Tour du lịch Singapore Tết 2023

Một năm mới trọn vẹn cùng tour du lịch Singapore Tết 2023

Tour du lịch Singapore Tết 2023 sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ được tham quan đến những công trình kiến trúc hiện đại bật nhất, những địa điểm du lịch nổi tiếng vang danh đất nước Singapore. Cùng dulichsingapore1.com vi vu đến đảo quốc sư tử vào Tết 2023 thỏa sức khám phá các địa điểm du lịch Singapore năm 2023 và mua sắm thỏa thích nhé!

Đôi nét về Singapore

Singapore là quốc gia có diện tích nhỏ nhất ở Đông Nam Á và có hình dạng như một viên kim cương rất đặc biệt. Singapore nổi tiếng là một đất nước xanh, sạch, đẹp với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đến công trình kiến trúc phát triển bậc nhất thế giới. Khi các nền văn hóa như Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia được hòa quyện với nhau, đất nước trở thành một quốc gia có một nền văn hóa đa dạng.

Một năm mới trọn vẹn cùng tour du lịch Singapore Tết 2023

Một năm mới trọn vẹn cùng tour du lịch Singapore Tết 2023. Ảnh ST

Tour du lịch Singapore Tết 2023 đang dần trở thành điểm du lịch được nhiều người yêu thích, không chỉ bởi nhiều danh lam thắng cảnh mà còn bởi trung tâm mua sắm sầm uất. Vì vậy, Singapore đã nhanh chóng vươn lên trở thành “con rồng châu Á”.

Singapore mở cửa trở lại hoạt động du lịch sau khi dịch Covid-19 được khống chế. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch cũng như người dân địa phương, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

Hoàn thành 2 liều vắc-xin và có tên trong danh sách vắc-xin được phép của WHO trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến Singapore.

  • Mua bảo hiểm Covid-19 để chi trả các chi phí liên quan đến Covid-19.
  • Trước khi đi du lịch Singapore, khẳng định mình âm tính với Covid-19.
  • 72 giờ trước khi đến Singapore, cung cấp tờ khai nhập cảnh Singapore.
  • Trên thiết bị di động của bạn, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng Trace Together.
  • Nếu bạn dự định ở lại Singapore hơn 30 ngày, bạn phải mang theo visa.

<<Xem thêm>>

Đặc điểm từng thời gian khi đi tour du lịch Singapore Tết 2023

Singapore cũng có nét tương đồng như các nước Đông Nam Á khác, có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ trung bình ở Singapore dao động vào khoảng từ 18 độ C – 37 độ C. Nơi đây hiếm khi xảy ra thiên tai hay những vấn đề về chính trị trên đất nước này, nơi có khí hậu tương tự như Việt Nam. Chính vì vậy, mà số lượng khách du lịch đến thăm Đảo quốc Sư tử ngày càng được xem là điểm đến thu hút và hấp dẫn với du khách nước ngoài.

Mùa khô của Singapore thường kéo dài từ tháng 2 cho đến tháng 8.

Mùa mưa ở Singapore có khoảng thời gian kéo dài từ tháng 9 cho đến tháng 1 năm sau.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi tour du lịch Singapore Malaysia vào mùa mưa thì cũng sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến hành trình của bạn. Thời tiết vào mùa mưa mát mẻ và không khí se lạnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu trong mùa mưa.

Ngoài việc trải nghiệm tour Singapore Tết 2023, bạn có thể khám phá nơi đây ở mọi thời điểm du lịch trong năm. Nhưng nếu bạn muốn có những chuyến hành trình đáng nhớ thì không thể bỏ qua những mốc thời gian như sau:

Tháng 2- tháng 5

Để khởi đầu năm mới, đảo quốc Sư tử thường tổ chức các lễ hội chào mừng năm mới vào khoảng thời gian này. Người dân tuy chỉ nghỉ Tết hai ngày nhưng không khí của dịp Tết kéo dài cả tháng, thậm chí lâu hơn. Nếu đến du lich Singapore trong thời gian này, bạn có thể tham gia vào rất nhiều hoạt động như lễ hội River Hongbao, lễ hội Thaipusam,…

