du lịch đảo Singapore

Vì sao bạn phải du lịch đảo Singapore một lần trong đời?

Tận hưởng không khí trong lành, nghe tiếng sóng rì rào và hàng dừa đong đưa trong gió với chuyến hành trình vi vu du lịch đảo Singapore. Bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cùng những địa điểm du lịch lôi cuốn, hấp dẫn du khách ẩn nấp dưới hòn đảo nổi tiếng bật nhất Singapore – Sentosa. Hãy cùng dulichsingapore1.com khám phá hòn đảo của những niềm vui qua bài viết bên dưới nhé.

Giới thiệu về du lịch đảo Singapore –  Sentosa

Sentosa là một trong những hòn đảo lớn nhất tại Singapore với diện tích hơn 4,7 km2, nằm ngoài khơi của phía Nam Singapore. Cái tên Sentosa mang một ý nghĩa lịch sử đáng ngưỡng mộ “hòa bình và yên tĩnh”. 

Mặc dù đã trải qua những thăm trầm từ chiến tranh trong quá khứ, song Sentosa giờ đây vẫn đẹp đẽ và là một niềm tự hào của người dân nơi đây. Do đó hằng năm đều đón tiếp lượt khách khủng lên đến 5 triệu du khách đến thăm quan, khám phá và vui chơi giải trí.

Cách đi đến đảo Sentosa

Đi bộ đến Sentosa

Để đến được đảo Sentosa bạn cần băng qua cây cầu nối Vivocity ở tầng thượng, đồng thời bạn cũng sẽ mất khoảng hơn 10 phút để đến được Sentosa. 

Hình thức di chuyển này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí, ngoài ra còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Singapore trên con đường đi đến hòn đảo Sentosa.

Đi tàu điện đến Sentosa

Đầu tiên bạn cần đến bất cứ trạm MRT nào tại trung tâm thành phố. Sau đó chọn North – East line hay Circle line rồi tiếp tục đi thẳng đến trạm cuối cùng là trạm Harbourfront, ra khỏi trạm này là đến Vivocity bạn mua vé đến Sentosa mất khoảng 5 đô nữa.  

Đi cáp treo đến Sentosa

Để đi được cáp treo đến Sentosa, bạn cần bắt xe đến đỉnh núi Mount Faber. Bạn sẽ mua vé đến Sentosa bằng cáp treo Singapore Skypass giá vé khoảng từ 10-15 đô một du khách. Ngồi trên cáp treo bạn tha hồ nhìn ngắm thành phố tuyệt đẹp, đi vào buổi sáng bạn nhìn thấy những dải cát trắng mịn dọc theo hòn đảo Sentosa. 

Top địa điểm vui chơi tại đảo Sentosa

Địa điểm giải trí tại Sentosa du lịch đảo Singapore 

Universal Studios

Universal Studios Singapore khu giải trí theo chủ đề lớn nhất Đông Nam Á cụ thể là 7 khu vực chủ đề khác nhau, thuộc Resorts World Sentosa điểm đến nổi tiếng nhất nhì tại Singapore. 

du lịch đảo singapore
Công viên giải trí theo chủ đề duy nhất tại Đông Nam Á. Ảnh ST

Địa điểm luôn có trong lịch trình của các tour du lịch Singapore, đồng thời cũng là địa điểm thu hút tất cả lứa tuổi. Bởi Universal Studios có đa dạng trò chơi giải trí, đắm chìm trong thế giới của những bộ phim Hollywood nổi tiếng thế giới. 

>>> Xem thêm: Giới thiệu về Universal Singapore

S.E.A Aquarium 

Sea Aquarium là một thủy cung không chỉ đa dạng về số lượng các loài cá mà nó còn đang dạng về các chủng loại. Với hơn 100.000 cá thể và hơn 1000 loài, được mệnh danh là thủy cung lớn bậc nhất Châu Á. 

du lịch đảo singapore
Thủy cung lớn nhất thế giới đa dạng loài và sinh vật biển. Ảnh ST

Không chỉ nổi tiếng tại du lịch Singapore mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới với sự đầu tư quy mô cực khủng cùng với đa dạng chương trình, hoạt động ngay tại thủy cung như cắm trại, ăn tối…

Mega Adventure Park

Công viên Mega Adventure nơi chinh phục những trái tim cứng cỏi bởi những trò chơi cảm giác mạnh. Sự hồi hộp xen lẫn cảm giác phấn khích, sẽ xua tan đi hết mọi mệt mỏi của bạn. 

du lịch đảo Singapore - Mega Adventure Park
Đa dạng trò chơi cảm giác mạnh tại công viên Mega Adventure. Ảnh ST

Tại đây có 3 loại hình cảm giác mạnh cho bạn trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn. 

  • MegaJump: Trải nghiệm cảm giác rơi tự do từ một tòa nhà cao 15m, tin chắc rằng bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên. 
  • MegaClimb: Trải nghiệm thử thách vượt qua 36 chướng ngại vật trên độ cao 5-15m, trò chơi kiểm tra độ kiên trì và sức bền của du khách là đây.
  • MegaZip: Du khách sẽ được treo lơ lửng trên đường trượt 3 dây băng qua những hàng cây và bãi biển Siloso có bãi cát trắng mịn với tốc độ 60km/h cho bạn và gia đình cảm giác cực kỳ sản khoái.

