có ý đồ xấu. Trước khi đi, bạn hãy lên kế hoạch, tham khảo kỹ lưỡng những địa điểm mình đến để vừa tối ưu cho chuyến đi, vừa dễ dàng nhập cảnh nếu hải quan hỏi tới lịch trình của bạn.

du lịch Singapore cần những gì - lịch trình chuyến đi
Hãy lên kế hoạch chuyến đi và ghi ra cẩn thận.

>>> Xem thêm: [HOT] Những kinh nghiệm du lịch Singapore không nên bỏ lỡ

1.2 Du lịch Singapore cần những gì? –  Tiền mặt hoặc tiền trong thẻ visa

Hiện nay, tỷ giá đồng tiền Singapore và Việt Nam là 17.810,99 đồng. Tức là cứ 1 SGD = 17.810,99 VND. Đi du lịch thứ cần thiết nhất chắc chắn là bạn phải có ngoại tệ của nước đó để có thể vui chơi, ăn, ở trong suốt thời gian lưu trú.

Theo chính sách của Singapore, du khách chỉ được mang số tiền mặt tối đa 20.000 SGD. Tuy nhiên, với luật hiện hành của Việt Nam, bạn chỉ được phép mang tiền mặt tối đa ra ngoài lãnh thổ Việt Nam không quá 5.000 USD (khoảng 6.764 SGD). Bạn cần lưu ý điều này và mang chi phí du lịch Singapore tự túc phù hợp đủ để chi trả.

Ngoài ra bạn có thể để tiền trong thẻ visa vì quy định về số dư ở trong thẻ là không giới hạn.

du lịch Singapore cần những gì - đổi tiền
Chỉ cần mang đủ tiền mặt ngoại tệ để tiêu.

1.3 Du lịch Singapore cần những gì? – Những đồ dùng thiết yếu

Du lịch Singapore cần những gì về đồ dùng thiết yếu? cần mang gì khi đi du lịch Singapore? Chắc hẳn ai đến Singapore du lịch ngoài tận hưởng nền văn minh tiên tiến về con người, cơ sở vật chất, thư giãn sau những ngày làm việc áp lực thì ai cũng mong muốn có những bức hình thật đẹp tại nơi đây.

Tâm lý chung của mọi người là không biết mang quần áo gì để chụp hình đẹp. Tuy nhiên dulichsingapore1.com khuyên bạn đối với tour du lịch 3 ngày 2 đêm chỉ nên mang 3 – 5 bộ đồ đẹp nhất để chụp hình còn lại sẽ là những món đồ rộng rãi thoải mái để thuận tiện di chuyển vì đến đây bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều. Và mang bao nhiêu đồ thì còn phụ thuộc vào số ngày bạn lưu trú tại đây.

Một món đồ nữa nhắc bạn chắc chắn phải mang đó là 1 đôi giày, dép thoải mái, êm chân để thuận tiện đi bộ di chuyển.

du lịch Singapore cần những gì - đồ dùng thiết yếu
Hãy mang quần áo thoải mái để thuận tiện di chuyển.

Một bình nước rỗng để hứng nước ở vòi công cộng cũng là thứ cần thiết. Nước ở các vòi công cộng ở Singapore cực kỳ sạch sẽ, có thể uống được nên bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách này.

Thời tiết Singapore khá nắng cộng với thời gian di chuyển ngoài trời nhiều nên nếu không muốn làn da của bạn bị tổn thương do nắng thì bạn nên đem theo kem chống nắng nhé.

>>> Xem thêm: Điều kiện đi du lịch Singapore 2023 nên đặc biệt lưu ý

2. MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI DU LỊCH ĐẾN SINGAPORE

Sau khi bạn đã chuẩn bị những gì cần thiết để có thể lên máy bay đi Singapore rồi thì du lịch Singapore cần những gì? Bạn cần tìm hiểu một số lưu ý để tránh những hậu quả không mong muốn.

2.1. Du lịch Singapore cần những gì? – Lưu ý về trang phục, thái độ ứng xử tại cửa hải quan Singapore

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore, chúng tôi khuyên bạn trong quá trình nhập cảnh bạn hãy cứ tự tin, đàng hoàng và đừng tỏ ra hoảng hốt, sợ hãi nếu bị kiểm tra. Trang phục bạn mặc cũng cần phải lịch sự, kín đáo và phù hợp với hoàn cảnh. Không nên ăn mặc kì lạ, lòe loẹt, phản cảm dễ gây hiểu nhầm. 

Ở hải quan, họ thường hỏi các câu hỏi như:

  • Where will you stay? (bạn sẽ ở đâu tại Singapore?), với câu hỏi này bạn có thể đưa booking khách sạn hoặc giấy bảo lãnh nếu bạn ở nhà người thân quen.
  • How long will you stay? (bạn sẽ ở đây trong bao lâu?), tùy thuộc vào thời gian chuyến đi mà bạn sắp xếp, hãy trả lời đúng với số ngày ghi trên vé khứ hồi và tờ khai hải quan.
du lịch Singapore cần những gì - thái độ cư xử
Luôn tự tin trả lời chính xác các câu hỏi của hải quan.

2.2. Du lịch Singapore cần những gì? – Không mang theo vật cấm

Các chất cấm thông thường không được mang theo thì chắc chắn bạn cũng đã biết. Chúng tôi sẽ chỉ lưu ý cho bạn những thứ ở Singapore bị cấm: kẹo cao su, thuốc lá điện từ và thuốc lá, rượu, đĩa DVD. Nếu bị phát hiện mang theo không những không được nhập cảnh, bạn sẽ còn bị phạt rất nặng.

2.3. Du lịch Singapore cần những gì? – Những điều không nên làm trong cách ứng xử

du lịch Singapore cần những gì - không nên làm
Ở Singapore bạn hãy chú ý một số điều không nên làm.
  • Đừng sử dụng tay trái trong các giao dịch xã hội, ví dụ như bắt tay, tặng hoa, quà, ăn uống. 
  • Đừng ăn kẹo cao su
  • Đừng quên xả nước toilet ở nơi công cộng
  • Đừng khỏa thân hoặc xem phim đen (kể cả khi ở nhà và ở 1 mình)
  • Đừng xả rác bừa bãi
  • Đừng giơ chân lên ở nơi công cộng
  • Tránh bàn luận về vấn đề tôn giáo chính trị
  • Không ăn trên tàu điện
  • Không nên gói quà trắng
  • Không hút thuốc nơi công cộng
  • Đừng phá hoại cảnh quan công cộng
  • Đừng chỉ trỏ về người khác

>>> Xem thêm: Đi du lịch Singapore không lo bỡ ngỡ

Sau khi đọc xong bài viết trên thì bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng cho một chuyến đi Singapore đầy thú vị rồi đấy. Hãy cùng dulichsingapore1.com tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về du lịch Singapore. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về du lịch Singapore cần những gì, du lịch Singapore có gì hãy liên hệ hotline du lịch: 19003398 để được tư vấn và hỗ trợ.