Du lịch Singapore vào dịp Tết sôi động

Du lịch Singapore vào dịp Tết sôi động. Ảnh ST

Nếu là một tín đồ thời trang, nhất định bạn không thể bỏ qua hành trình tour du lịch Singapore Tết 2023 vào tháng 4. Nhiều lễ hội sẽ được tổ chức tại Tour Singapore 2023 vào thời điểm này. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập thời trang chất lượng của những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Tháng 6 – tháng 8

Du khách đến tour Singapore Malaysia Tết 2023 ngoài việc khám phá các tòa cao ốc nổi bật và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc ấn tượng, du khách đi du lịch Singapore 2023 còn có sở thích mua sắm. Mọi người thích mua sắm ở đây vì họ có thể mua hàng miễn thuế. Hệ thống thanh toán ở đây cũng rất thuận tiện cho việc mua sắm của họ. Do đó, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội du lịch từ tháng 6 đến tháng 8, vì đây là những tháng có chương trình giảm giá mùa hè lớn nhất.

Tháng 11 – tháng 12

Thời tiết mát mẻ ở đảo quốc sư tử vào thời điểm gần cuối năm từ tháng 11, rất lý tưởng để thực hiện những kế hoạch vi vu Singapore. Nếu bạn không có dịp tham gia những lễ hội đầu năm, giờ đây bạn có thể tham dự những lễ hội đặc sắc nhất trong năm: Lễ hội ánh sáng Deepavali, Lễ hội Giáng sinh, Lễ hội đếm ngược chào năm mới, v.v.

Tận hưởng thời tiết mát mẻ vào dịp cuối năm

Tận hưởng thời tiết mát mẻ vào dịp cuối năm. Ảnh ST

Nếu bạn là người yêu thích săn sale trong các dịp lễ lớn với những món hàng chất lượng, thì bạn không được bỏ lỡ đợt giảm giá lớn nhất trong năm tại Singapore. Tháng 11 là tháng để tìm kiếm đợt giảm giá “Black Friday” lớn nhất của Singapore. Bạn có thể vui chơi mua sắm và tham dự các lễ hội vô cùng hấp dẫn tại Quốc gia này.

Phương tiện đi lại trong tour du lịch Singapore Tết 2023

Phương tiện di chuyển đến du lịch Singapore

Di chuyển bằng đường hàng không đến Singapore sẽ là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất dành cho bạn. Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều đường bay thẳng đến Singapore. Tùy theo hành trình, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines. Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch tham quan Singapore vào mùa cao điểm thì nên đặt tour trước.

Đặt tour du lịch Singapore Tết 2023 đêm trước sẽ giúp bạn săn được vé giá rẻ. Đặt tour trước 2-3 tháng sẽ giúp bạn tránh được những mùa du lịch cao điểm như lễ, tết. Giá vé vào thời điểm này cực kỳ cao nên giá tour của bạn sẽ bị tăng cao hơn bình thường.

Phương tiện đi lại khi đến Singapore

Tàu điện ngầm

Khi đến thăm Singapore Tết 2023, bạn nên thử trải nghiệm tàu điện ngầm ít nhất một lần. Tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân đảo quốc Sư tử. Di chuyển bằng tàu điện ngầm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và vô cùng thuận tiện khi du lịch Singapore dịp Tết dương lịch 2023.

Đi chuyển ở Singapore bằng tàu điện ngầm

Đi chuyển ở Singapore bằng tàu điện ngầm. Ảnh ST

Thẻ tàu điện ngầm có sẵn để mua tại sân bay. Bạn có thể mua thẻ tại quầy dịch vụ dành cho khách hàng. Bạn nên mua thẻ EZ Link, thẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và cho phép bạn sử dụng thẻ trong tối đa 5 năm.

