Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Đảo quốc

Từ A đến Z về kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023

Singapore là một đất nước phát triển mạnh tại Đông Nam Á cả về kinh tế lẫn về du lịch. Nhờ vào kiến trúc thượng tầng hiện đại, nền văn hóa đa dạng du nhập của nhiều quốc gia địa điểm du lịch luôn nằm trong top điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Những điều này đã đem đến hàng triệu khách du lịch mỗi năm cho Singapore. Để chuyến du lịch sắp đến của du khách được trọn vẹn hãy theo dõi tất tần tật kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 dưới đây.

CÓ MẤY HÌNH THỨC ĐI ĐẢO? – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2023

Du lịch Singapore tự túc 2023 theo ngày

Kiểu du lịch phổ biến nhất khi nói đến Singapore là tự túc hoặc đi theo tour. Tuy nhiên, thời gian du khách dành cho chuyến đi này thường được dành hoàn toàn để khám phá quốc đảo Sư tử. Trong trường hợp chuyến du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm, du khách sẽ dành cả 4 ngày để vi vu vòng quanh Singapore, với mỗi ngày tìm hiểu một địa điểm.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Marina Bay Sands

Du lịch tự túc đang thịnh hành ở giới trẻ khoảng những năm gần đây.

Ưu điểm của kiểu du lịch này là du khách sẽ có cơ hội tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của đảo quốc và học hỏi được nhiều về văn hóa, lịch sử của đất nước này. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, việc dành toàn bộ thời gian để khám phá đất nước này là lựa chọn tốt cho những du khách lần đầu đến đây hoặc những ai đến với mục đích tận hưởng khoảng thời gian trọn vẹn cùng gia đình, bạn bè.

>>> Xem thêm: Khám phá du lịch bên Singapore tự túc 2023: Đi đâu, chơi gì?

Kinh nghiệm du lịch Singapore theo tour tích hợp với các nước láng giềng

Theo kinh nghiệm đi du lịch Singapore, hình thức tour cũng trở nên rất phổ biến ở những năm gần đây. Thay vì phải dành phần lớn thời gian nghiên cứu để chuẩn bị du lịch đảo thì phần lớn khách du lịch chọn đi theo tour với các gói khác nhau tùy theo mong muốn cá nhân. Một trong những tour du lịch bán chạy nhất hiện nay là Singapore – Malaysia – Indonesia.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Gardens By The Bay

Tour du lịch liên tuyến nhiều quốc gia là một trong những hình thức xê dịch được bán chạy.

Bên cạnh đó, hình thức đi tour phổ biến cũng bởi vì có rất nhiều khách du lịch đam mê xê dịch nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc xuất ngoại như thủ tục, giấy tờ, luật lệ,… Hoặc những du khách không có nhiều thời gian vi vu vòng quanh và mong muốn tận dụng khoảng thời gian nghỉ để có thể khám phá liên tuyến nhiều quốc gia. 

Nhược điểm của hình thức này là quý khách sẽ tốn khá nhiều thời gian nếu muốn khám phá nhiều địa điểm ở từng quốc gia. Bên cạnh đó, việc di chuyển nhiều giữa các nước sẽ tốn nhiều năng lượng để du khách có thể khám phá địa điểm tiếp theo. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, nếu du khách muốn đảm bảo có thể đi được nhiều nơi thì chỉ có thể tham quanh nhanh chóng, gấp gáp ở từng địa điểm.

>>> Xem thêm: Top 14 địa điểm trong tour du lịch Singapore 4 ngày 3 đêm

KINH NGHIỆM CHUẨN BỊ THỦ TỤC DU LỊCH SINGAPORE 2023

Giấy chứng nhận tiêm chủng Vaccine – Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023

Từ ngày 26/4/2022, du khách đến Singapore sẽ không cần phải cách ly mà chỉ xuất trình giấy chứng nhận tiêm vaccine và thực hiện khai báo y tế trực tuyến theo yêu cầu. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, nếu du khách chưa được tiêm chủng đầy đủ cũng sẽ không bị cách ly 7 ngày khi nhập cảnh. Thay vào đó, trước 2 ngày khởi hành, du khách sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR hoặc ART.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Sân bay Changi

Du khách thực hiện khai báo y tế trước khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Changi.

Tờ khai nhập cảnh

Tờ khai nhập cảnh là một trong những thủ tục quan trọng khi đi du lịch Singapore mà du khách không thể bỏ qua. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, tờ khai này sẽ quyết định việc quý khách có được vào trong nước đó hay không.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Tờ khai nhập cảnh

Du khách cần chỉn chu thông tin giấy tờ nhằm dễ dàng được hải quan cho phép nhập cảnh.

