du lịch singapore 5 ngày - khám phá đảo quốc sư tử

Du lịch Singapore 5 ngày – Khám phá Đảo quốc sư tử

Singapore là địa điểm tham quan không thể tuyệt vời hơn cho những ai đang có ý định thực hiện một chuyến phiêu lưu hấp dẫn trong khu vực Đông Nam Á. Đó là nhờ vào sự hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau, các công trình kiến trúc độc đáo và sự đa dạng của tinh hoa ẩm thực. Hành trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có cơ hội trải nghiệm, khám phá về Đảo quốc sư tử. Cùng dulichsingapore1.com tham khảo ngay lịch trình tham quan chi tiết và một số gợi ý du lịch hấp dẫn dưới đây nhé!

du lịch singapore 5 ngày - đảo quốc xinh đẹp.
Hành trình du lịch Singapore 5 ngày – khám phá đảo quốc sư tử. Ảnh: kimngan.

Trong hành trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm lần này bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để khám phá gần như toàn bộ những địa điểm nổi tiếng nhất đảo quốc sư tử. Quý khách được đắm chìm vào sự sang trọng của Marina Bay Sands, hòa mình trong không gian thiên nhiên có một không hai tại Gardens By The Bay, biến mình thành diễn viên đích thực của phim trường Universal Studios Singapore,… Còn chần chờ gì nữa mà không cùng dulichsingapore1.com khám phá lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm ngay thôi nào!

>>> Xem thêm: Chi phí đi du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm trọn gói hết bao nhiêu tiền?

LỊCH TRÌNH DU LỊCH SINGAPORE 5 NGÀY THAM KHẢO

Ngày 1: Vườn Bách Thảo – Kampong Glam – Khu phố Little India – Trung tâm mua sắm Sands – Helix Bridge – Công viên sư tử biển Merlion – Spectra Show

Bắt đầu chuyến hành trình du lịch Singapore 5 ngày với một số địa điểm nổi tiếng và khoảng cách khá gần nhau. Bạn có thể di chuyển bằng tàu MRT Singapore hoặc xe bus để tiết kiệm chi phí.

Singapore Botanic Gardens (Vườn bách thảo Singapore)

Vườn bách thảo như một thiên đường cây xanh nhiệt đới với lịch sử hình thành 158 tuổi cực kỳ thích hợp với những ai yêu thiên nhiên. Đây là di sản đầu tiên được UNESCO công nhận trên đất nước Singapore, sánh ngang với một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới như công trình vĩ đại Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc) hay quần thể kỳ quan Angkor Wat (Campuchia).

du lịch singapore 5 ngày - Vườn bách thảo
Vườn bách thảo Singapore. Ảnh: kimngan.

Kampong Glam

Khu phố Kampong Glam được mệnh danh là “ngôi làng quyến rũ” giữa phố thị mà bạn nhất định phải ghé khi du lịch Singapore 5 ngày. Kampong Glam hội tụ đa dạng văn hóa từ nét đẹp tôn giáo, tái hiện nét kiến trúc cổ kính, sự tấp nập từ các cửa hàng mua sắm và ẩm thực.

Tại Kampong Glam, bạn nhớ ghé thăm các địa điểm sau nhé: Nhà thờ Masjid Sultan, con đường Haji Lane sắc màu, chùa Kwan Im Thong Hoo. Bạn cũng có thể tha hồ mua sắm tại phố Bussorah sầm uất, con đường tơ lụa Arab và trung tâm di sản Mã Lai,…

du lịch singapore 5 ngày - kampong glam
Khu phố Kampong Glam. Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 cần chuẩn bị những gì và những thông tin thay đổi khi nhập cảnh

Little India

Như tên gọi “Little India” tập trung phần lớn những tinh hoa văn hóa và phong tục của người Ấn Độ. Little India là một khu phố sôi động có đền thờ nổi tiếng Sri Veeramakaliamman Temple, nhà thờ Hồi giáo Abdul Gaffoor, con đường Serangoon là nơi tập trung các quán ăn bình dân tới thời thượng, cửa hàng bán trang phục truyền thống của người Ấn với đủ loại đồ vải đầy màu sắc, các cửa hàng trang sức, vàng bạc, đá quý,… Khu phố Little India này trở nên sôi động, tấp nập trong các dịp lễ của Hindu giáo. Nếu có cơ hội bạn hãy tới trải nghiệm khu phố này vào mùa lễ hội nhé!

du lịch singapore 5 ngày - little india.
Little India. Ảnh: kimngan.