Khi di chuyển đến Singapore bằng tàu điện ngầm, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn. Tên viết tắt của tuyến và số trạm phải được bao gồm trong tên trạm. Lộ trình cụ thể của Singapore như sau:

  • Đường Đông Tây (màu xanh lục) được gọi là East West và được viết tắt là EW.
  • Bắc Nam, viết tắt là NS, là tên tuyến đường Bắc Nam (màu đỏ).
  • North East, viết tắt là NE, là tên tuyến đường Đông Bắc (màu tím).
  • Circle là chữ viết tắt của tuyến đường hình tròn (màu cam).
  • Chữ viết tắt của Downtown Line (màu xanh dương) là DT.

Xe bus

Xe buýt là phương tiện di chuyển phổ biến của người dân địa phương do sự tiện lợi và chi phí cũng rất tiết kiệm. Tuy nhiên, bến xe ở Singapore không giống ở Việt Nam. Sẽ rất khó để chọn nhà ga nếu bạn không đi cùng người dân địa phương. Nếu vẫn muốn ngắm thành phố về đêm trên phương tiện này thì nên suy nghĩ kỹ trước khi đi nhé!

Phương tiện di chuyển khi tham quan Singapore

Phương tiện di chuyển khi tham quan Singapore. Ảnh ST

Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển có chi phí phải trả cho một là đi là cáo nhất trong tất cả phương tiện di chuyển ở Singapore. Nhưng nếu bạn đi trong quãng đường ngắn thì bạn nên đi bằng taxi là phương án hợp lý nhất.

Taxi phương tiện di chuyển nhanh chóng ở Singapore

Taxi phương tiện di chuyển nhanh chóng ở Singapore. Ảnh ST

<<Xem thêm>>Du lịch Singapore vào mùa nào tháng nào là chuẩn nhất?

Những địa điểm nổi bật trong tour du lịch Tết 2023

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là địa điểm tuyệt vời dành cho những tín đồ yêu thích mua sắm. Địa điểm này hiện có hơn 300 cửa hàng lớn nhỏ khác nhau, cũng như sòng bạc casino hiện đại bật nhất.

Hơn nữa, Marina Bay Sands gần Công viên Merlion, biểu tượng của Singapore. Không chỉ vậy, Marina Bay Sands còn được mệnh danh là một trong những “thiên đường nghỉ dưỡng” hàng đầu thế giới khi sở hữu những công trình kiến trúc đắt giá. Từ du thuyền khổng lồ Skypark, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thành phố của Singapore. Không chỉ vậy, bạn còn có thể nhìn thấy những giá trị tầm nhìn tương lai tại đây.

Marina bay Sands công trình nổi bật nhất Singapore

Marina bay Sands công trình nổi bật nhất Singapore. Ảnh ST

Singapore từ lâu đã nổi tiếng là một thành phố xanh, sạch, đẹp và bạn có thể thấy công trình nổi bật từ hệ thống vườn xanh Garden bay the Bay. Ngoài ra, chuyến du lịch Singapore Tết 2023 còn bao gồm các chuyến tham quan bảo tàng nghệ thuật và khoa học ArtScience, cũng như vô số điểm đến khác.

Đại lộ Orchard Road

Khi ghé thăm Orchard Road, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự nhộn nhịp của các trung tâm mua sắm. Đại lộ Orchard là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm những items siêu giảm giá, đặc biệt là vào cuối năm. Địa điểm này mở cửa 24/24, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc bỏ lỡ trải nghiệm. Bạn không chỉ được mua sắm thỏa thích mà còn có thể tha hồ chụp những bức ảnh “sống ảo” dưới ánh đèn lung linh.

Nhà hát sầu riêng Esplanade

Nhà hát “sầu riêng” Esplanade là một trong những biểu tượng kiến trúc nổi bật của đảo quốc sư tử. Khu vực nhà hát ghi điểm trong tâm trí du khách nhờ thiết kế độc đáo, giống hình trái sầu riêng. Điều này đã để lại dấu ấn khó phai trong tâm trí nhiều người và trở thành điểm hẹn hấp dẫn trên hành trình khám phá tour du lịch Singapore Tết 2023.

