Cẩm nang du lịch Singapore

Cẩm nang du lịch Singapore những điều chưa bật mí năm 2023 

Cẩm nang du lịch Singapore là điều không thể thiếu trong hành trang du lịch của bạn khi đến đảo quốc sư tử. Tuy nhiên mỗi người điều rút ra cho bản thân kinh nghiệm du lịch khác nhau bởi chúng ta chắc chắn sẽ có những trải nghiệm khác nhau do đó chiếc cẩm nang du lịch Singapore này có thể sẽ chưa đầy đủ nhưng dulichsingapore1.com khao khát được chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm du lịch Singapore này với bạn.

LÊN NÚI HAY LÊN RỪNG

CẨM NANG DU LỊCH SINGAPORE “LEO NÚI KHÔNG HỀ ĐUỐI “

Đỉnh núi Mount Faber

Du lịch Singapore nên đi đâu đây? Vậy thì rủ gia đình và hội bạn thân khám phá đỉnh núi Mount Faber thôi, nằm ở độ cao 105 mét và nép mình bên trong thị trấn Bukit Merah ở trung tâm Singapore. 

Khi bạn đứng nhìn từ đỉnh núi Faber có thể thấy được đồi Telok Blangah và khu vực phía Tây của Khu Trung tâm. Nơi đây cung cấp cho du khách hàng loạt hoạt động du lịch thú vị và thư giãn. 

Cẩm nang du lịch Singapore - Mount Faber
Ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi Mount Faber. Ảnh ST

Du khách có 2 cách để lựa chọn di chuyển lên đỉnh núi Mount Faber là: Xe ô tô theo con đường mòn đã trải nhựa hoặc đi bằng cáp treo. Cho dù bạn có lựa chọn địa điểm nào đi chăng nữa hãy nhớ luôn tận hưởng không khí trong lành tại đây, đồng thời sử dụng kính viễn vọng ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh và các bán đảo phía Nam Singapore nhé.

Climb Central

Climb Central được xem là mô hình leo núi trong nhà ấn tượng nhất Châu Á tại trung tâm mua sắm sầm uất Funan. Địa điểm leo núi dành cho cả những vận động viên chuyên nghiệp cho đến những tay mơ hay những người lần đầu tiên thử trải nghiệm. 

Bạn yêu việc leo núi nhưng sợ nắng nóng và di chuyển xa tốn nhiều thời gian thì Climb Central là địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ. Để có thể tham gia hoạt động này bạn cần đăng ký trực tuyến với một lần là 29 SGD, chuẩn bị một đôi giày và một bộ đồ leo núi để thách thức bản thân thôi nào!

>>>Xem thêm: Bí kíp tham quan du lịch Singapore cho người lần đầu đi

CẨM NANG DU LỊCH SINGAPORE LÊN RỪNG CHILL HẾT MÌNH  

Bukit Timah

Bukit Timah là khu bảo tồn thiên nhiên còn sót lại tại Singapore với đặc trưng của một khu rừng mưa nhiệt đới. Nơi đây có khoảng 800 loài thực vật và 500 loài động vô cùng đa dạng và phong phú.

Du khách có thể trải nghiệm nhiều loại hoạt động ngoài trời khác nhau tại Bukit Timah như tản bộ hoặc đạp xe ngắm nhìn những vẻ đẹp của thiên nhiên trên các con đường mòn. Ngoài ra, cũng rất thích hợp cho các gia đình muốn tổ chức một buổi dã ngoại để hít thở không khí trong lành và tạm lánh đi sự ồn ào của đô thị.

Đặc biệt, du khách có thể thử thách bản thân mình xuyên qua những con đường mòn quanh co để ngắm nhìn vẻ đẹp trên đỉnh đồi tại Bukit Timah – ngọn đồi cao nhất tại Singapore.

Rừng Clementi

Bạn muốn thử thách bản thân hay yêu thích sự mạo hiểm thì rất khuyến khích bạn hãy một lần thử trải nghiệm việc khám phá khu rừng Clementi. Nó có diện tích khoảng 85 ha và  là một phần của mạng lưới sinh thái ở Singapore, nơi động vật hoang dã sinh sống để duy trì nguồn gen khỏe mạnh và phục vụ các chức năng sinh thái.

Cẩm nang du lịch Singapore - Clementi Forest
Một góc nhỏ của khu rừng Clementi. Ảnh ST

Vài điều cần lưu ý trước khi bắt đầu: Thứ nhất bạn cần phải chuẩn bị một cuốn cẩm nang du lịch Singapore xuyên rừng cho chuyến hành trình thử thách này. Thứ hai bạn cần kiểm tra xem thời tiết ngày hôm đó có mưa không rồi hãy quyết định đi. Thứ ba bạn phải luôn chuẩn bị cho bản thân mình một đôi giày. Thứ tư một người đồng hành có kinh nghiệm du lịch Singapore và các dụng cụ cần thiết khác.

