Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Singapore

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore?

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore luôn là câu hỏi mà chúng mình được nhận rất nhiều mỗi khi mùa du lịch đến. Vậy hãy cùng dulichsingapore1.com tìm hiểu xem khi đến với “Quốc đảo sư tử” chúng ta cần chuẩn bị những gì nhé. Singapore là một trong những quốc gia nổi tiếng với những địa điểm tham quan vô cùng độc đáo, nền ẩm thực đặc trưng cũng như vô vàng điều thú vị khi du khách đến với “Quốc đảo sư tử”.

Bạn cũng đừng quá lo lắng về du lịch Singapore cần chuẩn bị gì, dù bạn lần đầu tiên xuất ngoại hay đã là “khách hàng thân quen” của vùng đất này, mỗi lần đến là một lần bỡ ngỡ thú vị của “Quốc đảo sư tử”. Vì thế chúng mình sẽ cập nhật những thủ tục mới nhất khi đến Singapore nhé.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Singapore về đêm
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Các điểm du lịch Singapore thú vị 2023

1. Những câu hỏi thường gặp khi đi du lịch Singapore? – Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore?

1.1 Singapore nằm ở đâu?

Nếu như bạn lần đầu tiên đến với Singapore, có lẽ bạn cũng sẽ đặt câu hỏi rằng tại sao một quốc gia có diện tích nhỏ bé này lại có thể phát triển về du lịch, văn hóa cũng như ẩm thực nhiều như thế. Ngoài ra, Singapore còn nằm trong top những quốc gia có tốc độ phát triển vượt bậc trên thế giới. Một hòn đảo nhiệt đới quanh năm nắng nóng tại Đông Nam Á, ngoài khơi là cực nam của bán đảo Malaysia.

Singapore hiện nay phần lớn dân cư sinh sống gồm bốn cộng đồng lớn: phần lớn là người Hoa, người Malaysia và Ấn Độ. Nếu như các bạn chưa biết chữ “Singa” có nghĩa là “Sư tử”, vì thế mà phần đông du khách đến đây đều gọi Singapore là “Quốc đảo sư tử”.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Singapore
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore – Quốc đảo sư tử. Ảnh: ST

1.2 Singapore mùa nào đẹp?

Singapore là một hòn đảo nhiệt đới, quanh năm khí hậu nóng ẩm đặc trưng, nhưng thời điểm tốt nhất để du khách có thể đi du lịch Singapore là từ tháng 12 đến tháng 6. Khí hậu lúc này không quá nóng, không khí trong sạch vô cùng dễ chịu. Tháng 2 và tháng 4 sẽ vào mùa khô của “Quốc đảo sư tử”, thường sẽ ít mưa, độ ẩm cũng sẽ thấp và có nhiều nắng nhé.

Ngoài ra, nó sẽ là một lựa chọn hoàn hảo khi các bạn chọn điểm đến là những bãi biển trên hòn đảo này. Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì chắc chắn rằng sự kiện hằng năm “The Great Singapore” sẽ không làm bạn thất vọng, vì lúc này sẽ có rất nhiều mặt hàng sale “sập sàn”. Sự kiện được diễn ra vào lễ giáng sinh và năm mới.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Singapore
Con phố đầy sắc màu tại Singapore. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Các quán cà phê đẹp ở Singapore

1.3 Có cần visa khi du lịch Singapore?

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore? Có cần xin Visa không? Công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông đều có thể nhập cảnh qua lại Singapore và Việt Nam mà không phải xin Visa dựa theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh song phương đề ra năm 2003. Tuy nhiên, quy định này chỉ có thể áp dụng với số ngày lưu trú dưới 30 ngày. Nếu như bạn lưu trú hơn 30 ngày thì cần phải làm thủ tục xin visa Singapore nhé.

Sau đại dịch COVID-19, tất cả du khách khi nhập cảnh vào Singapore cần phải tiêm chủng đầy đủ và nếu là trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể nhập cảnh vào “Quốc đảo sư tử” mà không cần cách ly.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Singapore Changi Airport
Sân bay Changi. Ảnh: ST

1.4 Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore? – Di chuyển ở Singapore

Một trong những điều hay ho nhất ở Singapore đó chính là du khách không cần lo lắng quá nhiều về vấn đề di chuyển trong thành phố này. Phần lớn các phương tiện ở đây đều là phương tiện công cộng, vì thế mà du khách có thể dễ dàng di chuyển qua các địa điểm tham quan.

