Điều kiện đi du lịch Singapore 2023

Điều kiện đi du lịch Singapore 2023 nên đặc biệt lưu ý

Điều kiện đi du lịch Singapore 2023 nên đặc biệt lưu ý. Singapore đang trở thành một điểm đến du lịch ngày càng phổ biến đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một đất nước du lịch với nhiều nét văn hóa riêng biệt và những quy tắc đặt ra riêng mà du khách phải tuân theo.

Trước khi đến du lịch Singapore, du khách nên tìm hiểu kỹ các điều kiện cần thiết. Để có một chuyến du lịch Singapore trọn vẹn và ý nghĩa, bạn hãy lưu lại những điều kiện đi du lịch Singapore được cập nhật mới nhất trong bài viết này ngay khi có thể. Dulichsingapore1.com sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm trong bài viết dưới đây.

ĐIỀU KIỆN ĐI DU LỊCH SINGAPORE 2023 CẦN CÓ GÌ?

Hàng năm có hàng triệu du khách quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến thăm đảo quốc sư tử. Do đó, đất nước này áp đặt các yêu cầu đầu vào nghiêm ngặt. Nhập cảnh vào Singapore không khó nhưng bạn phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ cần thiết nếu không muốn bị từ chối.

Vậy ai sẽ là người có thể có điều kiện đi du lịch Singapore trong thời gian sắp tới? Những trường hợp sau đây sẽ được chấp nhận nhập cảnh vào Singapore:

Chuẩn bị sẵn sàng các giấy tờ cần thiết để xuất trình 

Không thực hiện các hành động vi phạm các quy định của Singapore.

Điều kiện đi du lịch Singapore 2023

Điều kiện đi du lịch Singapore 2023. Ảnh ST

Ngoài những người đủ điều kiện nhập cảnh Singapore, những cá nhân sau sẽ bị từ chối nhập cảnh vì bất kỳ lý do gì:

  • Trang phục không phù hợp (áo hai dây, quần quá ngắn,…)
  • Không có khả năng chứng minh tài chính cá nhân và tiền mặt qua cửa dưới 500 đô Singapore
  • Những người từng vi phạm quy định của Singapore như vượt đèn đỏ, vận chuyển chất cấm, làm việc chui quá thời hạn quy định, v.v.

Các trường hợp khác sẽ được đưa vào phòng kiểm tra riêng khi qua cửa hải quan:

  • Tên của bạn đã bị thêm nhầm vào danh sách đen.
  • Du khách có hộ chiếu có thể đến thăm nhiều nơi trên thế giới. 
  • Du khách dưới 20 tuổi không chứng minh được hành trình cụ thể khi du lịch Singapore.
  • Do ảnh hộ chiếu khác với thực tế nên cán bộ hải quan không xác minh được.

Để nhập cảnh Singapore thuận lợi, du khách phải nắm rõ lịch trình cụ thể, nơi lưu trú, thời gian lưu trú,… dù là đi theo tour hay tự túc.

<<Xem thêm>> Du lịch Singapore 2023 cần gì?

ĐIỀU KIỆN ĐI DU LỊCH SINGAPORE CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Nhiều du khách lần đầu đến Singapore phân vân về việc nhập cảnh mà không cần visa. Các điều khoản và quy định nhập cảnh của Singapore liên tục thay đổi nên du khách phải luôn cập nhật để lên kế hoạch toàn diện cho chuyến du lịch Singapore.

Vé máy bay

Vé máy bay là một trong những thủ tục và điều kiện đi du lịch Singapore mà du khách phải hoàn thành trước khi đến Singapore. Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam sang Singapore nên du khách có nhiều sự lựa chọn như Vietjet, Singapore Airlines, Vietnam Airlines, Thai Airways,… Mỗi hãng hàng không sẽ cung cấp dịch vụ tuyệt vời. Giá cho các dịch vụ khác nhau tùy theo chất lượng của hãng bay và dịch vụ mà hành khách lựa chọn.

Vé máy bay du lịch Singapore 2023

Vé máy bay du lịch Singapore 2023. Ảnh ST

Để tiết kiệm chi phí, du khách nên đặt vé máy bay sớm và cung cấp đầy đủ thông tin như hành trình bay, ngày bay, hộ chiếu hết hạn, thông tin cá nhân,… Nhiều đại lý vé máy bay tại Việt Nam hỗ trợ du khách hoàn tất thủ tục đặt vé một cách nhanh nhất.

