Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Ẩm thực

Top 17 món ăn tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm luôn thu hút đông đảo khách du lịch cho chuyến hành trình liên tuyến hai quốc gia này. Không chỉ bị thu hút bởi cảnh quan tuyệt đẹp, địa điểm tham quan sống động hay những công trình kiến trúc ấn tượng mà du khách còn bị hấp dẫn bởi nền ẩm thực phong phú của hai nước. Vậy cần phải trải nghiệm món ăn nào khi đến Singapore và Malaysia? Du khách có thể tham khảo top 17 món ăn nổi tiếng, đặc sắc của hai đất nước trong bài viết dưới đây.

TOP NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG TẠI QUỐC ĐẢO – TOUR DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA 5 NGÀY 4 ĐÊM

Quốc đảo Sư tử sở hữu sự đa dạng về nền văn hóa nhờ sự du nhập của nhiều quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước phương Tây. Do đó, nền ẩm thực của quốc gia này cũng là một trong những nguyên nhân thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Nếu du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm sắp đến thì không thể bỏ qua những món ăn ngon trứ danh tại đảo quốc dưới đây.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore cần gì? – Top 6 điểm vui chơi cho gia đình

Bak Kut Teh

Món ăn đầu tiên trong danh sách phải kể đến món canh trà sườn (Bak Kut Teh). Có thể nói, đây là món ăn có lịch sử lâu đời tại quốc đảo Sư tử và hầu hết khách lữ hành đến đây đều thưởng thức Bak Kut Teh. Tuy nguyên liệu món ăn không quá phức tạp nhưng mang lại sự kết hợp hòa quyện, đậm đà. 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Bak Kut Teh

Món ăn Bak Kut Teh thích hợp để thưởng thức vào buổi tối.

Nguyên liệu chính của canh trà sườn là sườn heo, và các loại gia vị như tiêu, hồi, thảo mộc,… làm cho nước dùng trở nên thanh mát, bổ dưỡng. Canh trà sườn cũng rất tốt cho sức khỏe nên khách du lịch thường thưởng thức món ăn này để nạp năng lượng cho chuyến đi du lịch Sing Malay.

Cua sốt ớt

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu du khách du lịch Singapore Malaysia mà không thưởng thức món ăn cua sốt ớt (Chili Crab). Với công thức nước sốt cay đặc biệt cùng thịt cua được chọn lựa từ những con cua tươi sống, các tín đồ ẩm thực đến Singapore luôn phải xuýt xoa vì độ ngon của món ăn này. Du khách có thể trải nghiệm món ăn này tại các nhà hàng hải sản nổi tiếng như Mellben Seafood, Long Beach MAIN, Red House Seafood,… với mức giá chỉ dao động từ 40 – 50 SGD.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Cua sốt ớt

Món ăn đặc sản cua sốt ớt được khách du lịch và người dân địa phương yêu thích.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore hết bao nhiêu tiền cho lịch trình 4 ngày?

Bánh mì nướng Kaya

Nếu du khách không biết bắt đầu buổi sáng bằng món ăn gì khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm thì bánh mì nướng Kaya chính là câu trả lời. Bánh mì nướng kết hợp cùng trứng lòng đào là món ăn không quá xa lạ với chúng ta. Điểm đặc biệt ở món ăn này chính là mứt Kaya – một loại mứt phổ biến chỉ có tại Singapore. Bánh mì được phết đều Kaya ở hai mặt và đem nướng sẽ tạo ra một mùi hương đặc trưng, khó tả khiến du khách nóng lòng thưởng thức ngay. 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Bánh mì nướng Kaya

Món ăn sáng truyền thống bánh mì nướng Kaya rất được khách du lịch yêu thích.

Dim Sum – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Dim Sum tập hợp nhiều món nhỏ khác nhau như bánh hấp Siew Mai (nhân nấm, thịt heo, hải sản,…), màn thầu nhân thịt, bánh cuốn Chee Cheong Fun, sủi cảo hấp Xiao Long Bao,… Du khách có thể gọi món ăn này để khai vị trên các bàn tiệc hoặc thưởng thức vào buổi sáng như bánh mì nướng Kaya đều được. Ngoài ra, du khách có thể đến một số địa điểm nổi tiếng với món Dim Sum truyền thống như Swee Choon Tim Sum, Royal China Restaurant, Asia Grand Restaurant, Yan Ting Restaurant, Peach Blossom Restaurant,… khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Dim Sum

Dim Sum là một món ăn Trung Hoa nổi tiếng tại đảo quốc Sư tử.