Địa điểm chech-in xịn xò tại Singapore

Địa điểm chech-in xịn xò tại Singapore. Ảnh ST

Khu vực nhà hát là địa điểm thường xuyên diễn ra các lễ hội và hoạt động nổi tiếng như nhà hát, thư viện nghệ thuật, sân khấu, phòng hòa nhạc, trình diễn thời trang, v.v.

<<Xem thêm>> Tour Singapore Tết lịch trình khám phá Đảo quốc Sư tử

Universal Studio

Universal Studio là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua cho những bạn tham gia tour du lịch Singapore Tết 2023. Tại đây, bạn có thể vui chơi thỏa thích và tưởng tượng mình đang lạc vào thế giới của những siêu anh hùng. Hiện nay, Universal Studio được chia thành 4 phim trường tại 4 địa điểm nổi tiếng trên thế giới: Hollywood, Orlando, Nhật Bản và Singapore (viết tắt là USS).

Tại mỗi khu vực, bạn có thể tham gia các trò chơi và hóa thân thành các nhân vật của bạn thích trong phim. Khi chơi tại đây, bạn sẽ có được những giây phút chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc. Bạn cũng sẽ có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ những kỷ niệm của mình về địa điểm này.

S.E.A Aquarium

Thủy cung S.E.A là thủy cung lớn nhất thế giới, là nơi sinh sống của hơn 100.000 loài sinh vật biển và 20.000 loài san hô. Khi bước vào thủy cung trong khuôn khổ tour du lịch Singapore 2023, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào đại dương bao la. Bạn sẽ trải nghiệm vẻ đẹp của đại dương đầy màu sắc và tương tác với nhiều loại động vật biển, bao gồm cá heo hồng, sao biển, cá ngựa và rùa biển.

Thủy cung S.E.A được chia thành 10 phần và chứa 49 môi trường sống khác nhau của các loài động vật biển. Ngay cả những loài động vật quý hiếm và nguy hiểm nhất thế giới cũng có thể được tìm thấy ở đây: cá mập đầu búa và cá mập silvertip hung dữ.

Những món ăn ngon du lịch Singapore mà bạn nên trải nghiệm

Ẩm thực Singapore đa dạng và phong phú là kết quả của sự giao thoa văn hóa chung ba quốc gia khác nhau. Bạn có thể nếm thử các đặc sản của vùng, một khi đã đặt chân đến đảo quốc sư tử, nhất định bạn phải thưởng thức những món ăn sau:

Bak Kut Teh (Súp sườn heo).

  • Mì hoành thánh
  • Bột chiên
  • Dimsum
  • Bánh mì nướng với mứt Kaya và trứng lòng đào.
  • Cua sốt ớt/tiêu.
  • Mì sốt Laksa.
  • Cà ri với đầu cá.
  • Mee Bak Chor (Mì thịt bằm).

Du lịch Singapore 2023 cần lưu ý những điều này

Ngôn ngữ giao tiếp

Người Singapore chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Singapore, tiếng Anh và tiếng Malaysia. Bạn nên học một ít tiếng Anh cơ bản trước khi đi du lịch Singapore dịp Tết 2023. Bạn có thể tra cứu một số từ, câu thông dụng trên các trang mạng xã hội để thuận tiện hơn khi vui chơi.

Những điều cấm kỵ của Singapore

Singapore được coi là một trong những quốc gia sạch nhất thế giới. Singapore đã đưa ra nhiều quy tắc và quy định để đảm bảo rằng chúng được tuân thủ. Vì vậy, bạn không được nhai kẹo cao su, xả rác bừa bãi, hút thuốc nơi công cộng.

Ngoài ra, bạn không nên dùng tay trái để bắt tay, ăn hoặc xách sầu riêng nơi công cộng.

Bài viết trên hy vọng giúp các bạn có một năm mới trọn vẹn khi tour du lịch Singapore Tết 2023 và có một hành trình thật tuyệt vời vào năm mới. Còn gì nữa mà không lên cho mình một kế hoạch đón năm mới thật hoành tráng nhé!