Kinh nghiệm du lịch Singapore

BỎ TÚI 5 KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC

Bạn có đang trì hoãn kế hoạch du lịch tự túc đến Singapore không? Nếu bạn vẫn còn đang lo sợ chưa đủ kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc hay không biết mình đã chuẩn bị đầy đủ cho hành trình sắp tới chưa. Vậy hôm nay dulichsingapore1.com sẽ chia sẻ kinh nghiệm này đến bạn qua bài viết bên dưới nhé.  

Nên chuẩn bị gì khi du lịch Singapore tự túc?

Du lịch Singapore có cần visa không?

Bất kỳ ai muốn du lịch quốc tế lần đầu tiên, đều sẽ có những lo lắng về đủ các thể loại giấy tờ đặc biệt là visa. 

Từ năm 2003, theo chính sách du lịch Singapore thì mọi công dân Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu đều có thể nhập cảnh tại Singapore, với điều kiện lưu trú dưới 30 ngày và còn thời hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên.

Nếu như bạn có nhu cầu ở lại Singapore trên 30 ngày thì bắt buộc bạn phải có visa hợp lệ để được lưu trú lâu dài.

Săn vé máy bay

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc tiết kiệm chi phí vé máy bay là khi bạn xác định chính xác ngày bạn khởi hành thì bạn nên book vé máy bay ngay, đừng đặt vé sát ngày đi vì giá vé sẽ cực kỳ đắt. Nhưng nếu bạn lựa chọn đi vào những ngày lễ như Tết, Giáng sinh… thì chắc chắn giá sẽ khá chát đấy cho dù có đặt trước đi nữa. 

Book khách sạn

Thời điểm và thời gian đặt khách sạn cũng tương tự như mua vé máy bay vậy càng sát ngày càng đắt và đặt vào dịp lễ thì cực kỳ đắt.

Đối với việc book phòng thì sẽ có thể lựa chọn theo sở thích, mục đích và nhu cầu của bạn ví dụ như: Bạn muốn du lịch Singapore tự túc 3 ngày 2 đêm tiết kiệm chi phí cho 2 người thì bạn có thể lựa chọn ở homestay thay vì khách sạn 3-4 sao.

Bạn cũng không cần quá lo về chất lượng dịch vụ bởi theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc ở homestay thì không gian cực kỳ thoải mái và được phục vụ tận tình lắm đó.

>>>Xem thêm: Chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore?

Đi đây đi đó với kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc

Buổi sáng 

Nhà thời hồi giáo Masjid Sultan

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Sultan nằm ở đường North Bridge và Phố Muscat. Nổi bật với một màu vàng sang trọng của mái vòm và phần chân của mỗi mái vòng được trang trí bằng đáy chai thủy tinh được quyên góp bởi những người dân nghèo hồi giáo. 

Ở lễ đường chính của nhà thờ có sức chứa lên đến 5000 người, tô điểm với màu xanh, vàng và đỏ. Nhà thờ Hồi giáo Masjid Sultan là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất và có kiến trúc độc đáo nhất tại Singapore. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc -  Masjid Sultan
Nhà thờ Hồi giáo Masjid Sultan với màu sắc vàng nổi bật. Ảnh ST

Ngoài ra với kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc khuyến khích bạn tham quan những địa điểm tôn giáo. Singapore là một đất nước đặc biệt khi nơi hội tụ nhiều nền văn hóa khác nhau tạo nên những lối kiến trúc đa dạng và ấn tượng.

Công viên sư tử biển

Sư tử biển Merlion biểu tượng đặc trưng của đất nước Singapore mà bất cứ ai đặt chân đến đảo quốc này cũng phải một lần ghé qua.

 Bạn nên đi vào buổi sáng sớm để check – in với Merlion sau đó có thể nhâm nhi cà phê chill với khung cảnh Singapore sớm mai với view sông cực cuốn, bên cạnh đó đi giấc sáng sớm sẽ đỡ đông người hơn đó.

Mount Faber 

Công viên Mount Faber là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như dã ngoại, leo núi hoặc tập thể thao. Faber Point có thể xem là điểm cao nhất, đẹp nhất để ngắm nhìn phía nam Singapore. 

Ngoài ra ở công viên Mount Faber còn có một chiếc cầu với lối kiến trúc độc đáo hình dạng như một con rắn. Henderson Waves cao 36m và  hiện đang giữ kỷ cây cầu đi bộ cao nhất tại Singapore.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Henderson Waves
Cầu Henderson Waves với hình thù của một con rắn khổng lồ. Ảnh ST

Buổi chiều 

Sea Aquarium

Địa điểm phù hợp cho mọi lứa tuổi, Sea Aquarium là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 40 môi trường sống khác nhau, 1000 giống loài và 100.000 loài sinh vật biển. Không chỉ tham quan giải trí bạn còn có thể có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thế giới đại dương sâu thẳm.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Sea Aquarium
Một trong những thủy cung lớn nhất thế giới. Ảnh ST

Singapore Flyer 

Một trong những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc để có thể săn được hoàng hôn là đi Singapore Flyer vào buổi chiều tà. Lựa chọn này cho bạn cách nhìn hoàng hôn chậm rãi, nhẹ nhàng và lãng mạng có thể trở thành ký ức khó quên được.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Singapore Flyer
Chiếc đu quay cao nhất tại Singapore. Ảnh ST

Buổi tối

ChinaTown 

ChinaTown là một khu phố người Tàu, bước đến đây bạn như đang ở Trung Quốc. Nét văn hóa đặc trưng bởi những chiếc đèn lồng truyền thống của Trung Quốc được thắp lên mỗi khi hoàng hôn buông xuống. 