1.4.1 Xe taxi

Taxi là một trong những phương tiện khá phổ biến tại quốc gia này, nhưng vì chi phí khá đắt đỏ nên không phải là sự lựa chọn ưu tiên của du khách. Nhưng nếu khu vực đó không có tàu điện hoặc bạn muốn nhanh chóng có taxi lo nhé. Vì tính cước theo quãng đường và có phụ thu vào thời gian cũng như địa điểm nên nhớ ước tính chi phí trước nhé.

1.4.2 Xe bus

Xe bus là một phương tiện vô cùng tiết kiệm cũng như nhanh chóng. Khi du khách di chuyển bằng xe bus, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh xinh đẹp và những địa điểm xinh đẹp trên mọi cung đường ở Singapore.

Giống như tàu điện, du khách có thể mua vé xe bus bằng thẻ STP, thẻ thanh toán quốc tế (Mastercard, Visa) hay EZ-Link/Nets FlashPay. Ngoài ra, ở Singapore sẽ có tour ngắm thành phố bằng xe bus 2 tầng, vì thế đừng bỏ lỡ những dịp này nhé.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Xe bus
Xe bus tại Singapore. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Đi du lịch Singapore có cần visa không?

1.4.3 Tàu điện

Hệ thống tàu điện (MRT) là một trong những phương tiện di chuyển hiệu quả và được yêu thích nhất ở Singapore. Một số phương thức thanh toán tiện lợi khi mua vé tàu điện tại Singapore:

  • Thẻ Smartcard (Ez-Link hay Net FlashPay) là loại thẻ thanh toán các loại hình di chuyển tại Singapore với $12 được nạp sẵn, dễ dàng nạp tiền tại các cửa hàng tiện lợi.
  • Thẻ Singapore Tourist Pass (STP) là loại thẻ EZ-Link nạp sẵn, bạn có thể di chuyển khắp nơi ở Singapore không giới hạn trong một ngày ($10), hai ngày ($16) và ba ngày ($20).
  • Thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard được chấp nhận thanh toán rộng rãi khắp Singapore. Rất phù hợp với du khách nước ngoài lần đầu đến Singapore.
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - MRT
Tàu điện MRT tại Singapore. Ảnh: ST

1.4.4 Xe đạp

Xe đạp là một trong những phương tiện tuyệt vời nếu như bạn là một người yêu thể thao. Ngoài ra, đạp xe cũng là một trong những cách thư giản hay ho cũng như bạn có thể tận hưởng không gian, ánh nắng ngập tràn trên hòn đảo xinh đẹp này. Singapore có một mạng lưới xe đạp công cộng vô cùng hiện đại hoặc bạn có thể tham gia các tour du lịch bằng xe đạp trên đảo.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Xe đạp
Xe đạp công cộng phổ biến tại Singapore. Ảnh: ST

1.5 Giấy tờ du lịch Singapore

Giấy tờ khi du lịch đến “Quốc đảo sư tử không quá khó nhằn vì đã có chúng mình đồng hành cùng các bạn. Vậy sẽ có những lưu ý khi du lịch Singapore như thế nào mà du khách không thể bỏ qua.

1.5.1 Giấy tờ cá nhân

Tuy Singapore miễn Visa du lịch cho công dân Việt Nam nhưng các bạn vẫn cần hộ chiếu du lịch còn hạn ít nhất 6 tháng nhé. Ngoài ra, cần cung cấp cho hải quan về chuyến bay khứ hồi của bạn.

1.5.2 Tiền mặt và thẻ thanh toán

Đơn vị ngoại tệ ở Singapore là Singapore Dollar (SGD). Du khách có thể đổi ngoại tệ tại ngân hàng Việt Nam hoặc tại sân bay. Để thuận tiện hơn trong chuyến đi, du khách nên mang theo thẻ ghi nợ quốc tế như Visa hay Mastercard để có thể mua sắm cũng như thanh toán nhanh chóng các dịch vụ tại Singapore.

