Những kinh nghiệm du lịch Singapore không nên bỏ lỡ

[HOT] Những kinh nghiệm du lịch Singapore không nên bỏ lỡ

Singapore được mệnh danh là một đất nước sạch đẹp và văn minh bậc nhất thế giới. Vì vậy, Singapore chắc chắn là một đất nước mà có rất nhiều người muốn đặt chân đến tham quan và trải nghiệm. Vậy kinh nghiệm du lịch Singapore có những gì. Ngay bây giờ, dulichsingapore1.com sẽ chia sẽ đến các bạn một số kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi Singapore của mình. 

THỜI ĐIỂM ĐẸP NHẤT ĐỂ ĐI SINGAPORE – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE QUAN TRỌNG NHẤT

Singapore là một đất nước xinh đẹp, thì dù bạn có đi vào thời điểm nào cũng sẽ rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn đi vào đúng mùa thì chuyến đi của bạn sẽ thêm phần tuyệt vời hơn. Bạn cần bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Singapore này để có một chuyến đi hài lòng nhất.  

kinh nghiệm du lịch Singapore - Thời tiết Singapore
Thời tiết Singapore mát mẻ và dễ chịu.

Singapore có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết mỗi tháng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Tháng đẹp nhất để bạn du lịch Singapore chính là từ tháng 12 đến tháng 6. Đặc biệt, tháng 12 chính là tháng khởi đầu của gió mùa Đông Bắc.

Vì vậy, thời tiết Singapore lúc này là đẹp nhất năm. Từ tháng 2 đến tháng 4, lượng mưa ở Singapore đã giảm bớt đi. Thời điểm này rất thích hợp cho các bạn tham quan và vui chơi ngoài trời. 

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để đi Singapore là một trong số kinh nghiệm du lịch Singapore mà chúng ta cần biết. Vì một trong số những yếu tố góp phần quan trọng trong một chuyến đi du lịch đó là thời tiết. 

ĐI SINGAPORE CẦN NHỮNG THỦ TỤC VÀ GIẤY TỜ GÌ – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE

Đi du lịch Singapore cần gì? Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore? Đây là câu hỏi của rất nhiều người. Đối với các chuyến đi không nằm trong phạm vi lãnh thổ của Việt Nam, thì thường sẽ cần một số thủ tục và giấy tờ cần thiết thì mới có thể đi được. Singapore cũng không ngoại lệ.

Dulichsingapore1.com sẽ chia sẻ đến các bạn một số thủ tục và giấy tờ cần thiết để đi Singapore. Điều này chính là một trong số các kinh nghiệm du lịch Singapore bạn cần biết trước khi đi. 

Hộ chiếu

Hộ chiếu là một trong số những giấy tờ không thể thiếu cho chuyến du lịch Singapore của bạn. Theo quy định của luật quốc tế, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn trên 6 tháng thì mới được phép sang Singapore. Nếu trường hợp hộ chiếu bạn có thời hạn dưới 6 tháng, bạn cần nhanh chóng đi gia hạn hoặc làm lại hộ chiếu. 

Visa

Một loại giấy tờ không kém phần quan trọng khi nhập cảnh sang các nước khác nói chung và Singapore nói riêng đó là visa. Những du khách khi đến Singapore và lưu trú với thời gian dưới 30 ngày sẽ được miễn visa. Ngược lại, nếu du khách lưu trú trên 30 ngày thì cần làm đầy đủ các thủ tục theo quy định để xin visa. 

Vé máy bay

Đi du lịch Singapore thì chắc chắn không thể thiếu vé máy bay. Trước ngày đi, bạn cần liên hệ và đặt vé máy bay trước. Hiện nay, từ Việt Nam sang Singapore có rất nhiều hãng máy bay để bạn lựa chọn. Tiêu biểu như: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Singapore Airline,… Tùy vào loại hãng, loại vé bạn chọn và thời gian đặt mà giá vé sẽ khác nhau. 

Tờ khai nhập cảnh

Một loại giấy tờ cần thiết khác khi đến với Singapore đó là tờ khai nhập cảnh. Tờ khai này bạn sẽ nhận được từ tiếp viên hàng không khi lên máy bay. Bạn sẽ điền đầy đủ thông tin vào đó và nộp lại cho nhân viên làm thủ tục nhập cảnh khi xuống máy bay. Kinh nghiệm du lịch Singapore cần biết ở đây là bạn nên điềm tờ khai này trước khi xuống máy bay để tránh mất nhiều thời gian. 

