Tình hình dịch Covid - 19

Khi nào mới có thể đi du lịch quốc tế trở lại?

Khi nào mới có thể đi du lịch quốc tế trở lại? Đại dịch Covid – 19 đang dần được kiểm soát tại một số quốc gia, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đã được triển khai đã mở ra cơ hội để thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại. Các quốc gia đang áp dụng những chính sách nới lỏng các thủ tục nhập cảnh đề hồi phục nền kinh tế. Vậy khi nào mở cửa du lịch quốc tế trở lại?

Tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới

Theo trang mạng Worldometer, tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã là trên 169,5 triệu ca, trong đó trên 3,52 triệu ca tử vong. Dịch bệnh đã khiến nhiều quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, nhờ sự thành công của vắc xin Covid – 19, tình hình dịch bệnh tại một số quốc gia đã được đẩy lùi và kiểm soát ổn định.

Ngày 26/5, số ca mắc mới Covid-19 trung bình mỗi ngày tại Pháp đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 9 năm ngoái và số người phải nhập viện điều trị vì dịch bệnh này cũng liên tục giảm.

Tình hình dịch Covid - 19Khi nào mới có thể đi du lịch quốc tế trở lại?

Hãng tin Reuters (Anh) dẫn số liệu thống kê chính thức cho thấy tính trung bình trong bảy ngày qua, số ca nhiễm mới hằng ngày tại Pháp đã giảm xuống dưới 10.000 ca và giảm so với mức cao nhất ghi nhận giữa tháng 4 năm nay (trên 42.000 ca).

Tại Mỹ, từ khoảng giữa tháng 1/2021, tình hình dịch bệnh cũng đã dần thuyên giảm, từ mức hơn 200.000 ca mắc mới/ngày, đến ngày 18/5 chỉ còn hơn 20.000 ca/ngày, tương đương mức thấp điểm sau làn sóng dịch bệnh thứ nhất. Xét về số ca tử vong, nước Mỹ cũng như hồi sinh từng ngày, từ mốc hơn 4.000 ca/ngày vào khoảng cuối tháng 1/2021 đến ngày 18/5 là hơn 500 ca/ngày.

Tình hình dịch bệnh Covid - 19Nước Mỹ hồi sinh từ dịch bệnh nhờ vắc xin Covid – 19 | Ảnh: Sưu tầm

Số ca nhiễm giảm đáng kể tại Mỹ được cho là nhờ vào chiến dịch tiêm chủng vắc xin đại trà của chính phủ Mỹ. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến ngày 19/5, Mỹ đã tiêm được hơn 277 triệu liều vaccine COVID-19, chiếm hơn 18% trong tổng số hơn 1,5 tỷ liều đã được tiêm trên toàn thế giới. Gần 50% dân số Mỹ đã được tiêm mũi đầu tiên và gần 40% đã được tiêm đủ số mũi cần thiết.

Một số quốc gia khác như Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Canada, Trung Đông đều ghi nhận số ca nhiễm và tử vong giảm đáng kể trong những tháng đầu năm 2021.

Tình hình du lịch quốc tế hiện nay

Trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 đã có những chuyển biến tích cực, chính phủ một số quốc gia đã xem xét đến chính sách mở cửa thị trường du lịch quốc tế trở lại. Theo đó, một số quốc gia đã cho phép du khách nhập cảnh miễn cách ly khi xuất trình được giấy chứng nhận đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin Covid – 19.

Du lịch quốc tế mùa dịchChâu Âu cho phép du khách đã tiêm vắc xin nhập cảnh | Ảnh: Sưu tầm

Mới đây, Liên minh Châu Âu đã thông qua chính sách nhập cảnh cho những du khách đã tiêm đủ liều các loại vắc xin được Cơ quan quản lý Dược phẩm Châu Âu cấp phép là vắc xin của hãng của hãng AstraZeneca, Johnson & Johnson, Pfizer và Moderna.

Israel cũng đã mở cửa đón những đoàn khách quốc tế đã tiêm chủng vắc xin. Singapore cũng áp dụng chính sách miễn giảm thủ tục cách ly khi du khách đã tiêm đầy đủ vắc xin Covid – 19.

Tuy việc đi lại giữa các quốc gia chưa thật sự thông thoáng, nhưng những chính sách nới lỏng thủ tục nhập cảnh đã tạo tiền đề để thị trường du lịch quốc tế hoạt động trở lại. Theo các chuyên gia dự đoán, thị trường du lịch quốc tế chỉ thật sự mở cửa trở lại khi các quốc gia đã hoàn thành việc tiêm chủng vắc xin diện rộng và tạo được miễn dịch cộng đồng.

Du lịch quốc tế với tour đi Mỹ tiêm vắc xin

Tuy thị trường du lịch quốc tế tại Việt Nam chưa chính thức hoạt động trở lại nhưng các đơn vị lữ hành đã lên kế hoạch khai thác những đường tour mới phù hợp với nhu cầu của du khách. Một trong những hành trình tour đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trong khoảng thời gian gần đây chính là tour đi Mỹ tiêm vắc xin Covid – 19.

Du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ

Khi nào mới có thể đi du lịch quốc tế trở lại?

Hiện tại, số lượng vắc xin nhập khẩu về Việt Nam đang cung không đáp ứng đủ cầu. Việc tiêm ngừa sẽ ưu tiên các cán bộ y tế và lực lượng chống dịch, còn người dân thì sẽ chờ đến khi có nguồn vắc xin dồi dào hơn. Thay vì ngồi chờ đợi tới lượt, nhiều người đã tìm đến các quốc gia có lượng vắc xin lớn để được tiêm ngừa sớm nhất.

Nắm bắt được nhu cầu này, các công ty du lịch đã khai thác tour đi Mỹ tiêm vắc xin với dịch vụ trọn gói: vé máy bay, khách sạn, ăn uống, chi phí tiêm vắc xin,…Khi đăng ký tour, quý khách có thể lựa chọn những loại vắc xin của Mỹ theo nhu cầu: Johnson & Johnson (1 mũi), Pfizer (2 mũi) và Moderna (2 mũi). Lịch trình tour sẽ được thay đổi linh hoạt theo thời gian tiêm vắc xin.

Khi kết thúc hành trình tour, du khách cũng sẽ được hỗ trợ vé máy bay, công văn về nước và thủ tục cách ly theo quy định của Việt Nam tại thời điểm nhập cảnh. Chương trình tour dự kiến sẽ khởi hành vào năm 2022 cho những đối tượng có nhu cầu tiêm vắc xin và du lịch thăm thân tại Mỹ.

Xem thêm bài viết du lịch nước ngoài: Du lịch Hàn Quốc tháng 8