du lịch singapore - malaysia

Lịch trình du lịch Singapore-Malaysia xịn sò năm 2023

Một hành trình nhưng đặt chân lên hai đất nước với văn hóa khác nhau, công trình kiến trúc khác nhau nhưng mang đến cho bạn cảm giác phấn khích, vui vẻ và bất ngờ giống nhau. Du lịch Singapore-Malaysia chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với những nét đặc trưng về văn hóa, kiến trúc riêng biệt. Dưới đây là lịch trình tiết lịch trình du lịch mà dulichsingapore1.com muốn chia sẽ cho bạn.

Địa điểm nổi bật du lịch Singapore-Malaysia

Du lịch Singapore

  • Công viên sư tử biển (Merlion Park)
  • Nhà hát Esplanade (nhà hát trái sầu riêng)
  • Du thuyền vịnh Marina 
  • Garden by the Bay
  • Công ty giải trí universal studio 
  • S.E.A Aquarium (thủy cung lớn nhất thế giới)

Du lịch Malaysia 

  • Khu phố cổ Jonkers
  • Pháo đài A’Famosa
  • Động Batu
  • Cao nguyên Genting
  • Tháp Đôi (Petronas Twin Towers)

Lịch trình du lịch Singapore-Malaysia 

Ngày đầu tiên: Thành phố Hồ Chí Minh – Singapore 

Sáng: Trưởng Đoàn của đơn vị lữ hành sẽ đón du khách ở sân bay Tân Sơn Nhất tại ga quốc tế để bắt đầu chuyến hành trình du lịch Singapore-Malaysia.

Trưa: Cả đoàn sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Changi Singapore. Trưởng đoàn hỗ trợ du khách làm các thủ tục nhập cảnh tại Singapore. Du khách được dùng bữa trưa nhẹ ngay tại sân bay trong lúc chờ đợi.

Chiều: Xe trung chuyển và hướng dẫn viên đưa đoàn vào trung tâm thành phố, ngắm nhìn những con đường, những tòa nhà cao chọc trời của Singapore. Sau đó tham quan các địa điểm nổi tiếng tại trung tâm thành phố Singapore như:

  • Tòa nhà Quốc Hội Singapore (Parliament House): tòa nhà chính phủ lâu đời nhất của Singapore được xây dựng vào thế kỷ 19, luôn được gìn giữ và trùng tu để giữ lại nét kiến trúc phương Tây. Do đó Parliament House ngày nay là sự giao thoa giữa nét cổ xưa và hiện đại. Du khách sẽ bị thu hút ngay cái nhìn đầu tiên bởi sự tinh tế và đồ sộ. 
  • Công viên sư tử biển (Merlion Park): Nơi đặt chú sư tử biển Merlion nổi tiếng thế giới, là biểu tượng của đất nước Singapore. Du khách đến du lịch Tour Singapore đều phải săn đón bằng được bức hình chụp cùng Merlion. 
du lịch Singapore-Malaysia - Merlion Park
Công viên sư tử biển nơi đặt bức tượng nổi tiếng Merlion. Ảnh ST
  • Nhà hát Victoria: Mục đích ban đầu được xây dựng vào đầu những năm của thế kỷ 20 với lối kiến trúc lấy cảm hứng từ nước Ý xa xôi, để tôn vinh và tưởng nhớ nữ hoàng Victoria. Sau này nó được đảm nhiệm 2 chức năng, tưởng niệm và nhà hát. Nhà hát trở thành nơi biểu diễn các hoạt động nghệ thuật, lễ hội hoặc các buổi trình diễn hoành tráng. 
du lịch Singapore-Malaysia - Victoria Theater
Nhà hát Victoria khi nhìn trực diện từ bên ngoài. Ảnh ST
  • Nhà hát Esplanade: Kiến trúc được lấy cảm hứng từ nhà hát Opera kinh điển của Châu Âu và được người dân gọi với một cái tên gần gũi là nhà hát trái sầu riêng. Nơi đây thường xuyên diễn ra các hoạt động nghệ thuật miễn phí từ nhảy múa, kịch đến âm nhạc. Một trong 5 nhà hát được Russell Johnson thiết kế  hệ thống âm thanh hiện đại trên thế giới.
du lịch Singapore-Malaysia - Esplanade Theatre
Nhà hát trái sầu riêng được nhìn từ trên cao. Ảnh ST

