du lịch singapore

Liệu rằng du lịch Singapore có hấp dẫn như lời đồn không?

Singapore không chỉ là một đất nước hiện đại xanh – sạch – đẹp mà còn có những công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất thế giới. Vậy những bí mật du lịch Singapore nào mà bạn chưa được biết: chi phí, địa điểm hay ẩm thực…Những đắn đo của bạn về chuyến hành trình khám phá đảo quốc sư tử sắp tới, dù là bất cứ vấn đề nào dulichsingapore1.com cũng nóng lòng muốn chia sẻ với bạn qua bài viết bên dưới, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Địa điểm du lịch Singapore 

Công viên sư tử 

Merlion là biểu tượng quốc gia Singapore với đầu sư tử, mình cá tọa lạc tại công viên sư tử ngay trung tâm Singapore. Địa điểm mà bất kỳ du khách nào du lịch Singapore đều không thể bỏ lỡ. 

Vào buổi tối nếu đi dạo ở công viên bạn có thể được tận hưởng buổi biểu diễn nhạc nước ở Marina Bay Sands mỗi 2 lần 1 đêm. 

Marina Bay Sands

du lịch singapore - Marina Bay Sands
Hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Ảnh ST

Khách sạn Marina Bay Sands nơi sở hữu hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới nơi trải nghiệm cảm giác nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao khi đang bơi. Ngoài ra, tòa nhà Marina Bay Sands cũng là 1 trong những biểu tượng của du lịch Singapore với thiết kế một chiếc thuyền siêu to khổng lồ trên đỉnh tòa nhà.

Thêm vào đó, Marina Bay Sands còn là địa điểm tích hợp các dịch vụ thư giãn, vui chơi, giải trí sang chảnh khi bạn du lịch đến Singapore.  

Jurong Bird Park

Công viên Jurong Bird là công viên bảo tồn chim lớn nhất châu Á, ở đây có hơn 5000 cá thể chim của 400 loài khác nhau. Ngoài ra, Jurong Bird Park còn tổ chức nhiều buổi trình diễn thú vị thu hút khách du lịch Singapore. 

du lịch Singapore - Jurong Bird Park
Công viên bảo tồn các loài chim quý hiếm. Ảnh ST

Fort Canning

Fort Canning không chỉ được xem là một di tích lịch sử lâu đời của Singapore mà còn là một mảng xanh tươi mát cho thành phố. Hashtag Fort Canning Walk đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội bởi chiếc view chụp ảnh tuyệt đẹp nhưng không phải ai cũng dễ dàng tìm ra được lối đi dẫn đến “Nấc thang thiên đường” này. 

Du lịch Singapore - Fort Canning
Khu vực sống ảo mệnh danh là “Nấc thang thiên đường”. Ảnh ST

Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, yên bình hòa mình cùng thiên nhiên. Bên cạnh đó bạn có thể khám phá những di tích lịch sử quốc gia, công viên cũng khá gần trung tâm thành phố bạn dễ dàng đến được đây bằng các phương tiện công cộng ở Singapore.

Singapore Flyer 

Nếu buổi chiều bạn muốn ngắm hoàng hôn, địa điểm tuyệt vời nhất cho hoạt động này là Singapore Flyer. Lựa chọn hoàn hảo để ngắm hoàng hôn dần buông một các từ từ đắm chìm trong đôi mắt của bạn. 

Du lịch Singapore - Singapore Flyer
Đu quay cao bằng tòa nhà 42 tầng. Ảnh ST

Jewel Changi Airport 

Sân bay Jewel Changi Singapore là một trong những sân bay hiện đại và đặc biệt nhất trên thế giới với rất nhiều khu vực vui chơi giải trí đa dạng như: 

  • Walking Net: Đi trên một tấm lưới dài 25m xung quanh Jewel Changi.
  • Hedge Maze: Len lỏi qua một mê cung lớn nhất Singapore.
  • HSBC Rain Vortex: Chiêm ngưỡng thác nước trong nhà cao nhất thế giới (40m).
Du lịch Singapore - Rain Vortex
Thác nước trong nhà cao nhất thế giới. Ảnh ST

Biển Tanjong

Tanjong là bãi biển xa nhất trên đảo Sentosa do đó nó cũng khá yên bình và thơ mộng. Bãi biển có hình dạng trăng khuyết với cát vàng và tầm nhìn đẹp nhất trong tất cả bãi biển tại Sentosa.

du lịch Singapore - Tanjong Beach
Bãi biển xanh cát vàng thu hút nhiều du khách. Ảnh ST

Mount Faber

Mount Faber nằm ở miền Trung Singapore với độ cao 105m, một trong những công viên lâu đời nhất tại Singapore. Bạn có thể sử dụng cáp treo để tận hưởng khung cảnh đường chân trời tuyệt đẹp, cùng thảm thực vật xanh ngắt. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore địa điểm lôi cuốn nhất