1.5.3 Trang phục phù hợp

“Quốc đảo sư tử” thời tiết quanh năm nóng ẩm, vì thế quần áo trong chuyến du lịch nên mỏng nhẹ cũng như thoáng mát, dễ chịu. Giày thể thao là item ưu tiên dành cho các bạn nhé.

Lưu ý: Các bạn nữ khi đến sân bay Changi vui lòng ăn mặc lịch sự, gọn gàng nhất có thể để tránh các rắc rối không mong muốn khi nhập cảnh vào quốc gia này.

1.5.4 Xác nhận đặt phòng khách sạn

Khi đến sân bay Changi, nhân viên hải quan sẽ hỏi bạn mục đích đến Singapore, nơi ở trong thời gian du lịch, địa chỉ nơi lưu trú. Vì thế hãy chuẩn bị thật kĩ địa chỉ để tránh các khó khăn trong vấn đề nhập cảnh hoặc có thể bị từ chối nhập cảnh.

Ở Singapore có rất nhiều khách sạn cũng như resort với các mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo các trang booking khách sạn khác nhau để tìm cho mình nơi lưu trú phù hợp nhất nhé.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Khách sạn
Khách sạn Ce La Vi tại Marina Bay Sands. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Muôn vàn ẩm thực xứ Quốc Đảo Singapore

1.5.5 Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore? – Vật dụng cá nhân thiết yếu

Một vật dụng có lẽ vô cùng cần thiết khi đi du lịch đến những quốc gia khác đó là thẻ Sim cũng như thiết bị phát Wifi. Các thiết bị này sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết, có thể liên lạc được với những người thân cũng như kết nối với nhau. Bạn nên chuẩn bị cốc sạc 3 chấu. Vì phần lớn các thiết bị điện tại quốc gia này đều dùng cốc sạc ba chấu nhé.

2. Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore? – Đi đâu, ăn gì ở Singapore

2.1 Những địa điểm du lịch Singapore nổi bật?

Singapore không chỉ nổi tiếng với những món ăn, nền ẩm thực phong phú và vô cùng đa dạng mà còn là những địa điểm vô cùng đặc sắc mà du khách khi đến “Quốc đảo sư tử” không thể bỏ lỡ.

2.1.1 Garden By The Bay

Một trong những địa điểm du lịch Singapore không thể bỏ lỡ là Garden By The Bay. Được bao phủ bởi không gian tràn ngập hoa cỏ, sắc xanh tạo nên một không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Các tín đồ “sống ảo” khó có thể bỏ lỡ địa điểm check-in tuyệt đẹp này. Ngoài ra, vào buổi tối sẽ có các chương trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

  • Giờ hoạt động: 5:00 AM cho đến 14:00 PM
  • Địa chỉ: số 18 Marina Gardens Dr, Singapore 018953
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Garden By The Bay
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore – Garden By The Bay. Ảnh: ST

2.1.2 Marina Bay Sand Skypark

Nếu bạn là một người đam mê nhìn ngắm thành phố lung linh về đêm thì đây là một trong những nơi bạn nhất định không được bỏ lỡ. Marina Bay Sand Skypark nằm trên cao, mọi thứ lúc này như thu gọn vào tầm mắt bạn, vì thế mà hãy đến đây vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất nhé. 

  • Giờ hoạt động: 10:00 AM cho đến 22:00 PM mỗi ngày.
  • Địa chỉ: số 10 Bayfront Ave, Singapore 018956.
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Marina Bay Sands
Marina Bay Sands lung linh về đêm. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Du lịch Chinatown ở Singapore có gì hấp dẫn?

2.1.3 Universal Studios

Universal Studios là một trong những khu vui chơi ngoài trời thú vị nhất tại Singapore. Những trò chơi đa dạng cũng như những sự kiện giải trí vô cùng thú vị tại công viên này khiến cho du khách dù ở bất kì lứa tuổi nào cũng vô cùng thích thú. Nếu có cơ hội đến Singapore, đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé.