Tối: Đoàn dùng bữa tối. Du khách có lựa chọn thể trở về phòng nghỉ ngơi hoặc tiếp tục tham gia chương trình Singapore by Night với các hoạt động thú vị  (chi phí tự túc)như: 

  • Ngắm nhìn Singapore về đêm bằng trải nghiệm phương tiện công cộng – MRT tàu điện ngầm ở Singapore, với chi phí rẻ mà còn được hiểu hơn về văn hóa của người dân Singapore.
  • Đi du thuyền hoặc Bumboats trên dòng sông Singapore ngắm cảnh vịnh Marina Bay về đêm.
  • Tham quan Suntec City – Thành phố phong thủy lớn nhất thế giới mang tài lộc về cho những người yêu thương của bạn, công trình gồm phức hợp 4 tòa nhà cao 45 tầng và một tòa nhà cao 18 tầng bao quanh hơn một nửa đài phun nước Thịnh Vượng.
du lịch Singapore-Malaysia - Suntec City
5 tòa nhà của thành phố Suntec. Ảnh ST

Ngày thứ 2: Garden By The Bay – Sentosa – Malacca 

Sáng: Cả đoàn cùng nhau dùng điểm tâm sáng Buffet ngay tại khách sạn, làm thủ tục check – out, sau đó tiếp tục khởi hành chuyến tham quan địa điểm du lịch Singapore:

  • Gardens by the Bay – Địa điểm siêu thú vị và nổi tiếng với công trình kiến trúc được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng từ thiên nhiên hùng vĩ. Được chi ra làm nhiều khu vực khác nhau đặc biệt có 2 khu nổi bật là : Siêu cây khổng lồ và rừng cây nhà kính khơi gợi trí tò mò của bạn. 
du lịch Singapore-Malaysia - Garden by the Bay
Khu vực cây siêu to khổng lồ. Ảnh ST

Hành trình chưa dừng ở trung tâm thành phố mà sẽ tiếp tục di chuyển sang đảo Sentosa (hòn đảo nghỉ dưỡng bậc nhất du lịch Singapore), những điều thú vị đang chờ đợi du khách như:

  • Công viên giải trí Universal Studios: Đầu tiên cả đoàn sẽ được check – in sống ảo cùng quả địa cầu Universal Studios. Sau đó chiêm ngưỡng khung cảnh của các bộ phim nổi tiếng Hollywood được tái hiện một cách chân thực và ấn tượng nhất.
  • Resorts World: khách sạn 5 sao đẳng cấp nhất Singapore, du khách sẽ được tham quan khu vực Casino hiện đại nhất Châu Á mở cửa cả ngày và đêm. Bạn có thể thưởng cho mình ly cocktail thư giãn tại đây.
  • S.E.A Aquarium – Thủy cung lớn nhất thế giới với hơn 100.000 loài sinh việt biển và 20.000 loài san hô. Bạn sẽ được ngắm nhìn những chú cá bơi lội 180 độ ngay trên đầu qua tấm kính chịu lực trong suốt. Chi phí cho một người khoảng hơn 700.000vnđ/khách và chi phí này không nằm trong chương trình tour. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore có gì đẹp? Khám phá đất nước Singapore

Trưa: Cả đoàn dùng bữa trưa Buffet tại nhà hàng 

Chiều: Du khách khởi hành đi tiểu bang Johor Bahru. Xe trung chuyển sẽ  đưa du khách đến cửa khẩu Tuas làm thủ tục xuất nhập cảnh vào Malaysia, tiếp tục tour du lịch Singapore-Malaysia đầy thú vị.

Dọc theo đường đi, du khách có chìm đắm trong những cánh rừng Cao Su, rừng Cọ, Ca Cao rộng bao la, bạt ngàn. Thêm vào đó, du khách có thể thấy được cảnh sinh hoạt thường ngày của người nông dân địa phương trên cánh đồng của họ, cùng những ngôi nhà gỗ truyền thống tại Malaysia.