Garden by the Bay

Công viên thiên nhiên Garden by the Bay được xây dựng với mục đích nâng cao đời sống của người dân đồng thời tạo thêm mảng xanh cho đất nước Singapore, hạn chế việc ô nhiễm môi trường không khí. Trong đó Cloud Forest và Flower Dome khu vực thuộc Garden by the Bay được ghi nhận là 2 nhà kính lớn nhất thê giới được Guinness công nhận vào năm 2015.

du lịch Singapore - Garden by the bay
Một góc chụp khu nhà kính Cloud Forest. Ảnh ST

Ẩm thực du lịch Singapore

Singapore là một quốc gia đa sắc tộc, cũng chính vì thế mà ở đây nền ẩm thực cũng rất đa dạng. Nhưng khi đến Singapore bạn nhất định phải thử các món ăn đặc sắc nhất như: 

>>> Xem thêm: Lễ hội ẩm thực ở Singapore

Cua sốt ớt 

Cua sốt ớt hoặc sốt tiêu là món ăn truyền thống ở Singapore thường ăn kèm với cơm. Với nguyên liệu đánh thức vị giác của bạn với một chút ngọt, chút mặn và nhiều phần cay nên nhất định khi du lịch Singapore bạn phải thưởng thức. 

du lịch Singapore - Cua sốt ớt
Món ăn truyền thống phổ biến được bán tại nhiều nhà hàng tại Singapore. Ảnh ST

Cháo ếch Singapore 

Cháo ếch Singapore khá nổi tiếng tại Việt Nam nhưng chắc chắn hương vị bạn nếm ở Singapore sẽ rất khác và đặc biệt. Một món ăn đậm đà đầy đủ dưỡng chất tiếp thêm năng lượng cho chuyến hành trình du lịch Singapore của bạn.

du lịch Singapore - Cháo ếch
Cháo ếch Singapore giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Ảnh ST

Bak Kut Teh

Bak Kut Teh có thể được xem là trà sườn heo rất quen thuộc với người bản xứ và cực kỳ được ưa chuộng tại Singapore. Món này rất phù hợp cho bạn dùng điểm tâm sáng bởi rất giàu dinh dưỡng nè.

du lịch Singapore - Bak Kut Teh
Trà sườn món điểm tâm sáng của người dân Singapore. Ảnh ST

Dimsum

Dimsum một món ăn phổ biến của người Hoa và cũng đặc biệt phổ biến tất cả mọi nơi tại Singapore. Món ăn được chế biến khá tỉ mỉ và mất nhiều thời gian nhưng rất được lòng du khách bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn.

du lịch Singapore - Dimsum
Dimsum món ăn nổi tiếng của người Hoa. Ảnh ST

Thịt Nướng Satay

Thịt Nướng Satay thường được gọi xiên thịt nướng đây là 1 món ăn đường phố ở Singapore. Nguyên liệu thịt có thể là: thịt gà, thịt heo…Nhưng nó tùy thuộc vào gia vị ướp thịt sẽ mang hương vị đặc trưng của từng quốc gia.

du lịch Singapore - Satay
Xiên thịt nướng món ăn đường phố. Ảnh ST

Mua sắm ở đâu khi du lịch Singapore

Ion Orchard 

Khu mua sắm Ion Orchard nằm trên con đường Orchard Road sầm uất. Đây là khu mua sắm ấn tượng nhất tại Singapore, bán các mặt hàng từ cao cấp đến xa xỉ. 

Bugis Street Market 

Trái ngược với Ion Orchard, khu mua sắm Bugis Street Market kinh doanh những mặt hàng giá rẻ hơn, ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi giải trí và ăn uống tại đây. Nếu bạn có ý định mua quà sau khi du lịch Singapore về thì đây là địa điểm phù hợp dành cho bạn.

Kinh nghiệm du lịch Singapore 

Cần chuẩn bị gì 

Giấy tờ tùy thân 

Du lịch Singapore bạn không cần phải có visa nếu chỉ có ý định du lịch ngắn hạn dưới 30 ngày. Nhưng bạn bắt buộc phải có hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng để có thể nhập cảnh tại Singapore. 

Tiền mặt 

Bạn nên chuyển đổi tiền tệ trước khi bạn du lịch Singapore, có thể đổi tiền ở ngân hàng hoặc tiệm vàng tại Việt Nam. Việc chuyển đổi tiền tệ Singapore sẽ làm tỷ đổi thấp hơn so với việc chuyển đổi tại Việt Nam. Lưu ý bạn không nên đổi quá nhiều tiền mặt để hạn chế mất cắp nhé. 

Trang phục phù hợp 

Trước khi quá cảnh tại sân bay Singapore, nữ nên mặc đồ lịch sự kín đáo vì quy định về trang phục đối với nữ tại Singapore khá gắt gao. 