  • Giờ hoạt động: 10:00 AM cho đến 19:00 PM (Thứ Tư đến Chủ Nhật)
  • Địa chỉ: số 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Universal Studios
Khu công viên Universal Studios Singapore. Ảnh: ST

2.1.4 S.E.A Aquarium

S.E.A Aquarium là một bảo tàng thủy cung cũng như là ngôi nhà của hơn 100.000 sinh vật biển cùng chung sống với nhau. Nơi đây được mô phỏng theo 49 vùng biển khác nhau, trên các lục địa khác nhau nhằm giúp cho các loài sinh vật dễ dàng thích nghi với môi trường sống. S.E.A Aquarium còn được mệnh danh là một trong những thủy cung trong nhà lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, còn có một số hoạt động thú vị tại đây như ngủ cùng cá hoặc chạm vào các sinh vật biển. Nếu bạn là một người yêu biển, yêu các loài sinh vật biển và có hứng thú tìm hiểu về chúng thì thủy cung Singapore là nơi bạn không nên bỏ lỡ.

  • Giờ mở cửa: Thứ Bảy – Thứ Ba, từ 10:00 cho đến 17:00.
  • Địa chỉ: S.E.A Thủy cung, 8 Sentosa Gateway, Sentosa Island, Singapore 098269
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - SEA Aquarium
S.E.A Aquarium Singapore. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Đi tham quan Singapore mang cần visa không?

2.1.5 Chinatown

Chinatown là con phố người hoa nằm nép mình giữa lòng Singapore. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đậm chất Trung Hoa như những ngôi nhà mái đỏ, đền, chùa, quán ăn dọc con phố.

Bạn sẽ được dịp trải nghiệm ẩm thực vô cùng bắt mắt, thơm ngon mà bạn nhất định phải thử. Hơn thế nữa, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào những hoạt động văn hóa vào những dịp lễ, tết của người Hoa.

  • Địa chỉ: ChinaTown, Singapore
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - China Town
Một góc Chinatown đậm chất Trung Hoa. Ảnh: ST

2.1.6 Jewel Changi

Ngay khi vừa đặt chân đến sân bay Singapore, một địa điểm bạn nhất định không thể bỏ lỡ đó chính là Jewel Changi – thác nước trong nhà lớn nhất thế giới. Nơi đây là khu thiên nhiên trong nhà được bao phủ bởi cây xanh, và một thác nước cao đến tận 40m, vì thế mà nhiệt độ nơi đây luôn duy trì ở mức vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

Ngoài ra, khu vực này còn là địa điểm mua sắm cũng như ẩm thức, dù cho bạn là một người “sành mua sắm” hay là người sành ăn thì Jewel Changi đều có thể đáp ứng cho các bạn nhé.

  • Giờ mở cửa: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 10:00 AM cho đến 23:00 PM
  • Địa chỉ: 78 Airport Blvd, Singapore 819666 
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Jewel Changi
Thác nước Jewel Changi Singapore. Ảnh: ST

2.1.7 Haji Lane

Haji Lane là một góc phố nhỏ nép mình giữa lòng Singapore, con phố này nổi bật với các gian hàng đầy tính nghệ thuật, đa sắc màu. Nơi đây bày bán phần lớn các sản phẩm handmade. Hơn thế, khi đến đây du khách có dịp trải nghiệm những nhà hàng đầy màu sắc với những món ăn độc đáo.

Con phố với cuộc sống nhịp nhàng, không quá tấp nập như trung tâm thành phố. Nếu như bạn là một người yêu thích nghệ thuật sắc màu thì con phố nhỏ này là một địa điểm vô cùng thú vị.

  • Địa chỉ: số 21A Haji Lane, Singapore
Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Haji Lane
Một góc phố Haji Lane rực rỡ sắc màu. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Bí mật du lịch Singapore từ A đến Z

2.2 Ăn gì ở Singapore?

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore? Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc bụng đói nhé vì ẩm thực Singapore là một thứ mà du khách đến đây luôn mong muốn được thưởng thức. Để không bỏ lỡ những món ăn đặc sắc của “Quốc đảo sư tử”, hãy cùng theo dõi những món ăn mà dulichsingapore1.com cho là không thể bỏ lỡ nhé.