The Shoppes Marina Bay Sands

Trong lịch trình đi Singapore 5 ngày 4 đêm, bạn sẽ được tham quan mua sắm tại The Shoppes Marina Bay Sands. Địa điểm này nằm ở vị trí đắc địa và gần nhiều điểm tham quan nổi tiếng: Vịnh Marina, tượng sư tử biển Merlion, nhà hát Esplanade, bảo tàng Khoa học Nghệ thuật, cầu Helix,v.v… Bạn có thể ghé thăm những điểm này một cách thuận tiện trước hoặc sau khi mua sắm. The Shoppes at Marina Bay Sands có hơn 170 thương hiệu mua sắm cao cấp và có hơn 80 nhà hàng, tất cả ở trong một không gian kiến trúc vô cùng hiện đại.

Ngoài ra, the Shoppes Marina Bay Sands là trung tâm mua sắm duy nhất tại Singapore đóng cửa vào 23g hoặc 23g30 nên bạn tha hồ mua sắm tới khuya nhe!

du lịch singapore 5 ngày - trung tâm mua sắm.
The Shoppes Marina Bay Sands tại Singapore. Ảnh: kimngan.

Helix Bridge

Cầu Helix là cây cầu xoắn kép đầu tiên trên thế giới, được xây dựng mô phỏng dựa trên cảm hứng từ quy tắc hình học của chuỗi DNA mang ý nghĩa “sự giàu có trường tồn”, “sự tái sinh”, “cuộc sống và sự kế tục”,… Đứng trên cầu Helix, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Singapore như thu nhỏ trong tầm mắt, quan sát thấy các sự kiện đang diễn ra ở vịnh Marina.

du lịch singapore 5 ngày - helix bridge
Helix Bridge được xây dựng mô phỏng theo chuỗi DNA. Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Du lịch du thuyền Singapore và khám phá một số du thuyền siêu cấp 5 sao tại quốc đảo

Tượng Merlion

Cùng đến với biểu tượng du lịch của Singapore – Tượng Merlion. Bức tượng này mô phỏng hình dáng của một sinh vật đầu sư tử mình cá đang cưỡi trên sóng, tượng trưng cho nguồn gốc và sự phát triển của đất nước. Bức tượng cao 8,7m, nặng 70 tấn và phun nước ra vịnh Marina khiến nó đẹp như một câu chuyện thần thoại. Du lịch Singapore 5 ngày bạn đừng quên việc check-in tại đây để lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ nhé!

du lịch singapore 5 ngày - tượng merlion
Tượng Merlion – biểu tượng của Singapore. Ảnh: kimngan.

Spectra – A Light & Water Show

Spectra Show là chương trình biểu diễn nghệ thuật lớn nhất Đông Nam Á. Đây là buổi biểu diễn ngoài trời miễn phí hàng đêm được trình diễn trên mặt nước tại Event Plaza, vịnh Marina. Buổi biểu diễn ngoài trời kéo dài 15 phút, xoay quanh một câu chuyện gồm bốn phần. Hãy đắm mình trong bản giao hưởng tuyệt đẹp của các vòi phun nước nhảy múa, các hình chiếu lung linh đầy màu sắc rực, tia laser hiện đại và vô vàn những hiệu ứng sinh động khác. Một hoạt động về đêm miễn phí khá thú vị mà bạn nên trải nghiệm khi đi du lịch Singapore 5 ngày nhé!

du lịch singapore 5 ngày - Spectra show
Bữa tiệc ánh sáng huyền ảo tại vịnh Marina. Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore tự túc 4 ngày 3 đêm cần bao nhiêu tiền?

Ngày 2: Civilian War Memorial – St Andrew’s Cathedral – Asian Civilisations Museum – Gardens By The Bay

Civilian War Memorial (Đài tưởng niệm chiến tranh)

Đài tưởng niệm nằm ở phía đông Padang trên Đường Beach thuộc khuôn viên của công viên Tưởng niệm chiến tranh. Đài được xây dựng nhằm tưởng nhớ những nạn nhân đã hy sinh trong thế chiến II và sự thống nhất của bốn chủng tộc chính của Singapore – Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và Á – Âu. Ngày nay tại công viên thanh bình này, bạn sẽ thấy bốn cây cột có kích thước và cấu trúc tương tự nhau vươn cao trên 65 mét, tượng trưng cho nỗi đau chung của các nhóm sắc tộc chính của Singapore cũng như của những người đã chết và được chôn cất tại đây.