Phương tiện di chuyển

Xe buýt 

Phương tiện công cộng phổ biến ở bất kỳ quốc gia nào, Singapore cũng không là ngoại lệ. Đây là phương tiện tiết kiệm và nhanh chóng phù hợp cho du lịch Singapore tự túc.

du lịch Singapore - Bus
Xe buýt phương tiện công cộng phổ biến tại Singapore. Ảnh ST

MRT 

MRT hay là tàu điện ngầm tại Singapore, hệ thống tàu điện tại đây khá dày đặc các điểm dừng đều là các địa điểm thu hút khách du lịch Singapore thuận tiện cho chuyến hành trình tham quan của bạn. 

du lịch Singapore - MRT
Một góc chụp hệ thống tàu điện ngầm tại Singapore. Ảnh ST

Ngoài ra đi bằng tàu điện bạn có thể ngắm nhìn phố phường và biết được lối sống của người bản xứ. 

Taxi

Taxi khá phổ biến cho những người du lịch tự túc bởi có thể đón xe bất cứ lúc nào nhưng đồng thời giá cả cũng khá đắt đỏ. Nếu không có việc gì cần di chuyển gấp thì bạn nên sử dụng 2 loại phương tiện công cộng được đề cập phía trên. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023

Chi phí du lịch Singapore 

Vé máy bay 

Nếu bạn đã chắc chắn với lịch trình du lịch Singapore rồi thì bạn nên đặt sớm luôn, đặt trước vé khoảng 2 – 3 tháng khởi hành bạn sẽ có thể tiết kiệm đến 50% chi phí vé máy bay. Khi bạn đặt giá gấp thì giá vé có thể rơi vào khoảng 2.500.000 – 3.500.000 đồng đã bao gồm thuế nhưng chỉ 1 chiều đi thôi.

Hơn thế nữa là giá vé còn chênh lệch giữa các điểm xuất phát từ Việt Nam sang Singapore. Ví dụ nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc Đà Nẵng giá vé chắc chắn sẽ cao hơn so với việc bạn đặt vé xuất phát tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chi phí Khách sạn 

Cũng giống như việc bạn book vé máy bay, đặt phòng khách sạn cũng vậy bạn đặt càng sớm trước ngày check – in thì càng rẻ. 

Du lịch Singapore tự túc bạn có 2 lựa chọn ở khách sạn hoặc ở homestay. Giá của một khách sạn 2 sao ở Singapore khoảng từ 800.000 – 1.000.000 vnđ/đêm, nếu bạn muốn khách sạn cao cấp hơn giá có thể mắc gấp đôi. 

Nếu bạn muốn lựa chọn phòng ở tiết kiệm hơn thì homestay cũng là một ý hay với mức giá khoảng 300.000 – 500.000 vnđ/đêm. 

Chi phí đi lại tại Singapore

MRT: phương tiện công cộng nhanh nhất với mỗi chuyến có giá khoảng 4 SGD ( ~70.000 đồng)

Xe buýt: Cứ mỗi một chuyến đi xe buýt sẽ có giá dao động từ  1,40-2,50 SGD (24.000 – 43.000vnđ) tùy thuộc vào điểm đến của bạn bao xa.

Taxi: Không thể phủ nhận rằng taxi thật sự rất tiện lợi và thoải mái nhưng đồng nghĩa với việc giá nó cũng không rẻ chút nào.Giá taxi còn phụ thuộc vào địa điểm mà bạn muốn đến khoảng cách càng xa thì càng nhiều tiền, và nếu bạn book taxi từ nửa đêm đến 6 giờ sáng, có thêm 50% phụ phí trên tổng chi phí. Giá taxi sẽ khoảng 3 SGD (51.000 đồng) cho km đầu tiên và sau đó khoảng 0,22 SGD cho khoảng 400m tiếp theo.

Chi phí ăn uống 

Tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, nếu bạn lựa chọn ăn uống ở các nhà hàng mỗi bữa ăn sẽ khoảng 200.000 – 300.000vnđ , nếu ăn các quán ăn đường phố chi phí có thể rẻ hơn một nửa từ 80.000 -100.000vnđ. 

Chi phí tham quan

Gần như các khu vui chơi giải trí tai Singapore sẽ có giá vé trên 200.000vnđ/ người cho mỗi lần đến tham quan, khám phá. Tuy vậy nhưng ở Singapore cũng có những địa điểm vui chơi miễn phí cho phép du khách tham quan không thời hạn. 

>>>Xem thêm: NHẬT KÝ DU LỊCH SINGAPORE 3 NGÀY 2 ĐÊM HOÀN HẢO

Tổng kết lại việc du lịch Singapore tự túc cũng khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Nếu bạn là người du lịch Singapore lần đầu hoặc không có nhiều thời gian để lên lịch trình, một lời khuyên rằng bạn nên book tour du lịch Singapore trọn gói. Hãy để Singapore để trải nghiệm ít nhất 1 lần trước khi quyết định du lịch Singapore tự túc bạn nhé. 

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về một chuyến du lịch Singapore tự túc cũng như có thêm nhiều thông tin về đảo quốc sư tử. Chúc cho chuyến hành trình du lịch Singapore sắp đến của bạn có nhiều thuận lợi và kỷ niệm đẹp bạn nhé. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ đến số hotline: 1900 3398 để được tư vấn giải đáp.