Các chuyến bay đến Singapore rẻ nhất trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 8. Đây là thời điểm ít khách du lịch nhất trong năm, vì vậy bạn sẽ có thể tìm được vé phù hợp với ngân sách du lịch và hãng hàng không ưa thích của mình.

<<Xem thêm>> Du lịch Singapore 2023 điểm đến nổi bật nhất năm

Tiền mặt và thẻ

Tiền mặt và thẻ thanh toán là một trong những điều kiện đi du lịch Singapore mà du khách phải đáp ứng trước khi đến Singapore. Du khách đến Singapore phải đổi tiền Việt Nam sang đô Singapore. Du khách nên mang theo tiền mặt cũng như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng khi mua sắm tại Singapore.

Tiền Singapore

Tiền mà du khách phải đổi khi sang Singapore. Ảnh ST

Hành lý trang phục

Singapore có khí hậu thời tiết nóng ẩm quanh năm, vì vậy du khách nên mang theo quần áo nhẹ và thoáng mát đồng thời tuân thủ quy định về trang phục ở Singapore. Du khách cũng nên mang theo giày thể thao vì sẽ đi bộ rất nhiều trên đường phố Singapore. Du khách đến Singapore phải ăn mặc lịch sự, đơn giản và gọn gàng để tránh gặp rắc rối tại cửa khẩu hải quan.

Hành lý trang phục du lịch Singapore

Hành lý trang phục du lịch Singapore. Ảnh ST

<<Xem thêm>> Giá đi du lịch Singapore 5 ngày

Air Travel Pass – Thẻ Thông hành hàng không

Công dân Việt Nam nhập cảnh Singapore dưới 30 ngày được miễn visa theo quy định mới. Tuy nhiên, thời gian lưu trú sẽ khác nhau tùy từng trường hợp. Du khách từ Việt Nam thường có thời gian lưu trú tối đa là hai tuần. Do đó, du khách phải lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi của mình để không vượt quá số ngày tối đa cho phép.

Du khách đến du lịch Singapore 2023 phải mang theo giấy tờ tùy thân có đầy đủ thông tin cá nhân. Du khách không bắt buộc phải xin visa để vào Singapore, nhưng họ phải mang theo hộ chiếu có giá trị tối thiểu là sáu tháng.

Air Travel Pass, hay ATP, là thẻ thông hành dành cho khách du lịch ngắn hạn có thời hạn hiệu lực từ 7 đến 30 ngày. Du khách phải chuẩn bị thẻ thông hành để vào Singapore thay vì sẽ sử dụng thẻ visa.

Visa

Du khách có nhu cầu lưu trú tại Singapore trên 30 ngày phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thủ tục xin cấp visa theo quy định của Cục Hải quan Singapore. Bạn có thể nộp đơn xin visa hợp pháp tại đại sứ quán Singapore trước ngày dự định nhập cảnh.

Visa du lịch Singapore

Visa du lịch Singapore. Ảnh ST

Bảo hiểm du lịch

Điều kiện đi du lịch Singapore du khách đi theo đường hàng không hoặc làn xanh đối xứng vào năm 2023 phải có bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm du lịch Singapore bảo vệ du khách trong các tình huống bất ngờ như:

  • Chi phí viện phí quốc tế
  • Hành lý bị mất tích
  • Hủy hoặc hoãn chuyến bay
Bảo hiểm du lịch Singapore

Bảo hiểm du lịch Singapore. Ảnh ST

Du khách mua bảo hiểm du lịch sẽ không phải lo lắng về chi phí khám chữa bệnh khi ở nước ngoài. Ngoài ra, bảo hiểm sẽ bảo vệ quyền lợi của du khách và đáp ứng đủ điều kiện xin visa đi Singapore.

THỦ TỤC NHẬP CẢNH – ĐIỀU KIỆN ĐI DU LỊCH SINGAPORE 2023

Khi đến Singapore trong thời gian ngắn, du khách Việt Nam không phải xin visa. Tuy nhiên, để tránh bị từ chối nhập cảnh, du khách khi đến Singapore phải lên kế hoạch trước về những thủ tục phải xuất trình khi qua hải quan. Du khách du lịch Singapore bắt buộc phải có tất cả các tài liệu được liệt kê dưới đây.

