Cách đi du lịch Singapore tự túc

Cách đi du lịch Singapore tự túc đầy đủ và chi tiết

Cách đi du lịch Singapore tự túc trọn vẹn bạn đã biết chưa? Bạn phải dành ra rất nhiều thời gian công sức để có một kế hoạch và lịch trình du lịch Singapore tự túc cụ thể nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là vài điều mà dulichsingapore1.com mách bạn chuẩn bị và lưu ý cho chuyến hành trình tự túc đến Singapore bạn nhé.

CÁCH ĐI DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC CẦN CHUẨN BỊ GÌ

1. Hộ chiếu (Passport)

Hộ chiếu là giấy thông hành quan trọng nhất mà bạn cần phải có khi du lịch đến bất kỳ quốc gia nào. Việc làm hộ chiếu cũng hết sức đơn giản và nhanh chóng, lệ phí cấp mới hộ chiếu năm 2022 là 200.000 VNĐ.  Để cách đi du lịch Singapore tự túc của bạn một phần nào đó dễ dàng hơn, bạn có thể lựa chọn làm hội chiếu online và nhận nó ngay tại nhà. 

2. Vé máy bay 

Đến Singapore như thế nào? Để đến được Singapore bạn cần phải đặt trước máy bay và để có thể tiết kiệm chi phí bạn có thể săn vé máy bay trước ngày đi từ 1-2 tháng để có mức giá hợp lý nhất. Trong đó, Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Vietjet Air, Scoot là những hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Singapore được nhiều hành khách lựa chọn nhất.

3. Chuyển đổi tiền tệ 

Mệnh giá 1 SGD ~ 17,451 VNĐ. Việc chuyển đổi tiền tệ không quá khó khi du lịch tại Singapore nhưng theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc có một số lưu ý cho bạn khi chuyển đổi tiền tệ.

Thứ nhất, nên chuyển đổi tiền tệ tại Việt Nam trước khi du lịch Singapore. Việc chuyển đổi tiền tệ tại Việt Nam sẽ giúp giá chuyển đổi cao hơn so với việc bạn đổi tại Singapore. Bạn có thể đổi ở những địa điểm như:  tiệm vàng (nhưng rất tốn thời gian tìm kiếm vì không phải tiệm vàng nào cũng có tiền Singapore) hoặc ngân hàng đây là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn nhưng giá chuyển đổi thường không cao vì phải nộp thuế.

Thứ hai, trong những trường hợp cấp thiết bạn cần chuyển đổi tiền tệ tại Singapore thì cũng có thể đổi ở ngay sân bay, Lucky Plaza hoặc khu Chinatown nhưng chắc chắn rằng bạn phải chấp nhận việc tỷ giá khá thấp và tốn khá nhiều thời gian vì bạn cần chuẩn bị Visa hoặc hộ chiếu để làm thủ tục chuyển đổi tiền tệ. 

4. Đặt khách sạn

Một trong những cách đi du lịch Singapore tự túc được trọn vẹn là book được một chỗ ở phù hợp với mục đích, sở thích và tài chính của mình dưới đây là vài gợi ý cho bạn về chỗ ngủ nè.

Lựa chọn phòng ngủ sang chảnh:

  • Ritz Carlton Millenia (tọa lạc: số 7 Raffles Avenue, từ 311 USD/ đêm/ phòng) 
  • Shangri-La hotel (tọa lạc: số 22 Orange Grove Road – Orchard, từ 237 USD/ phòng/ đêm)
  • Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa ( đảo Sentosa, từ 479 USD/ đêm/ phòng)

Lựa chọn phòng ngủ tiết kiệm:

  • Cube – Boutique Capsule KS ( tọa lạc:78 Smith Street, Chinatown, dùng phòng từ 87– 95 USD/phòng/đêm)
  • Moni Gallery hostel ( tọa lạc: số 263 Lavender Street, từ 13 USD/ đêm)
  • MET A Space Pod @ Boat Quay ( tọa lạc: số 51A Boat Quay, giá từ 31 USD/ đêm)

CHỌN PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI HỢP LÝ

Đi bằng tàu điện  

Tàu điện ngầm (MRT) là phương tiện di chuyển công cộng tại Singapore với mạng lưới trạm và chuyến đi dày đặc vòng quanh thành phố rất nên chắc chắn một điều rằng sẽ đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố rất phù hợp cho chuyến du lịch Singapore tự túc của bạn.

Ngoài ra đi bằng tàu điện cũng cho bạn cảm giác mới lạ và đừng lo bị lạc nhé vì có các bảng hiệu chỉ dẫn, cho dù là người mới du lịch Singapore lần đầu cũng sẽ dễ dàng di chuyển thôi.