>>> Xem thêm: Từ A đến Z về kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc 2023

Wanton Mee – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Nhắc đến món ăn truyền thống của đảo quốc Sư tử, Wanton Mee (Mì hoành Thánh) chắc chắn là cái tên không thể thiếu. Như đã nói, Singapore du nhập nhiều nền văn hóa khác nhau làm cho ẩm thực nơi đây cũng đa dạng không kém và Wanton Mee chính là một ví dụ điển hình. Món ăn này xuất phát từ ẩm thực của Hồng Kông và được người dân Singapore chế biến lại theo nhiều cách khác nhau. Dần dần món ăn này cũng trở thành một trong những món ăn lâu đời tại Singapore.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Wanton Mee

Món ăn này có hai dạng là mì hoành thánh khô và mì hoành thánh nước.

Cá đuối nướng sốt Sambal

Một trong những món ăn đặc sản, ngon trứ danh không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm chính là cá đuối nướng sốt Sambal. Món ăn được rưới sốt Sambal lên và ngay lập tức bọc lại bằng lá chuối rồi đem đi nướng. Mùi thơm của món ăn cùng hương vị hòa quyện của ớt, chanh, hạt óc chó sẽ khiến du khách ngay lập tức ghé vào quán ăn và thưởng thức món đặc sản này. Bên cạnh đó, món ăn này rất thích hợp những bữa tiệc nhậu linh đình của du khách cùng bạn bè, người thân.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Cá đuối nướng sốt Sambal
\

Cá đuối nướng sốt Sambal được chế biến và nướng rất tỉ mỉ.

Du khách có thể thưởng thức món ăn tại tại những khu ẩm thực nổi tiếng như Chinatown, Little India,… Du khách an tâm vì giá tour du lịch Singapore và Malaysia cho món ăn này tại các khu ẩm thực rất hợp lý. Nếu thưởng thức trong nhà hàng thì du khách có thể sẽ phải tiêu tốn nhiều chi phí hơn.

>>> Xem thêm: Check-in 12 địa điểm khi du lịch Thái Lan Singapore Malaysia 

Thịt nướng Satay – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Món ăn nhậu không thể thiếu trong bàn tiệc tiếp theo ngoài cá đuối nướng sốt Sambal là thịt nướng Satay. Món ăn được ướp gia vị đậm đà và có hương vị rất riêng. Không có lý do gì khi đi tour Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm mà không thử qua món ăn hấp dẫn này. Du khách có thể ăn kèm cùng với dưa leo hoặc bánh gạo nếu muốn. 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Thịt nướng Satay

Thịt nướng Satay rất dễ ăn và hợp khẩu vị của nhiều người.

Không khó để tìm kiếm các cửa hàng có thịt nướng Satay. Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại các cửa hàng người Hoa hoặc tại khu phố Tàu nổi tiếng. Ngoài ra, các cửa hàng còn có nhiều sự lựa chọn khác cho du khách như thịt heo, thịt gà nướng,… Du khách có thể thưởng thức món ăn này tại một số nhà hàng, khu ẩm thực như East Coast Park Seafood Center, The Toa Payoh Central, hay Newton Food Center,…

Cơm chiên Biryani – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Cơm chiên Biryani là một món ăn rất ý nghĩa kết nối tình hữu nghị giữa ba quốc gia Bangladesh, Ấn Độ và Pakistan. Đặc biệt, người dân tại ba quốc gia này đều có tình yêu mãnh liệt với món ăn lịch sử lâu đời này. Cơm chiên Biryani có nguồn gốc từ món cơm chiên truyền thống của người theo đạo Hồi tại Ấn Độ. Loại gạo đặc biệt được sử dụng trong món ăn này là Basmati, ăn kèm cùng các loại thịt như cá, bò và gà. Các gia vị như quế, bột nhục đậu khấu, đinh hương làm cho món ăn có mùi hương hấp dẫn.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Cơm chiên Biryani

Du khách có thể ăn kèm tương ớt cùng cơm chiên Biryani.