>>>Xem thêm: Điều kiện đi du lịch Singapore 2023 nên đặc biệt lưu ý

CÁC ĐỊA ĐIỂM ĐẸP TẠI SINGAPORE – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE QUÝ GIÁ NHẤT

Các kinh nghiệm du lịch Singapore chắc chắc không thể thiếu top các địa điểm đẹp tại Singapore. Ngay sau đây, dulichsingapore1.com sẽ gợi ý cho các bạn một số địa điểm đáng đến tại Singapore.

Công viên Sư tử biển

Công viên Sư tử biển luôn là điểm đến thu hút khách du lịch khi đặt chân đến Singapore. Công viên có tổng diện tích khoảng 2.500 mét vuông. Với biểu tượng đặc biệt đó là bức tượng có đầu Sư tử và mình cá đang phun nước. Điều này tạo cho du khách thêm nhiều tò mò và thích thú. 

kinh nghiệm du lịch Singapore - công viên sử tử biển
Công viên Sư tử biển thu hút nhiều khách du lịch.

Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore

Bảo tàng khoa học nghệ thuật có biểu tượng hình hoa sen rất đẹp mắt. Bảo tàng này là nơi thường xuyên hội tụ các cuộc triển lãm có quy mô mô. Tính đến thời điểm hiện tại, bảo tàng có tất cả 21 không gian trưng bày.

Bảo tàng nằm ngay bên cạnh con sông Singapore, tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Địa điểm này thu hút nhiều du khách đến đây check in. Một số du khách có kinh nghiệm du lịch Singapore chia sẻ rằng, bạn nhất định phải tham quan nơi đây một lần khi đến Singapore. 

Cầu Helix

Cầu Helix là địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Singapore. Cây cầu có thiết kế độc đáo không lẫn được với bất kỳ cây cầu nào khác. Chiếc cầu có thiết kế hình xoắn ốc, ban đêm được thắp sáng bằng đèn nhiều màu. Tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ và lạ mắt. 

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay là một tổ hợp vườn với nhiều điểm tham quan nhỏ bên trong. Các địa điểm tham quan tại Gardens by the Bay: Cloud Forest & Flower Dome, OCBC SkyWay, Superstore Grove,… Cho dù là địa điểm nào trong khu tổ hợp này, thì nó đều có những nét đẹp riêng. Nếu đã đến Singapore thì các bạn đừng bỏ qua Gardens by the Way nhé. 

>>>Xem thêm: GARDENS BY THE BAY BIỂU TƯỢNG DU LỊCH SINGAPORE

Thủy cung S.E.A

Nếu bạn là một người đam mê các sinh vật biển, thì không thể bỏ qua thủy cung S.E.A này. Nơi đây quy tụ khoảng 100.000 sinh vật biển hiếm có. Đến với thủy cung S.E.A bạn như lạc vào một ngôi nhà dưới nước. Được tự do ngắm nhìn một cách chân thật các sinh vật biển bơi qua bơi lại. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore của

CÁC PHƯƠNG TIỆN ĐỂ DI CHUYỂN TẠI SINGAPORE – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE

Một kinh nghiệm du lịch Singapore không thể bỏ qua đó là lựa chọn phương tiện di chuyển để tham quan và mua sắm. Singapore là một thành phố phát triển, vì vậy phương tiện để di chuyển không ít. Cùng dulichsingapore1.com điểm qua một vài phương tiện di chuyển tại Singapore ngay sau đây nhé.

Tàu điện

Tại Singapore, tàu điện là phương tiện di chuyển khá phổ biến. Khi di chuyển bằng tàu điện, bạn phải có thẻ tàu. Một số loại thẻ tàu như: 

  • Singapore Tourist Pass: Đây là loại thẻ được nạp sẵn tiền. Và bạn được sử dụng nó để di chuyển không giới hạn trong thời gian 2 ngày, 3 ngày hoặc 4 ngày. Tùy vào số lượng ngày di chuyển mà giá của nó sẽ khác nhau. 
  • Thẻ Mastercard và thẻ visa
  • Thẻ Smartcard: Đây là loại thẻ đã nạp sẵn một số tiền nhất định theo quy định. Và bạn sẽ được sử dụng số tiền trong thẻ này để đi tàu và mua sắm.
kinh nghiệm du lịch Singapore - Tàu điện
Trải nghiệm đi tàu điện ngắm phố phường tại Singapore.