Khác với Thái Lan chỉ kiểm tra hồ sơ qua loa, Singapore yêu cầu kiểm tra kỹ hơn, đôi khi sẽ mất nhiều thời gian và thâm chí du khách có thể không đủ điều kiện để nhập cảnh. Việc thực thi nghiêm ngặt của hải quan cũng chứng minh Singapore là một đất nước rất an toàn. Do đó, du khách nên chú ý điền tờ khai nhập cảnh một cách chính xác, minh bạch và đầy đủ.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, tờ khai này sẽ yêu cầu du khách điền các thông tin như:

  • Họ tên đầy đủ, giống trên hộ chiếu và giữa các chữ cách nhau một ô trống; giới tính, ngày sinh; số hộ chiếu; quốc gia, thành phố du khách đang sống.
  • Địa chỉ: Địa chỉ khách sạn; địa chỉ người thân hoặc người quen của du khách tại Singapore.
  • Số chuyến bay hoặc xe bus đưa du khách đến Singapore; số điện thoại; nơi sinh(ghi tên quốc gia); số CMND; quốc tịch.

>>> Xem thêm: Một số điểm đến du lịch Singapore tháng 12 2023 cho du khách

Bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch Singapore là được thiết kế để bảo vệ khách du lịch quốc tế trước những rủi ro và thiệt hại tài chính, sức khỏe có thể xảy ra khi đi du lịch ở nước ngoài. Những rủi ro đó có thể xảy ra như mất hành lý, hủy chuyến bay, hoặc trường hợp y tế khẩn cấp.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, bảo hiểm du lịch Singapore thường bao gồm hai hình thức chính:

  • Gói bảo hiểm du lịch cho trường hợp chuyến đi bị hủy bỏ
  • Gói bảo hiểm y tế cho du khách khi đi du lịch tại Singapore.
Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Bảo hiểm du lịch

Để bảo đảm chuyến đi được trọn vẹn, du khách nên mua bảo hiểm du lịch trước khi đến Singapore.

Những giấy tờ khác

Ngoài các giấy tờ đã được đề cập ở trên, khi đi du lịch đến Singapore du khách cần lưu ý đến một số thông tin khác như sau:

  • Hộ chiếu: Đây là giấy tờ không thể thiếu nếu du khách muốn ra nước ngoài. Hộ chiếu cần phải còn thời hạn trên 6 tháng và nếu đã có nhiều dấu xuất nhập cảnh thì thủ tục nhập cảnh sẽ nhanh hơn.
  • Vé máy bay: Thông thường, hải quan sẽ kiểm tra thông tin vé máy bay khứ hồi của du khách khi nhập cảnh tại sân bay Changi nhằm chứng minh rằng bạn không có ý định ở lại Singapore bất hợp pháp.
  • Giấy xác nhận đặt phòng: Khi nhập cảnh tại sân bay Singapore, hải quan có thể sẽ yêu cầu giấy tờ này nên du khách hãy chuẩn bị sẵn. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore 2023, du khách nên chọn khách sạn tại các khu vực như Bugis, Chinatown và địa chỉ cung cấp phải chính xác và rõ ràng. Nếu ở nhà của người quen, thông tin địa chỉ cũng cần phải chính xác.
  • Vé tham quan: Sẽ là một điểm cộng khi du khách cung cấp đầy đủ lịch trình tham quan các địa điểm du lịch cho hải quan.
Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Giấy tờ nhập cảnh

Du khách đảm bảo cung cấp đầy đủ giấy tờ cho hải quan tại sân bay quốc tế Changi.

>>> Xem thêm: Chi phí khi tự túc du lịch Singapore giá bao nhiêu năm 2023

CHỌN KHÁCH SẠN NHƯ THẾ NÀO? – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2023

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, nếu du khách muốn tiết kiệm kinh phí thì nên chọn khách sạn, homestay giá rẻ hơn là ở các khách sạn đắt đỏ. Tại Singapore, mức sống cao nên giá phòng không hề rẻ.  

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Khách sạn Singapore

Có đa dạng khách sạn tại Singapore du khách có thể lựa chọn theo nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, người dân Singapore hoặc khách du lịch đã từng đến đây tiết lộ rằng, với giá tương đương, khách sạn từ 2 – 3 sao vẫn có tiện nghi và thoải mái hơn so với nhà nghỉ. Do đó, giá phòng hợp lý nhất có thể dao động từ 730.000 đến 1,6 triệu đồng mỗi đêm (tương đương với 44 SGD đến 100 SGD). Theo kinh nghiệm đi Singapore, một số khách sạn 2 – 3 sao có chi phí phải chăng phù hợp với du khách khi du lịch như: Lion Peak Hotel Purvis, Hotel Chancellor Singapore, Robertson Quay Hotel,…

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore và Malaysia – Một số điểm đến tuyệt đẹp

ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO? – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2023

Khi đi du lịch đảo, nhiều du khách thường chỉ tham khảo các địa điểm ăn uống nổi tiếng và được đánh giá cao. Những nơi này thường rất đông khách, bởi vì nhiều người cũng muốn thử ẩm thực địa phương. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, nếu muốn thưởng thức ẩm thực Singapore đúng khẩu vị người bản địa với giá cả phải chăng, du khách nên tìm đến các quán ăn và chợ ẩm thực địa phương.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Changi Hawker Center

Du khách thưởng thức các món ăn đặc sản của Singapore tại Changi Hawker Center.

