du lịch quanh Singapore

Du lịch quanh Singapore địa điểm nổi tiếng hàng đầu thế giới

Singapore có thể không là đất nước với diện tích lớn nhất nhưng có những công trình kiến trúc độc đáo nhất, hoành tráng nhất. Du lịch quanh Singapore để tìm hiểu các công trình kiến trúc không chỉ có sức ảnh hưởng đến trong khu vực Đông Nam Á, mà còn xác lập các kỷ lục trên thế giới. Để tìm hiểu sâu hơn về các địa điểm công trình này hãy cùng dulichsingapore1.com theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Địa điểm nổi tiếng du lịch quanh Singapore

Merlion Park

Công viên sư tử biển với bức tượng nặng khoảng 70 tấn, cao 8,6m Merlion là biểu tượng nổi bật của Singapore. Bức tượng biểu trưng cho sự khiêm tốn của người dân Singapore, bạn nhất định phải ghé thăm và chụp hình cùng chú sư tử biển này nhé.

du lịch quanh Singapore - Merlion Park
Công viên sư tử biển phun nước. Ảnh ST

Du khách có thể chụp hình lưu niệm cùng chú sư tử hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó du khách còn có thể thưởng thức chương trình biểu diễn ánh sáng laser và nhạc nước diễn ra 2 lần mỗi buổi tối từ Marina Bay Sands có tên là Wonderful

Marina Bay Sands

Bể bơi vô cực ở Singapore được tọa lạc tại Marina Bay Sands trên tầng cao nhất với thiết kế hồ bơi tràn nước. Đây được xem là hồ bơi vô cực lớn nhất trên thế giới với chiều rộng lên đến 150m.

du lịch quanh Singapore - Marina Bay Sands
Hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới. Ảnh ST

Hồ bơi vô cực có thiết kế cực kỳ độc đáo và lạ mắt nhìn từ xa nó như một chiếc thuyền khổng lồ. Quá trình xây dựng cũng cực kỳ khó khăn bởi để có thể đặt được một chiếc thuyền khổng lồ như thế trên đỉnh của 3 tòa cao tầng là một điều cực kì tỉ mỉ kiên trì và công phu. 

Ở phía bên dưới các tầng lầu ở Marina Bay Sands là khách sạn, casino, shop thời trang xa xỉ, nhà hàng 5 sao….

Cầu Helix 

Helix là chiếc cầu xoắn kép đầu tiên có mặt trên thế giới đó cũng là một phần lý do Helix thu hút rất nhiều khách du lịch quanh Singapore đến đây để tham quan.

du lịch quanh Singapore - Helix Brige
Cầu đi bộ với kiến trúc xoắn kép. Ảnh ST

Chiều dài cầu với 280m mô phỏng kết cấu của ADN và đặc biệt một chiếc cầu này chỉ dành cho người đi bộ các bạn có thể đi dạo trên cầu và ngắm nhìn thành phố Singapore vào buổi tối chiếc cầu sáng đèn với những ánh sáng lung linh huyền ảo một tuyệt tác ánh sáng giữa bầu trời Singapore về đêm.

>>>Xem thêm: Liệu rằng du lịch Singapore có hấp dẫn như lời đồn không?

National Gallery Singapore

Phòng trưng bày quốc gia Singapore đã giành được giải thưởng “Điểm thu hút theo chủ đề xuất sắc nhất” tại TTG Travel Awards 2017, và “Địa điểm tham quan tốt nhất” một  Giải thưởng danh giá về Du lịch Singapore vào năm 2016 vì đã có vai trò góp phần làm tăng sự sinh động cho cảnh quan du lịch quanh Singapore.

du lịch quanh Singapore - National Gallery Singapore
Một phòng trưng bày quốc gia Singapore. Ảnh ST

Sứ mệnh của phòng trưng bày quốc gia Singapore là kết nối nghệ thuật Singapore, Đông Nam Á và thế giới thông qua các hợp tác về nghiên cứu giáo dục và triển lãm mang đến trải nghiệm đáng nhớ thông qua các bộ sưu tập nổi bật và các chương trình sáng tạo.