Taxi

Taxi sẽ là một phương án khác cho bạn lựa chọn nếu nơi bạn ở không có tàu điện. Giá của taxi sẽ được tính dựa trên số km bạn di chuyển. Để đảm bảo không bị hét giá, bạn cần hỏi giá trước khi lên xe. 

Xe buýt

Xe buýt là một phương tiện phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Singapore. Xe buýt được xem là phương tiện tiết kiệm chi phí và an toàn tại Singapore. Cách thanh toán khi đi xe buýt cũng giống với tàu điện. Nó sẽ phát hành các thẻ để bạn sử dụng cho mỗi chuyến đi.

Theo kinh nghiệm đi Singapore của một số người, thì họ cho rằng đi xe buýt không chỉ tiết kiệm chi phí mà nó còn là một cách ngắm cảnh phố phường Singapore tuyệt vời. 

Xe đạp

Nếu bạn là người thích vận động, thì xe đạp chính là một lựa chọn cho bạn khi đến Singapore. Đối với người Singapore, đi xe đạp giúp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Vì vậy, xe đạp là phương tiện được người dân nơi đây sử dụng khá phổ biến.

Khi đến đây du lịch, bạn có thể thuê xe đạp để tự do dạo phố tham quan và mua sắm. Đi xe đạp ở Singapore chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm rất thú vị. Đây chắn chắn là kinh nghiệm du lịch Singapore bạn không thể bỏ qua. 

kinh nghiệm du lịch Singapore - Chạy xe đạp ở Singapore
Xe đạp là phương tiện dạo phố mới lạ cho du khách.

>>>Xem thêm: Giá du lịch Singapore trọn gói theo tour mới nhất 2023

DU LỊCH SINGAPORE ĂN GÌ

Ẩm thực Singapore cũng rất phong phú và hấp dẫn. Lựa chọn quán ăn và món ăn tại ngon tại Singapore chính là một trong số kinh nghiệm du lịch Singapore cần biết. Một số món ăn nhất định bạn phải thử khi đến Singapore:

Súp xương sườn heo

Một điểm đặc biệt của món ăn này chính được chế biến từ các loại thảo mộc và các loại tiêu. Nước súp của món ăn này rất đậm vị và thơm mùi của các loại thảo mộc. Xương heo cho món ăn này thì được tuyển chọn từ những loại tốt nhất. Đây là món ăn vừa ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

Kacang Pool

Đây là một món ăn rất phổ biến tại Singapore. Món ăn này có nguyên liệu là thịt bò băm nhuyễn, được tẩm ướp gia vị. Ăn cùng là sốt đậu xanh xay nhuyễn. Phía trên món ăn sẽ có thêm một quả trứng ốp la lòng đào. Tất cả trộn lên và thưởng thức. 

Dim Sum

Dim Sum cũng không còn là món ăn xa lạ với người Việt Nam. Tại Singapore, món ăn này cũng khá thịnh hành. Một số món ăn trong bộ Dimsum bao gồm: màn thầu nhân thịt, bánh bao xá xíu, bánh bao sữa trứng, há cảo tôm,… DimSum cũng là một món ăn bạn nên thử khi đến với đất nước Sư tử biển này. 

kinh nghiệm du lịch Singapore - Dim Sum
Dim Sum là món ăn không thể bỏ qua khi đến Singapore.

Bún nước Laksa

Các thành phần của món bún này bao gồm: sợi bún, đậu hủ chiên, sò huyết, cá, tôm, sợi dừa,… Tất cả dùng chung với nước súp có vị chua chua ngọt ngọt của me, vị béo của nước cốt dừa. Đây là một món ăn sẽ mang đến cho bạn cảm giác ngon và lạ miệng

Cà ri đầu cá

Cà ri đầu cá là món ăn không còn xa lạ với du khách khi đến du lịch Singapore. Đầu cá sẽ được mang đi hầm cùng với đậu bắp, cà tím. Đặc trưng của món này đó là mùi cà ri thơm lừng và cay nồng rất bắt miệng. Đến Singapore các bạn nhớ thử qua món ăn mới lạ này nhé. 

Vậy là dulichsingapore1.com vừa chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Singapore không nên bỏ lỡ. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến trải nghiệm du lịch Singapore của mình. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch Singapore đáng nhớ. Mọi thắc mắc về chuyến du lịch Singapore bạn có thể liên hệ qua hotline: 1900 3398 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.