Một địa điểm ẩm thực tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về ẩm thực địa phương là Changi Hawker Center. Đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức các món ăn truyền thống của đảo quốc Sư tử, chẳng hạn như súp thịt cừu, cơm Nasi Lemak, cua sốt ớt, cà ri Laksa,… Với không khí yên tĩnh và không quá đông đúc, đây là nơi lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực một cách thư thái theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham khảo các quán cà phê và quán ăn bình dân, nơi người địa phương thường lui đến. Những tiệm cà phê này được gọi với cái tên Kopitiam và các quầy hàng đồ ăn Hồi giáo Ấn Độ thì là Mamak. Tại đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn truyền thống, đặc sản hấp dẫn và giá cả rất phải chăng.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Makansutra Gluttons Bay

Khác với Chinatown, Little India, Clarke Quay, Makansutra Gluttons Bay không quá phổ biến với khách du lịch.

Nếu muốn khám phá các địa điểm ẩm thực ít người biết, du khách có thể ghé thăm khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay theo kinh nghiệm du lịch Singapore 2023. Đây là nơi tập trung nhiều quầy hàng và xe đẩy bày bán các món ăn đặc trưng của Singapore. Nơi này cũng rất gần với nhà hát sầu riêng Esplanade nổi tiếng.

>>> Xem thêm: Những cái nhất tại quốc đảo Sư tử khi du lịch Singapore 2 9

NÊN ĐẾN ĐÂU KHI DU LỊCH ĐẢO? – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2023

Du khách thường ưa chuộng tham quan các địa điểm nổi tiếng nhất của đất nước để tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ, chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh và học hỏi thêm về văn hóa, lịch sử địa phương. Một số địa điểm nổi tiếng tại Singapore mà du khách không nên bỏ qua khi đến đó bao gồm các công viên ở đảo Sentosa (Khu vui chơi Universal Studio, Thủy cung Sea Aquarium), Gardens by The Bay, Marina Bay Sands và Merlion Park,…

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Những điểm đến hấp dẫn

Các địa điểm tham quan nổi tiếng nhất thường thu hút khách du lịch tại Singapore.

Sau khi đã vi vu các địa điểm nổi tiếng trên, du khách nên tìm đến những địa điểm ít được biết đến hơn khám phá những điều thú vị và hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người dân địa phương. Việc này sẽ giúp du khách có trải nghiệm độc đáo và gần gũi hơn với quốc gia này theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023. Một số đề xuất địa điểm lạ du khách có thể tham khảo như:

  • Night Safari Singapore.
  • Sở thú Singapore.
  • River Wonders Singapore.
  • Vườn chim Jurong Singapore.
  • Đảo cá heo.
  • Sungei Buloh Singapore – Khu bảo tồn thiên nhiên Đất Ngập Nước.
  • Bảo tàng rùa Singapore.
  • Đảo Pulau Ubin Singapore,…
Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Điểm đến độc lạ

Du khách nên đa dạng hóa trải nghiệm bằng những điểm đến độc lạ của đảo quốc Sư tử.

Bên cạnh đó, du khách không thể bỏ qua những góc sống ảo độc đáo chỉ có tại Singapore như: Old Hill Street Police Station, dãy nhà Peranakan, cầu thang xoắn ốc tại công viên Fort Canning, nhà thờ hồi giáo Sultan Masjid, Tan Teng Niah, chùa Răng Phật,… Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, chắc chắn những địa điểm này sẽ mang đến cho du khách những bức hình lưu niệm tuyệt đẹp trong chuyến đi của mình.

>>> Xem thêm: Vi vu khám phá du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm trọn gói

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN THỰC HIỆN KHI DU LỊCH – KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2023

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023, nếu được phép nhập cảnh vào thành phố đảo, du khách nên lưu ý nơi đây có nhiều điều luật và tôn giáo khác nhau. Điển hình là việc du khách không được phép mang giày vào các ngôi đền, chùa hoặc sử dụng tay trái để thưởng thức các món Ấn và Malaysia. Bên cạnh đó, du khách còn bị cấm thực hiện các hành động sau:

  • Đem hoặc nhai kẹo cao su.
  • Cho bồ câu ăn.
  • Khạc nhổ lung tung nơi công cộng.
  • Sử dụng nhà vệ sinh không xả nước.
  • Ăn mặc quá hở hang tại những địa điểm công cộng.
  • Gây mất trật tự và ồn ào nơi công cộng.
  • Hút thuốc lá.
Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 - Điều cấm

Nếu du khách không muốn mất tiền hoang phí thì nên tránh các hoạt động bị cấm trên.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên mặc gì trong suốt chuyến hành trình?

Từ những thông tin kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023 trên, du khách cũng đã nắm cơ bản hành trình khám phá đảo của mình có những gì. Hãy ghé qua dulichsingapore1.com nếu du khách cần cập nhật thêm nhiều điều mới để chuẩn bị cho chuyến du ngoạn Singapore của mình. Mọi thắc mắc liên hệ ngay số hotline 1900 3398, nhân viên tư vấn sẽ giúp du khách giải đáp trực tiếp.