Công viên sư tử biển - Merlion Park

Merlion Park – Công Viên Sư Tử Biển Singapore

Merlion Park là địa điểm đầu tiên mà du khách muốn được đặt chân đến khi du lịch Singapore. Đây là một biểu tượng nổi tiếng nhất tại Singapore là điểm đến nổi bật hàng đầu tại Singapore và các mùa du lịch. Hãy cùng dulichsingapore1.com khám phá công viên nổi tiếng này nhé!

1. Đôi nét về Merlion Park

Khi nhắc đến du lịch Singapore, du khách không nên bỏ qua bức tượng Merlion nổi tiếng thế giới. Đây là biểu tượng của thành phố, đồng thời là điểm đến Singapore nổi bật mà du khách không thể bỏ qua.

Lim Nang Seng, một nhà điêu khắc, đã tạo ra bức tượng sư tử biển ở Công viên Merlion vào ngày 15 tháng 9 năm 1972. Tượng sư tử biển Merlion là một tác phẩm nghệ thuật với đầu sư tử và mình cá.

Merlion Park - Công Viên Sư Tử Biển Singapore

Công viên sư tử biển – Merlion Park. Ảnh ST

Đặc biệt, phần đầu sư tử tượng trưng cho huyền thoại của quốc đảo này, trong khi phần thân tượng trưng cho sự giản dị của làng chài Temasek của Singapore.

Công viên sư tử biển Merlion được xây dựng để làm biểu tượng của Hiệp hội xúc tiến du lịch Singapore, nhưng sau đó nó lại trở thành điểm thu hút khách du lịch ở Singapore.

<<Xem thêm>> Tour Singapore

2. Merlion Park có gì chơi?

Du khách có thể thuê thuyền đi trên sông và tham quan các điểm tham quan nổi bật khác như Clarke Quay và Boat Quay. Không chỉ vậy, nơi đây còn có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng cũng như cửa hàng lưu niệm, nơi du khách có thể vừa nhâm nhi tách cà phê vừa ngắm cảnh.

Merlion Park - Công Viên Sư Tử Biển Singapore

Clarke Quay. Ảnh ST

Công viên Merlion là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore nên thường xuyên đông đúc. Do đó, thời điểm lý tưởng nhất để ngắm cảnh và hít thở bầu không khí trong lành từ vịnh Marina là vào sáng sớm. Tại công viên này, đặc biệt vào buổi tối, sẽ có các màn trình diễn ánh sáng Spectra Show tại Marina Bay Sand từ 20h đến 21h, du khách có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn vô cùng đẹp mắt.

Merlion Park - Công Viên Sư Tử Biển Singapore

Marina Bay Sand. Ảnh ST

<<Xem thêm>> Tour Singapore

3. Cách đi đến Merlion Park

Công viên sư tử biển Merlion nằm gần Khu trung tâm thương mại ở Singapore, cạnh vịnh Marina (CBD). Bạn có thể đến đây bằng cách đi tàu điện ngầm BayFront và xuống tại trạm MRT BayFront. Nếu không muốn đi MRT, bạn có thể đi taxi đến Merlion Park, đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất ở đây.

Merlion Park - Công Viên Sư Tử Biển Singapore

Taxi Singapore. Ảnh ST

Ngoài ra, có một số phương tiện di chuyển phổ biến ở Singapore như Grab, Hop on Hop off, xe buýt,… cũng được nhiều du khách sử dụng để tiết kiệm chi phí di chuyển khi đi du lịch Singapore. Như đã nói, khách du lịch vẫn thích MRT và Taxi hơn do sự tiện lợi của những phương tiện này.

<<Xem thêm>> Du lịch quanh Singapore địa điểm nổi tiếng hàng đầu thế giới

4. Lưu ý khi đến Merlion Park

Hãy lưu lại những lưu ý nhỏ dưới đây khi đến Merlion Park nhé:

– Bạn không được xả rác, nhai kẹo cao su hay gây ồn ào nơi công cộng, không chỉ ở Merlion Park mà bất cứ nơi nào ở Singapore.

– Mang theo ô khi đến công viên vì thời tiết ở Singapore rất nóng và nắng, đặc biệt là vào mùa hè.

– Có rất nhiều cách tạo dáng check in với tượng sư tử biển Merlion Park đẹp và sáng tạo, các bạn có thể tham khảo qua kinh nghiệm du lịch Singapore theo nhóm hoặc cộng đồng du lịch.

– Trong công viên có các vòi, bồn nước sạch phục vụ nhu cầu giải khát của du khách nên bạn có thể uống thoải mái mà không lo tìm quán cà phê gần đó.

Merlion Park - Công Viên Sư Tử Biển Singapore

Check-in công viên Merlion. Ảnh ST

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho các bạn về một điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore đó là Merlion Park. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có một kinh nghiệm nhỏ khi đến với Singapore và biết thêm được những địa điểm du lịch nổi bật tại quốc đảo sư tử.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên cho mình một cái lịch trình cụ  thể cho chuyến đi du lịch sắp tới. Hay là bạn có muốn cùng Tour Singapore để có chuyến đi du lịch thật hấp dẫn không? Tìm hiểu ngay nhé!

<<Xem thêm>> Tour du lịch Singapore Tết 2023