Du lịch Singapore không lo bỡ ngỡ

Đi du lịch Singapore không lo bỡ ngỡ

Đi du lịch Singapore là chuyến đi trải nghiệm thu hút rất nhiều khách du lịch Việt Nam. Singapore là một quốc gia đang rất phát triển mạnh mẽ về du lịch, được hàng triệu du khách đến tham quan quốc gia nổi tiếng xanh – sạch – đẹp bật nhất thế giới. Hãy cùng dulichsingapore1.com đi khám phá Singapore và kinh nghiệm đến Singapore nên chuẩn bị gì nhé!

CÓ NÊN ĐI DU LỊCH SINGAPORE KHÔNG?

Một trong 6 lý do xứng đáng để bạn đi du lịch Singapore ít nhất một lần trong cuộc đời mình

Không yêu cầu visa

Du lịch Singapore có cần phải mang visa không? Theo chính sách du lịch Singapore từ năm 2003, thì mọi công dân Việt Nam và Singapore có thể di chuyển qua lại hai nước bằng hộ chiếu phổ thông mà không cần visa nếu lưu trú dưới 30 ngày. 

Đi du lịch Singapore - Passport
Hộ chiếu bắt buộc khi du lịch Singapore. Ảnh ST

Còn nếu bạn muốn lưu trú tại Singapore thì bắt buộc phải làm các thủ tục để  xin được visa Singapore bạn nhé.

>>> Xem thêm: Đi du lịch Singapore có cần visa không?

Công trình kiến trúc nổi bậc nhất Châu Á 

Một số các công trình kiến trúc độc đáo nhất nhì Châu Á, nổi tiếng toàn thế giới của Singapore có thể điểm qua 3 công trình tiêu biểu như: 

  • Marina Bay Sands: Được mệnh danh là “Siêu công trình” được thành lập từ năm 2010, nó đã trở thành một biểu tượng của Singapore với hình ảnh một con tàu siêu to nằm trên đỉnh 3 tòa tháp. 
  • Garden by the Bay: công viên cây xanh một trong những công trình được chính phủ triển khai mang lại màu xanh và không khí trong lành hơn cho thành phố.  
  • Jewel Changi: Sân bay sở hữu thiết kế thác nước trong nhà cao nhất thế giới với lối kiến trúc độc đáo bậc nhất Singapore. Đây là địa điểm đầu tiên khi bạn đặt chân đến khi đi du lịch tại Singapore.
Đi du lịch Singapore - Garden by the Bay
Công viên cây xanh tự nhiên rộng 101 ha. Ảnh ST

>>>Xem thêm: Du lịch Singapore địa điểm lôi cuốn nhất

Quốc gia an toàn và sạch sẽ bật nhất thế giới 

Bạn có thể an tâm ngay cả vào ban đêm bởi hệ thống an ninh cực kỳ nghiêm ngặt, camera được lắp đặt mọi ngóc ngách ở Singapore. Do đó tỷ lệ tội phạm và tai nạn giao thông Singapore rất thấp. Nếu vi phạm lỗi sẽ được đăng tải hành vi và thông tin lên trên tờ báo hàng ngày của nước này, đồng thời ghi rõ mức phạt như thế nào.

Singapore nổi tiếng là đất nước sạch nhất thế giới, bởi ý thức bảo vệ môi trường của người dân rất cao. Ngoài ra, chính phủ nước này còn cho đặt thùng rác ở mọi nơi để người dân hay khách du lịch đều thuận tiện bỏ rác.

Đa văn hóa 

Singapore là một quốc gia đa tôn giáo như: Đạo Hồi , đạo Hindu, đạo Phật, đạo Thiên chúa….Do đó cũng đa dạng, đa sắc về văn hóa. Mặc dù vậy người dân vẫn sống hòa thuận và luôn luôn giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết.

Hệ thống giao thông hiện đại

Tàu điện ngầm tại Singapore khá phổ biến với người dân nơi đây nó trở thành một phương tiện công cộng đi lại không thể thiếu vừa rẻ vừa bảo vệ môi trường.

Đối với khách đi  du lịch Singapore cũng nên một lần thử qua loại phương tiện hiện đại này, nó khá dễ dàng sử dụng bởi luôn có những bảng hiệu chỉnh dẫn đồng thời mạng lưới rộng khắp của tàu điện ngầm giúp cho bạn tới những điểm tham quan dễ dàng hơn

Đi du lịch Singapore - MRT
Tàu điện ngầm công cộng hiện đại tại Singapore. Ảnh ST

Thiên đường mua sắm 

Singapore nổi tiếng với những con đường mua sắm sầm uất bậc nhất Đông Nam Á. Các khu mua sắm nổi tiếng như Orchard Road, Funan, Lim Square, ChinaTown…

Có đầy đủ các loại giá cả và thể loại khác nhau từ thời trang xa xỉ, đồ công nghệ đắt tiền đến những món hàng bình dân ở các khu chợ nhộn nhịp tất cả đều hội tụ tại Singapore. Mỗi năm đến dịp sale lớn khách đi du lịch Singapore chủ yếu đổ bộ về Singapore để săn những món đồ hiệu với giá hời.