St Andrew’s Cathedral (Nhà thờ Andrew)

Nhà thờ Thánh Andrew là nhà thờ lớn nhất Singapore và là nhà thờ Anh giáo lâu đời nhất cho đến hiện nay với tòa tháp và ngọn tháp cao hùng vĩ. Công trình tôn giáo được xây dựng với kiến trúc Gothic thay thế cho nhà nguyện ban đầu đã bị phá hủy sau hai lần bị sét đánh.

du lịch singapore 5 ngày - nhà thờ Andrew
Nhà thờ Andrew. Ảnh: kimngan.

Bảo tàng văn minh Châu Á

Nhờ sự pha trộn giữa các chủng tộc và nền văn hóa khác nhau, Singapore nổi tiếng là nơi giao thoa văn hóa của Châu Á. Với mục đích giới thiệu di sản đa dạng này, Asian Civilisations Museum sẽ đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu vĩ đại về lịch sử con người từ khắp mọi khu vực đã định cư trên bờ của Singapore qua hai thế kỷ.

Gardens By The Bay

Gardens by the Bay chắc hẳn là một địa điểm nổi tiếng đã khá quen thuộc với những người yêu thích đất nước Singapore. Ngoài hệ động thực vật mà bạn sẽ tìm thấy ở đây, hãy chiêm ngưỡng kiến trúc mang tính biểu tượng của Khu vườn – những tuyệt tác kiến ​​trúc tái hiện thiên nhiên bằng sự khéo léo nghệ thuật. Gardens by the Bay giới thiệu vương quốc thực vật theo một cách hoàn toàn mới, đan xen tính giải trí trong giáo dục du khách về những loài thực vật, từ các loài ở vùng khí hậu mát mẻ, ôn đới đến các khu rừng và môi trường sống nhiệt đới. Đây cũng là một điểm đến đáng để trải nghiệm trong chuyến du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm tại đảo quốc sư tử.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi du lịch đến Singapore 2023

Ngày 3: Fort Canning Park – The Battle Box – Chinatown – Sri Mariamman Temple – Buddha Tooth Relic Temple & Museum – Orchard Road

Fort Canning Park (Công viên pháo đài)

Một địa danh mang tính biểu tượng trên đỉnh đồi đã chứng kiến ​​nhiều cột mốc lịch sử của Singapore, được xem là “nấc thang thiên đường” thu hút rất nhiều giới trẻ check – in. Trong chuyến đi du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm lần này, bạn nhớ dừng chân tại địa điểm siêu hot được hầu hết du khách đều check – in này nhé!

du lịch singapore 5 ngày - Fort Canning Park
Công viên pháo đài Fort Canning. Ảnh kimngan.

Bảo tàng Battle Box

Battle Box là trung tâm chỉ huy dưới lòng đất được xây dựng dưới công viên Fort Canning. Hiện nay đã được phát triển thành một bảo tàng mô tả những ngày cuối cùng của trận chiến Singapore và là điểm thu hút khách du lịch.

Chinatown

Đây là phố Tàu độc nhất vô nhị tại Singapore. Tại đây nổi tiếng với những tòa nhà di sản đầy màu sắc, ẩn chứa những cửa hàng buôn bán cũ của Trung Quốc với lối kiến trúc gợi nhớ một thời đã qua. Ngoài ra, trong khu phố này còn có những ngôi đền lịch sử, quán bar sành điệu và vô vàn di sản, ẩm thực văn hóa đầy màu sắc của Singapore. Bạn cũng nên trải nghiệm ẩm thực tại Chinatown trong hành trình du lịch Singapore 5 ngày nhé!

Đền Thờ Sri Mariamman

Sri Mariamman là ngôi đền Hindu lâu năm nhất ở Singapore. Nằm ở trung tâm khu phố Tàu, lối vào tháp trang trí của ngôi đền hay còn gọi là gopuram đã trở thành một điểm nhấn đầy sắc màu đối với nhiều thế hệ những người theo đạo Hindu cũng như người dân Singapore.