Tại Singapore, cơm chiên Biryani thường xuất hiện trong các bữa tiệc sum vầy hay lễ hội, lễ cưới,… Ngoài ra vẫn có rất nhiều nhà hàng ẩm thực phục vụ món ăn này nên du khách có thể thưởng thức khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore nên ở đâu – 12 khách sạn lưu trú nổi tiếng

Cà ri đầu cá – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Cà ri đầu cá là món ăn có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau tại Singapore. Món ăn này rất đặc biệt, người ta sử dụng phần đầu của loài cá hồng tại vị trí rất nhiều thịt và mọng nước. Sau đó, phần đầu cá sẽ được đem đi hàm với một số loại rau củ như cà tím, đậu bắp,… 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Cà ri đầu cá

Cà ri đầu cá là món ăn có xuất xứ từ miền Nam Ấn Độ.

Tùy theo khẩu vị riêng biệt của mỗi nơi mà có những cách thưởng thức, biến tấu khác nhau. Nếu du khách không thích vị cà ri quá cay thì có thể thưởng thức kiểu người Trung Hoa, nhúng bánh bao vào nước cà ri đậm vị. Theo phong cách người Ấn thì nước dùng sẽ cay và đậm đà hơn. Nếu có cơ hội đi tour du lịch Singapore Malaysia, du khách nhất định phải trải nghiệm món ăn này một lần.

TOP NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG TẠI MALAYSIA – TOUR DU LỊCH SINGAPORE MALAYSIA 5 NGÀY 4 ĐÊM

Cơm Nasi Lemak – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Món ăn đầu tiên nên thử trong danh sách là món Cơm Nasi Lemak. Đây là món ăn rất đặc trưng và phổ biến ở Malaysia, không ai đến đây mà lại quên thưởng thức. Cơm Nasi Lemak được nấu từ gạo nấu bằng nước dừa, sau đó được lót trên đáy nồi bằng lá dứa. Món cơm này khá béo vì được nấu trong nước dừa và có mùi thơm đặc trưng của lá dứa. 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Cơm Nasi Lemak

Cơm Nasi Lemak là một trong những món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình của người Malaysia.

Cơm Nasi Lamek thường được ăn kèm với dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô hoặc thịt nai khô, tương ớt. Ngoài ra, món ăn này còn có thể được ăn kèm với thịt bò, thịt gà, hải sản hoặc cà ri. Thông thường, cơm Nasi Lemak được phục vụ rất nhiều trên các con phố và là một trong những món ăn đường phố phổ biến ở Malaysia.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore Malaysia Indonesia giá rẻ 2023 có gì?

Mì Assam Laksa

Mì Assam Laksa là một món ăn truyền thống của Malaysia và không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm. Mì Assam Laksa được làm từ sợi mì to, dai giòn, ngấm đầy hương vị từ nước dùng canh chua cá. Món mì này có vị chua đặc trưng, được tạo ra từ me pha trộn với thịt cá thu thái lát và nhiều loại rau như rau thơm, hành lá, bạc hà, gừng. Những thành phần này hòa quyện tạo nên hương vị đậm đà, cay nồng, tạo cảm giác khó cưỡng khi du khách thưởng thức lần đầu.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Mì Assam Laksa

Nước dùng món mì Assam Laksa có hương vị đậm đà.

Mee Siam 

Món ăn đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore Malaysia  5 ngày 4 đêm là Mì Xiêm. Dù tên gọi là mì nhưng nguyên liệu chính của món ăn này là bún gạo. Bún gạo được nấu với nước sốt đặc trưng có vị chua, ngọt và cay được làm từ me, tôm khô và hạt đậu được lên men. Sợi bún gạo trơn bóng ngấm đầy nước sốt đặc trưng, tạo hòa quyện hài hòa với vị ngọt thơm của nước dùng. 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Mee Siam

Những sợi bún nhỏ trong Mee Siam rất dai, mềm.

Bền ngoài món ăn được trang trí phía trên bằng trứng tráng cắt nhỏ, đậu hũ, trứng luộc và một ít hành lá xanh xắc nhỏ giúp món ăn không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt. Đây là một trong những món ăn được ưu tiên nhiều nhất bởi khách du lịch khi đến Malaysia.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore ưu đãi gì? – Tips du lịch tiết kiệm 2023

Bánh Roti Canai 

Roti Canai là món bánh mì đặc sản nổi tiếng của Malaysia và có mặt ở mọi địa điểm trên đất nước. Bánh Roti Canai được làm từ bột mì, sữa đặc, muối, đường và bơ Ấn Độ. Bột được nhào trực tiếp bằng tay và nướng trong dầu thực vật. Thường được ăn kèm với món cà ri gà, nhưng bánh Roti Canai cũng có thể được chế biến thành nhiều loại khác nhau, có thể mỏng hơn hoặc ngọt hơn. Món ăn này rất hấp dẫn khi thêm chút sữa đặc vào trên mặt bánh. Du khách có thể thưởng thức món ăn này vào buổi sáng khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Bánh Roti Canai

Rất dễ để du khách tìm thấy món ăn này khi du lịch Malaysia.