Cách đi du lịch Singapore tự túc - MRT
Tàu điện ngầm MRT – Phương tiện công cộng di chuyển nhanh nhất tại Singapore. Ảnh ST

Đi bằng xe buýt 

Sử dụng xe buýt cũng là một cách đi du lịch Singapore tự túc tiết kiệm nhưng bạn có thể di chuyển ra ngoại ô thành phố nữa, bạn có thể ngắm trời mây, khung cảnh quốc đảo một cách chậm rãi hơn khi di chuyển nè.

Ngoài ra khi sử dụng các dịch vụ di chuyển công cộng như thế này bạn con thấy được góc nhìn thành phố theo cách của người bản địa, đồng thời biết được một phần nào đó văn hóa của những con người nơi đây và đó chính là một phần ý nghĩa của việc đi du lịch Singapore tự túc.

Cách đi du lịch Siungapore tự túc - Xe Buýt
Xe buýt phương tiện di chuyển tiết kiệm tại Singapore. Ảnh ST

Taxi

Bạn có thể lựa chọn là Taxi truyền thống hoặc Grab nha. Grab thì bạn cần phải có kết nối sim 3G, 4G mới có thể book được và nó rất phổ biến như tại Việt Nam. 

CHỌN THỜI ĐIỂM PHÙ HỢP

Theo kinh nghiệm tự túc đi Singapore du lịch thì tại đây khí hậu có điểm tương đồng với Việt Nam nhiệt độ trung bình từ 21 – 31 độ C, do đó bạn có thể đến đây du lịch bất cứ thời điểm nào trong năm.

Gợi ý cho bạn một cách đi du lịch Singapore tự túc dựa theo thời điểm là bạn nên đi vào thời gian khoảng tháng 2 – 4 sẽ có nhiều hoạt động thú vị tại quốc đảo và hiếm khi có mưa. Còn nếu bạn đi vào khoảng từ tháng 11 – 1 thì Singapore có thể mưa nhiều bạn nên có kế hoạch dự trù, tuy nhiên khoảng thời gian này sẽ diễn ra đợt sale cuối năm cực kỳ hoành tráng (từ tháng 11- gần cuối tháng 12).

>>>Xem thêm: Thời tiết ở Singapore thế nào? Mùa đẹp nhất để du lịch

LÊN LỊCH TRÌNH ĐI LẠI, ĂN UỐNG 

Lựa chọn đi du lịch Singapore tự túc sẽ cho bạn sự tự do và thoải mái nhất định nhưng đi đâu, làm gì, ăn gì tùy thuộc vào số ngày mà bạn đi, khu vực nơi ở mà bạn lựa chọn. Do đó bạn cần có một danh sách cụ thể để đi và tận hưởng theo ý thích của mình. Dưới đây là một vài địa điểm dulichsingapore1.com gợi ý cho bạn. 

1. Sân bay Changi 

Vừa đáp xuống sân bay Changi thì bạn nên dừng chân tham quan ở đây một chút, bởi ở đây là nơi có thác nước trong nhà lớn nhất thế giới với vô vàng dịch vụ và địa điểm để bạn tham quan, check-in khi tới Singapore nào là rạp chiếu phim, phòng chờ hiện đại, ghế ngủ sân bay, phục vụ cả bữa sáng…

Cách đi du lịch Singapore tự túc - Changi Airport
Sân bay Changi Singapore với thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Ảnh ST

2. Công viên sư tử biển

Biểu tượng quốc đảo sư tử mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ nếu đặt chân đến Singapore. Đứng dưới chân tượng Merlion bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh ra vịnh Marina, ngoài ra vào chiều mát có thể tản bộ quanh công viên uống cà phê tận hưởng khoảng thời gian tại trời Singapore.

3. Chinatown

Khu phố người Tàu nổi tiếng tại Singapore với những địa điểm và ẩm thực mang đậm nét Trung Hoa. Lượng khách du lịch ở đây khá đông bởi không khí náo nhiệt, đông vui tại nơi đây

Ngoài ẩm thực ra thì ở đây có bán gần như tất cả món đồ của Trung Quốc từ truyền thống đến hiện đại, nếu bạn đi du lịch Singapore tự túc thì có kha khá thời gian để lựa chọn các món đồ cho bản thân, dù không shopping tại đây nhưng cũng đáng để bạn ghé qua để có những bức ảnh xinh lung linh cùng những món ăn ngon nhé.

