Du lịch du thuyền Singapore - Cảng tại thành phố đảo

Du lịch du thuyền Singapore và khám phá một số du thuyền siêu cấp 5 sao tại quốc đảo

Du khách đã quá quen thuộc với hình thức đi dạo hoặc ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Singapore. Vậy du khách đã trải nghiệm ngắm nhìn khung cảnh thành phố Singapore trên sông chưa? Du lịch du thuyền Singapore là một hình thức hấp dẫn để du khách có thể chiêm ngưỡng đảo quốc sư tử với một góc nhìn mới và thật thú vị.

CÂU CHUYỆN DU THUYỀN BUMBOAT – DU LỊCH DU THUYỀN SINGAPORE

Vào thời kì thuộc địa, sông Singapore là một địa điểm giao thương và một trung tâm thương mại phát triển mạnh. Các thuyền Bumboat chở đầy ụ những kho hàng hóa và luôn nằm dọc theo các tuyến đường thủy. Những chiếc Bumboat này được gọi là tongkang (xà lan đi biển) và được sử dụng từ những năm thế kỷ 19 đến 20 để vận chuyển hàng hóa dọc theo những con sông Rochor, Kallang và Singapore.

Con thuyền Bumboat bắt đầu trở thành du thuyền chở du khách đến du ngoạn vòng quanh Singapore kể từ năm 1987. Chuyến tham quan này góp phần gìn giữ những nét đẹp truyền thống, đậm chất lịch sử của thành phố đảo Singapore và đồng thời đem đến trải nghiệm mới cho khách du lịch quốc tế.

Du lịch du thuyền Singapore - Du thuyền Bumboat
Du khách du lịch trên chiếc thuyền Bumboat – Một hình ảnh lịch sử của Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore có gì hấp dẫn mà phải trải nghiệm 1 lần

DU LỊCH DU THUYỀN SINGAPORE VÀ NGẮM THÀNH PHỐ TUYỆT ĐẸP

Một điều đặc biệt khi du lịch du thuyền singapore trên sông là du khách được trải nghiệm một vị trí nhìn mới về khung cảnh của thành phố đảo lung linh, lãng mạn. Du khách sẽ đi qua một loạt các cây cầu nổi tiếng như Read Bridge Jetty, Boat Quay Jetty, Promenade Jetty, Esplanade Jetty, Fullerton Jetty,… 

Du lịch du thuyền Singapore - Bumboat
Du khách check in trên du thuyền Bumboat.

Đi dọc trên đoạn đường Boat Quay, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thành phố đảo. Nơi đây nổi bật với những ngôi nhà chọc trời cùng những kiến trúc độc đáo như Marina Bay Sands, khu trung tâm thương mại (CBD) sừng sững bên những Shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng).

Ghé ngang qua Khu tượng Raffles Landing Site, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến người sáng lập ra đất nước hiện đại Singapore, ngài Stamford Raffles. Bức tượng được làm bằng đá cẩm thạch trắng để tưởng nhớ vị thống đốc vĩ đại này. Ngoài ra, một biểu tượng khác được xây dựng gần bức tượng Stamford Raffles để gợi nhắc về lịch sử đó chính là khách sạn Fullerton, được xây dựng đầu tiên vào 1928.

Du lịch du thuyền Singapore - Bức tượng Stamford Raffles
Du khách đến thăm bức tượng Stamford Raffles – Người sáng lập ra đất nước Singapore.
Du lịch du thuyền Singapore - Khách sạn Fullerton
Du khách tham quan khách sạn Fullerton – Một biểu tượng lịch sử của Singapore.

>>> Xem thêm: Merlion – 1 biểu tượng du lịch của Singapore

KINH NGHIỆM ĐI DU LỊCH DU THUYỀN SINGAPORE MÀ BẠN CẦN BIẾT

Du khách nên lựa chọn khoảng thời gian chiều muộn hoặc tối để trải nghiệm du lịch du thuyền Singapore. Đây là thời điểm lý tưởng nhất trong ngày bởi vì thành phố đã bắt đầu sáng đèn và không khí cũng trở nên mát mẻ. Du khách có thể tha hồ check in trên du thuyền với nhiều góc chụp khác nhau và ngắm nhìn hoàng hôn trên những tòa nhà cao chọc trời.