>>>Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 tự túc

XUỐNG SÔNG HAY XUỐNG BIỂN

CẨM NANG DU LỊCH SINGAPORE “BÊN SÔNG SAO LẠI KHÔNG”

Robertson Quay

Robertson Quay là một trong 3 bến cảng lớn nhất ở đầu nguồn sông Singapore và được mệnh danh là viên ngọc giải trí về đêm nằm ở xa nhất của dòng sông. Nó mang đến bầu không khí yên tĩnh cho bữa tối thân mật bên sông hoặc một buổi tối sôi động và thư giãn với bạn bè. Với sự kết hợp đa dạng của các nhà hàng quốc tế khác nhau trên thế giới. 

Ngoài ra, nhà hàng ngoài trời, quán bar rượu, nhà nghệ thuật, quán cà phê khách sạn và chung cư cao cấp ở Robertson Quay cũng đã trở thành một chuỗi các điểm ăn uống thú vị thu hút khách hàng.

Clarke Quay

Clarke Quay là một địa danh độc đáo mang trong mình dấu ấn lịch sử được bảo tồn nằm dọc theo Sông Singapore và ở rìa của Khu Thương mại Trung tâm của Singapore. Bạn có thể đến đây tản bộ hít thở bầu không khí trong lành đồng thời ngắn nhìn những kiến trúc cổ kính nhưng không kém phần sang trọng.

Cẩm nang du lịch Singapore - Clarke Quay
Bến cảng Clarke Quay. Ảnh ST

Bạn có thể thử trải nghiệm một góc nhìn Clarke Quay khác bằng cách đi du thuyền thưởng ngoạn cảnh vật hai bên bờ sông. Giá vé cho một tour du thuyền 30 phút cho một người lớn là 9 SGD và một trẻ em là 4 SGD.

Boat Quay

Boat Quay một trong những khu giải trí về đêm lớn ở Singapore. Bến cảng xã hội này nằm ngay phía trước các tòa tháp tài chính và ngân hàng của Khu Ngân hàng Trung tâm. Bạn có thể ngắm nhìn ánh đèn đầy màu sắc của các ngôi nhà chọc trời và những ngôi nhà ven sông xinh đẹp. 

Khi bạn sử dụng dịch vụ Bumboat (du thuyền trên sông Singapore) nên lựa chọn bến cảng Boat Quay để khởi hành lúc hoàng hôn bởi nơi đây được mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp và nên thơ nhất trên sông Singapore.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 cần gì

CẨM NANG DU LỊCH SINGAPORE “NẾU KHÔNG PHIỀN THÌ MÌNH ĐI BIỂN”

Bãi biển Changi 

Bãi biển Changi nằm ở phía Đông Singapore được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo quốc bởi vì nó sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài bất tận. Bên cạnh đó Changi còn là địa điểm mang tầm ảnh hưởng trong lịch sử Singapore trong thời kỳ chiến tranh. 

Cẩm nang du lịch Singapore khi đến biển Changi là nên cắm trại để ngắm hoàng hôn “cực phẩm” dần buông ở đường chân trời. Cùng với một hoạt động thú vị là ngắm nhìn những con chim sắt đáp cánh, hạ cánh tại sân bay Changi gần đó.

Cẩm nang du lịch Singapore - Changi Beach
Ngắm hoàng hôn, chim sắt tại bãi biển Changi. Ảnh ST

Ngoài ra, Bãi biển Changi vẫn phổ biến với các hoạt động như bơi lội, ngắm cảnh, sống ảo và có cả làn đường dành riêng cho việc đạp xe thư giãn ngắm nhìn màu nước, phong cảnh  trong xanh của Changi. 

Đảo Saint John

Đảo Saint John thực chất là một khu nghỉ dưỡng có hệ sinh thái đa dạng với diện tích lên đến 40,5 km2. Quần thể động thực vật phong phú thu hút, hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt nhất là những rạn san hô đa sắc màu lung linh trải dài ven biển. 

Cẩm nang du lịch Singapore - Saint John
Biển xanh cát trắng tại đảo Saint John. Ảnh ST

Nếu như bạn là người lo sợ rằng du lịch Singapore ở đâu khi trên đảo thì đảo Saint John có cho thuê nhà gỗ dành cho cả một tập thể đông đến 60 người . Nhà gỗ có trang bị đầy đủ dụng cụ cần thiết cho trải nghiệm cắm trại ngoài biển cũng như bếp để tự nấu ăn. 

>>> Xem thêm: Tour Singapore 2023

Sử dụng cẩm nang du lịch Singapore trước chuyến đi để dễ dàng nắm bắt thông tin cần thiết và quan trọng bạn nhé. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ và có nhiều kỷ niệm với đất nước Singapore xinh đẹp. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ số hotline: 1900 3398 để được tư vấn hỗ trợ.