Buddha Tooth Relic Temple & Museum (Chùa Xá Lợi Răng Phật Singapore)

Trong chuyến hành trình du lịch Singapore 5 ngày lần này, bạn nên ghé thăm một điểm đến tâm linh hết sức đặc biệt đó là Buddha Tooth Relic Temple & Museum. Ngôi chùa được xây dựng dựa trên phong cách kiến ​​trúc Phật giáo của triều đại nhà Đường kết hợp một chút ảnh hưởng của Phật giáo Tây Tạng với mục đích để lưu giữ xá lợi răng của Đức Phật.

du lịch singapore 5 ngày - chùa xá lợi răng Phật.
Chùa xá lợi răng Phật. Ảnh: kimngan.

Đường Orchard

Orchard là một con đường lớn dài 2,5 km nằm tại khu vực trung tâm Singapore. Orchard được biết đến như một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, đây là khu vực mua sắm cao cấp của Singapore với nhiều cửa hàng bách hóa, quán cà phê nổi tiếng quốc tế, nhà hàng nằm trong vùng lân cận. Khi đi du lịch Singapore 5 ngày bạn hãy dành thời gian đến đây để mua sắm.

>>> Xem thêm: Khám phá tour du lịch Singapore 2023 từ Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Ngày 4: Chiêm ngưỡng thiên nhiên phía Nam Singapore

Để chuyến đi du lịch Singapore 5 ngày thêm hấp dẫn và mới mẻ sẽ có sự thay đổi về chủ đề điểm tham quan vào ngày thứ 4. Đó là chúng ta sẽ khám phá thiên nhiên phía Nam Singapore. Đây sẽ là cơ hội để bạn có thể đắm chìm vào không gian xinh đẹp, huyền ảo của thiên nhiên đất trời cùng gia đình, người thân và bạn bè.

Công Viên Mount Faber

Công viên Mount Faber là một địa điểm du lịch nổi tiếng mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm cho du khách. Đây cũng là một trong những công viên lâu đời nhất ở Singapore. Để tham quan công viên, bạn phải đi cáp treo từ núi Faber đến đảo Sentosa và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đất trời hùng vĩ tại đây.

Công Viên Đồi Telok Blangah

Một điểm tham quan thiên nhiên khác cũng nằm gần Mount Faber là công Viên Đồi Telok Blangah. Du khách có thể vừa tản bộ cây cầu trên không dài 1,3 km vừa quan sát thảm thực vật dưới tán rừng nối liền HortPark với Công viên Đồi Telok Blangah. Một điểm nổi bật khác ở đây là Vườn sân thượng – địa điểm nổi tiếng cho các cặp đôi tổ chức đám cưới.

du lịch singapore 5 ngày - Telok Blangah.
Telok Blangah là địa điểm chụp hình cưới thơ mộng dành cho các cặp đôi. Ảnh: kimngan.

Công viên Hort

Hort Park là một trung tâm tài nguyên tập hợp các hoạt động liên quan đến làm vườn, giải trí, giáo dục, nghiên cứu và bán lẻ dưới một tán cây lớn trong khung cảnh công viên. Công viên rộng 10ha này gây ấn tượng với những du khách yêu thích nghệ thuật làm vườn.

Công Viên Kent Ridge

Kent Ridge là một công viên lịch sử, nơi diễn ra một trong những trận chiến cuối cùng tranh giành Singapore trong chiến tranh thế giới thứ II. Công viên Kent Ridge là địa điểm tuyệt vời cho các gia đình và những người yêu thích lịch sử tìm hiểu về di sản của quốc gia. Với thảm thực vật tự nhiên và động vật hoang dã cùng sự đa dạng sinh học cao, đây cũng là nơi yêu thích của những người yêu thiên nhiên.

Ở phía đông của công viên về phía thung lũng là một cái ao tự nhiên đầy ắp rùa và cá. Đi bộ dọc theo Canopy Walk – một lối đi bộ lát ván trên cao dài 280 mét nối liền HortPark với Công viên Kent Ridge bạn có thể bắt gặp những chú chim hút mật, chim bồ câu, sóc, thằn lằn và chim chích, chào mào trắng. Hãy đến Kent Ridge trong hành trình du lịch Singapore 5 ngày để hiểu thêm về công viên lịch sử bạn nhé!