2.2.1 Wanton Mee (Mì Hoành Thánh)

Mì hoành thánh Singapore là một món ăn ảnh hưởng từ nền ẩm thực Hong Kong, nhưng đến với “Quốc đảo sư tử” nó đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực nơi đây. Một bát mì hoàn chỉnh gồm có mì tươi, vài lát xá xíu, sủi cảo thịt heo và một bát nước soup thơm ngon. Hoành thánh ăn kèm có thể được chiên hoặc luộc lên tùy vào yêu cầu của khách hàng.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Mì Hoành Thánh
Mì hoành thánh xá xíu ở Singapore. Ảnh: ST

2.2.2 Bột chiên

Bột chiên Singapore đặc sắc ở chỗ được chế biến từ trứng, củ cải muối và củ cải trắng. Bột chiên có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại rất được ưa chuộng tại Singapore. Có các phiên bản bột chiên khác nhau được bán tại Singapore như: bột chiên giòn ăn cùng trứng, bột chiên ăn kèm sốt làm từ đường nâu hay cắt khoanh nhỏ như bột chiên tại Việt Nam

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Bột chiên Singapore
Bột chiên Singapore thơm ngon. Ảnh: ST

2.2.3 Dim Sum

Nếu bạn đã có kinh nghiệm đi du lịch Singapore thì có lẽ đây là một món ăn vô cùng quen thuộc mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với Singapore đó là Dim Sum. Món ăn này được lấy cảm hứng từ ẩm thực Trung Hoa, mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp các nhà hàng tại Singapore.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Dim Sum
Dim Sum tại Singapore. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Du lịch Singapore tháng 3 có gì nổi bật

2.2.4 Cua sốt ớt/tiêu

Một món hải sản mà bạn nhất định phải thử là món cua sốt tại Singapore. Hai loại sốt phổ biến nhất hiện tại là sốt ớt cay tê đầu lưỡi và sốt tiêu đen cay nồng. Cua được chế biến từ làm sạch rồi luộc, sau đó thì rán lên để thịt cua và mai cua không dính nhau. Ngoài ra, còn có các phiên bản như cua sốt trứng muối,…

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Cua sốt
Cua sốt ớt Singapore. Ảnh: ST

2.2.5 Thịt nướng Satay

Thịt nướng Satay là một loại thịt xiên khá phổ biến tại “Quốc đảo sư tử” mà du khách nên thử. Thịt được ướp với những gia vị đặc trưng sau đó nướng trực tiếp trên bếp than hồng. Thịt xiên có thể được làm từ các loại thịt như thịt gà, thịt heo, thịt bò. Khi ăn có thể dùng kèm với dưa leo, bánh gạo hoặc hành tây.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Thịt nướng Satay
Thịt xiên nướng là món ăn đường phố nổi tiếng tại Singapore. Ảnh: ST

2.2.6 Bak Kut Teh (Soup Sườn Heo)

Món Bak Kut Teh là một món ăn lâu đời tại Singapore. Chuyện xưa kể rằng có một người ăn xin đói khổ đã tới một tiệm mì xin ăn. Ông chủ trong tình cảnh chẳng mấy khá khẩm hơn, nhưng với lòng tốt ông đã ninh vài mảnh xương heo còn lại, nêm nếm cho món soup thêm hoàn chỉnh. Người Singapore tin rằng đây là một loại soup vô cùng bổ dưỡng, có thể phục hồi chức năng, thể lực của con người.

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore - Bak Tuk Teh
Soup Bak Kut Teh Singapore. Ảnh: ST

>>>Xem thêm: Du lịch Singapore tháng 4

Vậy là dulichsingapore1.com đã trả lời cho câu hỏi chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore, ăn gì và làm gì ở “Quốc đảo sư tử” rồi nhé. Singapore là một quốc gia vô cùng thú vị cũng như khoảng cách địa lý dễ dàng di chuyển giữa Việt Nam và Singapore. Vì thế mà nơi đây luôn là một trong những địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ lỡ trong những chuyến du lịch của mình.

Nếu bạn vẫn còn câu hỏi hay thắc mắc về việc chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore hay muốn đi du lịch Singapore cần những gì thì đừng ngần ngại gọi ngay vào số hotline 1900 3398 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch Singapore nhé!