du lịch singapore có cần xin visa không - không cần visa để du lịch Singapore

Du lịch Singapore có cần xin visa không?

Du lịch Singapore có cần xin visa không? Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch Singapore và đang không biết du lịch Singapore có cần xin visa không thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Visa là một trong những thứ không thể thiếu khi bạn muốn đi nước ngoài du lịch. Tuy nhiên, thủ tục làm visa khá phức tạp và đòi hỏi bạn cần chờ 1 thời gian. Vì vậy, một số nước không yêu cầu phải xuất trình visa khi nhập cảnh trong thời gian ngắn mà chỉ cần mang một số thủ tục cần thiết. Vậy Du lịch Singapore có cần xin visa không?

Singapore miễn visa cho những nước nào? Theo thông tin mới nhất, Singapore mở cửa du lịch quốc tế. Vì vậy, công dân của khoảng 80% các quốc gia khác trên thế giới có thể đến Singapore trong thời gian 30 ngày hoặc 90 ngày mà không cần xin visa, trong đó có Việt Nam.

Vì vậy, nếu bạn chỉ lên kế hoạch đi du lịch Singapore trong vài ngày và thắc mắc rằng du lịch Singapore có cần xin visa không? Câu trả lời là không cần phải có visa nếu bạn đi du lịch dưới 30 ngày.

du lịch singapore có cần xin visa không - visa
Du lịch Singapore dưới 30 ngày bạn sẽ không cần xin visa.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết khi du lịch đến Singapore 2023

1. DU LỊCH SINGAPORE CÓ CẦN XIN VISA KHÔNG? THỦ TỤC NHẬP CẢNH SINGAPORE LƯU TRÚ DƯỚI 30 NGÀY

Sau khi biết câu trả lời du lịch Singapore có cần xin visa không bạn hãy chuẩn bị những thủ tục cần thiết để việc nhập cảnh được diễn ra thuận lợi hơn. Việc miễn thị thực khi thời gian lưu trú dưới 30 ngày không có nghĩa là bạn có thể dễ dàng nhập cảnh vào Singapore. Vì Singapore được hầu hết khách du lịch đánh giá là quốc gia có nền an ninh khá gắt gao, không ít người đã bị từ chối nhập cảnh vì nhiều lý do.

Nhưng đừng lo, chỉ cần thực hiện theo những điều dưới đây, bạn có thể qua hải quan dễ dàng:

1.1. Hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng

Nếu đã không cần visa rồi thì du lịch Singapore có cần hộ chiếu không? Xin trả lời là có và hãy đảm bảo rằng, hộ chiếu của mình còn thời hạn trên 6 tháng. Nếu còn dưới 6 tháng, bạn sẽ phải xin gia hạn hộ chiếu (đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ) và xin cấp lại hộ chiếu (đối với hộ chiếu phổ thông) tại cơ quan có thẩm quyền.

du lịch singapore có cần xin visa không - hộ chiếu
Bạn phải chắc rằng hộ chiếu của mình còn thời hạn trên 6 tháng.

1.2. Có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước thứ 3

Du lịch Singapore có cần xin visa không? Không, bạn hãy cầm sẵn vé máy bay khứ hồi trên tay khi làm thủ tục nhập cảnh. Hải quan Singapore sẽ căn cứ vào vé máy bay khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác để biết bạn sẽ ở lại đây trong bao lâu, có dưới 30 ngày hay không. Cơ quan có thẩm quyền sẽ xác định được mục đích bạn đặt chân tới Singapore.

du lịch singapore có cần xin visa không - vé máy bay
Vé máy bay khứ hồi là một thủ tục không thể thiếu.

>>> Xem thêm: Đi du lịch Singapore có cần visa không?

1.3. Có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú 

Du lịch Singapore có cần xin visa không? Trong một số trường hợp, hải quan sẽ yêu cầu bạn chứng minh tài chính. Điều bạn cần làm là chứng minh trong túi của mình có ít nhất 500 USD hoặc 400 SGD tiền mặt. Tôi khuyên bạn chỉ nên mang số tiền mặt vừa để tiêu, còn lại có thể để trong thẻ visa để tránh gặp nhiều rủi ro.

du lịch singapore có cần xin visa không - khả năng chi trả
Cần chuẩn bị tiền mặt để chứng minh tài chính.

1.4. Hóa đơn booking khách sạn tại Singapore.

Hải quan cần biết được nơi bạn ở chính xác là ở đâu trong thời gian lưu trú để có thể dễ dàng kiểm soát. Vì vậy bạn hãy xuất trình hóa đơn booking khách sạn mà bạn đã đặt trước đó. Trong trường hợp bạn ở nhà của bạn bè, người thân thì bạn cần phải nhờ họ viết một bức thư bảo lãnh có dấu xác nhận của chính quyền địa phương để thủ tục nhập cảnh được thuận lợi và nhanh chóng nhất. Du lịch Singapore có cần xin visa không?

1.5. Lịch trình du lịch Singapore trong khoảng thời gian lưu trú ở đây.

Du lịch Singapore có cần xin visa không? Nếu bạn nghĩ đến Singapore rồi mới lên lịch trình các địa điểm tham quan cũng được thì bạn cần phải đi qua cửa hải quan trước. Họ sẽ yêu cầu bạn đưa ra bản lịch trình của mình để biết được những địa điểm bạn sẽ đi. Điều bạn cần làm trước khi đi Singapore du lịch là xây dựng một bản kế hoạch có lịch trình du lịch rõ ràng.

1.6. Tờ khai nhập cảnh được phát trên máy bay. 

Khi lên máy bay, bạn sẽ được phát tờ khai nhập cảnh và điền thông tin vào tờ khai này. Lưu ý rằng bạn cần điền chính xác thông tin cá nhân, nhân thân và thời gian lưu trú. Sau khi được đóng dấu nhập cảnh, bạn hãy cất kỹ tờ khai nhập cảnh vì nó là điều cần thiết để sau này bạn có thể làm thủ tục xuất cảnh.

du lịch singapore có cần xin visa không - tờ khai nhập cảnh
Cần điền chính xác thông tin trong tờ khai nhập cảnh.

Hiện nay bạn cũng có thể khai tờ khai này online giúp tiết kiệm thời gian làm thủ tục nhập cảnh ở cửa hải quan tại địa chỉ https://eservices.ica.gov.sg/sgarrivalcard 3 ngày trước khi bay.

1.7. Đối với những người đi theo tour du lịch Singapore, khi nhập cảnh, phải có giấy xác nhận đi tour của công ty tổ chức.

Du lịch Singapore có cần xin visa không? khi bạn đăng kí mua một tour du lịch, bên công ty du lịch phải cấp cho bạn một tờ giấy xác nhận. Khi tới hải quan, bạn chỉ cần xuất trình tờ giấy này để chứng minh mục đích bạn nhập cảnh.

1.8. Thời điểm hiện tại, du khách muốn nhập cảnh vào Singapore cần xuất trình hộ chiếu vaccine

Đi Singapore có bị cách ly không? Hiện tại, Singapore đã bỏ lệnh tự cách ly sau khi nhập cảnh nên bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu vaccine là được. Hộ chiếu vaccine gồm 11 thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, tên bệnh dịch, số mũi tiêm (bạn cần tiêm đủ ít nhất 2 mũi), ngày tiêm, liều số bao nhiêu, vaccine, tên vaccine là gì; mã số chứng nhận… Các thông tin trên sẽ được ký số, mã hóa và xuất ra dưới dạng mã QR định dạng 2D.

Tới hải quan, bạn chỉ cần cung cấp mã QR được cấp cho riêng mình để thông quan dễ dàng.

du lịch singapore có cần xin visa không - hộ chiếu vaccine
Cấp mã QR tại hải quan để chứng nhận đã tiêm đủ vaccine.

>>> Xem thêm: Cách xin visa du lịch Singapore và 1 số thông tin cần lưu ý

2. DU LỊCH SINGAPORE CÓ CẦN XIN VISA KHÔNG? THỦ TỤC LÀM VISA NHẬP CẢNH SINGAPORE TẠM TRÚ TRÊN 30 NGÀY

Du lịch Singapore có cần xin visa không? Đối với những người đến Singapore lưu trú trên 30 ngày thì câu trả lời là phải có visa Singapore. Vậy cách xin visa du lịch Singapore như thế nào? Những giấy tờ sau sẽ giúp bạn làm visa thuận lợi và nhanh chóng:

2.1. Chứng minh nhân thân

  • Bản photo hộ chiếu, giấy thông hành: Còn hạn trên 6 tháng.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, CCCD/CMND.
  • 2 Ảnh 4×6: Nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại.
  • Bản gốc, bản sao Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Xã hội.
  • Tờ khai xin cấp visa du lịch Singapore theo mẫu.

2.2. Chứng minh nghề nghiệp

  • Đối tượng là nhân viên: sao kê giao dịch ngân hàng và bảng lương  trong 3 tháng gần nhất, hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép du lịch Singapore.
  • Đối với người là chủ doanh nghiệp: báo cáo thanh toán thuế và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong 3 tháng gần nhất. 
  • Đối với người đã nghỉ hưu: trình quyết định nghỉ hưu, sổ lương hưu. 

2.3. Chứng minh tài chính

  • Sổ tiết kiệm được sao kê ít nhất 6 tháng, số dư trong sổ tiết kiệm tối thiểu là 5.000 USD.
  • Giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô tô (nếu có).

2.4. Lịch trình chuyến đi

  • Lịch trình du lịch Singapore phải rõ ràng (ngày đến và ngày dự định rời khỏi).
  • Bạn hãy in giấy xác nhận đã thanh toán vé máy bay và phòng khách sạn đã đặt trước.
  • Nếu cư trú với người thân, bạn bè, bắt buộc phải có giấy xác nhận và thông tin của người bảo lãnh. 

Du lịch Singapore có cần xin visa không? Sau khi chuẩn bị xong những giấy tờ trên, bạn đi nộp hồ sơ ở Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội hoặc Lãnh Sự quán Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh.

>>>Xem thêm: Bí kíp tham quan du lịch Singapore cho người lần đầu đi

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi du lịch Singapore có cần xin visa không và những thủ tục cần thiết để nhập cảnh vào Singapore mà bạn cần có. Nếu bạn chưa biết du lịch Singapore cần chuẩn bị gì hãy truy cập dulichsingapore1.com để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về du lịch Singapore. Mọi thắc mắc vui lòng gọi điện đến số hotline: 1900 3398 để được hỗ trợ và tư vấn.