ArtScience Museum

Bảo tàng ArtScience là một địa danh văn hóa mang tính biểu tượng ở Singapore. Mục đích chính của bảo tàng là xây dựng một địa điểm nơi mà ở đó nghệ thuật, khoa học, văn hóa và công nghệ kết hợp với nhau. Chính tại nơi giao nhau của nghệ thuật và khoa học, sự đổi mới và những ý tưởng mới được hình thành. 

du lịch quanh Singapore - ArtScience Museum
Góc nhìn từ trên cao bảo tàng ArtScience. Ảnh ST

Công trình kiến trúc được Moshe Safdie thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ bông hoa sen đang bắt đầu nở rộ. Với vị trí tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, bạn có thể tích hợp tham quan công viên sư tử biển và bảo tàng ArtScience với nhau. 

Jewel Changi Airport

Jewel Changi là một sân bay quốc tế tại Singapore nhưng hơn cả một sân bay tại đây cung đa dịch vụ về du lịch cho du khách từ spa, khu vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng… Cho đến công trình kiến trúc thác nước trong nhà cao nhất thế giới với độ cao 40m, được đạt tại ga trung tâm sân bay.  

du lịch quanh Singapore - Jewel Changi Airport
Thác nước trong nhà cao 40m. Ảnh ST

Ngoài ra xung quanh thác nước là hệ thống tàu điện và cây xanh, sự hòa hợp giữa công nghệ hiện đại và thiên nhiên xanh mát. Kết hợp cùng âm nhạc dịu êm và mùi hương dễ chịu của cỏ cây. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore có gì đẹp? Khám phá đất nước Singapore

Garden by the Bay

Garden by the Bay có thể được diễn tả dễ hiểu là một công viên về thiên nhiên bởi ở đây sở hữu khối lượng cây và hoa đa chủng loại được tính tới con số hàng ngàn cây. Được chia ra làm 4 khu chính bao gồm 3 khu vực nhà kính và một khu vực ngoài trời.

du lịch quanh Singapore - Garden by the Bay
Khu vực Supertree về đêm với ánh đèn huyền bí. Ảnh ST

Tại Garden by the Bay là Cloud Forest và Flower Dome được công nhận là 2 nhà kính  lớn nhất thế giới Guinness vào 2015. Bên cạnh đó khu vực Supertree cũng cực kỳ thu hút khách du lịch quanh Singapore bởi đặc điểm cao, kiến trúc độc đáo và màu sắc. 

S.E.A Aquarium 

Thủy cung lớn nhất thế giới với sức chứa đến hơn 100.000 sinh vật biển và 800  loài khác nhau. Sở hữu các loài cá  nguy hiểm như cá mập cho đến các loài cá có nguy cơ tuyệt chủng. 

du lịch quanh Singapore - S.E.A Aquarium
Một buổi hòa nhạc tại thủy cung. Ảnh ST

Ngoài ra Sea Aquarium còn có các hoạt động đặc biệt khác như: Yoga, nhà hàng, khách sạn, có các shop quà lưu niệm, shop thời trang, lặn cùng những chú cả (cho người từ đủ 13 tuổi trở lên)…

Parkroyal Hotel

Khách sạn Parkroyal là một kiến trúc đồ sộ và độc đáo được ví như một khu vườn nhiệt đới giữa lòng thành phố. Số lượng cây được bao phủ 15.000 m2 hơn cả một công viên, tận dụng tối đa bề mặt của khách sạn để trồng cây. 

du lịch quanh Singapore - Parkroyal Hotel
Các loại cây xanh được trồng bao phủ cả tòa nhà. Ảnh ST

Công trình kiến trúc vừa có ý nghĩa về môi trường vừa làm nổi bật được giá trị cũng như sự độc đáo mà khách sạn Parkroyal mang lại cho khách hàng và xã hội. 