Du khách có thể bắt đầu hành trình du lịch du thuyền Singapore ở những điểm dọc theo sông. Nhưng nếu đây là lần đầu tiên trải nghiệm thì du khách nên khởi hành tại Clarke Quay. Vào chiều muộn, nơi đây sẽ trở nên náo nhiệt khi những nhà hàng, quán bar bắt đầu thu hút nhiều khách du lịch.

CHI PHÍ DU THUYỀN BUMBOAT – DU LỊCH DU THUYỀN SINGAPORE

Nếu du khách muốn mua vé du ngoạn trên du thuyền Bumboat, du khách có thể đến quầy bán vé tại Clarke Quay. Trẻ em từ 3 đến 12 tuổi thì giá vé sẽ rơi vào khoảng 15$ và đối với người lớn thì giá vé sẽ vào khoảng 25$. 

Thông thường mỗi hải trình sẽ kéo dài khoảng 40 phút và cứ mỗi 30 phút sẽ có một chuyến. Điểm xuất phát của Bumboat thường là Clarke Quay và kết thúc tại nhà hát Esplanade. Chuyến tàu cuối cùng được phục vụ cho du khách trên sông Singapore là vào lúc 22h30 nên du khách có thể lựa chọn thời gian thích hợp để lên tàu đúng giờ.

Du lịch du thuyền Singapore - Clarke Quay
Du khách mua vé du ngoạn trên du thuyền tại Clarke Quay.

>>> Xem thêm: Chi phí du lịch Singapore và 1 số thông tin cần biết

NHỮNG CHIẾC DU THUYỀN HIỆN ĐẠI BẬC NHẤT TẠI SINGAPORE CHO KHÁCH DU LỊCH

Ngoài chiếc du thuyền du lịch trong nước Bumboat, Singapore còn có hẳn 11 hãng du thuyền quốc tế đưa du khách tham quan những đất nước lân cận như Thailand, Malaysia, Indonesia. Với chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng hiện đại, du khách sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch du thuyền Singapore.

Điểm qua những chiếc du thuyền làm mưa làm gió tại Singapore mà du khách nên thử dưới đây.

Du thuyền Spectrum Of The Seas – Du lịch du thuyền Singapore

Đây là chiếc du thuyền thuộc dòng Quantum Class được sản xuất bởi Meyer Werft với mức kinh phí lên đến 940 triệu USD. Spectrum Of The Seas được ra mắt vào năm 2019 và là siêu du thuyền 5 sao Singapore đầu tiên của Royal Caribbean. Chiếc du thuyền có chiều dài 347m, chiều cao 41m, có 16 tầng và sức chứa lên đến 7000 khách. 

Du lịch du thuyền Singapore - Spectrum Of The Seas
Du khách khám phá những đất nước châu Á trên Spectrum Of The Seas.

Hành trình của chiếc du thuyền này ở Châu Á chính là Singapore và Malaysia với những điểm đến du lịch nổi tiếng như Georgetown, nhà thờ Anh, nhà thời Hồi Giáo Captain Kaling, đồi Penang hay Blue Mansion.

Tour du thuyền 5 sao Đông Nam Á rất được khách du lịch ưa chuộng trên Spectrum Of The Seas. Du khách không chỉ được ghé thăm nhiều miền đất hứa khác nhau, mà còn trải nghiệm những hoạt động nghỉ dưỡng sôi nổi trên du thuyền như Đài quan sát “Sao Bắc Đẩu”, Ripcord by iFly, Bionic Bar, khu tắm nắng ngoài trời, sân golf mini… và thưởng thức ẩm thực đa dạng với hơn 25 nhà hàng nổi tiếng. Hứa hẹn tour du thuyền Singapore Malaysia trên du thuyền sẽ tạo ra một khoảng thời gian du lịch tuyệt vời cho quý khách. 