Dù là ban ngày hay ban đêm ở đây đều tấp nập người qua lại, nhưng với kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc thì du khách nên ghé qua vào buổi tối để thưởng thức những món ăn đường phố hay mua những món hàng lưu niệm.

>>>Xem thêm: Các điểm du lịch Singapore thú vị 2023

Garden by the Bay

Garden by the Bay là công viên thực vật siêu rộng lớn với lối kiến trúc cực kỳ đặc biệt và là địa điểm thu hút du khách nhất nhì tại Singapore. Thường thì mọi người sẽ ghé qua Garden by the Bay vào lúc trời còn sáng nhưng bạn có biết khi về đêm nơi đây chứa đựng một vẻ đẹp bí ẩn như thế nào không? 

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Garden by the Bay
Garden by the Bay mang vẻ đẹp huyền bí về đêm. Ảnh ST

Ăn sạch các món nổi tiếng tại Sinagpore 

Ăn món Trung tại Singapore

Dimsum một món ăn nổi tiếng của ẩm thực Trung Quốc và cực kỳ được ưa chuộng tại Singapore bởi hương vị thơm ngon, cùng cách chế biến tỉ mỉ.

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Dimsum
Dimsum món mà bất cứ ai cũng không thể chối từ. Ảnh ST

Mì hoành thánh có hai cách chế biến là nước hoặc khô, với sợi mì dai óng ánh và hoành thánh nhân tôm thịt. Món ăn chắc chắn bạn không thể bỏ qua khi đến khu ChinaTown.

Đồ ăn truyền thống Singapore

Cua sốt ớt Singapore có một hương vị đặc biệt cua được nấu chung vơi sốt ớt, tiêu đen, một chút hương vị cà chua làm món ăn chua chua, cay cay, ngọt ngọt. 

Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc - Crab
Cua sốt ớt món ăn hương vị truyền thống đặc trưng tại Singapore. Ảnh ST

Thịt nướng Satay món ăn đường phố truyền thống ở Singapore, thịt được ướp với nghệ và nướng trên bếp than. Thịt ở đây có thể là thịt gà, thịt heo được bày bán tại nhiều hàng quán tại Singapore nhưng với kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc bạn nên thưởng thức món này tại khu phố người Hoa (ChinaTown) là ngon nhất.

>>>Xem thêm: Muôn vàn ẩm thực xứ Quốc Đảo Singapore

Di chuyển như nào cho tiết kiệm chi phí?

Tàu điện ngầm 

Một trong những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc di chuyển bằng tàu ngầm là một lựa chọn cực kỳ thú vị mà còn lại rẻ hơn khi sử dụng taxi. Bạn không chỉ nhìn thấy được lối sống sinh hoạt thường ngày của người dân Singapore mà còn thuận tiện đến các điểm du lịch trong thành phố nữa.

Xe buýt

Xe buýt phương tiện công cộng phổ biến ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, bởi sự tiện lợi, rẻ và nhanh chóng. Lựa chọn di chuyển bằng xe buýt bạn sẽ có thêm thời gian ngắm nhìn khung cảnh đường phố Singapore đấy.

Chi phí du lịch Singapore tự túc 

Vé máy bay 

Bạn có thể đặt vé máy bay của các hãng khai thác chuyến bay từ Việt Nam sang Singapore và ngược lại như: VietNam Airline, VietJet, Bamboo…Nếu bạn đặt vé sớm trước ngày đi khoảng từ 2-3 tháng giá vé rơi vào khoảng 2-3 triệu, còn bạn đặt cận ngày đi sẽ hơn 4 triệu cho vé khứ hồi.  

Khách sạn

Thông thường khi lưu trú tại khách sạn 3 sao thì bạn phải chi ra khoảng 2-3 triệu cho một đêm. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn để dành cho tiền đó cho mục đích khác bạn có thể lựa chọn homestay với giá khoảng 800 ngàn – 1 triệu/đêm.

Vé tham quan

Tùy vào mục đích, sở thích của bạn do đó chi phí nào có thể biến động khác nhau chứ không cố định ở mỗi người. Nếu tính trung bình giá cho một địa điểm thì sẽ khoảng 200 ngàn – 800 ngàn cho một địa điểm du lịch Singapore.

Ăn uống

Một bữa ăn ở Singapore khoảng 50 ngàn – 200 ngàn. Đối với các quán ăn vỉa đường thì có giá 50 ngàn cho một món ăn, giá đắt đỏ hơn tùy thuộc bạn lựa chọn loại nhà hàng như thế nào. Trung bình với kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc về ăn uống cho một người với chuyến đi 4 ngày 3 đêm khoảng từ 1,5 triệu – 4 triệu cho một người.

Di chuyển

Nếu sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt thì chi phí nào không quá đắt. Còn sử dụng taxi thì chí khá chát có thể bằng 2 – 3 lần bạn đi bằng phương tiện công cộng. 

Sau khi chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc dulichsingapore1.com hy vọng sẽ giúp ích cho bạn một phần nào đó trong chuyến hành trình vi vu đảo quốc sư tử sắp tới. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ hotline: 1900 3398 để được tư vấn và giải đáp những điều còn đang lăn tăn bạn nhé.