Singapore Flyer

Singapore Flyer là một trục quay quan sát tại quận Downtown Core của Singapore. Với độ cao 165m so với mặt đất, có lẽ đây là vị trí thuận lợi để du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp thành phố Singapore. Ngoài ra, bạn có thể nhâm nhi chút rượu vang, thưởng thức bữa tối sang trọng đẳng cấp trên cabin và ngắm cảnh thành phố. Điều này được xem là một trong những trải nghiệm đáng có khi đi du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm.

du lịch singapore 5 ngày - singapore flyer
Singapore Flyer. Ảnh: kimngan.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 8 lại là thời điểm lý tưởng?

Ngày 5: Kết thúc hành trình – Khám phá đảo Sentosa

Nửa ngày cuối cùng trong chuyến du lịch Singapore 5 ngày, chúng ta cùng dành thời gian đến với đảo Sentosa để tham quan 2 địa điểm vô cùng nổi tiếng đó là Universal Studios Singapore và SEA Aquarium.

Universal Studios

Universal Studios Singapore là điểm đến mà bạn chắc chắn phải dừng chân khi đi du lịch Singapore 5 ngày hay đi những tour Singapore Malaysia 5 ngày đều hay có địa điểm này. Universal Studios là công viên giải trí đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á có tới 24 trò chơi, 7 khu vực tham quan theo chủ đề và kết hợp với dịch vụ nghỉ dưỡng. Công viên được xây dựng dựa trên những bộ phim truyền hình, hoạt hình bom tấn. Nơi đây được xem là “thiên đường giải trí” mà một lần trong đời bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới.

S.E.A Aquarium

Để khép lại chuyến du lịch Singapore 5 ngày, chúng ta cùng khám phá S.E.A Aquarium. Bạn sẽ được du hành vào thế giới đại dương qua mái vòm acrylic lớn nhất thế giới với đường kính 9m để ngắm nhìn hơn 100.000 loài động vật biển và vô vàn các loài sinh vật khác.

>>> Xem thêm: Tại sao du lịch Singapore tháng 6 lại thu hút khách du lịch?

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH SINGAPORE 5 NGÀY 4 ĐÊM

  • Singapore là một điểm du lịch lý tưởng nên bạn có thể khởi hành bất cứ khi nào. Mùa cao điểm du lịch Singapore vào khoảng tháng 2 – tháng 4, mức giá phòng khách sạn và một số dịch vụ vào thời điểm này sẽ tăng lên mức khá cao. Tháng 12 – tháng 1 Singapore có nhiều mưa, điều này gây ra sự ảnh hưởng về thời tiết xấu làm cản trở các hoạt động vui chơi ngoài trời. Nếu yêu thích không khí sôi động của các lễ hội thì tháng bạn nên quyết định tới Singapore du lịch vào tháng 8, vì đây là thời điểm Tết Nguyên Đán và Quốc khánh của Singapore.
  • Một tip nữa dành cho các bạn nếu muốn tiết kiệm chi phí đi du lịch Singapore 5 ngày thì nên đặt dịch vụ lưu trú và vé máy bay trước từ 2 – 3 tháng. Bạn hãy chọn khách sạn thuộc khu vực Chinatown nếu muốn mức giá bình dân, chọn khách sạn thuộc khu vực Clarke Quay hoặc Đường Orchard nếu cần sự thuận tiện vì gần với hầu hết các điểm tham quan.
  • Bạn hãy luôn duy trì truy cập internet bằng thẻ sim 4G Singapore trong hành trình du lịch Singapore 5 ngày, nhằm phục vụ cho việc xem bản đồ, tra cứu tuyến đường, tuyến tàu, hay các tiện ích khác. Điều này sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình dễ dàng và tiện lợi hơn.
  • Điều cuối cùng, để hạn chế nhất việc bạn gặp rắc rối ngoài mong muốn khi du lịch Singapore 5 ngày. Bạn nên chủ động đặt trước phương tiện đón bạn thẳng khách sạn. Phương tiện này phù hợp với gia đình, nhóm bạn hoặc người mang nhiều hành lý cồng kềnh.

>>> Xem thêm: Du lịch du thuyền Singapore và khám phá một số du thuyền siêu cấp 5 sao tại quốc đảo sư tử

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn có một chuyến hành trình đi du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm với nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ. Đừng quên ghé dulichsingapore1.com cập nhật những thông tin mới nhất và hữu ích về du lịch. Nếu bạn muốn tham khảo Tour du lịch Singapore và Malaysia 5 ngày 4 đêm hay bất kỳ Tour du lịch Singapore Malaysia nào khác. Hãy liên hệ hotline 1900 3398 để được hỗ trợ nhé!