Du lịch du thuyền Singapore - Đài quan sát "Sao Bắc Đẩu"
Du khách check in đại đài quan sát “Sao Bắc Đẩu”.
Du lịch du thuyền Singapore - Trải nghiệm du thuyền 5 sao Spectrum Of The Seas
Du khách trải nghiệm những tiện nghi cao cấp của Spectrum Of The Seas.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore có gì hấp dẫn mà phải trải nghiệm 1 lần

Du thuyền Genting Dream – Du lịch du thuyền Singapore

Không thua kém Spectrum Of The Seas, du thuyền Genting Dream là một lựa chọn hoàn hảo để hoàn thành ước mơ chinh phục biển cả của du khách. Chiếc du thuyền này thuộc sở hữu bởi Genting Hong Kong, một tập đoàn du lịch Tàu biển kết hợp với hãng Dream Cruise Line. Chiếc siêu sao này nhỏ hơn so với Spectrum Of The Seas một chút, có chiều dài 335m, rộng 40m và sức chứa khoảng 3400 khách du lịch và hơn 1900 thủy đoàn.

Chiếc du thuyền chính thức hạ thủy vào năm 2016. Trong hành trình đầu tiên của Genting Dream, nó đã từng chạy dọc bờ biển của Việt Nam và ghé cảng Nha Trang, Đà Nẵng và cảng Cái Mép ở Vũng Tàu. 

Du lịch du thuyền Singapore - Genting Dream
Du khách du ngoạn trên chiếc thuyền đẳng cấp quốc tế Genting Dream.

Với hệ thống nội thất hiện đại, tiện nghi cùng với những khu vui chơi giải trí như casino, bể bơi khổng lồ, màn hình LED khổng lồ cho những bữa tiệc đêm,… và những nhà hàng cao cấp của nhiều nền ẩm thực khác nhau phục vụ 24/24. Du lịch du thuyền Singapore Genting Dream sẽ đem đến cho quý khách những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Ngoài ra, nếu du khách muốn vừa được trải nghiệm sự hiện đại của Genting Dream vừa khám phá 2 nền văn hóa khác nhau thì quý khách có thể tham khảo đăng ký tour du thuyền Singapore – Malaysia.

>>> Xem thêm: Một số kinh nghiệm đi tour du lịch Singapore mà bạn cần biết

Du thuyền Voyager Of The Seas – Du lịch du thuyền Singapore

Du thuyền 5 sao Voyager Of The Seas được chính thức đưa vào hoạt động vào năm 1999. Chiếc thuyền nặng 138.000 tấn, dài 311m và rộng 52m. Du thuyền có tổng cộng 1,306 phòng nghỉ và tốc độ di chuyển 24 hải lý/ giờ.

Với sự cách tân và sử dụng những công nghệ đột phá, Voyager Of The Seas tựa như một khách sạn 5 sao cheo leo giữa biển. Chiếc du thuyền được ví như con tàu Titanic thứ 2 với đầy đủ các khu nghỉ dưỡng, giải trí và thư giãn tuyệt vời cho khách du lịch trong hành trình du ngoạn đến những miền đất xa xôi. 

Du lịch du thuyền Singapore - Voyager Of The Seas
Du khách tham gia các tour du lịch trên du thuyền Voyager Of The Seas.

Với hành trình du lịch vượt đại dương và khám phá những vùng đất ở Đông Nam Á, Voyager sẽ đưa quý khách đến những đất nước thú vị như Singapore Malaysia và cả Thái Lan. Du khách có thể tham gia những tour du lịch Singapore Thái Lan hoặc tour du thuyền Thái Lan để trải nghiệm cuộc sống trên du thuyền 5 sao, tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng và trải nghiệm hoạt động vui chơi giải trí trên tàu.

Đi du lịch du thuyền Singapore là một hành trình mới và nhiều màu sắc góp phần làm cho chuyến đi của du khách thêm đa dạng, trọn vẹn hơn. Nếu du khách có dịp đến với đảo quốc sư tử thì không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thú vị này nhé. Du khách có thể ghé qua dulichsingapore1.com để tìm hiểu thêm về các tour du lịch du thuyền hoặc liên hệ hotline 1900 3398 để biết thêm chi tiết.