Cách đi du lịch Singapore tự túc - ChinaTown
Một góc đường tại ChinaTown về đêm. Ảnh ST

4. Garden by the Bay 

Garden by the Bay là công viên tự nhiên với diện tích trên 101 ha nằm ở trung tâm Singapore và Vịnh Marina. Địa điểm này là một trong những chiến lược lớn của chính phủ Singapore xây dựng với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách tăng cường thêm cây xanh và thảm thực vật.

Ngoài ra với lối kiến trúc độc đáo vút cao những khung cảnh đáng để ghi nhớ đó là lý do mà Garden by the Bay được vinh danh là Điểm đến xuất sắc nhất ở châu Á Thái Bình Dương của Travel Weekly vào năm 2015.

Cách đi du lịch Singapore tự túc - Garden by the Bay
Công viên tự nhiên với công trình kiến trúc ấn tượng tại Singapore. Ảnh ST

5. Chùa và đền

Singapore là một đất nước đa sắc tộc nên các đền thờ và chùa ở đây có hàng loạt những ngôi chùa đền thờ cổ kính linh thiêng và nổi tiếng. Đến những địa điểm trang nghiêm này chúng ta hạn chế ồn ào gây mất trật tự cũng như mặc trang phục phù hợp khi đến tham quan nhé. Với cách đi du lịch Singapore tự túc này bạn có thế tận hưởng những giây phút tịnh tâm, yên bình không vội vã tại chốn linh thiêng.

>>>Xem thêm: Các điểm du lịch Singapore thú vị 2023

CHI PHÍ ĐI DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC

Du lịch Singapore tự túc với những mức chi phí mà bạn bắt buộc phải chi trả: 

1. Vé máy bay 

Vé máy bay tùy thuộc vào thời gian mà bạn đặt vé nếu bạn cần săn giá rẻ bạn nên đặt vé trước thì 3-4 tháng trước ngày đi và nên chọn ngày thường (thứ 2- thứ 5) thay vì cuối tuần (thứ 6- chủ nhật). Mức giá sẽ rơi vào khoảng 1.400.000 vnđ/người nếu đặt vé vào ngày thường + mua vé trước khi bay 3-4 tháng. Nếu sát ngày đi bạn mới đặt vé sẽ rơi vào khoảng 3.000.000 vnđ/người đã bao gồm tính thuế và phí.

2. Chi phí chỗ ở

Khách sạn (3 sao): Chi phí sẽ rơi vào khoảng 1.000.000 vnđ- 2.000.000 vnđ/đêm cho một phòng .

Homestay: Chi phí sẽ rơi vào khoảng 300.000 vnđ- 600.000 vnđ/ đêm cho một phòng. Khác với ở Việt Nam homestay ở Singapore không gian rất thoáng đãng và thoải mái.

3. Chi phí ăn uống 

Du lịch Singapore tự túc chi phí ăn uống thật sự khá đắt mỗi bữa ăn trung bình ở Trung tâm thương mại, nhà hàng bình dân sẽ rời vào khoảng 6 USD/ người /bữa. Nếu ăn ở các khu chợ thì chi phí sẽ nhẹ nhàng hơn một chút. Bằng cách đi du lịch Singapore tự túc bạn có thể chủ động trong bữa ăn của mình cân đo sao cho hợp lý và thuận tiện.

4. Chi phí di chuyển 

Khuyến khích mọi người sử dụng xe buýt và tàu ngầm vì chi phí rẻ với mức khoảng 3-7 USD/lần. Giá taxi ở đây khá chát bạn nên cân nhắc nếu không có việc gấp nhé.  

5. Chi phí tham quan 

Các địa điểm tham quan tại Singapore gần như đều có thu phí và thường xe thu phí dựa trên từng hạng mục tham quan của bạn, do đó giá vé sẽ khác nhau tùy vào nhu cầu khám phá địa điểm mà bạn lựa chọn. Chi phí sẽ giao động từ 170.000 vnđ – 600.000 vnđ cho một địa điểm tham quan.

>>> Xem thêm: Bí mật du lịch Singapore từ A đến Z

Tổng kết lại chi phí du lịch Singapore tự túc rơi vào cỡ 7 triệu đồng/người cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm. Bạn cần có thêm chi phí dự trù cho những vấn đề phát sinh nhé.

Cách đi du lịch Singapore 2023 tự túc trọn vẹn nhất đó là khi bạn cảm thấy đủ. Đủ vui, đủ trải nghiệm, đủ chi phí mặc dù có thể sẽ có nhiều bất lợi nhất định nhưng đồng thời nó cũng mang lại cho bạn hành trình đáng nhớ. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ đến hotline: 1900 3398, sẵn sàng cho ngày khám phá đảo quốc Singapore.