Chi phí du lịch Singapore và vẻ đẹp của thành phố về đêm

Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

Bạn đã biết du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền chưa?. Chi phí du lịch Singapore là điều mọi người luôn trăn trở trước khi quyết định khám phá đất nước này. Sau đây là những thông tin hữu ích liệt kê một số chi phí bắt buộc trong hành trình. Du khách có thể tham khảo để nắm rõ du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền. 

GIÁ VÉ MÁY BAY ĐI TỪ VIỆT NAM ĐẾN SINGAPORE

Di chuyển bằng máy bay có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất khi muốn khám phá Đảo quốc Sư tử. Do đó, việc tìm hiểu giá vé máy bay đến Singapore là điều rất quan trọng. 

Bạn nên bắt đầu săn vé sớm trước 2 – 3 tháng để mua được vé máy bay giá rẻ. Mỗi năm thường có 1 – 2 đợt giảm giá vé đi Singapore nên bạn phải thường xuyên theo dõi các trang web chính thức của các hãng hàng không. Nếu bạn may mắn có được những khuyến mại hay giảm giá thì bạn chỉ cần bỏ ra từ 1.000.000 đến 1.500.000 VND cho chuyến đi. Ngược lại, nếu bạn đặt vé sát ngày đi du lịch, bạn có thể phải tiêu tốn từ 3 – 4.000.000 VND.

Một số hãng hàng không có chuyến bay thẳng đến Singapore như: 

  • Singapore Airline. 
  • Silk Air. 
  • Jetstar. 
  • Vietjet. 
  • Vietnam Airlines. 
  • Air Mekong,…

>>> Xem thêm: Top 5 cẩm nang du lịch đảo Singapore cho người đi lần đầu

CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE KHI THUÊ PHÒNG KHÁCH SẠN

Singapore là một nước đắt đỏ nhất nhì Đông Nam á, cho nên giá thuê phòng khách sạn ở Singapore không hề rẻ. Có nhiều khách sạn 3 sao cho bạn lựa chọn và thường giá sẽ dao động từ 50 USD – 150 USD/ phòng đêm. 

Chi phí du lịch Singapore - Orchard Hotel
Orchard Hotel Singapore tại trung tâm Singapore

Ngoài những khách sạn 3 sao, bạn có thể chọn Homestay để lưu trú trong thời gian đi du lịch. Đơn giản là vì Homestay Singapore được đánh giá ngang bằng với những khách sạn 2 đến 3 sao ở Việt Nam. Giá một đêm ở Homestay khoảng 15 – 25 USD/ người sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí du lịch Singapore.

Chi phí du lịch Singapore - Adler Singapore Homestay
Adler Singapore – Homestay đẹp phát “sốt” tại Singapore

CHI PHÍ KHI LÀM HỘ CHIẾU DU LỊCH SINGAPORE

Hộ chiếu đóng vai trò rất quan trọng khi bạn đi du lịch nước ngoài. Tại Singapore, nếu bạn muốn nhập cảnh tại sân bay, bạn phải chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. 

Nếu bạn chưa có hộ chiếu, bạn có thể bắt đầu bằng việc tra cứu địa chỉ những nơi làm hộ chiếu tại địa phương. Bạn có thể đến phòng quản lý xuất nhập cảnh ở Hà Nội nếu bạn ở khu vực này. Địa chỉ là 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa hoặc 2 Phùng Hưng, Hà Đông.

Thời gian cấp hộ chiếu kéo dài 14 ngày nên bạn cần phải chủ động làm từ 2 – 3 tháng trước chuyến đi. Chi phí làm hộ chiếu có thể vào khoảng 200.000 đồng. 