Singapore National Stadium

Sân vận động quốc gia Singapore thu hút rất nhiều khách du lịch quanh Singapore ghé thăm .Hiện tại sân vận động đang nắm giữ kỷ lục thế giới về cấu trúc mái vòm khổng lồ.

du lịch quanh Singapore - Singapore National Stadium
Nhà thi đấu quốc gia Singapore với mái vòm siêu to. Ảnh ST

 Sân vận động còn là nơi tích hợp nhiều bộ môn thi đấu như: bóng bầu dục, cầu lông, bóng đá…một trong những công trình thể thao điện tử hiện đại bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á. Do đó cũng thường xuyên được lựa chọn là địa điểm diễn ra các buổi hòa nhạc hoành tráng và các hoạt động xã hội mang tầm cỡ quốc gia.

Singapore Flyer 

Singapore Flyer được mệnh danh là bánh xe Ferris cao nhất thế giới với độ cao lên đến 165m tương đương với 42 tầng lầu. Được lắp 28 cabin mỗi ca-bin có sức chứa khoảng 28 người trong một lượt đi.

du lịch quanh Singapore - Singapore Flyer
Bánh xe Ferris cao nhất thế giới. Ảnh ST

Tận dụng ưu điểm đó, Singapore mở thêm các dịch vụ về ăn tối, tiệc nhỏ ngay trên tại cabin vừa thưởng thức đồ ăn ngon vừa ngắm nhìn thành phố Singapore, nếu trời trong bạn cũng có thể thấy được cả một phần nhỏ nào đó của Malaysia và Indonesia. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 điểm đến nổi bật nhất năm

Phương tiện di chuyển đến địa điểm du lịch quanh Singapore

Tàu điện ngầm MRT

Hệ thống tàu điện ngầm MRT tại Singapore được xem là hệ thống hiện đại nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm này. Với hơn 100 trạm tại thành phố và cả các vùng ngoại ô, du khách có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tàu điện ngầm khi du lịch Singapore luôn có các bản chỉ dẫn dễ hiểu để mọi người đến đúng địa điểm tham quan mong muốn.

Thời gian hoạt động từ 5h30 sáng đến 12 giờ khuya, tần số chuyến xe khá liên tục từ 3-8 phút một chuyến, đây là lựa chọn đi lại tiết kiệm tiền cũng như rất bảo vệ môi trường. 

Xe buýt

Xe buýt loại phương tiện công cộng gần như mọi quốc gia trong khu vực đều có để phục vụ cho người dân. Đối với xe buýt bạn sẽ dễ dàng đi đến các điểm tham quan du lịch quanh Singapore một cách chính xác nhất, với chi phí rẻ nhất. 

Xe buýt ở Singapore sạch sẽ và cũng rất hiện đại, sử dụng dịch vụ cho bạn thêm một cái nhìn khác về văn hóa của người dân địa phương đồng thời được ngắm cảnh phố phường tại Singapore

Taxi 

So với hai loại phương tiện công cộng trên taxi có vẻ sẽ khá đắt đỏ nhưng bạn dễ dàng bắt được ngay tiết kiệm thời gian và được đưa đến các địa điểm du lịch quanh Singapore để tham quan một cách chính xác. Khuyến khích bạn chỉ nên đi taxi khi thật sự có việc gấp thôi nhé.

>>>Xem thêm: Tour du lịch Singapore Tết 2023

Các địa điểm nổi tiếng du lịch quanh Singapore đã được kể trên là niềm tự hào của người dân và cả đảo quốc sư tử. Hãy đến với Singapore vào một dịp gần nhất để cảm nhận một quốc đảo nhỏ nhắn nhưng lại cực kỳ hiện đại và mạnh mẽ. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ đến số hotline: 1900 3398 để được hỗ trợ bạn nhé!