Đi du lịch Singapore - Orchard Road
Một góc khu mua sắm sầm uất Orchard Road. Ảnh ST

ĐI DU LỊCH SINGAPORE NÊN ĐI THEO TOUR HAY TỰ TÚC

Đi du lịch Singapore theo tour

Ngôn ngữ 

Bạn hoàn toàn có thể thoải mái với việc không có ngôn ngữ bởi hướng dẫn viên sẽ luôn đi xuyên suốt theo đoàn để hỗ trợ bạn.

Đi du lịch Singapore - Tour guide
Hướng dẫn viên du lịch luôn theo sát tour. Ảnh ST

Thông tin về địa điểm 

Công ty du lịch sẽ lo liệu về lịch trình đi lại cho đoàn từ a đến z bạn chẳng cần suy nghĩ gì nhiều cả, bạn chỉ cần xách vali lên và đi thôi.

Thời gian 

Đây là một trong những hạn chế lớn của tour bởi giờ giấc phải được tuân thủ, để tránh ảnh hưởng đến người khác trong đoàn đồng thời không làm gián đoạn hành trình. 

Giá tour du lịch Singapore  

Giá tour đi du lịch Singapore trọn gói 3 ngày 2 đêm sẽ rời vào tầm giá từ 8.000.000 vnđ – 17.000.000 vnđ. Giá cao hay mắc nó còn tùy thuộc vào thời gian mà bạn book tour và thời gian bạn lựa chọn đi du lịch Singapore. Book chỗ càng gần ngày đi và đi vào những dịp lễ thì giá chắc chắn sẽ càng mắc, bởi chi phí về vé máy bay và tiền phòng khách sạn sẽ cực kỳ đắt đỏ.

Đi du lịch Singapore tự túc 

Ngôn ngữ

Bạn phải chủ động trong quá trình giao tiếp khi cần thiết như sử dụng app chuyển đổi ngôn ngữ. Bên cạnh đó nếu không thể kết nối mạng bạn phải mua sim 3G hoặc 4G tại Singapore để có thể sử dụng Internet 

Thông tin về địa điểm 

Bạn được tự do lựa chọn địa điểm mà mình muốn đến nhưng phải tự mình tìm hiểu và tự sắp xếp lịch trình cho chuyến đi du lịch Singapore của mình như: Đi đâu tham quan? Ăn gì? Ở đâu?. 

Thời gian 

Tự do và thoải mái mà không phải bị gò bó. Bạn có thể dành nhiều thời gian ở nơi mà bạn thích mà không cần lo lắng phải di chuyển lúc mấy giờ. 

Đi du lịch Singapore tự túc hết bao nhiêu tiền

Chi phí cho một chuyến đi du lịch Singapore tự túc trung bình rơi vào khoảng từ 8.000.000 vnđ – 10.000.000 vnđ. Giá có thể thấp hơn nếu bạn điều chỉnh cắt giảm bớt các chi phí khác như: Mua sắm, ăn uống, tham quan… Ngoài ra 3 chi phí bắt buộc là: Vé máy bay, khách sạn, hội chiếu. 

>>> Xem thêm: Cách đi du lịch Singapore tự túc đầy đủ và chi tiết

Tổng kết lại, việc lựa chọn đi du lịch Singapore theo hình thức nào cũng tùy thuộc vào sở thích, tính cách cá nhân của mỗi người. Tự túc hay mua tour đều có những mặt lợi và bất lợi riêng cho mỗi người. Nếu bạn là người mới đi du lịch Singapore lần đầu thì lời khuyên dành cho bạn nên mua tour.

Bởi sự khác nhau về văn hóa và tôn giáo, quy định tại Singapore sẽ gây khó khăn cho bạn, mua tour để có thêm kinh nghiệm về du lịch Singapore rồi sau đó nếu bạn cảm thấy có thể tự lo thì hãy quyết định du lịch tự túc nhé.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn tìm được cho mình cách đi du lịch Singapore phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân, đồng thời cũng mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quát hơn về du lịch Singapore. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ hotline: 1900 3398 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc bạn nhé.

[contact-form-7]