Thư được chấp thuận Hành lang du lịch an toàn

Thư chấp thuận hành lang du lịch Singapore dành cho những người đã đáp ứng các yêu cầu tiêm chủng của đất nước. Khách du lịch đã hoàn thành việc tiêm phòng Covid-19 có thể xin cấp hộ chiếu. Du khách đáp ứng các tiêu chí trên sẽ nhận được thư chấp thuận hành lang đi lại an toàn và được phép nhập cảnh Singapore mà không cần cách ly.

Hành lang du lịch Singapore

Hành lang du lịch Singapore an toàn. Ảnh ST

Tờ khai nhập cảnh

Điều kiện đi du lịch Singapore – khi qua hải quan sân bay, du khách phải hoàn thành tờ khai nhập cảnh. Khi nhập cảnh vào quốc đảo này, một trong những thủ tục quan trọng nhất là tờ khai nhập cảnh. Du khách có thể khai báo nhập cảnh trực tuyến hoặc trên giấy, được nhân viên sân bay phát khi hạ cánh xuống sân bay.

Khai nhập cảnh bằng hình thức truyền thống

Du khách cần lưu ý những vấn đề khi khai tờ khai nhập cảnh vào Singapore bằng giấy như sau:

Khai báo bằng mực đen hoặc xanh.

Điền vào tờ khai bằng tiếng Anh, ghi rõ họ tên, số hộ chiếu, địa chỉ, số chuyến bay, số điện thoại, thời gian lưu trú tại Singapore, v.v.

Khai nhập cảnh bằng hình thức online

Du khách đến Singapore có thể chọn khai báo qua ứng dụng trực tuyến. Đây là một phương pháp tiết kiệm thời gian trong quá trình nhập cư. Để khai báo thông tin nhập cảnh trực tuyến, bạn chỉ cần tải ứng dụng SG Arrival Card từ Apple App Store hoặc Google Play.

Khi khách khai báo trên ứng dụng, lưu ý những điều sau:

  • Hành khách có thể nhập thông tin cho tối đa 10 người đi cùng.
  • Tờ khai có thể được nộp 14 ngày trước ngày nhập cảnh.
  • Điền tất cả thông tin đầy đủ và chính xác nhất được yêu cầu.
Ứng dụng kê khai nhập cảnh du lịch Singapore

Ứng dụng kê khai nhập cảnh du lịch Singapore. Ảnh ST

<<Xem thêm>> Cẩm nang du lịch Singapore những điều chưa bật mí năm 2023

Giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn

Khi bạn làm thủ tục hải quan tại Sân bay Changi của Singapore, bạn sẽ được hỏi về lý do bạn đến, địa điểm lưu trú và thời gian lưu trú. Vì vậy, du khách phải đặt trước phòng khách sạn tại Singapore và cung cấp địa chỉ cụ thể cho nhân viên hải quan tại sân bay. Điều này sẽ tăng cơ hội vào Singapore của bạn.

Điều kiện đi du lịch Singapore 2023 nên đặc biệt lưu ý

Đặt phòng khách sạn Singapore 2023. Ảnh ST

Trang web của Hiệp hội Khách sạn Singapore (SHA) cho phép khách xem trước danh sách các khách sạn có sẵn. Danh sách cung cấp thông tin cơ bản về một số khách sạn tại Singapore có đầy đủ tiện nghi cho du khách quốc tế đi du lịch ngắn ngày hoặc dài ngày.

Lịch trình đi du lịch tại Singapore

Điều kiện đi du lịch Singapore để đến được Singapore du khách phải lên kế hoạch trước cho chuyến đi và xuất trình lịch trình tại cổng hải quan. Nếu du khách đi một mình, họ nên in hoặc viết tay lịch trình. Điều này chứng tỏ rằng bạn nghiêm túc trong việc khám phá Singapore một cách kịp thời.

Du lịch Singapore 2023

Du lịch Singapore 2023. Ảnh ST

Mua sắm

Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi ngoại tệ ở sân bay hoặc ngân hàng nước ngoài tại Singapore.

Khi mua sắm ở chợ, bạn nên lựa chọn cẩn thận và trả giá. Bạn cũng có thể mua sắm ở các trung tâm thương mại nhưng mình  không khuyến khích vì giá khá cao.

Ăn uống tại Singapore

Ẩm thực của đảo quốc sư tử chịu ảnh hưởng nhiều từ Trung Quốc và Ấn Độ nên vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Có hơn 100 con phố ẩm thực để du khách tham quan và thưởng thức. Nếu bạn không quen với hương vị của các món ăn, vui lòng mang theo mì gói hoặc lương khô từ Việt Nam.

<<Xem thêm>> Kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia

Những câu hỏi mà du khách thường gặp khi nhập cảnh tại Singapore

Trong một số trường hợp, bạn có thể được đưa vào phòng riêng để kiểm tra thêm trước khi được phép vào. Vì vậy, du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng các thông tin cần thiết và trả lời các câu hỏi sau mà có thể gặp phải khi qua hải quan:

  • Bạn dự định dành bao lâu cho chuyến đi của mình?
  • Địa chỉ khách sạn của bạn ở Singapore là gì?
  • Mục đích chuyến đi Singapore lần này của bạn là gì?

Hầu hết người Singapore giao tiếp bằng tiếng Anh vì biết ngoại ngữ là một lợi thế khi đến thăm Singapore. Hơn nữa, nhân viên có thể hỏi bạn những câu hỏi khác về tự giới thiệu, vì vậy hãy chuẩn bị câu trả lời và nói rõ ràng để họ hiểu những gì bạn nói.

THỦ TỤC XUẤT CẢNH – ĐIỀU KIỆN ĐI DU LỊCH SINGAPORE

Quy trình xuất cảnh du lịch Singapore 2023

Quy trình xuất cảnh du lịch Singapore 2023. Ảnh ST

Một số thủ tục rời khỏi Singapore gần đây đã được đơn giản hóa. Mọi bước của quy trình đăng ký đều được tự động hóa hoàn toàn để tiết kiệm thời gian cho du khách.

Du khách phải nắm rõ quy trình và các bước làm thủ tục xuất cảnh thì mới đủ điều kiện đi du lịch Singapore 2023. Các thủ tục và các bước này bao gồm:

Chuẩn bị hộ chiếu cùng với vé máy bay. Có một bức ảnh chân dung trong hộ chiếu của bạn và tháo khẩu trang của bạn trước khi đi qua an ninh.

Quét mã vạch trên hộ chiếu và vé máy bay của bạn bằng máy quét.

Nếu hộ chiếu và vé máy bay đều hợp lệ, cửa sẽ tự động mở.

Quét dấu vân tay theo hướng dẫn của máy quét.

Hoàn tất thủ tục xuất cảnh sau khi được duyệt

<<Xem thêm>> Tour du lịch Singapore từ Đà Nẵng

MỘT SỐ QUY TẮC NHỎ ỨNG XỬ CẦN THIẾT – ĐIỀU KIỆN ĐI DU LỊCH SINGAPORE 2023

Những quy tắc ứng xử cần thiết nơi công cộng là một trong những điều kiện đi du lịch Singapore 2023 mà du khách phải nắm rõ. Dưới đây là một số gợi ý cần ghi nhớ khi giao tiếp và giao tiếp với người dân địa phương:

Tránh đưa ra các chủ đề nhạy cảm như tôn giáo, chủng tộc hoặc chính trị.

Tránh chúc may mắn cho người Singapore vì nó được coi là một sự nhạo báng và xúc phạm ở đất nước này.

Tránh tham gia vào một số hành vi bị cấm được liệt kê bên dưới, chẳng hạn như khạc nhổ, mang theo thuốc lá điện tử, cho chim bồ câu ăn, hút thuốc, v.v.

Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, tránh xả rác bừa bãi. Xả rác mà không quan tâm đến môi trường có thể bị phạt $1,000.

Hy vọng sau bài viết này của dulichsingapore1.com sẽ giúp cho du khách năm bắt về thông tin và cũng như điều kiện đi du lịch Singapore để có thể sắp xếp cho mình một chuyến đi thật thú vị trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, còn có Tour du lịch Singapore cũng sẽ lên cho bạn một lịch trình rất cụ thể và những thủ tục đi Singapore cũng trở nên đơn giản hơn.