Tiếp tục hành trình, đoàn sẽ di chuyển đến thành phố cổ Malacca. Tại đây, du khách sẽ được đưa đến những địa điểm tham quan phổ biến nổi tiếng với cải khách du lịch nội địa như: 

  • Khu phố cổ Jonkers: Khu phố cổ có niên đại từ thế kỷ 17 là một nơi sẽ giúp du khách khám phá những di tích lịch sử lâu đời và cổ kính được gìn giữ cho đến ngày nay. Về đêm khu phố cổ còn cấm xe qua lại để tổ chức các hoạt động buôn bán đường phố cực kỳ nhộn nhịp.
  • Pháo đài A’Famosa: Pháo đài được xây dựng hoàn toàn bằng tay vào những năm của thế kỷ 16. Pháo đài xây dựng với mục đích củng cố vị thế của người dân Bồ Đào Nha. Quần thể kiến trúc rộng lớn và độc đáo chỉ vỏn vẹn còn chiếc cổng vào nhỏ, Pháo đài A’Famosa giờ đây trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan.
du lịch Singapore-Malaysia - A’Famosa
Một góc nhuốm màu thời gian của Pháo đài A’Famosa. Ảnh ST
  • Nhà thờ Thánh Saint Paul: Nhà thờ có mang dấu ấn lịch sử hơn 500 năm trước. Nhìn vào lối kiến trúc mọi người điều sẽ cảm nhận được những nỗi đau và mất mát nhưng cũng có phần vinh quang và tự hào thông qua những tàn tích còn sót lại. 
du lịch Singapore-Malaysia - Saint Paul
Nhà thờ thánh Saint Paul sau những năm tháng lịch sử. Ảnh ST
  • Đền Cheng Hood: Ngôi đền cổ nhất của Trung Quốc tên đất nước Malaysia, năm 2003 được UNESCO là di tích văn hóa lịch sử cần được bảo tồn. Ngôi đền cực kỳ linh thiên và nhận được nhiều sự tín ngưỡng của người dân nơi đây.
  • Quảng trường Hà Lan: Hay còn được gọi là quảng trường đổ bởi những con đường ở đây toàn bộ đều được lát gạch đỏ với kiến trúc đậm nét Châu Âu cổ xưa.  
du lịch Singapore-Malaysia - Stadthuys
Trung tâm quảng trường Hà Lan. Ảnh ST

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng món Trung, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi và tự do mua sắm. Nghỉ ngơi tại khách sạn ở tại Malacca.

<< Xem thêm >> Tour du lịch Singapore Tết 2023

Ngày thứ 3: Malacca – Kuala Lumpur – Động Batu – Cao Nguyên  Genting

Sáng: Sau khi dùng điểm tâm sáng tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. Tiếp tục chương trình du lịch Singapore-Malaysia, đoàn khởi hành đến Kuala Lumpur, thủ đô du lịch nổi tiếng thế giới của Malaysia. 

  • Động Batu: Nơi thờ tượng thần Murugan cao nhất thế giới với 42,7 m. Ngoài ra động Batu còn nổi tiếng với những bậc thang cầu vồng, nếu bạn chinh phục khoảng 300 bậc thang lên được đỉnh sẽ không thể thất vọng ngắm nhìn toàn cảnh những vùng ngoại ô.
  • Cửa hàng đặc sản địa phương: Du khách sẽ có thời gian để mua những món ăn đặc sản hay những món quà lưu niệm cùng với giá cả phải chăng để làm quà mang về nhà tại các cửa hàng địa phương này. Tranh thủ thời gian đừng quá chìm đắm trong việc mua sắm để cả đoàn phải đợi bạn nhé.

Trưa: Cả đoàn sẽ dùng bữa trưa tại nhà hàng địa phương.

Chiều: Tiếp tục hành trình, đoàn khám phá cao nguyên Genting cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 60km và nằm ở độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển. Bạn sẽ đi lên cao nguyên bằng cáp treo Genting Skyway ngắm nhìn những đám mây cuốn quanh đồi núi.

du lịch Singapore-Malaysia - Genting
Cao nguyên Genting với đa sắc màu. Ảnh ST

Tối: Đoàn dùng cơm tối, về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, nghỉ đêm tại Kuala Lumpur.