Wings of Time

Wings of Time là địa điểm trình diễn các chương trình nghệ thuật ngoài trời bằng đèn led, hiệu ứng bằng nước để xây dựng nên buổi trình diễn sống động cuốn hút người xem. Những câu chuyện về lòng dũng cảm và tình bạn đẹp sẽ mang đến cho bạn nhưng năng lượng tích cực và vun đắp tình yêu thương trong cuộc sống, gắn kết mọi người với nhau.

 Du khách tới đây cũng nên lưu ý về thời gian hoạt động của Wings of Time khi đi du lịch Singapore vì thời gian mở cửa chỉ vào 2 khu giờ là 19h40 và 20h40 hằng ngày tại đảo Sentosa. 

Tiger Sky Tower 

Tọa lạc tại khu Imbiah Lookout ở trung tâm của đảo Sentosa, đài quan sát Tiger Sky Tower với độ cao lên đến 131 mét, cho đến hiện tại đây là đài quan sát cao nhất Châu Á với góc nhìn 360 độ. Điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn đường chân trời, cũng như màu xanh của thảm thực vật đồ sộ khi đi du lịch đảo Singapore.

du lịch đảo Singapore - Tiger Sky Tower
Góc nhìn với độ cao 131 mét từ Tiger Sky Tower. Ảnh ST

Chắc chắn đây sẽ là điểm đến nằm trong danh sách tham quan của bất kỳ du khách nào đến Singapore. Trung bình một du khách sẽ dành khoảng từ 1- 1,5 tiếng để ở Tiger Sky Tower để ngắm cảnh, gần như mọi du khách đều bị choáng ngợp và hào hứng bởi sự đồ sộ và vẻ đẹp của đảo quốc sư tử.

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023 điểm đến nổi bật nhất năm

Các bãi biển tại Sentosa đẹp xiêu lòng du lịch đảo Singapore 

Nếu bạn là một fan cuồng với những bãi biển đẹp thì một điều chắc chắn rằng những bãi biển của Sentosa không làm cho bạn thất vọng. Bạn muốn tận hưởng vẻ mộc mạc đơn sơ trên bãi biển yên bình hay hòa mình cùng tiếng nhạc cuồng nhiệt đầy hào hứng trên một bãi biển sôi động. 

Tanjong Beach

Bãi biển Tanjong nằm ở phía Tây Nam đảo Sentosa, với cát trắng và màu nước biển trong có màu xanh lam, sóng ở đây vỗ khá nhẹ nhàng bởi vì gió rất hiếm. Tanjong độc lập nhìn rất nên thơ và yên bình. 

du lịch đảo Singapore - Tanjong Beach
Bãi biển Tanjong nổi tiếng với hình mặt trăng bán nguyệt. Ảnh ST

Ở đây thường diễn ra các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng chuyền ở đây có hẳn một câu lạc bộ bóng chuyền không chuyên nhưng nếu muốn tham quan bạn cần phải trả một chi phí nhất định. 

Palawan Beach

Bãi biển Palawan cũng khá gần Tanjong cách nhau khoảng 1km, đây là bãi biển lớn nhất tại Singapore nhưng rất yên bình cực kỳ thu hút khách du lịch. Palawan khá nổi tiếng tiếng với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch đảo Singapore, bởi phong cảnh hữu tình, xa trung tâm thành phố nên yên bình hòa mình cùng thiên nhiên. 

du lịch đảo Singapore - Palawan Beach
Dọc theo bãi biển là những hàng dừa xanh um. Ảnh ST

Nhà hàng trên biển Palawan phục vụ các món ăn đặc sản tại Singapore đồng thì nguồn nguyên liệu từ tự nhiên nên rất tươi và ngon. Bạn có thể chính tay bắt những món hải sản đó và đưa nhà hàng chế biến theo cách mà bạn muốn. 

Siloso Beach

Trái ngược với hai bãi biển mang trong mình sự yên bình, lắng đọng thì Siloso là vãi biển của sự sôi động và cuồng nhiệt. Bãi biển này không chỉ thu hút khách du lịch đảo Singapore mà còn là điểm đến thường xuyên của người dân địa phương nên cực kỳ đông đúc và náo nhiệt. 

du lịch đảo Singapore - Siloso Beach
Bãi biển Siloso sôi động về đêm êm ã vào ngày. Ảnh ST

Nếu bạn cần sự yên tĩnh thì Siloso không dành cho bạn, tại đây có rất nhiều quán bar dọc theo bãi biển, ở đây đặc biệt thu hút các bản trẻ nhiều hơn so với các gia đình muốn nghỉ dưỡng. 

>>> Xem thêm: Du lịch Singapore 2023

Thông qua bài viết du khách sẽ có một cái nhìn toàn cảnh hơn về du lịch đảo Singapore nói chung và đảo Sentosa nói riêng. Hãy tận hưởng trọn vẹn các địa điểm vui chơi giải trí hay các bãi biển với cát trắng nắng vàng trong chuyến hành trình du lịch Singapore sắp tới của bạn. Mọi thắc mắc bạn vui lòng liên hệ hotline: 1900 3398 để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé.