Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Trước khi đi du lịch Bali cần cần phải nắm rõ những điều này để giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi hơn. Sẽ giúp bạn tránh gặp những điều không mong muốn khi đi du lịch và sẽ giúp bạn có thật nhiều kỷ niệm đẹp tại đây.

6 điều nên lưu ý khi du lịch Bali để có một trải nghiệm tuyệt vời

1. Ăn mặc lịch sự khi vào đền chùa

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Người Bali ăn mặc và cư xử rất lịch sự. Du khách nhớ mặc áo sơ mi dài tay hoặc áo thun khi tham quan đền, chùa, thắt lưng và chân quấn khăn, sarong. Giày cao gót có thể được thay thế bằng giày hoặc dép. Vì vậy, khi đi du lịch Bali cần phải chú ý đến những điều này để cho chuyến hành trình du lịch tốt hơn.

<<Xem thêm>> Top 5 cẩm nang du lịch đảo Singapore cho người đi lần đầu

2. Không sử dụng tay trái để đưa/chạm bất kỳ thứ gì quan trọng

Người Bali không sử dụng giấy vệ sinh và thay vào đó rửa bằng nước, điều mà họ thường làm bằng tay trái. Do đó, tay trái được coi là ô uế, vì vậy không được dùng tay này để chạm vào người khác, không chạm vào tượng trong đền thờ và không đưa đồ vật cho người khác bằng tay này. Tuy nhiên, thật đáng trân trọng khi làm những việc trên bằng cả hai tay.

Mặt khác, khi du lịch Bali bạn không nên dùng ngón tay trỏ để chỉ/ra dấu, sờ vào đầu người khác, tránh giẫm lên đồ cúng, hạn chế đến chùa vào những ngày “khó khăn” bạn.

3. Tắm biển ở Bali phải chú ý

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Nhiều du khách đến du lịch Bali bởi những bãi biển trong xanh với bãi cát trắng trải dài. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng vùng biển ở đây ở ngoài khơi, và chắc chắn sẽ có nhiều vùng nước sâu. Vì vậy, khi bơi ở bãi biển, hãy chú ý đến những lá cờ đỏ. Sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bơi quá gần khu vực này. Đó có thể là nơi thường xuyên có những “lòng chảo” hoặc đá ngầm hoàn toàn có thể gây hại cho bạn.

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Mặt khác, đảo Bali luôn có nhiệt độ trung bình khá cao nên du khách nên mang theo kem chống nắng, ô, mũ rộng vành, áo khoác mỏng khi mặc đồ tắm biển để tránh ánh nắng quá gay gắt có tác dụng làm đẹp da.

<<Xem thêm>> Cách đi du lịch Singapore tự túc đầy đủ và chi tiết

4. Đừng lại gần khỉ quá mức

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Khỉ là loài động vật phổ biến trên đảo Bali, nhưng đừng để vẻ ngoài dễ thương của chúng đánh lừa bạn. Những con khỉ tinh nghịch thường ăn cắp thức ăn và đồ của khách du lịch. Một số trường hợp bị mất kính, dây điện thoại, trang sức khi đang đi mà không biết “thủ phạm” chính là khỉ là chuyện thường xảy ra. Có thể vui vẻ, nhưng hãy hạn chế tương tác với họ để giảm thiểu tình trạng trên.

5. Lưu ý giao thông khi di chuyển

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Du khách nên lưu ý rằng giao thông ở Bali rất hỗn loạn và mất trật tự. Ngoại trừ tuân thủ luật giao thông, mọi thứ đều ổn với người bản xứ. Nếu đã quen thuộc với mạng lưới giao thông ở Việt Nam, bạn sẽ không ngạc nhiên nếu đến Bali xinh đẹp và thấy nó cũng tương tự, nếu không muốn nói là hơn. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, lời khuyên của tôi là tránh khám phá đảo bằng cách thuê xe tự lái. Tốt nhất là đi bằng xe buýt, taxi hoặc xe ngựa.

<<Xem thêm>> Điều kiện đi du lịch Singapore 2023 nên đặc biệt lưu ý

6. Ưu tiên sự an toàn khi lướt ván

Bạn chỉ cần biết 6 điều này khi du lịch Bali

Lướt ván buồm là môn thể thao dưới nước phổ biến nhất ở Bali. Bởi vị trí này được bao quanh bởi bãi biển đẹp và gió đủ mạnh để du khách có thể thỏa sức lướt sóng. Tuy nhiên, trước khi chơi, bạn nên tìm hiểu kỹ bãi biển, địa hình để đảm bảo không có sóng lớn, đá ngầm, sóng thần nguy hiểm,…

Bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn tránh được nhiều trường hợp xảy ra không đáng có trong chuyến đi du lịch Bali. Ngoài ra, tour Singapore sẽ cho bạn tận hưởng chuyến đi du lịch thật hấp dẫn và theo đoàn của du khách là hướng dẫn viên vô cùng chuyên nghiệp và thân thiện sẽ giúp du khách có một hành trình thật xứng đáng.