Ngày thứ 4: Kuala Lumpur – City Tour – Tháp Đôi Twin Towers

Sáng: Sau bữa sáng buffet tại khách sạn, đoàn làm thủ tục trả phòng, bắt đầu hành trình tham quan:

  • Cung điện Hoàng gia: Được thiết kế với phong cách kiến trúc Ả Rập, đặc điểm nổi bật với mái vòm mại vàng bắt mắt. Bên trong cung điện được làm bằng gỗ hoặc đá cẩm thạch sang trọng và lộng lẫy.
  • Chùa Thiên Hậu: Công trình tôn giáo tâm linh thờ Thiên Hậu lớn nhất tại Đông Nam Á nằm ở khu người Hoa tại Malaysia. Cực kỳ nổi tiếng linh thiêng, với lối kiến trúc đậm nét văn hóa Trung Hoa. Mỗi năm Chùa Thiên Hậu luôn chào đón rất nhiều đoàn khách từ mọi nơi đến thắp hương.

Trưa: Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương.

Chiều: Đoàn sẽ đến các địa điểm nổi tiếng nhất tại du lịch Malaysia : 

  • Socola – Beryl’s (Chocolate shop): Ghé thăm thiên đường kẹo ngọt của Malaysia. Thương hiệu socola nổi tiếng nhất nhì tại Malaysia, bạn có thể mua để làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân trong gia đình của mình. 
  • Tháp Đôi (Petronas Twin Towers):Không chỉ là một công trình kiến trúc đồ sộ hoành tráng, còn là biểu tượng của Malaysia. Với chiều cao 452 mét tương đương 88 tầng, Petronas Twin Towers trở thành tòa tháp đôi cao nhất thế giới.
du lịch Singapore-Malaysia - Petronas Twin Towers
Biểu tượng của đất nước Malaysia, tháp đôi Petronas. Ảnh ST

Tối: Kết thúc buổi chiều cả đoàn sẽ cùng nhau ăn cơm tối. Sau đó là thời gian hoạt động tự do mọi người có thể trở về khách sạn nghỉ ngơi hoặc tự do khám phá Malaysia về đêm

Ngày  thứ 5: Kualalumpur – Thành Phố Mới Putrajaya – Tp.HCM

Sáng: Cả đoàn dùng buffet sáng tại khách sạn. Tiếp theo, Hướng dẫn viên sẽ hỗ là các thủ tục cần thiết để trả phòng. Hoàn tất các thủ tục cả đoàn chuẩn bị và khởi hành đi đến các địa điểm du lịch cuối cùng trong tour du lịch Singapore-Malaysia. 

Thành phố Putrajaya được mệnh danh là thành phố hiện đại nhất tại Malaysia và nổi tiếng cả thế giới. Nơi tọa lạc của tòa nhà văn phòng thủ tướng Malaysia và Thánh đường hồi Giáo Putra các thiết kế kiến trúc đều rất bắt mắt và đặc sắc. Đây cũng là địa điểm cuối cùng để chốt lại hành trình 5 ngày 4 đêm tour du lịch Singapore-Malaysia.

Trưa: Đến giờ hẹn, xe di chuyển đến đón cả đoàn đến sân bay KLIA hoàn tất mọi thủ tục để bay về Việt Nam.

Sau khi về đến Sân bay Tân Sơn Nhất, tp. Hồ Chí Minh, trưởng đoàn chào tạm biệt và hẹn gặp lại tất cả du khách ở dịp gần nhất, kết thúc chuyến hành trình du lịch Singapore-Malaysia. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023

Tổng kết lại chuyến đi du lịch Singapore-Malaysia với nhiều niềm vui và kỷ niệm, cùng với đó biết nhiều hơn về nhưng văn hóa, kiến trúc vĩ đại của con người trên những đất nước khác nhau. Như vậy dulichsingapore1.com đã thông tin đến bạn tour du lịch hai nước liên tiếp, hy vọng sắp tới bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vời. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ hotline: 1900 3398 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về du lịch SIngapore-Malaysia bạn nhé.