Cơm cà ri Nasi Kandar – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Cơm cà ri Nasi Kandar là món ăn truyền thống của Malaysia, có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Hồi Giáo Ấn Độ. Món ăn này phổ biến trên các quán ăn vỉa hè ở đảo Penang tại Malaysia. Cơm cà ri Nasi Kandar nổi tiếng với nước sốt cay nồng đặc trưng và được kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, gà, trứng, tôm,… để tăng thêm độ ngon và phong phú cho món ăn.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Cơm cà ri Nasi Kandar

Cơm cà ri Nasi Kandar thường được phục vụ rộng rãi tại các nhà hàng ẩm thực Malaysia.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi đi du lịch Singapore Malaysia – 1 số lưu ý cơ bản

Pasembur

Pasembur, còn được gọi là Mamak Rojak, là một trong những món ăn thú vị không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm. Món ăn này được phục vụ tại hầu hết các khu ẩm thực, nhà hàng và quán ăn địa phương, luôn được người dân Malaysia và khách du lịch yêu thích, săn đón. Đây là một món trộn thập cẩm, có những biến thể khác nhau tùy vào địa phương. 

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Pasembur

Pasembur là một món trộn thập cẩm hấp dẫn tại Malaysia.

Thông thường, món ăn này bao gồm khoai tây luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột thái nhỏ, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc, tất cả được trộn đều trong nước sốt chua ngọt và cay nồng. Du khách có thể trải nghiệm món ăn độc lạ này khi đến Malaysia du lịch.

Sườn nướng Rusuk Panggang – Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm

Một trong những món ngon nổi tiếng tại Malaysia đó là món sườn nướng Rusuk Panggang. Du khách sẽ được thưởng thức thịt nướng thơm ngon cùng với món bánh Pandan Cendol và kết thúc bữa ăn bằng chocolate ngọt ngào. Để thưởng thức món ăn này du khách có thể đến nhà hàng Bijan – một nhà hàng kiêm quán bar chuyên phục vụ ẩm thực chuẩn vị tại Malaysia. Nơi đây có phong cách trang trí sáng tạo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, đem lại cảm giác xanh mát và gần gũi với phong cách Kampung.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Sườn nướng Rusuk Panggang

Sườn nướng Rusuk Panggang cũng rất thích hợp cho những bữa tiệc tùng thú vị.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Singapore và Malaysia năm 2023

Sủi cảo bò Wagyu

Điểm đặc biệt của Nobu ở Kuala Lumpur đó là món sủi cảo Wagyu với nước chấm Ponzu cay nồng. Được biết, món ăn này là món ăn luôn được phục vụ nhiều nhất tại nhà hàng. Do đó, khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm, du khách nhất định phải trải nghiệm sủi cảo bò Wagyu tại nhà hàng này.

Tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm - Sủi cảo bò Wagyu

Sủi cảo bò Wagyu rất được ưa chuộng trong các bữa ăn tại Malaysia.

Được biết, Nobu là một nhà hàng đạt sao Michelin (Tiêu chuẩn tin cậy đánh giá chất lượng của một nhà hàng) đang nổi tiếng tại Kuala Lumpur và họ đã tạo ra một sự kết hợp hương vị độc đáo giữa ẩm thực châu Á và Nam Mỹ mang đến thực đơn hấp dẫn cho du khách. Nếu du khách không tin, hãy thử các món bánh Tacos cá sống, cánh gà Umami và bạch tuộc Tiradito khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm. Hương vị đặc biệt của những món ăn này sẽ khiến du khách phải nhớ mãi.

Thông qua những thông tin ẩm thực khi đi tour du lịch Singapore Malaysia 5 ngày 4 đêm trên đây, du khách chắc chắn rất háo hức để được thưởng thức trong chuyến hành trình sắp tới. Ngoài top 17 món ăn phổ biến này vẫn còn rất nhiều điều thú vị về hai quốc gia du khách có thể tham khảo tại dulichsingapore1.com. Bên cạnh đó, liên hệ hotline 1900 3398 nếu du khách cần được giúp đỡ nhé!