Chi phí du lịch Singapore - Sự quan trọng của hộ chiếu
Hộ chiếu là giấy tờ không thể thiếu khi đi du lịch Singapore 

>>>Xem thêm: TOP 2 LOẠI HÌNH DU LỊCH SINGAPORE TOUR PHỔ BIẾN

CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE KHI SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Phương tiện giao thông ở Singapore rất phát triển và đa dạng. Hệ thống tàu điện ngầm, xe bus, taxi, xe đạp,… có ở khắp mọi nơi. Sau đây là một số loại phương tiện phổ biến giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch Singapore:

  • Tàu điện ngầm MRT: Ga tàu điện ở Singapore có thể nói là phương thức di chuyển nhanh và rất tiết kiệm. Các chuyến tàu chỉ có giá khoảng 4 SGD (~70.000 đồng) và sẽ tiết kiệm hơn nếu bạn sở hữu thẻ EZ Link Singapore. Giá rơi vào khoảng 200.000 đồng và được đi không giới hạn trong những ngày du lịch tại Singapore. 
Chi phí du lịch Singapore - Tàu điện ngầm MRT
Tàu điện ngầm MRT tại Singapore
  • Xe bus: Hệ thống xe bus ở Singapore rất tiên tiến. Bạn chỉ mất khoảng 1,40 – 2,50 SGD (24.000 – 43.000 VNĐ). Cũng giống như tàu điện ngầm, bạn có thể mua thẻ EZ Link hoặc Singapore Tourist Pass để tiết kiệm hơn trong quá trình di chuyển. 
Chi phí du lịch Singapore - Hệ thống xe bus công cộng
Tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Singapore bằng xe bus
  • Chi phí đi taxi: Giá thành khi di chuyển bằng taxi không hề rẻ tuy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tiện nghi. Bạn sẽ tốn thêm 50% phí trên tổng chi phí nếu bạn book trong khoảng thời gian nửa đêm đến 6 giờ sáng. Giá taxi dao động từ 3 SGD (tương ứng với 51.000 đồng) cho 1km đầu tiên và khoảng 350 – 400 mét tiếp theo bạn sẽ tốn thêm 0,22 SGD (4.000 đồng). 

>>> Xem thêm: Tour Singapore Tết lịch trình khám phá Đảo quốc Sư tử

CHI PHÍ ĂN UỐNG DU LỊCH TẠI SINGAPORE

Không chỉ riêng chi phí đi lại, chỗ ở đắt đỏ mà các dịch vụ ăn uống tại Singapore cũng rát ví không kém. Mỗi bữa ăn đơn giản bạn phải tiêu tốn khoảng 6 SGD/ bữa, tương ứng với 18 SGD cho 3 bữa ăn một ngày. Bên cạnh đó còn những chi phí phát sinh thêm khi ăn vặt ngoài. 

Thay vì dùng bữa trong các nhà hàng, để tiết kiệm chi phí bạn có thể mua đồ ăn tại cái phiên chợ nhỏ tại Singapore. Ẩm thực nơi đây cũng đa dạng không kém và bạn có thể được thưởng thức nhiều món đặc sản hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng phải trả từ 1 – 4 SGD/ chai nước tùy loại. Ở Singapore có các vòi nước công cộng, bạn có thể lấy nước ở đây và nó hoàn toàn sạch sẽ, an toàn và có thể uống được. 

Chi phí du lịch Singapore - Food Trail
Thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại khu ẩm thực Food Trail Singapore

>>> Xem thêm: Tour Singapore Malaysia Tết 2023 hành trình 2 nước đặc sắc

CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE ĐỐI VỚI VIỆC MUA SẮM

Nhắc về thiên đường mua sắm không thể không nhắc đến Singapore. Các bạn nữ sẽ không ngần ngại rút ví khi đến những trung tâm mua sắm sau đây: 

  • Đại lộ Orchard: mặt hàng thời trang. 
  • Kampong Clam khu tiểu Ấn và Chinatown: đồ lưu niệm và quà cho khách du lịch. 

Một số địa điểm mua sắm giá rẻ phổ biến giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch Singapore như:  

  • Anchorpoint, trung tâm mua sắm tại 370 Alexandra Road. 
  • Mustafa Centre tại 145 Syed Alwi Road. 
  • Lucky Plaza tại 304 Orchard Road. 
  • Bugis tại 3 New Street Bugis. 

Thông thường, khách du lịch sẽ chi trung bình khoảng 3 – 4 triệu đồng bao gồm mua sắm cho bản thân và kèm quà cáp cho gia đình, bạn bè. 

CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE KHI ĐẾN NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG 

Hầu hết các địa điểm tham quan tại Singapore đều phải mua vé vào cổng, sau đây là thông tin giá vé được ước tính nhé: 

  • Garden By The Bay: Trẻ em khoảng 20,6 SGD (358.000 đồng) và người lớn 33 SGD (563.000 đồng).
  • Vườn chim Jurong ở Singapore: Trẻ em khoảng 23 SGD (350.000 đồng) và người lớn khoảng 28 SGD (477.000 đồng). 
  • Sở thú Singapore Zoo: Trẻ em từ 3 tới 12 tuổi là 25 SGD (427.000 đồng) và người lớn 37 SGD (632.000 đồng).
  • Thủy cung SEA Aquarium: Trẻ em khoảng 22 SGD (375.000 đồng) và người lớn là 32 SGD (546.000 đồng).
  • Universal Studio Singapore: Trẻ em là 59 SGD (1.000.000 đồng) và người lớn là 79 SGD (1.350.000 đồng).

>>> Xem thêm: Những kinh nghiệm du lịch Singapore không nên bỏ lỡ

NHỮNG CHI PHÍ DU LỊCH SINGAPORE PHÁT SINH KHÁC

– Chi phí mua sim 4G Singapore: Để tiện cho việc liên lạc và kết nối mạng internet khi du lịch Singapore. Bạn nên mua một chiếc sim 4G và giá của nó sẽ vào khoảng 200.000 đồng. 

– Chi phí làm visa nếu du lịch trên 30 ngày: Ngoài hộ chiếu thì bạn còn phải lưu ý Singapore có yêu cầu visa đối với khách du lịch hay không?. Trong trường hợp bạn du lịch ngắn hạn (< 30 ngày) thì được miễn làm visa. Nếu bạn du lịch trên 30 ngày, bạn phải tốn khoảng 200.000 đồng đến các địa điểm xin visa để làm. 

=> Tổng chi phí du lịch Singapore sẽ nằm trong khoảng 8.000.000 – 9.000.000 VND. 

Đây là khoảng chi phí tối thiểu mà bạn phải chi khi du lịch Singapore. Chi phí có thể lên 10.000.000 VNĐ nếu bạn du lịch trong khoảng 5 ngày 4 đêm trở lên. 

>>> Xem thêm: Cách đi du lịch Singapore tự túc đầy đủ và chi tiết

NÊN DU LỊCH SINGAPORE THEO TOUR HAY TỰ TÚC ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ 

Về hình thức 

  • Du lịch theo tour sẽ phù hợp với một nhóm người, tổ chức hoặc những cá nhân không có nhiều kinh nghiệm du lịch một mình. Bạn sẽ không cần lên kế hoạch cho lộ trình mà sẽ được công ty sắp xếp theo gói tour mà bạn chọn. 
  • Du lịch bụi là xu hướng của giới trẻ hiện nay, muốn tự khám phá thế giới và tiết kiệm chi phí du lịch Singapore. Tuy nhiên, bạn phải nghiên cứu và tự lên kế hoạch chi tiết cho hoạt động của mình. 

Về chi phí 

Chi phí du lịch Singapore cho một tour du lịch sẽ cao hơn đối với hình thức du lịch bụi. Tuy nhiên, nếu bạn không săn vé máy bay trước từ 3 – 4 tháng thì chi phí có thể bị đôn lên rất nhiều. Nếu không có kế hoạch và thông tin cụ thể, bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề phát sinh khi đi du lịch. 

Về độ an toàn 

Về cả 2 hình thức, du lịch tự túc bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự do đi lại hơn nhưng lại không được đánh giá cao về mức độ an toàn. Du lịch theo tour sẽ đảm bảo hơn vì đơn vị mà bạn đăng ký gói tour sẽ chịu trách nhiệm tất cả hoạt động ăn, ngủ nghỉ,… của bạn. Trong khi bạn phải tự lo cho bản thân nếu quyết định du lịch một mình. 

Đây là những chi phí du lịch Singapore cơ bản mà bạn cần lưu ý. Tham khảo dulichsingapore1.com để nắm thêm nhiều thông tin bổ ích khác. Tận dụng những điều này để có một chuyến du lịch hiệu quả nhất. 

Liên hệ hotline 1900 3398 để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về chi phí du lịch Singapore nhé!